Hội xa xứ Driving euro trips - nhờ các bác tư vấn ạ

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
334
Động cơ
522,420 Mã lực
Thanks bác Maxinh nhiều nhé , Bác PM cho em số cầm tay , nếu có điều kiện mời bác ly bia nhé , Bác có gì dặn dò em tý nhé
Đi thế này thì em nghĩ là hơi dày, thời gian chạy xe và dò đường , chưa kể đi lạc .. Thì không còn lại nhiều thời gian để thăm thú nữa..
Qua Praha thì em có thể giúp chut it neu bac cần hoac là vd: nêu co gì trục trặc với cảnh sát và dân bản xứ thì em sẽ gọi bạn em ra giúp !
 

ribina

Xe tải
Biển số
OF-41365
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
308
Động cơ
470,031 Mã lực
Em đang ở Paris nhưng cụ chủ có hậu phương vững chắc ở Paris rồi nên không lo nhỉ.
1. Trước hết em tặng cụ cái này đọc chơi nhưng rất hữu ích và tạo hưng phấn cao:
http://www.phuot.vn/threads/31250-Nhật-ký-hành-trình-Châu-Âu-bằng-xe-gắn-máy

2. Với em chuyến đi một vòng rộng như vậy mà chỉ có 2 tuần thì hơi ngắn. Em mong mỏi chuyến đi tương tự thế trong vòng 1-2 tháng.

3. Vào tháng 7 thì ở Châu Âu là tuyệt rồi không có bất kì khó khăn gì về thời tiết nhưng dù sao đi dài và lâu như thế lại bằng ô tô nên cụ nhớ cân nhắc cẩn thận thành phần theo đoàn. Em sợ trẻ em không kham nổi.

4. Với em 7-12 người trên 2 xe thì chật quá. Nếu đi xa thì 1 xe sedan em thấy 3-4 người là đẹp. Đi xa thế này mà đoàn đông quá khó duy trì lắm ạ.

5. Cụ có người nhà ở ĐSQ thì okie rồi, đi xe biển ngoại giao thì ít bị phạt lỗi dừng đỗ trong thành phố hơn xe thường, còn đâu em chưa thấy có lợi ích gì. Nhưng hộ chiếu ngoại giao chắc sẽ hữu ích ở một số nơi.

6. Ah, em không rõ cụ đang ở EU hay ở VN. Dù cụ có là tay lái cứng đến mấy nhưng em xin lưu ý, là khi lái xe mà mình không cùng cách nghĩ (hay nói cách khác là thói quen phản ứng tình huống giao thông) như bên này là nguy hiểm lắm đấy ạ. Nếu cụ chủ từ VN qua thì đoạn đầu nên ngồi cạnh lái để hiểu hơn một chút về cách đi bên này, em nghĩ chỉ mất một hai ngày là quen và hiểu thôi ạ.

Ps: em fav thớt này lại để hầu chuyện cụ :D
 

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
334
Động cơ
522,420 Mã lực
Thanks bác Ribina nhiều , quả thật bác cho em cái Link chuyến đi bác HDD 82 quả là phi thường . Đúng là khi con người đã vượt qua thử thách thì mọi việc khó khác cũng trở nên đơn giản .

ở VN bọn em cũng đi phượt khắp nẻo đường , ( Bên em là hội xe Santafe ) Nhiều năm liền tổ chức xuyên việt , Lào , Các cung đường đông tây bắc bộ cũng đã từng qua , Nên lái khoảng 500 km / ngày là cũng rất bình thường đơn giản . Tất nhiên không đi như cụ HDD82 vì mọi người cũng có điều kiện tài chính .

Thời gian của mọi người quá ít , nhưng lại muốn đi nhiều , vì mọi người đều bận cả , Nên trải ngiệm các cung đường , khám phá thiên nhiên đất nước con người mình đi qua là chính , quan điểm bọn em là không la cà ngiền ngẫm ,đăm chiêu trước những cung điện , lăng tẩm , bảo tàng , nên chắc thời gian cũng tiết kiệm đáng kể .

Qua đọc thớt của cụ HDD82 thì cung đường từ BUDAPET - MILAN chắc ko đáng lo ngại , vì móc túi , cướp giật ở Ý em nghe quá nhiều
 

ribina

Xe tải
Biển số
OF-41365
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
308
Động cơ
470,031 Mã lực
Vâng ở EU thì khoảng cách không phải là vấn đề quá căng thẳng do chất lượng đường sá tốt nên nếu ở VN các cụ đi 500km/ngày thì ở đây mà chạy thẳng thì cũng phải 800km/ngày. Tuy nhiên cái khó khắn em nói tới không phải là khoảng cách xa xôi mà là nếu muốn theo một chuyến đi dài (có thể thời gian trên xe là chính) thì cần phải có sức khỏe và đặc biệt không nên ốm trên hành trình đi. Vì vậy em có chút lo lắng cho các cháu bé thôi, chứ các cụ thì vô tư nhỉ?

Ở Eu lựa chọn giữa đường trả tiền và miễn phí cũng đau đầu phết. Nhưng nếu là đi phượt chỉ để được đi được vượt qua các cung đường khắp nơi thì em chọn đường miễn phí do có nhiều thứ hay ho để xem hơn :D

Em cũng đồng ý là những chuyến đi kiểu này nên tập trung vào các khung cảnh thiên nhiên. Chứ nếu muốn đi thăm cung điện bảo tàng thì có nhiều cách nhẹ nhàng hơn nhiều.

Em sắp về nước hẳn rồi nên trong lòng cũng băn khoăn lắm, nếu hè này không lái một chuyến vòng EU thì đúng là không biết đến bao giờ mới có cơ hội thứ hai. Nhưng để sắp xếp được chuyến đi như vậy đối với em cũng còn nhiều khó khăn cả về kinh tế lẫn khó khăn trong việc sắp xếp các việc gia đình. Chắc em sẽ theo topic này của bác để ăn theo cái cảm giác lăn bánh qua khắp nẻo trời Âu.
 

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
334
Động cơ
522,420 Mã lực
Bọn e có mấy đôi ngoại tứ tuần , còn bọn trẻ chỉ cho đến Paris là hết phim ở đó với người nhà thôi ợ , nên sức khỏe chắc rất ổn ạ ,
Chúc cụ có một chuyến tour như ý
 

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
334
Động cơ
522,420 Mã lực
Bá cáo các bác em vừa hoàn thành lịch trình trên 2 Xe với 11 người lớn bé trên lộ trình khoảng gần 5000 km qua 11 nước và vùng lãnh thổ EU như dự kiến , tiếc nhất là đến cửa ngõ Coatia bị chặn lại ko vào được vì single visa , vì nó chưa vào khối Shengchen , .
Cả hành trình không gặp 1 trở ngại nào đặc biệt ko gặp chú Police nào chặn đường hỏi đểu . ( Trừ Praha đi vào phố cấm bị Police hỏi thăm nhưng cũng không sao )

Khi nào rảnh nhà cháu sẽ post hầu các cụ ạ .
 

laicanthan

Xe container
Biển số
OF-84069
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
8,630
Động cơ
497,836 Mã lực
Bá cáo các bác em vừa hoàn thành lịch trình trên 2 Xe với 11 người lớn bé trên lộ trình khoảng gần 5000 km qua 11 nước và vùng lãnh thổ EU như dự kiến , tiếc nhất là đến cửa ngõ Coatia bị chặn lại ko vào được vì single visa , vì nó chưa vào khối Shengchen , .
Cả hành trình không gặp 1 trở ngại nào đặc biệt ko gặp chú Police nào chặn đường hỏi đểu . ( Trừ Praha đi vào phố cấm bị Police hỏi thăm nhưng cũng không sao )

Khi nào rảnh nhà cháu sẽ post hầu các cụ ạ .
Ngồi chờ cụ post ảnh chuyến đi thôi :)
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,794
Động cơ
777,852 Mã lực
Em cũng chờ xem lại hành trình của bác
 

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
334
Động cơ
522,420 Mã lực
Em đang ở Paris nhưng cụ chủ có hậu phương vững chắc ở Paris rồi nên không lo nhỉ.
1. Trước hết em tặng cụ cái này đọc chơi nhưng rất hữu ích và tạo hưng phấn cao:
http://www.phuot.vn/threads/31250-Nhật-ký-hành-trình-Châu-Âu-bằng-xe-gắn-máy

2. Với em chuyến đi một vòng rộng như vậy mà chỉ có 2 tuần thì hơi ngắn. Em mong mỏi chuyến đi tương tự thế trong vòng 1-2 tháng.

3. Vào tháng 7 thì ở Châu Âu là tuyệt rồi không có bất kì khó khăn gì về thời tiết nhưng dù sao đi dài và lâu như thế lại bằng ô tô nên cụ nhớ cân nhắc cẩn thận thành phần theo đoàn. Em sợ trẻ em không kham nổi.

4. Với em 7-12 người trên 2 xe thì chật quá. Nếu đi xa thì 1 xe sedan em thấy 3-4 người là đẹp. Đi xa thế này mà đoàn đông quá khó duy trì lắm ạ.

5. Cụ có người nhà ở ĐSQ thì okie rồi, đi xe biển ngoại giao thì ít bị phạt lỗi dừng đỗ trong thành phố hơn xe thường, còn đâu em chưa thấy có lợi ích gì. Nhưng hộ chiếu ngoại giao chắc sẽ hữu ích ở một số nơi.

6. Ah, em không rõ cụ đang ở EU hay ở VN. Dù cụ có là tay lái cứng đến mấy nhưng em xin lưu ý, là khi lái xe mà mình không cùng cách nghĩ (hay nói cách khác là thói quen phản ứng tình huống giao thông) như bên này là nguy hiểm lắm đấy ạ. Nếu cụ chủ từ VN qua thì đoạn đầu nên ngồi cạnh lái để hiểu hơn một chút về cách đi bên này, em nghĩ chỉ mất một hai ngày là quen và hiểu thôi ạ.

Ps: em fav thớt này lại để hầu chuyện cụ :D

Sorry cụ Ribina lâu lắm mới vào oF thấy cụ nhắn , thực ra đi xe tự lái các nước EU quá đơn giản , an toàn và dễ dàng , cụ cứ có cái SGP TOMTOM là ngon , nếu cụ có trương trình e tham vấn thêm ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top