[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,129
Động cơ
539,067 Mã lực
Chắc đào tạo tại OCC S2 phỏng?
Em k rõ, nguồn ảnh của MRB.
Vậy là đã hoàn thành 7 trong số 8 giai đoạn.
Metro Nhổn - ga Hà Nội hoàn thành chạy thử đoạn trên cao, đạt kết quả tốt - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)
Kết quả quá trình chạy thử đã được MRB, Tư vấn PIC và Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống chứng kiến, kiểm tra. Quá trình này cũng có sự tham gia của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, Cục Đường sắt và các sở, cục chuyên ngành của TP Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải.

Quá trình thử nghiệm dự án metro Nhổn - ga Hà Nội gồm 8 giai đoạn: kiểm tra sản xuất; hồ sơ lắp đặt; phát hiện lỗi sau lắp đặt; thử nghiệm độc lập; thử nghiệm tích hợp tĩnh; thử nghiệm tích hợp động; chạy thử hệ thống (Test Run) và khai thác thử hệ thống.

Theo yêu cầu đặt ra trong hợp đồng dự án, ở giai đoạn 7 - chạy thử hệ thống (Test Run) tính khả dụng của hệ thống được yêu cầu phải đạt trên 98%. Trường hợp dưới 98%, việc chạy thử kéo dài tới 6 tuần cho đến khi đạt kết quả.

Với việc chạy thử hệ thống thành công, dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn tất 7 trong số 8 giai đoạn.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,129
Động cơ
539,067 Mã lực
ghi rõ ở depot Nhổn mà cụ.
Trial run chạy trong bao lâu, gồm những j,... không thấy nói nhỉ các cụ?
Đến thời điểm này chắc khẳng định 100% không thể đạt mốc chạy thương mại đoạn trên cao trong năm 2022 rồi :-?
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
58
Động cơ
101,074 Mã lực
Tuổi
35
Đến thời điểm này chắc khẳng định 100% không thể đạt mốc chạy thương mại đoạn trên cao trong năm 2022 rồi :-?
Sau khi kết thúc chạy thử, các bước tiếp theo sẽ được thực hiện như:
1. Vận hành thử và công tác đánh giá an toàn hệ thống của tư vấn đánh giá an toàn hệ thống;
2. Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện công tác thẩm định báo cáo đánh giá an toàn hệ thống;
3. Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu các công trình xây dựng tiến hành rà soát hồ sơ dự án, các báo cáo đánh giá và công nhận kết quả để nghiệm thu cuối cùng.
4. Kết thúc các nội dung công việc trên sẽ tiến hành công tác nghiệm thu bàn giao đưa vào khai thác thương mại.

-> nhanh thì mỗi cái chắc 1-2w, chậm thì ...còn khướt cụ ạ
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,129
Động cơ
539,067 Mã lực
Sau khi kết thúc chạy thử, các bước tiếp theo sẽ được thực hiện như:
1. Vận hành thử và công tác đánh giá an toàn hệ thống của tư vấn đánh giá an toàn hệ thống;
2. Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện công tác thẩm định báo cáo đánh giá an toàn hệ thống;
3. Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu các công trình xây dựng tiến hành rà soát hồ sơ dự án, các báo cáo đánh giá và công nhận kết quả để nghiệm thu cuối cùng.
4. Kết thúc các nội dung công việc trên sẽ tiến hành công tác nghiệm thu bàn giao đưa vào khai thác thương mại.

-> nhanh thì mỗi cái chắc 1-2w, chậm thì ...còn khướt cụ ạ
Thế nên em cứ buồn cười khi HN 1 tháng trước vẫn quyết tâm phấn đấu :D
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
230
Động cơ
263,014 Mã lực
Fb này tick xanh nhé bạn. Nội dung chi tiết thì xem ở comment đầu tiên.

Cách lên bài như này là đúng chuẩn mạng xã hội đó bạn. Nêu những điểm mà người dùng quan tâm nhất.
Nó là CP rồi thì cần gì phải nói ai yêu cầu
Nếu là câu nói thì có người nói có người nghe thì được. Chứ văn viết nó khác huống hồ đây là 1 trang thông tin của tổ chức hành chính nhà nước.
Mà thôi kệ nó đi quay lại cái tàu nhổn ga hà nội này em nghĩ mốc 30/4 sang năm chắc chạy thương mại được khi quá trình chạy thử hệ thống (Test Run) đã qua được 😁
 

Bigcat1

Xe tăng
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
1,019
Động cơ
83,314 Mã lực
Tuổi
63
Nói chung đoạn trên cao thì ổn thôi, ngoài lỗi hơi ồn.
Chuyện tầu trên cao ồn đã được cảnh báo từ trước.
Các nước lớn đều làm tầu điện ngầm. Không ồn. Và cũng là công trình phòng thủ tập thể cho dân thành phố.
Nói chung. Làm nhiều đường trên cao. Lại tận dụng làm giữa đường bộ cũ thì HN cứ xác định thành phố gầm cầu hết. Vừa ồn vừa mất mỹ quan.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,137
Động cơ
376,454 Mã lực
Em post lại:
Đại điện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng cho biết công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để đưa vào khai thác sử dụng sẽ được thực hiện theo 8 giai đoạn:
Giai đoạn 1 nghiệm thu thử nghiệm và hiệu chỉnh các hệ thống thành phần và toàn hệ thống dự án.
Giai đoạn 2 kiểm tra, nghiệm thu các công trình chuyên biệt trên tuyến.
Giai đoạn 3 test run - chạy thử và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử để bàn giao vận hành chạy thử.
Giai đoạn 4 đánh giá, cấp chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA (liên danh tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer) lần 1 và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử CAC.
Giai đoạn 5 vận hành, chạy thử hệ thống.
Giai đoạn 6 tiếp tục vận hành, chạy thử hệ thống để đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA lần 2; thẩm định chứng nhận an toàn hệ thống; nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.
Giai đoạn 7 nghiệm thu hoàn thành công trình, đưa công trình vào sử dụng, trong giai đoạn này Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Giai đoạn 8 bàn giao công trình và đưa vào khai thác thương mại tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Như vậy là chuyển sang giai đoạn 4 đúng không ạ?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,129
Động cơ
539,067 Mã lực
Em post lại:
Đại điện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng cho biết công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để đưa vào khai thác sử dụng sẽ được thực hiện theo 8 giai đoạn:
Giai đoạn 1 nghiệm thu thử nghiệm và hiệu chỉnh các hệ thống thành phần và toàn hệ thống dự án.
Giai đoạn 2 kiểm tra, nghiệm thu các công trình chuyên biệt trên tuyến.
Giai đoạn 3 test run - chạy thử và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử để bàn giao vận hành chạy thử.
Giai đoạn 4 đánh giá, cấp chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA (liên danh tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer) lần 1 và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử CAC.
Giai đoạn 5 vận hành, chạy thử hệ thống.
Giai đoạn 6 tiếp tục vận hành, chạy thử hệ thống để đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA lần 2; thẩm định chứng nhận an toàn hệ thống; nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.
Giai đoạn 7 nghiệm thu hoàn thành công trình, đưa công trình vào sử dụng, trong giai đoạn này Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Giai đoạn 8 bàn giao công trình và đưa vào khai thác thương mại tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Như vậy là chuyển sang giai đoạn 4 đúng không ạ?
À, đọc bài này e hiểu giai đoạn 3 có 8 giai đoạn con :D
Vậy còn “giai đoạn 8 nhỏ” nữa mới sang giai đoạn 4 như cụ nói?


Quá trình thử nghiệm dự án metro Nhổn - ga Hà Nội gồm 8 giai đoạn: kiểm tra sản xuất; hồ sơ lắp đặt; phát hiện lỗi sau lắp đặt; thử nghiệm độc lập; thử nghiệm tích hợp tĩnh; thử nghiệm tích hợp động; chạy thử hệ thống (Test Run) và khai thác thử hệ thống.

Theo yêu cầu đặt ra trong hợp đồng dự án, ở giai đoạn 7 - chạy thử hệ thống (Test Run), tính khả dụng của hệ thống được yêu cầu phải đạt trên 98%. Trường hợp dưới 98%, việc chạy thử kéo dài tới 6 tuần cho đến khi đạt kết quả.

Với việc chạy thử hệ thống thành công, dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn tất 7 trong số 8 giai đoạn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,047
Động cơ
501,728 Mã lực
Em post lại:
Đại điện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng cho biết công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để đưa vào khai thác sử dụng sẽ được thực hiện theo 8 giai đoạn:
Giai đoạn 1 nghiệm thu thử nghiệm và hiệu chỉnh các hệ thống thành phần và toàn hệ thống dự án.
Giai đoạn 2 kiểm tra, nghiệm thu các công trình chuyên biệt trên tuyến.
Giai đoạn 3 test run - chạy thử và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử để bàn giao vận hành chạy thử.
Giai đoạn 4 đánh giá, cấp chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA (liên danh tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer) lần 1 và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử CAC.
Giai đoạn 5 vận hành, chạy thử hệ thống.
Giai đoạn 6 tiếp tục vận hành, chạy thử hệ thống để đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA lần 2; thẩm định chứng nhận an toàn hệ thống; nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.
Giai đoạn 7 nghiệm thu hoàn thành công trình, đưa công trình vào sử dụng, trong giai đoạn này Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Giai đoạn 8 bàn giao công trình và đưa vào khai thác thương mại tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Như vậy là chuyển sang giai đoạn 4 đúng không ạ?
Đúng rồi, sang giai đoạn 4, vì bọn ABC (Tư vấn đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống) đã có báo cáo 12 quái đâu.

PS: Em thông tin thêm cho các cụ rõ. Món đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống này thường có 13 báo cáo, theo suốt từ lúc bắt đầu thiết kế cho đến khi thi công lắp đặt xong xuôi, chạy thử, diễn tập các tình huống, rồi vận hành như thật trước khi đi vào thương mại.
Báo cáo 13 là quan trọng nhất, vì nó tổng hợp tất cả các "phát hiện" của dự án và đưa ra các lựa chọn giải quyết các phát hiện này để có thể đưa dự án chính thức vận hành.
Ở thằng CL-HĐ thì báo cáo 13 của nó có 16 phát hiện, và theo em nhìn thấy thằng N-gHN có số phát hiện cũng chỉ ít hơn thằng CL-HĐ một chút thôi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,137
Động cơ
376,454 Mã lực
Đúng rồi, sang giai đoạn 4, vì bọn ABC (Tư vấn đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống) đã có báo cáo 12 quái đâu.

PS: Em thông tin thêm cho các cụ rõ. Món đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống này thường có 13 báo cáo, theo suốt từ lúc bắt đầu thiết kế cho đến khi thi công lắp đặt xong xuôi, chạy thử, diễn tập các tình huống, rồi vận hành như thật trước khi đi vào thương mại.
Báo cáo 13 là quan trọng nhất, vì nó tổng hợp tất cả các "phát hiện" của dự án và đưa ra các lựa chọn giải quyết các phát hiện này để có thể đưa dự án chính thức vận hành.
Ở thằng CL-HĐ thì báo cáo 13 của nó có 16 phát hiện, và theo em nhìn thấy thằng N-gHN có số phát hiện cũng chỉ ít hơn thằng CL-HĐ một chút thôi.
Thế thì e lại chuyển hy vọng của e sang 6 tháng đầu 2023 :))
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,280
Động cơ
1,029,878 Mã lực
Dự án nào cũng phát sinh thêm rất nhiều
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,822
Động cơ
205,206 Mã lực
Các ông Hà Nội vào lò liên tục thì phải thêm 1 giai đoạn nữa là phát hiện tham nhũng trong metro! :D
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
845
Động cơ
34,567 Mã lực
Tuổi
37
Thế thì e lại chuyển hy vọng của e sang 6 tháng đầu 2023 :))
6 tháng đầu 2023 thì chắc chắn rồi nếu tham chiếu tiến độ Cát Linh - Hà Đông.
Mình thì hy vọng tàu chạy thương mại trước Tết âm lịch năm nay.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
845
Động cơ
34,567 Mã lực
Tuổi
37
:D cụ lạc quan quá, còn hơn ba tuần nữa sao kịp?
Em tham chiếu sang dự án Cát Linh - Hà Đông để hy vọng thôi
Giai đoạn test run:
Dự án Cát Linh - Hà Đông đã test run trong 3 - 6 tháng mới xong
Dự án Nhổn - ga Hà Nội chỉ test run có 7 ngày.

Giai đoạn trial run:
Dự án Cát Linh - Hà Đông trial run trong 20 ngày
Dự án Nhổn - ga Hà Nội với các khâu làm gọn gẽ như vậy thì chả có lý do gì trial run lâu hơn tuyến kia cả.

Kiểu nếu mọi thứ đều ngon thì chỉ chạy 1 ngày là xong thôi. Nhưng nếu chưa đạt, công tác fix lỗi để chạy lại chiếm rất nhiều thời gian. Đại khái, việc trial run là cần hành khách giả vờ ở một mức tải nào đó của đoàn tàu, vậy nên không dễ để huy động bấy nhiêu hành khách cho việc test được.

Mình đoán hiện tại MRB đang phải đi huy động người để thực hiện trial run nên chưa có thông báo gì cụ thể.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,076
Động cơ
387,179 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
:D cụ lạc quan quá, còn hơn ba tuần nữa sao kịp?
chạy thử công cụ hỗ trợ giao thông trục dọc toà nhà có cần hành khách giả vờ không nhỉ


Em tham chiếu sang dự án Cát Linh - Hà Đông để hy vọng thôi
Giai đoạn test run:
Dự án Cát Linh - Hà Đông đã test run trong 3 - 6 tháng mới xong
Dự án Nhổn - ga Hà Nội chỉ test run có 7 ngày.

Giai đoạn trial run:
Dự án Cát Linh - Hà Đông trial run trong 20 ngày
Dự án Nhổn - ga Hà Nội với các khâu làm gọn gẽ như vậy thì chả có lý do gì trial run lâu hơn tuyến kia cả.

Kiểu nếu mọi thứ đều ngon thì chỉ chạy 1 ngày là xong thôi. Nhưng nếu chưa đạt, công tác fix lỗi để chạy lại chiếm rất nhiều thời gian. Đại khái, việc trial run là cần hành khách giả vờ ở một mức tải nào đó của đoàn tàu, vậy nên không dễ để huy động bấy nhiêu hành khách cho việc test được.

Mình đoán hiện tại MRB đang phải đi huy động người để thực hiện trial run nên chưa có thông báo gì cụ thể.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,129
Động cơ
539,067 Mã lực
Đoạn trên cao xịt deadline 2022 rồi các cụ nhỉ :-?
Khi HN tuyên bố “cố gắng” em nghĩ cũng thương các bác í, bị ép vào thế phải nói theo chứ ai cũng biết là nhiệm vụ bất khả thi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top