[Funland] Động thái của CP trong xử lý trái phiếu và nới zoom tín dụng

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,802
Động cơ
171,408 Mã lực
Bất động sản cò cuốc bơm thổi giá, đất rừng đất rẫy mà giá vọt phi mã từng giờ, rồi sau đó chính quyền địa phương đột ngột siết, đột ngột cấm tách thửa phân lô, cấm chuyển nhượng, cò chạy tán loạn, thì mang lại lợi ích gì cho xã hội, cho những ngành kinh tế khác ngoài những mảnh rừng mảnh rẫy cỏ mọc phất phơ, chôn vốn cả tỷ, chục tỷ vào đó…

Chứ người có nhu cầu thật sự để ở thì người ta vẫn phải mua nhà, vẫn phải gọi thợ mua xi măng mua gạch ngói về xây, bất động sản bơm thổi chưa làm chết đói ông cai thầu, ông bán vlxd nào cả…

Còn đối với nhà nước thì là muỗi, muốn ngành xây dựng phát triển, công nhân xây dựng có việc làm, doanh nghiệp vlxd bán được hàng, thì chỉ cần dí giải ngân đầu tư công là xong, dí tiến độ mấy chục dự án cao tốc, mấy cái sân bay cảng biển lớn, mấy nghìn cái hồ chứa, kênh mương máng đường giao thông… phút mốt
Em chỉ thắc mặc các cụ hô phải đẩy mạnh SX thì là sản xuất gì cụ ạ.
Chứ nhà nc để đội BDS thao túng thị trường là vde lớn rồi.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,392
Động cơ
720,115 Mã lực

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,504
Động cơ
2,116,378 Mã lực
Đơn giản là vẽ cái bánh thôi mà. Kinh nghiệm cá gỗ lâu năm được ứng dụng để xì hơi chứ ko vỡ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,385
Động cơ
513,563 Mã lực
Đây là 1 vấn đề khó và dễ nảy sinh tiêu cực nếu đc thực thi.
Vậy nên chúng ta chỉ theo dõi xem động thái của CP là gì.
CP cũng ko thể đứng yên đc, vì các kênh huy động luân chuyển tiền đều kẹt thì khủng hoảng kte là điều chắc chắn.
Chúng ta cùng theo dõi xem sao cụ ạ.
Qua phát biểu của thống đốc ngân hàng thì ưu tiên hiện nay là ổn định tỷ giá để khôi phục niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài và phát biểu của btc là nhà đầu tư trái phiếu phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Thì có thể nhận định cp sẽ không theo ý của tư vấn ít nhất trong giai đoạn hiện nay.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,802
Động cơ
171,408 Mã lực
Rất khó cho CP?
  • vốn ở đâu để lập quỹ bình ổn ? - lấy từ ngân sách hay phát hay trái phiếu CP?
  • nới room nhưng vẫn hạn chế NH cho vay vào tài sản rủi ro (bất động sản)?
  • hạch toán thế nào khi big4 xử lý TP cho DN và bản thân big4 cũng đang khó huy động vốn?
  • quan trọng nhất là tạo tiền lệ khi CP "giải cứu" mấy DN làm ăn "liều mạng"?
Vụ TP này đúng là hòn than, cầm vào bỏng tay mà ko thể ko xử lý đc.
Hi vọng CP có quyết sách để tránh đc khủng hoảng ạ.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
222
Động cơ
18,904 Mã lực
Tuổi
31
Em chỉ thắc mặc các cụ hô phải đẩy mạnh SX thì là sản xuất gì cụ ạ.
Chứ nhà nc để đội BDS thao túng thị trường là vde lớn rồi.
Nghĩa là phải ưu tiên vốn của ngân hàng cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, cho các hộ gia đình nông dân trồng cây nuôi gà…

Ví dụ thay vì dùng tiền giải cứu đám bđs thì lấy tiền đó cho ông Hoàng Anh Gia Lai đầu tư nuôi heo ăn chuối, ông Trung Nguyên làm cà phê, ông Trường Hải mở rộng nhà máy lắp ráp xe, ông FPT, ông BKAV nghiên cứu phần mềm hoặc giải cứu mấy ông ấy… Vì họ là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, không phải doanh nghiệp “phân lô bán nền” công nghệ lõi
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,802
Động cơ
171,408 Mã lực
Qua phát biểu của thống đốc ngân hàng thì ưu tiên hiện nay là ổn định tỷ giá để khôi phục niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài và phát biểu của btc là nhà đầu tư trái phiếu phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Thì có thể nhận định cp sẽ không theo ý của tư vấn ít nhất trong giai đoạn hiện nay.
Nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm là đúng rồi cụ.
Tuy nhiên nếu trái phiếu của các cty tốt, ko may bị liên lụy do tác động tâm lý thị trường thì liệu có nên và có được hỗ trợ ko? (Ví dụ thông qua việc ngân hàng hay quỹ đứng ra mua lại cho ng có nhu cầu bán chả hạn?).
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
526
Động cơ
6,176 Mã lực
Đúng ah. Btc mấy hôm nay phát biểu về vấn đề trái phiếu là đúng dù hơi nghịch tai. Và thật ra họ cũng phải chịu trách nhiệm trong quản lý nhà nước về vụ này nhưng cũng nên để 1 số thành phần TRẮNG MẮT RA,
Để các thành phần đó trắng mắt ra thì ae tớ ăn giề?
Để nó khó thì ae tớ còn có % $$$ chứ
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,802
Động cơ
171,408 Mã lực
Nghĩa là phải ưu tiên vốn của ngân hàng cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, cho các hộ gia đình nông dân trồng cây nuôi gà…

Ví dụ thay vì dùng tiền giải cứu đám bđs thì lấy tiền đó cho ông Hoàng Anh Gia Lai đầu tư nuôi heo ăn chuối, ông Trung Nguyên làm cà phê, ông Trường Hải mở rộng nhà máy lắp ráp xe, ông FPT, ông BKAV nghiên cứu phần mềm hoặc giải cứu mấy ông ấy… Vì họ là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, không phải doanh nghiệp “phân lô bán nền” công nghệ lõi
Ông HAGL thì nợ như chúa chổm, cho vay thêm thì ghê răng. Mấy ông còn lại thì chưa chắc thiếu vốn. Hồi em còn giữ cổ phiếu FPT, em nhớ láng máng lúc đó đọc BCTC thấy FPT còn thừa tầm 7-9k tỷ tiền mặt cụ ạ.
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,309
Động cơ
44,100 Mã lực
Tuổi
24
Ông HAGL thì nợ như chúa chổm, cho vay thêm thì ghê răng. Mấy ông còn lại thì chưa chắc thiếu vốn. Hồi em còn giữ cổ phiếu FPT, em nhớ láng máng lúc đó đọc BCTC thấy FPT còn thừa tầm 7-9k tỷ tiền mặt cụ ạ.
Mấy ông FPT hay Trung Nguyên thì là vua tiền mặt rồi, cho vay tiền họ chả thèm nhận :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,385
Động cơ
513,563 Mã lực
Nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm là đúng rồi cụ.
Tuy nhiên nếu trái phiếu của các cty tốt, ko may bị liên lụy do tác động tâm lý thị trường thì liệu có nên và có được hỗ trợ ko? (Ví dụ thông qua việc ngân hàng hay quỹ đứng ra mua lại cho ng có nhu cầu bán chả hạn?).
Xác định trái phiếu của công ty là tốt hay xấu cũng rất khó. Cho nên gốc vấn đề là xây dựng niềm tin của các nhà đầu tư thì mới ổn được. Cái này chỉ có doanh nghiệp mới làm được. Ví dụ vừa rồi mình có trái phiếu đến hạn. Bên phát hành có hỏi rút hay không. Mình quyết định rút thì họ vẫn cho rút đúng hạn kèm lãi. Sau đó lãi trái phiếu này vẫn tiệp tục lên.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,802
Động cơ
171,408 Mã lực
Xác định trái phiếu của công ty là tốt hay xấu cũng rất khó. Cho nên gốc vấn đề là xây dựng niềm tin của các nhà đầu tư thì mới ổn được. Cái này chỉ có doanh nghiệp mới làm được. Ví dụ vừa rồi mình có trái phiếu đến hạn. Bên phát hành có hỏi rút hay không. Mình quyết định rút thì họ vẫn cho rút đúng hạn kèm lãi. Sau đó lãi trái phiếu này vẫn tiệp tục lên.
Thực ra mọi động thái của CP là ổn định niềm tin của nhà đầu tư để tránh đổ vỡ thôi cụ ạ.
Còn bọn láo nháo thì sẽ phải xử lý mạnh tay hơn để dần tiến tới kiểu thị trường "tương đối" minh bạch và bớt rủi ro.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,802
Động cơ
171,408 Mã lực
Mấy ông FPT hay Trung Nguyên thì là vua tiền mặt rồi, cho vay tiền họ chả thèm nhận :))
Vâng nên em hết sức quan ngại vụ các cụ bảo hướng dòng tiền vào SX, bản chất thì em sợ là nền SX của chúng ta ko có đủ năng lực để hấp thụ dòng tiền cơ ạ.
Ps: em có cty bé tí làm outsourcing chắc cũng đc coi là SX, mà đội nào bảo em vay tiền em còn mắng cho ý ạ. Vì em ko thiếu tiền vốn, chỉ thiếu đầu ra thôi hic.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,385
Động cơ
513,563 Mã lực
Thực ra mọi động thái của CP là ổn định niềm tin của nhà đầu tư để tránh đổ vỡ thôi cụ ạ.
Còn bọn láo nháo thì sẽ phải xử lý mạnh tay hơn để dần tiến tới kiểu thị trường "tương đối" minh bạch và bớt rủi ro.
Hiện nay CP vẫn đang làm điều này.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,385
Động cơ
513,563 Mã lực
Vâng nên em hết sức quan ngại vụ các cụ bảo hướng dòng tiền vào SX, bản chất thì em sợ là nền SX của chúng ta ko có đủ năng lực để hấp thụ dòng tiền cơ ạ.
Quan trọng là đầu ra. Hiện nay do suy thoái toàn cầu nên khâu này vẫn đang bế tắc. Khi khai thông thì dòng tiền đều hấp thụ được hết. Có lẽ sang năm 2024 mới hi vọng.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,802
Động cơ
171,408 Mã lực
Quan trọng là đầu ra. Hiện nay do suy thoái toàn cầu nên khâu này vẫn đang bế tắc. Khi khai thông thì dòng tiền đều hấp thụ được hết. Có lẽ sang năm 2024 mới hi vọng.
Chính là như vậy đó cụ, để làm đc sản xuất thì phải có thị trường đầu ra, năng lực cạnh tranh, công nghệ và cuối cùng mới là vốn.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,439
Động cơ
100,032 Mã lực
Quả phanh hơi thái quá!
Nhìn thị trường là biết. =))
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,149
Động cơ
12,335 Mã lực
Trong tình hình nóng bỏng về TP, tín dụng, CK sụt giảm, BDS ngắc ngoải, em mới nghe phong phanh thấy TT chỉ đạo:
1. Nới zoom tín dụng 2% cho các NH.
2. Lập quỹ bình ổn TP 500K tỷ.
3. Sử dụng tiền của Big4 xử lý TP cho DN
4. Thay đổi thông tư, nghị định qly TP gì đó

Hôm nay chắc do thông tin này mà CK xanh tím ngan ngát.
Không biết về lâu dài sẽ ảnh hưởng ntn tới thị trường và nền kte, mời các cụ mợ vào thảo luận ạ.
Tác giả của mấy giải pháp này chắc là cụ B ruồi phải không ạ? Có nhẽ cụ ấy muốn giành nốt nửa giải nobel còn thiếu chăng?
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
5,949
Động cơ
326,607 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì mua lại TP của các DN có tài sản đảm bảo cụ ạ.
Chứ ko phải là mua hết, thằng nào bán khống thì bắt buộc phải chết. Cứu thằng lành mạnh thôi.
Có ts đảm bảo chả phải phát hành tp lj cho tốn kém
Toàn bán giấy thu tiền
Hoạ chăng dn nào chứng mình được mình sd tiền bán tp đúng mục đích và xét thấy có lời thì cứu
Còn ko kệ mịa nó
Còn bảo cứu in tiền ra mà cứu chắc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top