- Biển số
- OF-17152
- Ngày cấp bằng
- 8/6/08
- Số km
- 9,049
- Động cơ
- 624,928 Mã lực
CCCM cho ý kiến về bài báo này. Em đi thì rất ít khi mở cửa, Vè che mưa còn không lắp.
Tại sao các tài xế lâu năm thường chỉ mở một cửa sổ ô tô?
Cửa kính ô tô gần như là phụ kiện nổi bật nhất, kích thước của kính tác động đến mức độ chiếu sáng và độ thoáng của ô tô.
Trong quá trình lái xe thông thường, một số người sẽ hạ cửa sổ để hạ nhiệt, thay vì mở điều hòa nhằm tiết kiệm nhiên liệu, nhưng việc mở cửa sổ trong lúc xe đang di chuyển sẽ khiến gió lùa vào xe rất mạnh làm tăng thêm lực cản của gió trong quá trình ô tô chạy. Khi lực cản tăng, ô tô sẽ phải đối mặt với mức tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ tăng.
Chính điều này là nguyên nhân khiến nhiều tài xế lái xe lâu năm, nhiều kinh nghiệm thường chỉ mở một cửa sổ.
Các tài xế lâu năm thường chỉ mở một cửa sổ ô tô. (Ảnh minh họa)
Đầu tiên, để đảm bảo lưu thông không khí, đối với những lái xe chạy tốc độ cao, việc mở cửa sổ sẽ dễ khiến tai người lái bị áp suất không khí tác động trực tiếp. Vì vậy, những tài xế có kinh nghiệm sẽ mở một khoảng trống ở cửa sổ phía sau để đảm bảo không khí có thể tràn vào trong xe và vẫn tránh được tình trạng trên.
Thứ hai, trong quá trình lái xe, nếu các cửa sổ luôn đóng, sự rung động của xe sẽ khiến áp suất không khí bên trong và bên ngoài xe không đồng đều, về lâu dài sẽ dễ gây tổn thương màng nhĩ tai. Nên mở cửa sổ để đảm bảo áp suất khí quyển bên trong và bên ngoài xe được cân bằng.
Ngoài ra, nhiều tài xế thường có thói quen mở cửa sổ bên trái để quan sát gương chiếu hậu và các phương tiện lưu thông phía sau tốt hơn. Thậm chí nhiều người khi lùi xe ngoài việc nhìn gương chiếu hậu còn thường thò đầu ra ngoài cửa sổ bên trái để dễ dàng thuận tiện quan sát.
Tại sao các tài xế lâu năm thường chỉ mở một cửa sổ ô tô?
Cửa kính ô tô gần như là phụ kiện nổi bật nhất, kích thước của kính tác động đến mức độ chiếu sáng và độ thoáng của ô tô.
Trong quá trình lái xe thông thường, một số người sẽ hạ cửa sổ để hạ nhiệt, thay vì mở điều hòa nhằm tiết kiệm nhiên liệu, nhưng việc mở cửa sổ trong lúc xe đang di chuyển sẽ khiến gió lùa vào xe rất mạnh làm tăng thêm lực cản của gió trong quá trình ô tô chạy. Khi lực cản tăng, ô tô sẽ phải đối mặt với mức tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ tăng.
Chính điều này là nguyên nhân khiến nhiều tài xế lái xe lâu năm, nhiều kinh nghiệm thường chỉ mở một cửa sổ.
Các tài xế lâu năm thường chỉ mở một cửa sổ ô tô. (Ảnh minh họa)
Đầu tiên, để đảm bảo lưu thông không khí, đối với những lái xe chạy tốc độ cao, việc mở cửa sổ sẽ dễ khiến tai người lái bị áp suất không khí tác động trực tiếp. Vì vậy, những tài xế có kinh nghiệm sẽ mở một khoảng trống ở cửa sổ phía sau để đảm bảo không khí có thể tràn vào trong xe và vẫn tránh được tình trạng trên.
Thứ hai, trong quá trình lái xe, nếu các cửa sổ luôn đóng, sự rung động của xe sẽ khiến áp suất không khí bên trong và bên ngoài xe không đồng đều, về lâu dài sẽ dễ gây tổn thương màng nhĩ tai. Nên mở cửa sổ để đảm bảo áp suất khí quyển bên trong và bên ngoài xe được cân bằng.
Ngoài ra, nhiều tài xế thường có thói quen mở cửa sổ bên trái để quan sát gương chiếu hậu và các phương tiện lưu thông phía sau tốt hơn. Thậm chí nhiều người khi lùi xe ngoài việc nhìn gương chiếu hậu còn thường thò đầu ra ngoài cửa sổ bên trái để dễ dàng thuận tiện quan sát.
Tại sao các tài xế lâu năm thường chỉ mở một cửa sổ ô tô?
Cửa kính ô tô gần như là phụ kiện nổi bật nhất, kích thước của kính tác động đến mức độ chiếu sáng và độ thoáng của ô tô.
soha.vn