Chào các cụ,
Xe nào mới hay cũ cũng có 1 phần hơi thừa lọt qua xéc-măng lên buồng đốt và được đẩy qua đáy các-te rồi lên đường hơi thừa vào lại bầu lọc gió để đốt lại. Xe mới thì xéc-măng kín nên hơi thừa rất ít, xe cũ xéc-măng kém dần thì hơi nhiều hơn. Có cụ nào biết cho e hỏi đường hơi thừa đó áp suất bao nhiêu thì là đạt "chuẩn"? Thí dụ nhỏ hơn N kg/cm2, hay có cách nào thử thủ công để biết tình trạng máy xe mình?
Cảm ơn các cụ.
Xe nào mới hay cũ cũng có 1 phần hơi thừa lọt qua xéc-măng lên buồng đốt và được đẩy qua đáy các-te rồi lên đường hơi thừa vào lại bầu lọc gió để đốt lại. Xe mới thì xéc-măng kín nên hơi thừa rất ít, xe cũ xéc-măng kém dần thì hơi nhiều hơn. Có cụ nào biết cho e hỏi đường hơi thừa đó áp suất bao nhiêu thì là đạt "chuẩn"? Thí dụ nhỏ hơn N kg/cm2, hay có cách nào thử thủ công để biết tình trạng máy xe mình?
Cảm ơn các cụ.