[Thảo luận] Dự đoán lượng bán Limo Green & MPV trong năm 2025

Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
553
Động cơ
4,896 Mã lực
Tuổi
44
cách đây 3 tháng, thằng em em nó mua VF3, đi cafe nghe nó kể có hôm vác xe đi sạc từ 8h tối mà 12h đêm mới về được đến nhà, có hôm thì tối chả có lốt sạc nào, nên 5h sáng nó dậy, vợ nó tỉnh hỏi anh đi đâu đấy, "anh đi sạc xe".
Giờ nghe kể gần nhà nó cũng mới mở mấy trạm V-green to lắm, không thấy kêu vụ trạm sạc nữa :))
Có mà cụ ấy đi xạc cho em nào đó
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,203
Động cơ
107,846 Mã lực
Tuổi
47
Miễn phí ai chả muốn. Làm KD thì càng muốn free cả đời xe luôn.
Đã làm KD thì nên theo kiểu Win-Win mới là đúng và tồn tại lâu dài, chứ còn cứ muốn có phần lợi về hết cho mình thì ... :))
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,693
Động cơ
436,346 Mã lực
Công thức thành công là như con vf3 á, tối giản để giá thật rẻ, dáng đẹp chút để đỡ bị cười chê - như con santafe á- xấu lại còn ăn xăng thì thôi bỏ. Còn mua về rảnh lại đắp mớ tiền độ thì lại rất nhiều tiền để độ, kh lo.
 

Hổ Con

Xe điện
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
2,147
Động cơ
2,327,936 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Xe này nó nhằm vào mảng dịch vụ chở khách.
Khách đi xe quan tâm đến việc xe có ngồi thoải mái không, sạch sẽ không, mát mẻ không, tiền phải trả cao không. Tất cả các yếu tố này xe điện nó không thua xe xăng.
Với hãng kinh doanh vận tải, người ta quan tâm tiền đầu tư ban đầu, chi phí sửa chữa, chi phí nhiên liệu, vòng đời xe. Mấy món này thì xe điện nó lại hơn xe xăng.
- Đầu tư ban đầu xe điện không cao hơn xe xăng cùng phân khúc (số chỗ ngồi, độ rộng rãi).
- Nhiên liệu xe điện nếu không free thì cũng chỉ bằng 50% xe xăng. 1 ngày chạy dịch vụ có thể "ăn ra" gần 1 ngày công lao động.
- Bảo hành bảo dưỡng thì xe điện chắc còn thấp hơn xe xăng nhiều. Thêm 1 khoản "ăn ra" nữa.
- Với xe dịch vụ, vòng đời tầm khoảng 4-5 năm. Trong khoảng thời gian này, pin có thể giảm hiệu quả nhưng chắc vẫn khai thác được (cái này e đoán mò).
Xe Vin thì quá đắt và lởm so với xe TQ. Nhưng Vin hơn hẳn hệ thống trạm sạc. Nên ít người mua xe TQ.
Các cụ dùng xe gia đình khó chấp nhận xếp hàng chờ sạc, nhưng ae lái xe dịch vụ thì vẫn vui vẻ thức đêm dậy sớm nhé, vì "ăn ra" được ít nhất nửa ngày công so với chạy xe xăng.
Nên con xe này nó bán chạy là hợp lý. Tất nhiên cũng có tý phông bạt thổi phồng, marketing mà.
Cụ nói đúng, em đi xanh SM cũng hay hỏi han ae tài xế, thấy họ hài lòng.... thế là ổn. Xe sạch, giá hợp lý, ae lái xe thấy ok. Họ chạy taxi 3 năm xe vẫn ngon thì dân chạy 7-10 năm sao phải nghĩ đến hỏng.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,895
Động cơ
384,109 Mã lực
Chã chưa cộng 10.000 xe của anh M vào nữa à?

Anh này chủ của nhiều 3S Vinfast và cũng có dịch vụ xanh mấy tỉnh trung du :) ;)
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,203
Động cơ
107,846 Mã lực
Tuổi
47
Cụ nói đúng, em đi xanh SM cũng hay hỏi han ae tài xế, thấy họ hài lòng.... thế là ổn. Xe sạch, giá hợp lý, ae lái xe thấy ok. Họ chạy taxi 3 năm xe vẫn ngon thì dân chạy 7-10 năm sao phải nghĩ đến hỏng.
Thì xe phù hợp với phân khúc xe nhắm đến, nhưng các cụ vẫn thích cái xe như ý các cụ ấy hơn :))
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,203
Động cơ
107,846 Mã lực
Tuổi
47
Xe Vinfast các cụ còn kêu không có chỗ sạc, thế mà sui mua xe điện TQ :D =)):))
Thế mới là cuộc sống, bao nhiêu ông không mua cứ lo hộ cái ông bỏ tiền ra mua, chưa kể còn kêu gào kể khổ giúp chủ xe =))
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,379
Động cơ
-165,050 Mã lực
Em là em cứ VF e chơi. Chạm sạc khắp nơi
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,394
Động cơ
191,365 Mã lực
Xe này nó nhằm vào mảng dịch vụ chở khách.
Khách đi xe quan tâm đến việc xe có ngồi thoải mái không, sạch sẽ không, mát mẻ không, tiền phải trả cao không. Tất cả các yếu tố này xe điện nó không thua xe xăng.
Với hãng kinh doanh vận tải, người ta quan tâm tiền đầu tư ban đầu, chi phí sửa chữa, chi phí nhiên liệu, vòng đời xe. Mấy món này thì xe điện nó lại hơn xe xăng.
- Đầu tư ban đầu xe điện không cao hơn xe xăng cùng phân khúc (số chỗ ngồi, độ rộng rãi).
- Nhiên liệu xe điện nếu không free thì cũng chỉ bằng 50% xe xăng. 1 ngày chạy dịch vụ có thể "ăn ra" gần 1 ngày công lao động.
- Bảo hành bảo dưỡng thì xe điện chắc còn thấp hơn xe xăng nhiều. Thêm 1 khoản "ăn ra" nữa.
- Với xe dịch vụ, vòng đời tầm khoảng 4-5 năm. Trong khoảng thời gian này, pin có thể giảm hiệu quả nhưng chắc vẫn khai thác được (cái này e đoán mò).
Xe Vin thì quá đắt và lởm so với xe TQ. Nhưng Vin hơn hẳn hệ thống trạm sạc. Nên ít người mua xe TQ.
Các cụ dùng xe gia đình khó chấp nhận xếp hàng chờ sạc, nhưng ae lái xe dịch vụ thì vẫn vui vẻ thức đêm dậy sớm nhé, vì "ăn ra" được ít nhất nửa ngày công so với chạy xe xăng.
Nên con xe này nó bán chạy là hợp lý. Tất nhiên cũng có tý phông bạt thổi phồng, marketing mà.
Thời đại này di chuyển là phải bằng ô tô nhưng nhiều người không có khả năng mua ô tô hoặc không muốn mua hay lái ô tô thì người ta sẽ sử dụng xe dịch vụ. Do vậy số lượng ô tô chạy dịch vụ sẽ ngày một tăng. Mà đối với xe dịch vụ thì xe điện rất lợi thế. Sản lượng xe điện sẽ tập trung chủ yếu vào đối tượng này. Giống như sản lượng bán của Vios, i10, Morning ngày trước vậy. Không có số lượng bán cho dịch vụ thì các hãng Toy, Huyn họ nhập khẩu hết chứ chẳng buồn lắp ráp tại VN.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,394
Động cơ
191,365 Mã lực
cách đây 3 tháng, thằng em em nó mua VF3, đi cafe nghe nó kể có hôm vác xe đi sạc từ 8h tối mà 12h đêm mới về được đến nhà, có hôm thì tối chả có lốt sạc nào, nên 5h sáng nó dậy, vợ nó tỉnh hỏi anh đi đâu đấy, "anh đi sạc xe".
Giờ nghe kể gần nhà nó cũng mới mở mấy trạm V-green to lắm, không thấy kêu vụ trạm sạc nữa :))
Công nhận là nhiều người mua xe theo cảm hứng, không xét kỹ hoàn cảnh. Mua xe điện là phải tính toán xem có xạc được không thì hãy mua. Như em nằm giữa phường Ngọc Hà thì cũng chưa thấy chỗ nào thuận tiện để xạc ô tô điện cả.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,203
Động cơ
107,846 Mã lực
Tuổi
47
Công nhận là nhiều người mua xe theo cảm hứng, không xét kỹ hoàn cảnh. Mua xe điện là phải tính toán xem có xạc được không thì hãy mua. Như em nằm giữa phường Ngọc Hà thì cũng chưa thấy chỗ nào thuận tiện để xạc ô tô điện cả.
Đúng rồi cụ, mua xe thì cũng phải chọn chiếc xe phù hợp với mình chứ nghe người ngoài có mà thầy bói xem voi, thủ đô đất chật người đông kiếm chỗ đỗ đã khó chứ nói gì đến trạm sạc
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
353
Động cơ
544,754 Mã lực
a thấy con Vf5 rất đẹp
đẹp như bmw
chất lượng bền bỉ như toyotya
giá rẻ hơn xe tàu
nếu có tiền nhất định a sẽ mua 1c
E thấy tất cả đều xấu, vì nếu họ cho em một chiếc dùng thì mới gọi là chơi đẹp
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,513
Động cơ
1,258,092 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nhận là nhiều người mua xe theo cảm hứng, không xét kỹ hoàn cảnh. Mua xe điện là phải tính toán xem có xạc được không thì hãy mua. Như em nằm giữa phường Ngọc Hà thì cũng chưa thấy chỗ nào thuận tiện để xạc ô tô điện cả.
Phường em sát vách phường cụ, cụ chui vào hầm metropolist mà sạc :)) còn em mà mua xe điện thì em chắc cũng mua xe tàu thôi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top