[Funland] Dự án Rivea Vĩnh Hưng

pokeball

Xe đạp
Biển số
OF-893858
Ngày cấp bằng
25/9/25
Số km
45
Động cơ
148 Mã lực
Tuổi
33
em có book bên này mấy book :)) đợi giá xem sao

Thực tế, em đã đi thực địa rồi, đánh giá công tâm về ưu điểm :
- dự án địa chỉ ghi là Vĩnh Hưng nhg sẽ đi lại chính bằng đường Dương Văn Bé, nếu ko thông dc DVB thì dự án vứt đi vì đường VH vừa bé vừa dốc. 19/12 đã khởi công dự án làm đường rồi, hi vọng CDT uy tín. Đường DVB các cụ chê nhỏ chứ em thấy cũng chả nhỏ đâu, đường phụ nó chỉ thế thôi, các cụ đòi nó to như đường Minh Khai chắc? Theo thông tin em tìm hiểu và đi thực tế thì lòng đường cỡ 13-15m chia 2 làn ngược chiều, mỗi làn đi dc 2 oto + 1 xe máy bon chen dc, ko rộng nhg cũng là tạm dc. 2 bên có vỉa hè cỡ 3m nữa. Dọc DVB thì thấy chợ búa, hàng quán khá nhiều ;)) ko biết có ngon ko, em chưa ăn thử.
- ngập : nếu cỡ Yagi hay Bualoi thì chỗ nào HN cũng ngập cả thôi, tuy nhiên chỗ dự án thế đất vẫn là cao hơn ( đường VH dốc lên phía Nguyễn Khoái, nên đoạn thấp nhất VH sẽ là đoạn giao với Lĩnh Nam ), ngoài ra còn tùy thuộc vào hệ thống thoát nước.
- thiết kế và hoàn thiện : phải nói là tốt, 1 trong những dự án ok về tổng thể. Tiêu chuẩn bàn giao cao cấp là cao cấp thật, Masterise tự hào cao cấp nhg vẫn kém thằng này. Điểm nhấn là kính lowE, điều hòa âm trần 2 chiều. Còn lại mấy cái bếp từ, hút mùi, vệ sinh cũng là hàng có thương hiệu tốt. Thiết kế cũng tốt, căn hộ ko bị băm nát quá như hàng bên Vin, tầm 70m cho căn 2n / 2n+ em thấy là hợp lý. Các căn duplex có bể bơi riêng, cái này là hàng hiếm, ít dự án làm dc.
- vị trí sát vd2, cạnh times city ( cách times tầm 2km ) cũng là ưu điểm. Thực ra thì cũng chả quan tâm gì vụ ăn ké tiện ích của Times đâu, nhg gần Vinmec, Vinschool cũng coi như là ưu điểm.
- quy hoạch trong nội khu có trường Đoàn Thị Điểm, đây cũng là điểm cộng lớn.
- cả dự án > 600 căn, đảm bảo mỗi hộ 1 slot đỗ xe oto
- 6 tầng thương mại + đám liền kề, nếu về ở full thì tiện ích cũng khá sôi động đấy

Xong, bây giờ đến nhược điểm :
- dự án có vẻ focus vào tập khách hàng ở thật, vì số căn duplex khá nhiều. Mà hàng duplex này chắc chẳng ai mua đầu tư :-s vì giá mặn chát. Dup bên này toàn 2xx mét căn thô. Nhân lên thì cũng xấp xỉ 1 căn liền kề ở các khu khác.
- cdt mới toe, chưa có tiếng tăm gì. Trên thực tế thì Tân Á đang triển khai Rivea cùng lúc với Galia Hà Nội và dự án trong Phú Quốc, nên em khá băn khoăn về dòng tiền của Tân Á.
- thiết kế duplex của Tân Á rất đẹp, rất sang. Nhg cần cân nhắc khả năng chống thấm. Đặt bể bơi trên tầng cao mà chống thấm kém thì thôi rồi.
- tiện ích trong nhà rất nhiều, tuy nhiên chỉ free 1 vài tiện ích, còn lại dùng gì tính tiền nấy. Cái này cũng vừa là ưu vừa là nhược. Vì sẽ có những cư dân ko dùng tiện ích nhiều, mà cơ bản nếu free tiện ích thì cũng tính hết vào phí dịch vụ thôi => lợi cho cư dân ko dùng tiện ích nhiều.
- giá rumor cao. Như các cụ đã bàn, giá rumor đang > 120. Có người nói 140. Thực ra thì cần xem xét giá theo tầng, theo hướng mới ra giá chuẩn dc. Ví dụ hướng Nam, tầng cao thì chắc chắn giá sẽ cao hơn hướng Tây, tầng thấp. Căn 1ngủ đơn giá sẽ khác 2 ngủ, 2 ngủ cũng khác duplex. Em cũng set ra 1 khoảng giá em có thể mua dc. Trên khoảng đó thì thôi, next.
- so với các dự án xung quanh, Rivea chắc chắn thua Times city về tổng thể, thua Imperia về vị trí địa lý, nhg ăn chặt con Sunshine garden. Sunshine thật sự thì chả có điểm gì để mà so. Nên cá nhân em dự, giá con này sẽ > Sunshine, và ko vượt mức giá của Imperia.

Ngoài các yếu tố này ra, cần nhận định thị trường HN nói chung. Khoảng 1-2 tháng nay em thấy giá đang chững và có điều chỉnh giảm nhẹ. Ở khu nhà em đang giảm khoảng 100-200tr / căn rồi ( cho căn 2n). Nếu cdt bán giá cao thì thật sự là rất tự tin đấy :))
đá một chút về hạ tầng, như cụ dự kiến mỗi nhà 1 slot ô tô, với đi được bên DVB thì vấn đề ô tô sẽ khá nan giải cho CĐT:
- đường VH thì hay tắc phía lên đê, đoạn giữa thì đường xấu, ra LN thì tắc, bụi (ít ra không có thuận tiện cho ô tô như phía mấy chung cư ở Tam Trinh, Lĩnh Nam gần đó)
- đường DVB chưa rõ thông được như nào, nhưng mấy đoạn đường mương thì vốn bé, hợp đi xe máy thôi, lấp thì chắc cũng được 2 làn
-> nếu cứ hạ tầng như hiện tại thì bào xe lắm, mở rộng thêm đường mới ổn

Hôm trước e cũng đi ô tô lái qua đoạn DVB rồi, thì thấy cũng khá đông, đỗ tràn 1 bên nên dễ kẹt (nhiều đoạn vạch vàng liền cực :))) Nếu hướng tới phân khúc khách hàng thu nhập tốt mà để cho "khổ râm" khi đi lại thì không mặn mà ở lắm
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
6,204
Động cơ
339,775 Mã lực
đá một chút về hạ tầng, như cụ dự kiến mỗi nhà 1 slot ô tô, với đi được bên DVB thì vấn đề ô tô sẽ khá nan giải cho CĐT:
- đường VH thì hay tắc phía lên đê, đoạn giữa thì đường xấu, ra LN thì tắc, bụi (ít ra không có thuận tiện cho ô tô như phía mấy chung cư ở Tam Trinh, Lĩnh Nam gần đó)
- đường DVB chưa rõ thông được như nào, nhưng mấy đoạn đường mương thì vốn bé, hợp đi xe máy thôi, lấp thì chắc cũng được 2 làn
-> nếu cứ hạ tầng như hiện tại thì bào xe lắm, mở rộng thêm đường mới ổn

Hôm trước e cũng đi ô tô lái qua đoạn DVB rồi, thì thấy cũng khá đông, đỗ tràn 1 bên nên dễ kẹt (nhiều đoạn vạch vàng liền cực :))) Nếu hướng tới phân khúc khách hàng thu nhập tốt mà để cho "khổ râm" khi đi lại thì không mặn mà ở lắm
TT, LN tắc hơn VH nhiều. Đến MK còn tắc khiếp ấy. Đường VH chỉ xấu là chính, tắc bình thường thôi.
 

TreeBoo

Xe tăng
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
1,398
Động cơ
147,912 Mã lực
đá một chút về hạ tầng, như cụ dự kiến mỗi nhà 1 slot ô tô, với đi được bên DVB thì vấn đề ô tô sẽ khá nan giải cho CĐT:
- đường VH thì hay tắc phía lên đê, đoạn giữa thì đường xấu, ra LN thì tắc, bụi (ít ra không có thuận tiện cho ô tô như phía mấy chung cư ở Tam Trinh, Lĩnh Nam gần đó)
- đường DVB chưa rõ thông được như nào, nhưng mấy đoạn đường mương thì vốn bé, hợp đi xe máy thôi, lấp thì chắc cũng được 2 làn
-> nếu cứ hạ tầng như hiện tại thì bào xe lắm, mở rộng thêm đường mới ổn

Hôm trước e cũng đi ô tô lái qua đoạn DVB rồi, thì thấy cũng khá đông, đỗ tràn 1 bên nên dễ kẹt (nhiều đoạn vạch vàng liền cực :))) Nếu hướng tới phân khúc khách hàng thu nhập tốt mà để cho "khổ râm" khi đi lại thì không mặn mà ở lắm
Hôm em đi thực địa thì 1 hôm đi sáng, 1 hôm trưa, đều vào cuối tuần nên thấy khá… bình yên. Đường thông từ VH sang DVB thì khổ đường 21m ( cdt công bố )
Em cũng chả kì vọng gì ở VH đâu, hóng cái đường thông thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top