[Funland] Đóng phí bảo trì đường bộ theo khối lượng xe.

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
759
Động cơ
244,006 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em mới đọc được bài này trên Vnexpress: https://vnexpress.net/tranh-cai-xe-dien-phai-dong-them-phi-bao-tri-mat-duong-4718439.html
Thiết nghĩ bộ giao thông vận tải nên xây dựng mức đóng phí bảo trì đường bộ theo khối lượng toàn tải của xe thì mới công bằng. Khi đăng kiểm là có khối lượng xe rồi, cứ thế nhân ra là có số tiền cần đóng.
Ông nào tải nặng thì phải đóng nhiều phí. Chứ giờ chỉ phân biệt theo xe thì chưa được công bằng lắm.:D
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,426
Động cơ
36,602 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em mới đọc được bài này trên Vnexpress: https://vnexpress.net/tranh-cai-xe-dien-phai-dong-them-phi-bao-tri-mat-duong-4718439.html
Thiết nghĩ bộ giao thông vận tải nên xây dựng mức đóng phí bảo trì đường bộ theo khối lượng toàn tải của xe thì mới công bằng. Khi đăng kiểm là có khối lượng xe rồi, cứ thế nhân ra là có số tiền cần đóng.
Ông nào tải nặng thì phải đóng nhiều phí. Chứ giờ chỉ phân biệt theo xe thì chưa được công bằng lắm.:D
Tốt nhất là dừng thu thứ phí quái thai này sinh ra từ thời anh #.
Anh ấy nghỉ thì cũng nên dẹp cái "di sản" này thôi.
 

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
997
Động cơ
466,790 Mã lực
Em mới đọc được bài này trên Vnexpress: https://vnexpress.net/tranh-cai-xe-dien-phai-dong-them-phi-bao-tri-mat-duong-4718439.html
Thiết nghĩ bộ giao thông vận tải nên xây dựng mức đóng phí bảo trì đường bộ theo khối lượng toàn tải của xe thì mới công bằng. Khi đăng kiểm là có khối lượng xe rồi, cứ thế nhân ra là có số tiền cần đóng.
Ông nào tải nặng thì phải đóng nhiều phí. Chứ giờ chỉ phân biệt theo xe thì chưa được công bằng lắm.:D
Nếu thế thì lại còn phải căn cứ theo số km nữa chứ cụ.

Tốt nhất nếu không bỏ thì thu cộng vào giá xăng dầu, logic rất đơn giản: xe càng nặng, càng đi nhiều thì càng tiêu thụ nhiều xăng dầu...v..v
Nhưng vấn đề chắc ở chỗ các bác không quản lý được doanh thu xăng dầu nên sợ thất thoát, vào túi các bên lung tung hết cả. :D
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,857
Động cơ
404,089 Mã lực
Không biết bảo trì thì phân bổ như thế nào? người bỏ tiền ra chi trả mà không biết nó sử dụng ra làm sao, thật là không minh bạch. Một số tuyến đường nội đô như Phùng Chí Kiên, Hoàng Ngân,... xấu tệ hại mà không được xử lý, một số phố khác thì trải atphan lem nhem (Lương Văn Can, Thanh Bình - Hà Đông,...). Em thấy cần quan tâm hơn đến cái quỹ này.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,515
Động cơ
136,056 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Phí bảo trì đường bộ theo khối lượng xe thì cước vận tải tăng vù vù, hàng hóa kém cạnh tranh. Tốt nhất úp sọt 2 bánh đóng phí đường bộ :D
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,487
Động cơ
507,449 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Nếu thế thì lại còn phải căn cứ theo số km nữa chứ cụ.

Tốt nhất nếu không bỏ thì thu cộng vào giá xăng dầu, logic rất đơn giản: xe càng nặng, càng đi nhiều thì càng tiêu thụ nhiều xăng dầu...v..v
Nhưng vấn đề chắc ở chỗ các bác không quản lý được doanh thu xăng dầu nên sợ thất thoát, vào túi các bên lung tung hết cả. :D
Như vậy xe điện thì ko phải đóng à cụ, cũng tham gia như nhau mà còn nặng hơn 1,5 lần xe cùng cỡ
 

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
997
Động cơ
466,790 Mã lực
Như vậy xe điện thì ko phải đóng à cụ, cũng tham gia như nhau mà còn nặng hơn 1,5 lần xe cùng cỡ
Xe điện thì chắc chỉ có phương án đóng theo mức khối lượng thôi cụ. Xe điện kinh doanh chạy nhiều thì đóng thêm 1 tỉ lệ nào đó.

Nói chung không tuyệt đối được mà hướng tới logic và công bằng nhất có thể. Chứ đúng như hiện tại xe gia đình em chạy ít tẹo, mà phải đóng phí như mấy ông xe dịch vụ chạy full tải suốt ngày thì vô lý.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,678
Động cơ
544,075 Mã lực
Em mới đọc được bài này trên Vnexpress: https://vnexpress.net/tranh-cai-xe-dien-phai-dong-them-phi-bao-tri-mat-duong-4718439.html
Thiết nghĩ bộ giao thông vận tải nên xây dựng mức đóng phí bảo trì đường bộ theo khối lượng toàn tải của xe thì mới công bằng. Khi đăng kiểm là có khối lượng xe rồi, cứ thế nhân ra là có số tiền cần đóng.
Ông nào tải nặng thì phải đóng nhiều phí. Chứ giờ chỉ phân biệt theo xe thì chưa được công bằng lắm.:D
Theo xe thì cũng là tải trọng rồi còn gì. Xe bé đóng bé, xe to đóng to còn gì.

Giờ chỉ phân loại xe năm đi 1000km và xe năm đi 100.000km là khác nhau thôi. Nhưng mà khó ko làm đc, nên xe đi hay xe để Gara thu phí đường bộ như nhau, bất cập cái này mà ko biết làm ntn cả.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,065
Động cơ
208,135 Mã lực
Nếu thế thì lại còn phải căn cứ theo số km nữa chứ cụ.

Tốt nhất nếu không bỏ thì thu cộng vào giá xăng dầu, logic rất đơn giản: xe càng nặng, càng đi nhiều thì càng tiêu thụ nhiều xăng dầu...v..v
Nhưng vấn đề chắc ở chỗ các bác không quản lý được doanh thu xăng dầu nên sợ thất thoát, vào túi các bên lung tung hết cả. :D
xăng dầu còn do tàu thuyền, máy phát điện, máy bơm, nông nghiệp.. nên tính phí giao thông vào xăng dầu là không đúng.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,390
Động cơ
188,535 Mã lực
Nếu thế thì lại còn phải căn cứ theo số km nữa chứ cụ.

Tốt nhất nếu không bỏ thì thu cộng vào giá xăng dầu, logic rất đơn giản: xe càng nặng, càng đi nhiều thì càng tiêu thụ nhiều xăng dầu...v..v
Nhưng vấn đề chắc ở chỗ các bác không quản lý được doanh thu xăng dầu nên sợ thất thoát, vào túi các bên lung tung hết cả. :D
Em mua chạy máy bơm tưới cây mà vẫn phải trả phí này thì buốt nhỉ.
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
759
Động cơ
244,006 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu thế thì lại còn phải căn cứ theo số km nữa chứ cụ.

Tốt nhất nếu không bỏ thì thu cộng vào giá xăng dầu, logic rất đơn giản: xe càng nặng, càng đi nhiều thì càng tiêu thụ nhiều xăng dầu...v..v
Nhưng vấn đề chắc ở chỗ các bác không quản lý được doanh thu xăng dầu nên sợ thất thoát, vào túi các bên lung tung hết cả. :D
Cần gì căn cứ số km đâu cụ. Như cụ mua vé tháng xe bus ấy. Cụ đi nhiều hay ít không ảnh hưởng lắm. Nhưng xe cụ nặng thì cụ có đi ít thì cái đoạn đường cụ đi cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn xe nhẹ.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,511
Động cơ
771,591 Mã lực
Em mới đọc được bài này trên Vnexpress: https://vnexpress.net/tranh-cai-xe-dien-phai-dong-them-phi-bao-tri-mat-duong-4718439.html
Thiết nghĩ bộ giao thông vận tải nên xây dựng mức đóng phí bảo trì đường bộ theo khối lượng toàn tải của xe thì mới công bằng. Khi đăng kiểm là có khối lượng xe rồi, cứ thế nhân ra là có số tiền cần đóng.
Ông nào tải nặng thì phải đóng nhiều phí. Chứ giờ chỉ phân biệt theo xe thì chưa được công bằng lắm.:D
khối lượng khác trọng lượng.
không thể nói một cái xe có khối lượng là 1,4 tấn được.
..........
wiki
Trong vật lý, khối lượng khác trọng lượng, mặc dù khối lượng thường được đo bằng cân lò xo hơn là cân thăng bằng đòn bẩy so với một vật mẫu. Một vật sẽ nhẹ hơn khi ở trên mặt trăng so với Trái Đất, tuy vậy nó vẫn sẽ có cùng một lượng vật chất. Điều này là do trọng lượng là một lực, còn khối lượng là một tính chất (cùng với trọng lực) quyết định độ lớn của lực này.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,151
Động cơ
599,664 Mã lực
Em mới đọc được bài này trên Vnexpress: https://vnexpress.net/tranh-cai-xe-dien-phai-dong-them-phi-bao-tri-mat-duong-4718439.html
Thiết nghĩ bộ giao thông vận tải nên xây dựng mức đóng phí bảo trì đường bộ theo khối lượng toàn tải của xe thì mới công bằng. Khi đăng kiểm là có khối lượng xe rồi, cứ thế nhân ra là có số tiền cần đóng.
Ông nào tải nặng thì phải đóng nhiều phí. Chứ giờ chỉ phân biệt theo xe thì chưa được công bằng lắm.:D
Phí này sinh ra để hỗ trợ doanh nghiệp, xe DN càng chạy nhiều, tải càng đủ thì chi phí bổ trên đầu sản phẩm càng nhỏ. Chỉ có ai mua xe để ngắm, năm thì mười hoạ mới đi thì đóng full, gọi là đóng phí vì để lãng phí :))
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,678
Động cơ
379,080 Mã lực
Chúng nó khốn nạn ở chỗ xe ko đi cũng bắt đóng đủ theo ngày tháng. Mà phải đóng theo chu kỳ đăng kiểm. Người ta ko khám xe nghĩa là ko đi mà vẫn đè đầu thu đủ theo thời gian. Khốn nạn thằng #.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,576
Động cơ
57,538 Mã lực
Phí đường bộ thì thu mà đường xá thì quá xấu.
ơ kìa, đến quây đường lập bãi trông xe còn đang báo cáo lỗ chổng vó kìa cụ, thế nên mấy cái phí đường bộ này khéo hạch toán xong cũng lỗ chỏng gọng, chắc gì đắp đc vào đường xá tí nào.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,240
Động cơ
232,585 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không thên theo khối lượng xe. Mà là tải trọng/ bánh xe.
Xe nó chở trăm tấn nhưng nó có 50 bánh không phá đường bằng xe chở 10 tấn nhưng chỉ có 4 bánh.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
3,951
Động cơ
301,329 Mã lực
Muốn công bằng hoặc không mất phí thì đi bộ, đi xe máy nhé.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,208
Động cơ
413,365 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
ơ kìa, đến quây đường lập bãi trông xe còn đang báo cáo lỗ chổng vó kìa cụ, thế nên mấy cái phí đường bộ này khéo hạch toán xong cũng lỗ chỏng gọng, chắc gì đắp đc vào đường xá tí nào.
Chuẩn luôn cụ. Vậy thì bỏ là đúng cụ nhỉ?
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,196
Động cơ
423,852 Mã lực
khối lượng khác trọng lượng.
không thể nói một cái xe có khối lượng là 1,4 tấn được.
..........
wiki
Trong vật lý, khối lượng khác trọng lượng, mặc dù khối lượng thường được đo bằng cân lò xo hơn là cân thăng bằng đòn bẩy so với một vật mẫu. Một vật sẽ nhẹ hơn khi ở trên mặt trăng so với Trái Đất, tuy vậy nó vẫn sẽ có cùng một lượng vật chất. Điều này là do trọng lượng là một lực, còn khối lượng là một tính chất (cùng với trọng lực) quyết định độ lớn của lực này.
Theo cụ thì nói xe có trọng lượng 1,4 tấn mới đúng?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top