[Funland] Đóng mới tàu tên lửa cho quân chủng Hải Quân- Niềm tự hào của chúng ta.

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,130
Động cơ
470,696 Mã lực
Tuổi
45
Muốn cao phải bắt đầu từ thấp.
Từ nhập nguyên chiếc đến nhập 99% là đã tự hào được rồi.
Muốn tỷ lệ nhập kia thấp đi phải bắt tay vào mà làm. Chứ ngồi tự nhục thì đến ngày thủy thủ cũng phải nhập đấy.
Não trạng người ta ko tin rồi thì cố thuyết phục làm gì cho mất công cụ ơi.
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,932
Động cơ
354,890 Mã lực
Tôi học ngành này ra nên bác tem tém cái mồm lại.
Tôi chắc là bác còn chả biết người ta lấy cái gì để rèn ra nòng pháo cả.
Cái trục khuỷu, tay niên xe hơi còn phải rèn. Cái trục chân vịt tàu thủy mà đúc thì sao mà chịu lực được.
Vào thread này thấy siêu bão số 15 sắp hình thành. Trong nghề mà lần đầu em được nghe các từ rèn trục khuỷu, rèn tay biên, rèn trục chân vịt. Rồi có cụ gì còn nói cả rèn chân vịt, hoặc đúc rồi gia công CNC...Em lạy các thánh!
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,177
Động cơ
1,149,202 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Không phải là bịt lối tàu vào. Vì kênh nhỏ tàu 5000 tấn thôi. Với lại họ vẫn đi lên phía bờ của cam mà.
Ta không xây cầu mà đắp bờ vì là chặn dòng phù sa. Nên kênh phải nạo vét liên tục.
Kh ta xây bờ này thì kênh đào của Cam coi như bỏ
Làm thấp tàu có trọng tải lớn có vào bằng mõm.
Quả đường ra đảo này làm hay thế nhỉ.
IMG_3804.jpeg
Đường này là đắp hay làm cầu vậy các Cụ anh

Quá tuyệt vời luôn
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,973
Động cơ
422,805 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chán với cái so sánh. Riêng cái việc kiếm được thợ hàn được thép cường độ cao mà không bị nứt đã khó hơn kiếm thợ hàn thép tàu cá nhiều lần.
thép này còn thua xa đăc tính cơ học của thép của Bao Hơi nhiệt điện quảng trạch nhiều đấy .
nên cứ yên tâm , khò nóng đủ thời gian kết hợp que Kobelco LB-52U là vô tư .
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,341
Động cơ
573,988 Mã lực
Không phải là bịt lối tàu vào. Vì kênh nhỏ tàu 5000 tấn thôi. Với lại họ vẫn đi lên phía bờ của cam mà.
Ta không xây cầu mà đắp bờ vì là chặn dòng phù sa. Nên kênh phải nạo vét liên tục.
Kh ta xây bờ này thì kênh đào của Cam coi như bỏ
Biển ở đây dòng nước chảy hướng nào thế cụ?
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,634
Động cơ
97,127 Mã lực
Đường này là đắp hay làm cầu vậy các Cụ anh

Quá tuyệt vời luôn
Em từng chạy xe SG - Hà Tiên - phà - Phú Quốc. Riêng đi phà mất 4h. Đường này hoàn thành, cao tốc kết nối xong thì chạy xe SG - Phú Quốc rất nhanh.
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,177
Động cơ
1,149,202 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em từng chạy xe SG - Hà Tiên - phà - Phú Quốc. Riêng đi phà mất 4h. Đường này hoàn thành, cao tốc kết nối xong thì chạy xe SG - Phú Quốc rất nhanh.
Chắc chắn sẽ đón APEC cụ nhể
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,761
Động cơ
1,052,602 Mã lực
Tuổi
41
Em từng chạy xe SG - Hà Tiên - phà - Phú Quốc. Riêng đi phà mất 4h. Đường này hoàn thành, cao tốc kết nối xong thì chạy xe SG - Phú Quốc rất nhanh.
Chưa ra tới Phú Quốc đâu. Gia đoạn đầu có 4,7Km thôi. Phẩn phải đi phà
 

Cún em

Xe tăng
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
1,164
Động cơ
159,486 Mã lực
Tuổi
46
Thế e hỏi bác. Vật liệu cấu thành nên thân vỏ tàu là phải nhập rồi, về ta chỉ có cắt ra lắp ghép vào nhau. Động cơ thì nhập khẩu 100%, ko thì cũng phải 98-99%. Vũ khí thì có thể sản xuất phần nào, còn khí tài thì cũng nhập 99-100% nốt. Thế các phần nhập khẩu đấy đem lắp ráp vào thì chả gọi là đóng lắp ah bác?
- Vật liệu làm thân tàu có thể nhập, nhưng thực tế nhà máy cán thép tấm của mình cũng làm được thép tấm từ rất lâu rồi và rất nhiều nhà máy làm được (thép Miền Nam, thép Phú Mỹ, thép Hòa Phát). Với những vật liệu đặc biệt thì đương nhiên mình phải nhập, cũng như nhiều nước tiến tiến khác cũng phải nhập chứ không riêng gì mình.
- Phần thân vỏ thì với công nghệ và tay nghề của VN đã tự chủ 100%, mình đã đóng những con tàu rất lớn trên thế giới, và ngành đóng tàu của VN là có tên tuổi trên thế giới (ngành đóng tàu VN đứng thứ 6 thế giới tính theo thị phần toàn cầu)
- Phần máy tàu: Cái này chắc chắn mình phải nhập. Tuy nhiên không phải là VN không thể không làm được. Nhà máy Điesel Sông Công (Thái Nguyên) từ những năm 198x đã tự đóng được các động cơ Diesel cỡ 50 mã lực. Tôi nói vậy không có nghĩa là Diesel sản xuất được động cơ tàu biển, mà ý là nền công nghiệp VN hoàn toàn có thể sx được.
- Về phần vũ khí, điều khiển... thì các cụ đã trên đã nói rồi, Viettel rồi các nhà máy Z hoàn toàn tự chủ được.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,743
Động cơ
201,616 Mã lực
Vâng, không nước nào sản xuất được 100% nhưng những vật tư thiết bị chính cấu thành nên con tàu như vật liệu thân vỏ, phần động lực của tàu... thì chúng ta chưa sản xuất được. Thế nên mới có tỉ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm và tỉ lệ nội địa hóa trong ngành đóng tàu nói chung và tàu quân sự nói riêng là vẫn rất thấp.
Trong con tàu chiến thì súng đạn là cái đắt và cn độc quyền nhất thì VN đã tự chủ được rồi thì cần gì? Máy mua MTU có được không sao phải xoắn? Đến Mỹ làm xe tăng còn mua pháo Đức kia.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,130
Động cơ
470,696 Mã lực
Tuổi
45
Quả đường ra đảo này làm hay thế nhỉ.
IMG_3804.jpeg
Cái đoạn đầu làm đường nhỉ. Làm đường thì cái ao ở trong đó dần dần thành bãi cạn, tàu thuyền vào đó có mà mắc cạn suốt ngày hoặc ko thì phải bỏ đống tiền nạo vét. Cầu từ đảo hải tặc sang Phú QUốc thì cũng chỉ nhô có 1 chỗ để tàu đi qua thôi. Tàu bè chui qua cầu này vn kiểm soát đc hết.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,130
Động cơ
470,696 Mã lực
Tuổi
45
Hướng nào thì nó cũng thành cái hồ rồi. Không chảy được thì lắng ngay cửa kênh thôi.
Cái hồ đó lâu dần thành bãi cạn. Tàu bè có mà khóc thét. Nếu Cam muốn tàu thuyền lưu thông thì phải nạo vét suốt ngày, vỡ mồm chi phí. Kể ra kế của nhà ta cũng hiểm ác phết :D
 

TamchieumoI

Xe tăng
Biển số
OF-808305
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
1,008
Động cơ
50,159 Mã lực
Nơi ở
1970
Vào thread này thấy siêu bão số 15 sắp hình thành. Trong nghề mà lần đầu em được nghe các từ rèn trục khuỷu, rèn tay biên, rèn trục chân vịt. Rồi có cụ gì còn nói cả rèn chân vịt, hoặc đúc rồi gia công CNC...Em lạy các thánh!
Có gì lạ đâu cụ, YouTube đăng đầy mà, crankshaft forging không phải là rèn trục khuỷu hả cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-738332
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
101
Động cơ
64,840 Mã lực
Tuổi
39
- Vật liệu làm thân tàu có thể nhập, nhưng thực tế nhà máy cán thép tấm của mình cũng làm được thép tấm từ rất lâu rồi và rất nhiều nhà máy làm được (thép Miền Nam, thép Phú Mỹ, thép Hòa Phát). Với những vật liệu đặc biệt thì đương nhiên mình phải nhập, cũng như nhiều nước tiến tiến khác cũng phải nhập chứ không riêng gì mình.
- Phần thân vỏ thì với công nghệ và tay nghề của VN đã tự chủ 100%, mình đã đóng những con tàu rất lớn trên thế giới, và ngành đóng tàu của VN là có tên tuổi trên thế giới (ngành đóng tàu VN đứng thứ 6 thế giới tính theo thị phần toàn cầu)
- Phần máy tàu: Cái này chắc chắn mình phải nhập. Tuy nhiên không phải là VN không thể không làm được. Nhà máy Điesel Sông Công (Thái Nguyên) từ những năm 198x đã tự đóng được các động cơ Diesel cỡ 50 mã lực. Tôi nói vậy không có nghĩa là Diesel sản xuất được động cơ tàu biển, mà ý là nền công nghiệp VN hoàn toàn có thể sx được.
- Về phần vũ khí, điều khiển... thì các cụ đã trên đã nói rồi, Viettel rồi các nhà máy Z hoàn toàn tự chủ được.
Bác nói cũng có phần đúng nhưng e thấy chưa sát với thực tế ngành đóng tàu trong nước hiện tại. Nếu các bác theo dõi sát ngành đóng tàu nói chung thì cũng biết nguyên vật liệu đóng thân vỏ tàu bằng thép chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc hoặc một số nước nữa nhưng số lượng nhỏ không đáng kế. Còn vật liệu đóng thân vỏ tàu bằng nhôm thì nhập từ Trung Quốc, Italia, Hi Lạp, Nga... hoặc ở VN cũng có một số nhà máy sản xuất được nhưng không nhiều.
Các nhà máy thép của ta có thể sản xuất thép tấm nhưng chủ yếu dùng trong xây dựng và kết cấu, em cũng ko rõ tại sao họ không sản xuất thép dùng trong đóng tàu, có thể chưa đáp ứng được cơ tính, hóa tính đối với thép đóng tàu hoặc sản lượng cho mảng đóng tàu nhỏ quá họ ko làm (mấy cái này e nghĩ vật thôi chứ e ko rõ).
Về nhân lực thì chúng ta đã từng tự chủ được 100% nhưng cách đây cũng rất lâu rồi. Thời điểm hiện tại nhiều nhà máy đóng tàu có nhu cầu tuyển dụng lao động nhưng không tuyển được do bây giờ rất ít người học nghề đóng tàu và người lao động trẻ họ không mặn mà với ngành công nghiệp nặng, vất vả này. Có quá nhiều lựa chọn ở các khu công nghiệp, nơi các nhà máy sản xuất có môi trường làm việc nhẹ nhàng, ít vất vả hơn đóng tàu.
Ngành đóng tàu chúng ta đứng thứ 6 thế giới nhưng sản lượng chỉ chiếm vỏn vọn 0,8%.
Tuy nhiên nói vậy không phải để chê bai gì cả mà để chúng ta nhìn vào sự thật nó là như thế. Còn em nói thật một số bác không phải trong ngành thì bớt bớt lại chút như có bác nào bên trên nói rồi đó, chúng em đọc thấy nó cứ sao sao.
 

Cún em

Xe tăng
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
1,164
Động cơ
159,486 Mã lực
Tuổi
46
Vào thread này thấy siêu bão số 15 sắp hình thành. Trong nghề mà lần đầu em được nghe các từ rèn trục khuỷu, rèn tay biên, rèn trục chân vịt. Rồi có cụ gì còn nói cả rèn chân vịt, hoặc đúc rồi gia công CNC...Em lạy các thánh!
Ôi vãi cho cái từ trong ngành.
Không hiểu trục khuỷu, tay biên xe ô tô nếu không rèn tạo phôi thì họ làm bằng cách nào ạ?
Cái chân vịt cũng thế, không đúc rồi sau gia công CNC thì làm thế nào để ra được cái chân vịt?
Cụ khai sáng cho e cái ạ.
 

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,343
Động cơ
104,597 Mã lực
Bác nói cũng có phần đúng nhưng e thấy chưa sát với thực tế ngành đóng tàu trong nước hiện tại. Nếu các bác theo dõi sát ngành đóng tàu nói chung thì cũng biết nguyên vật liệu đóng thân vỏ tàu bằng thép chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc hoặc một số nước nữa nhưng số lượng nhỏ không đáng kế. Còn vật liệu đóng thân vỏ tàu bằng nhôm thì nhập từ Trung Quốc, Italia, Hi Lạp, Nga... hoặc ở VN cũng có một số nhà máy sản xuất được nhưng không nhiều.
Các nhà máy thép của ta có thể sản xuất thép tấm nhưng chủ yếu dùng trong xây dựng và kết cấu, em cũng ko rõ tại sao họ không sản xuất thép dùng trong đóng tàu, có thể chưa đáp ứng được cơ tính, hóa tính đối với thép đóng tàu hoặc sản lượng cho mảng đóng tàu nhỏ quá họ ko làm (mấy cái này e nghĩ vật thôi chứ e ko rõ).
Về nhân lực thì chúng ta đã từng tự chủ được 100% nhưng cách đây cũng rất lâu rồi. Thời điểm hiện tại nhiều nhà máy đóng tàu có nhu cầu tuyển dụng lao động nhưng không tuyển được do bây giờ rất ít người học nghề đóng tàu và người lao động trẻ họ không mặn mà với ngành công nghiệp nặng, vất vả này. Có quá nhiều lựa chọn ở các khu công nghiệp, nơi các nhà máy sản xuất có môi trường làm việc nhẹ nhàng, ít vất vả hơn đóng tàu.
Ngành đóng tàu chúng ta đứng thứ 6 thế giới nhưng sản lượng chỉ chiếm vỏn vọn 0,8%.
Tuy nhiên nói vậy không phải để chê bai gì cả mà để chúng ta nhìn vào sự thật nó là như thế. Còn em nói thật một số bác không phải trong ngành thì bớt bớt lại chút như có bác nào bên trên nói rồi đó, chúng em đọc thấy nó cứ sao sao.
Các nhà máy đóng tàu của ta hình như đa số ở Hải Phòng cụ nhỉ ?. Nhà máy đóng tàu Bến Kiền là lớn nhất của tư nhân phải không cụ ?.
 

PCX9721

Xe tải
Biển số
OF-194502
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
316
Động cơ
330,896 Mã lực
Nơi ở
Vinhommes Reverside
Quê em chuyên đống tầu và tầu viễn dương. máy thủy lực máy tầu hầu như phải nhập. Thép vỏ tầu loại tốt cũng nhập có 1 số ít dc sản xuất nhưng mua nhập rẻ hơn hay sao mà toàn thấy nhập ạ . Em cũng mong dc nhìn thấy Tầu ngầm Việt nam đóng. Dù thế nào thì yêu nước vẫn chảy trong máu từ thời ông cha rồi ạ .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top