Du thuyền vòng quanh Địa Trung Hải

Thắng_Sơn Tây

Xe container
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
9,969
Động cơ
740,376 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Chiều tối tàu rời cảng . Tiếc cảnh đẹp nên em trèo lên đỉnh nóc tàu chụp thêm

Những ngôi nhà tuyệt đep.


Thành phố Savona đã ở đằng sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tóc Xoăn

Xe buýt
Biển số
OF-450406
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
838
Động cơ
1,327,269 Mã lực
Em vào hóng tiếp hành trình Địa Trung Hải của cụ chủ
 

Thắng_Sơn Tây

Xe container
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
9,969
Động cơ
740,376 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
7. Ngày thứ 7: Marseille
Marseille là thành phố lớn thứ 2 của Pháp sau Paris. Thành phố là thủ phủ của vùng hành chính " Provence- Alpes-Côte d'Azur". Mác xây là thành phố cảng đầu tiên của Pháp trên bờ biển Địa Trung Hải và là nơi có đội bóng Olimpique de Ma seille một trong những đội bóng lớn nhất nước Pháp.

Một số hình ảnh thành phố:

Nhà thờ Notre Dame de la Garde nhìn từ cảng cổ Marseille ( ảnh Viki)


Toàn cảnh thành phố Marseille từ nhà thờ Notre-Dame de la Garde
(Ảnh Viki)




Cảng cổ Marseille, nhìn từ công viên Pharo (Ảnh Viki)



Tàu điện ở Marseille( Nguồn internet)



Lâu đài Longchamp



Phố cổ Le Panier



Ảnh: Tàu TGV từ Marseille chạy ven bờ biển Nice. ( Nguồn internet)

Marseille có món ăn nổi tiếng là xúp hải sản Bouillabaisse






và bánh quy Navette de Marseille


Rất nhiều danh nhân và người nổi tiếng sinh ra ở Marseille như nhà văn Marcel Pagnol (1895-1974) với tiểu thuyết Kỷ niệm tuổi thơ , phim Marius, kịch Trilogie marseillaise), diễn viên Fernandel :( Fernand Joseph Désiré Contandin) , cầu thủ bóng đá nổi tiếng Éric Cantona



( Ảnh internet)

và Zinédine Zidane


( Ảnh internet)
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
6,856
Động cơ
26,613 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi


Bình sứ rất đẹp trưng bày trong sảnh của nhà ga tàu biển.
Kết thúc chuyến thăm quan Savona
Bình gốm có hai quai này có lần em coi TV, họ tìm thấy dưới đáy biển, của 1 con tàu chìm. Hiện nay, khu tàu chìm này vẫn được bảo vệ, dành cho các chuyến tham quan lặn biển khám phá.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe container
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
9,969
Động cơ
740,376 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Bình gốm có hai quai này có lần em coi TV, họ tìm thấy dưới đáy biển, của 1 con tàu chìm. Hiện nay, khu tàu chìm này vẫn được bảo vệ, dành cho các chuyến tham quan lặn biển khám phá.
Thú vị nhỉ. Em chụp mà không tìm hiểu kỹ lịch sử của chiếc bình. Em phải tìm thêm thông tin mới được.
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,216
Động cơ
1,201 Mã lực
Thú vị nhỉ. Em chụp mà không tìm hiểu kỹ lịch sử của chiếc bình. Em phải tìm thêm thông tin mới được.
Em mố đọc hết bài của cụ, mấy tháng mới hết bài hihi
Mà cụ cho hỏi đi vậy có bị say sóng k ạ, có bồng bềnh ko? Gàu dai hơn 300m mà rộng có 37m thì có vẻ ko chắc chắn nên em hỏi thôi hay 57 hoặc 67m ạ?
 

Thắng_Sơn Tây

Xe container
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
9,969
Động cơ
740,376 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em mố đọc hết bài của cụ, mấy tháng mới hết bài hihi
Mà cụ cho hỏi đi vậy có bị say sóng k ạ, có bồng bềnh ko? Gàu dai hơn 300m mà rộng có 37m thì có vẻ ko chắc chắn nên em hỏi thôi hay 57 hoặc 67m ạ?
Không có cảm giác bềnh bồng hay say sóng đâu cụ ạ. Nếu ở trong phòng không nhìn ra ngoài thì không có cảm giác tàu đang đi. Có một chặng gặp bão dông lúc đêm thì thấy tàu lắc lư. Em nhìn ra ngoài thấy sóng tổ cũng hơi run:))
Em xem lại trên Viki thì đúng 37,2m ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Monobo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665758
Ngày cấp bằng
3/6/19
Số km
478
Động cơ
1,406 Mã lực
Tuổi
32
topic cụ chủ như kiểu xem phim cô dâu 8 tuổi nhể :))
 

emcobietdau

Xe container
Biển số
OF-479007
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
8,890
Động cơ
1,286,372 Mã lực
Em kết nhất toà lâu đài.

Nhìn đã thấy hoành tráng rồi.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe container
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
9,969
Động cơ
740,376 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Buổi sáng sớm tàu đã gần Mạc Xây . Bờ biển khác hẳn với những nơi trước đó , em xem trên mạng thì thấy gọi là núi đá Calanques



Em chụp qua của sổ cabin


Nhìn như nơi cất các du thuyền nhỏ



Tàu bắt đầu vào cảng. Em trèo lên boong tàu chụp nên ảnh trong hơn một tý.






Bình minh trên cảng.




Chắc cảng container



Kho tròn không biết chứa hàng gì.



Cơ quan này lắm ô tô thật.



Dãy núi đá trắng nhìn từ cảng ra.







Du thuyền này chắc loại cao cấp , nhìn dáng như xe thể thao.








Buổi sáng trên boong tàu rất vắng vẻ. Cũng chẳng thấy ai lên chụp ảnh. Có lẽ đối với các du khách châu Âu thì những cảnh đẹp này đối với họ là bình thường.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe container
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
9,969
Động cơ
740,376 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Xong bữa sáng thì nhà em đi vào thành phố.


Thuê quả ta xi này.




Điểm đầu tiên là Nhà thờ Notre Dame de la Garde. Ông Tây hẹn gặp ở đây sau một tiếng. Em chụp ảnh cho khỏi quên.:-j




Nhà thờ nằm trên đồi cao. Từ đây nhìn xuống thành phố cảnh quan rất đẹp.

Cảng Mác xây nhìn từ Nhà Thờ


Tháp chuông nhà thờ.



Rất đông du khách.






Bên trong nhà thờ. ( đông quá nên ảnh chụp vội hơi xấu ạ.)



Vòng quanh nhà thờ.



Những bông hoa vẫy gọi đằng xa.




Hoa oải hương, hoa trúc đào trắng đỏ


Đến giờ hẹn với lái xe rồi ạ.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe container
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
9,969
Động cơ
740,376 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Mác xây: Palais du Pharo
Tòa lâu đài này được xây dựng năm 1858 bởi hoàng đế Napoleon III cho hoàng hậu Eugénie de Montijo.


ảnh internet



Hoàng hậu Eugénie de Montijo



Hoàng đế Napoleon Đệ tam
 

Thắng_Sơn Tây

Xe container
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
9,969
Động cơ
740,376 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Ta xi chở cả nhà đến chân đồi nơi có lâu đài Pharo


Em chộp dọc đường, chẳng biết chỗ nào.





Mấy chân dài cũng đang đi bộ lên.



Chắc đây là cổng sau. Tiếng Pháp em nói được nhõn oong đơ toa với mẹc xi nên chẳng biết trên biển viết cái gì .:((


Có bức tường khắc biển em làm quả ảnh check in cho oai.:))



Sân chơi của trẻ con bên đường đi lên lâu đài



Bãi cỏ xén tỉa rất cẩn thận.



Con gái tạo dáng.




Sân lâu đài vắng lặng.

Nhà thờ Notre Dame de la Garde ở phía xa


Pháo đài Saint-Jean. Đằng xa là nhà thờ Cathedrale de la Major



Tượng đài tưởng niệm các anh hùng và nạn nhân của biển cả. (monument aux heros et victimes de la mer)



Ngoài biển rất nhiều cánh buồm trắng.



Nhà em đi xuống vì đã đến giờ hẹn với ta xi.



Nhìn đẹp quá em chụp vớt quả ảnh.

 

Thắng_Sơn Tây

Xe container
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
9,969
Động cơ
740,376 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Mác xây: Nhà thờ lớn Marseille (Cathédrale Sainte-Marie-Majeure de Marseille)



Bức tranh đẹp trên tường chung cư.


Nhà thờ cao quá nên em chụp được mỗi phần ngọn.




Trang trí trên vòm ở tiền sảnh


Bên trong nhà thờ có treo rất nhiều cờ. Lá cờ trắng có chữ thập xanh da trời là cờ của Mác xây.















Nhiều đồ rất đẹp nhưng em không biết tên và ý nghĩa của chúng.


Một bức tượng bên hông nhà thờ

Nắng chói chang. Nhà em đi về phía bảo tàng văn minh Địa Trung Hải MuCEM


Từ hướng này mới chụp được toàn bộ nhà thờ.







Palace du Pharo nhìn từ khu pháo đài.


Cửa biển.


Pháo đài Saint Jean


Bên kia có lẽ là khu đóng quân ngày xưa




Em quay về bảo tàng





Cửa vào phải gửi đồ phưccs tạp mà cũng không còn nhiều thời gian nên em lại quay ra.

Kiến trúc rất độc đáo.






Không rõ mặt nhưng chắc chắn xinh.:-j


Đã đến giờ quay về cảng rồi.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe container
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
9,969
Động cơ
740,376 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ

Tàu này giá phòng chắc đắt gắp 3-4 lần tàu em đi.




Cả nhà về tàu nghỉ. Hai vợ chồng em vào cửa hàng đồ lưu niệm ở nhà chờ của cảng.

Mác Xây có xà phòng nổi tiếng. Dạng xà phòng 72% ngày xưa:))


Rất nhiều loại xà phòng


Đồ mỹ nghệ



Hoa khô đóng trong túi vải. Nhà em mua mấy túi về bỏ vào tủ quần áo cho thơm.

Khăn trải bàn rất đẹp.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe container
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
9,969
Động cơ
740,376 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Hình ảnh khi tàu rời vịnh












Hoàng hôn trên biển





Mác Xây đã ở phía sau con tàu.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe container
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
9,969
Động cơ
740,376 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
8. Ngày thứ 8: Barcelona
Barcelona là thành phố lớn thứ 2 Tây Ban Nha và là thủ phủ của vùng Catalonia. Barcelona là một trong các thành phố dẫn đầu về văn hóa, du lịch, kinh tế, tầm ảnh hưởng của Barcelona lên giáo dục,khoa học, thương mại, giải trí, truyền thông, thời trang và nghệ thuật khiến nó trở thành một trong những một đô thị toàn cầu. Thành phố là trung tâm văn hóa, kinh tế của Tây-Nam châu Âu, đứng thứ 24 trên thế giới (trước Zürich và sau Frankfurt) và còn là một trung tâm tài chính lớn. Vào năm 2008, Barcelona xếp hạng thứ 4 trong các thành phố có ảnh hưởng về kinh tế dựa trên GPD của Liên Minh châu Âu (EU), và đứng thứ 35 trên thế giới, GPD vào khoảng 177 tỷ euro. Năm 2009, Barcelona được xếp hạng là một trong ba thương hiệu thành phố thành công nhất thế giới, thứ ba ở châu Âu. Thành phố đứng đầu ở Tây Ban Nha về tỉ lệ lao động và GPD trên đầu người năm 2012. ( nguồn Viki)
 

Dr Oddbods

Xe hơi
Biển số
OF-586668
Ngày cấp bằng
24/8/18
Số km
142
Động cơ
369,044 Mã lực
Tuổi
32

Nhà cháu mới đi cách đây gần 2 tuần. Cháu có vài kinh nghiệm nhỏ chia sẻ để các cụ nào muốn đi tuor du thuyền.
1. Thuyền sẽ chạy liên tục qua các cảng trên lộ trình cố định 8 tháng 1 năm, nên các cụ có thể đặt vé và lên thuyền ở bất cứ các cảng nào tuỳ theo lịch trình của mình. Nhà cháu khác với cụ Thắng, là lên cảng ở Pallma và sau 7 ngày thì rời thuyền ở đây luôn. Các cụ muốn đặt tuor thì mua ở các nơi bán tuor hoặc mua trực tiếp trên trang chủ của hãng Cruise. Mua vé thì các cụ chú ý, lúc mua nó sẽ chia ra tiền vé, phí phục vụ phòng, phí cảng là chi phí cố định. Đồ uống thì với 25Eu 1 người/ 1 ngày gọi là buffe đồ uống, tức là 1 ngày sẽ được uống thoải mái ở 5 bar của nó các loại nước uống không cồn như coctail, nước pha, nước hoa quả trong menu bar, nhưng các cụ chú ý là nó sẽ tính 25Eu cho cả đoàn chứ không phải mình đặt 1 riêng 1 người được. Ví dụ nhà cháu 2 người lớn 1 phòng sẽ mất thêm 50 Eu 1 ngày và nó chỉ in trên Costa card của cháu dòng chữ bar, còn card của vợ cháu không có, mỗi lần ra bar cháu sẽ chìa card của cháu ra và lấy được 2 đồ uống trong menu.
Khi đi tour trong đoàn phải có 1 người khá tiếng anh, đủ để giao tiếp hỏi đường, mặc cả tãxi và ăn uống. Tổng chi phí nhà cháu 4 người lớn 1 trẻ em cho 1 tuần là 4120 Eu thêm 1000 Eu vé máy bay 2 chiều bay từ Berlin Đức. Chưa tính chi phí ăn uống và đi lại trên cảng.
2. Khi thuyền cập cảng sẽ có giờ chờ để mình xuống cảng tham quan và đi chơi, nhưng giờ giấc khác nhau tuỳ từng cảng. Gia đình nào có trẻ nhỏ , dưới 8 tuổi, mà xuống cảng nên chuẩn bị 1 cái xe đẩy cho nó, vì là đi lần đầu nên nhà cháu không biết, bé con nhà cháu nó đi bộ được khoảng 1-2 km thì phải cõng hoặc bế nó nên khá là mệt.
Nhà cháu có kinh nghiệm xương máu khi xuống cảng Marseille vào đúng hôm chủ nhật, vì là chủ nhật nên khi đi taxi từ cảng vào thành phố thì rất ok, nhưng trong trung tâm taxi không thể bắt nổi ( chủ nhật họ nghỉ làm), các cửa hàng cửa hiệu cũng đóng cửa rất nhiều. Chờ gần 2h không bắt được taxi, mà còn khoảng 40p nữa tàu sẽ đóng cửa nên phải nhờ mãi mới có người dân họ chở cả nhà về tàu ( hú hồn). Còn lại các cảng khác nhà cháu gọi taxi khá nhanh, chờ 1-2p là có xe đón.
3. Việc tham quan các địa điểm du lịch ở địa phương, các cụ có thể tham khảo tuor của hãng tàu, nó sẽ có ghi trên giấy , thông tin Tuor ở trong phòng mỗi người, nhưng giá sẽ khá mắc tùy vào Tuor. Các cụ nào khá tiếng Anh 1 chút có thể tự tìm địa điểm, đoàn nào càng đông người thì nên tự bắt taxi đi như cụ Thắng thì tiết kiệm được 1 khoản khá lớn. Nhà cháu trước khi xuống tàu thường sẽ lên kế hoạch trước những địa điểm sẽ tới ở cảng, chủ động đi taxi để di chuyển.
4. Ăn uống. Ăn uống có buffe ở nhà hàng tầng 10, các đồ ăn chung. Còn nhà hàng tầng 3 cũng có đồ ăn nằm trong vé nhưng không đa dạng, muốn ăn ngon hơn thì mình phải trả tiền trong Costa card và nó chỉ phục vụ miễn phí theo giờ. Người nhà cháu bảo cách khoảng 5 năm đi hãng này nó cho ăn thoải mái, nước uống cũng được free nhiều, nhưng đợt này cháu đi chắc bị cắt giảm khoảng 30% khối lượng các món ăn. 3 ngày đầu nhà cháu ăn trên tàu là chủ yếu, nhưng những ngày sau toàn xuống cảng, tìm nhà hàng có tiếng vào đó ăn ngon hơn, mà giá cũng không đắt hơn nhà hàng trên tàu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top