[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
979
Động cơ
83,277 Mã lực
Tuổi
63
Nói chung đoạn trên cao thì ổn thôi, ngoài lỗi hơi ồn.
Chuyện tầu trên cao ồn đã được cảnh báo từ trước.
Các nước lớn đều làm tầu điện ngầm. Không ồn. Và cũng là công trình phòng thủ tập thể cho dân thành phố.
Nói chung. Làm nhiều đường trên cao. Lại tận dụng làm giữa đường bộ cũ thì HN cứ xác định thành phố gầm cầu hết. Vừa ồn vừa mất mỹ quan.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,058
Động cơ
376,454 Mã lực
Em post lại:
Đại điện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng cho biết công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để đưa vào khai thác sử dụng sẽ được thực hiện theo 8 giai đoạn:
Giai đoạn 1 nghiệm thu thử nghiệm và hiệu chỉnh các hệ thống thành phần và toàn hệ thống dự án.
Giai đoạn 2 kiểm tra, nghiệm thu các công trình chuyên biệt trên tuyến.
Giai đoạn 3 test run - chạy thử và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử để bàn giao vận hành chạy thử.
Giai đoạn 4 đánh giá, cấp chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA (liên danh tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer) lần 1 và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử CAC.
Giai đoạn 5 vận hành, chạy thử hệ thống.
Giai đoạn 6 tiếp tục vận hành, chạy thử hệ thống để đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA lần 2; thẩm định chứng nhận an toàn hệ thống; nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.
Giai đoạn 7 nghiệm thu hoàn thành công trình, đưa công trình vào sử dụng, trong giai đoạn này Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Giai đoạn 8 bàn giao công trình và đưa vào khai thác thương mại tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Như vậy là chuyển sang giai đoạn 4 đúng không ạ?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực
Em post lại:
Đại điện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng cho biết công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để đưa vào khai thác sử dụng sẽ được thực hiện theo 8 giai đoạn:
Giai đoạn 1 nghiệm thu thử nghiệm và hiệu chỉnh các hệ thống thành phần và toàn hệ thống dự án.
Giai đoạn 2 kiểm tra, nghiệm thu các công trình chuyên biệt trên tuyến.
Giai đoạn 3 test run - chạy thử và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử để bàn giao vận hành chạy thử.
Giai đoạn 4 đánh giá, cấp chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA (liên danh tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer) lần 1 và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử CAC.
Giai đoạn 5 vận hành, chạy thử hệ thống.
Giai đoạn 6 tiếp tục vận hành, chạy thử hệ thống để đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA lần 2; thẩm định chứng nhận an toàn hệ thống; nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.
Giai đoạn 7 nghiệm thu hoàn thành công trình, đưa công trình vào sử dụng, trong giai đoạn này Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Giai đoạn 8 bàn giao công trình và đưa vào khai thác thương mại tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Như vậy là chuyển sang giai đoạn 4 đúng không ạ?
À, đọc bài này e hiểu giai đoạn 3 có 8 giai đoạn con :D
Vậy còn “giai đoạn 8 nhỏ” nữa mới sang giai đoạn 4 như cụ nói?


Quá trình thử nghiệm dự án metro Nhổn - ga Hà Nội gồm 8 giai đoạn: kiểm tra sản xuất; hồ sơ lắp đặt; phát hiện lỗi sau lắp đặt; thử nghiệm độc lập; thử nghiệm tích hợp tĩnh; thử nghiệm tích hợp động; chạy thử hệ thống (Test Run) và khai thác thử hệ thống.

Theo yêu cầu đặt ra trong hợp đồng dự án, ở giai đoạn 7 - chạy thử hệ thống (Test Run), tính khả dụng của hệ thống được yêu cầu phải đạt trên 98%. Trường hợp dưới 98%, việc chạy thử kéo dài tới 6 tuần cho đến khi đạt kết quả.

Với việc chạy thử hệ thống thành công, dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn tất 7 trong số 8 giai đoạn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Em post lại:
Đại điện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng cho biết công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để đưa vào khai thác sử dụng sẽ được thực hiện theo 8 giai đoạn:
Giai đoạn 1 nghiệm thu thử nghiệm và hiệu chỉnh các hệ thống thành phần và toàn hệ thống dự án.
Giai đoạn 2 kiểm tra, nghiệm thu các công trình chuyên biệt trên tuyến.
Giai đoạn 3 test run - chạy thử và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử để bàn giao vận hành chạy thử.
Giai đoạn 4 đánh giá, cấp chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA (liên danh tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer) lần 1 và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử CAC.
Giai đoạn 5 vận hành, chạy thử hệ thống.
Giai đoạn 6 tiếp tục vận hành, chạy thử hệ thống để đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA lần 2; thẩm định chứng nhận an toàn hệ thống; nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.
Giai đoạn 7 nghiệm thu hoàn thành công trình, đưa công trình vào sử dụng, trong giai đoạn này Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Giai đoạn 8 bàn giao công trình và đưa vào khai thác thương mại tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Như vậy là chuyển sang giai đoạn 4 đúng không ạ?
Đúng rồi, sang giai đoạn 4, vì bọn ABC (Tư vấn đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống) đã có báo cáo 12 quái đâu.

PS: Em thông tin thêm cho các cụ rõ. Món đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống này thường có 13 báo cáo, theo suốt từ lúc bắt đầu thiết kế cho đến khi thi công lắp đặt xong xuôi, chạy thử, diễn tập các tình huống, rồi vận hành như thật trước khi đi vào thương mại.
Báo cáo 13 là quan trọng nhất, vì nó tổng hợp tất cả các "phát hiện" của dự án và đưa ra các lựa chọn giải quyết các phát hiện này để có thể đưa dự án chính thức vận hành.
Ở thằng CL-HĐ thì báo cáo 13 của nó có 16 phát hiện, và theo em nhìn thấy thằng N-gHN có số phát hiện cũng chỉ ít hơn thằng CL-HĐ một chút thôi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,058
Động cơ
376,454 Mã lực
Đúng rồi, sang giai đoạn 4, vì bọn ABC (Tư vấn đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống) đã có báo cáo 12 quái đâu.

PS: Em thông tin thêm cho các cụ rõ. Món đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống này thường có 13 báo cáo, theo suốt từ lúc bắt đầu thiết kế cho đến khi thi công lắp đặt xong xuôi, chạy thử, diễn tập các tình huống, rồi vận hành như thật trước khi đi vào thương mại.
Báo cáo 13 là quan trọng nhất, vì nó tổng hợp tất cả các "phát hiện" của dự án và đưa ra các lựa chọn giải quyết các phát hiện này để có thể đưa dự án chính thức vận hành.
Ở thằng CL-HĐ thì báo cáo 13 của nó có 16 phát hiện, và theo em nhìn thấy thằng N-gHN có số phát hiện cũng chỉ ít hơn thằng CL-HĐ một chút thôi.
Thế thì e lại chuyển hy vọng của e sang 6 tháng đầu 2023 :))
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,204
Động cơ
1,030,384 Mã lực
Dự án nào cũng phát sinh thêm rất nhiều
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
Các ông Hà Nội vào lò liên tục thì phải thêm 1 giai đoạn nữa là phát hiện tham nhũng trong metro! :D
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Thế thì e lại chuyển hy vọng của e sang 6 tháng đầu 2023 :))
6 tháng đầu 2023 thì chắc chắn rồi nếu tham chiếu tiến độ Cát Linh - Hà Đông.
Mình thì hy vọng tàu chạy thương mại trước Tết âm lịch năm nay.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
:D cụ lạc quan quá, còn hơn ba tuần nữa sao kịp?
Em tham chiếu sang dự án Cát Linh - Hà Đông để hy vọng thôi
Giai đoạn test run:
Dự án Cát Linh - Hà Đông đã test run trong 3 - 6 tháng mới xong
Dự án Nhổn - ga Hà Nội chỉ test run có 7 ngày.

Giai đoạn trial run:
Dự án Cát Linh - Hà Đông trial run trong 20 ngày
Dự án Nhổn - ga Hà Nội với các khâu làm gọn gẽ như vậy thì chả có lý do gì trial run lâu hơn tuyến kia cả.

Kiểu nếu mọi thứ đều ngon thì chỉ chạy 1 ngày là xong thôi. Nhưng nếu chưa đạt, công tác fix lỗi để chạy lại chiếm rất nhiều thời gian. Đại khái, việc trial run là cần hành khách giả vờ ở một mức tải nào đó của đoàn tàu, vậy nên không dễ để huy động bấy nhiêu hành khách cho việc test được.

Mình đoán hiện tại MRB đang phải đi huy động người để thực hiện trial run nên chưa có thông báo gì cụ thể.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,030
Động cơ
387,517 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
:D cụ lạc quan quá, còn hơn ba tuần nữa sao kịp?
chạy thử công cụ hỗ trợ giao thông trục dọc toà nhà có cần hành khách giả vờ không nhỉ


Em tham chiếu sang dự án Cát Linh - Hà Đông để hy vọng thôi
Giai đoạn test run:
Dự án Cát Linh - Hà Đông đã test run trong 3 - 6 tháng mới xong
Dự án Nhổn - ga Hà Nội chỉ test run có 7 ngày.

Giai đoạn trial run:
Dự án Cát Linh - Hà Đông trial run trong 20 ngày
Dự án Nhổn - ga Hà Nội với các khâu làm gọn gẽ như vậy thì chả có lý do gì trial run lâu hơn tuyến kia cả.

Kiểu nếu mọi thứ đều ngon thì chỉ chạy 1 ngày là xong thôi. Nhưng nếu chưa đạt, công tác fix lỗi để chạy lại chiếm rất nhiều thời gian. Đại khái, việc trial run là cần hành khách giả vờ ở một mức tải nào đó của đoàn tàu, vậy nên không dễ để huy động bấy nhiêu hành khách cho việc test được.

Mình đoán hiện tại MRB đang phải đi huy động người để thực hiện trial run nên chưa có thông báo gì cụ thể.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực
Đoạn trên cao xịt deadline 2022 rồi các cụ nhỉ :-?
Khi HN tuyên bố “cố gắng” em nghĩ cũng thương các bác í, bị ép vào thế phải nói theo chứ ai cũng biết là nhiệm vụ bất khả thi.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
7,994
Động cơ
-403,411 Mã lực
Nhìn các nhà ga dọc đường sẽ biết khi nào sắp chạy. Bao giờ thấy dỡ rào lau chùi sạch sẽ là sắp chạy
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Đoạn trên cao xịt deadline 2022 rồi các cụ nhỉ :-?
Khi HN tuyên bố “cố gắng” em nghĩ cũng thương các bác í, bị ép vào thế phải nói theo chứ ai cũng biết là nhiệm vụ bất khả thi.
Cái này thì do Ban quản lý báo cáo lên thôi. UBND HN cũng chỉ lấy báo cáo của BQL rồi báo lên cấp cao hơn.

Mà BQL này thì lươn lẹo rồi. Lão abcz vì tin BQL này mà chém gió linh tinh về chiều rộng đoàn tàu đấy.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
5,001
Động cơ
345,241 Mã lực
Nơi ở
bushcraft

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực
1tr là 24 tỏi, nên 910 tỏi khoảng 45 tr cụ
910 tỷ đồng là bn triệu USD các cụ nhỉ

Quan trong là đoạn này:

Đây là số vốn trong kế hoạch, để giải ngân cho phần dự án đã thực hiện và không làm tăng tổng mức đầu tư của dự án này.
 

pablo1

Xe hơi
Biển số
OF-821864
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
116
Động cơ
3,151 Mã lực
1tr là 24 tỏi, nên 910 tỏi khoảng 45 tr cụ
Quan trong là đoạn này:

Đây là số vốn trong kế hoạch, để giải ngân cho phần dự án đã thực hiện và không làm tăng tổng mức đầu tư của dự án này.
Vâng nó nằm trong số đội từ trước:
- "Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, tổng mức đầu tư ban đầu năm 2008 là 8.769 tỷ đồng (tương đương 552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỷ đồng (khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Đây là một trong 5 tuyến đường sắt đô thị đội vốn trên toàn quốc."

EM thấy con số toàn nghin tỉ vs chục nghìn tỉ trở lên đọc ù cả tai, nhưng con số thu về thì:
"Số liệu thống kê cuối tháng 11 năm nay..... Từ khi đi vào hoạt động, đã có trên 66.580 lượt tàu chạy, đem về doanh thu khoảng 53 tỷ đồng (/1 năm)."

53 tỷ doanh thu/ 1 năm, tiền lãi thu được sau khi trừ chi phí vận hành, lương BQL, nhân viên, khấu hao,. v.v...tạm cho là còn 25 tỷ (1 triệu USD)/năm.
Vậy 868 năm nữa mới thu hồi đủ vốn đầu tư cho CLHĐ (ko tính trượt giá) các cụ nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top