Phát âm có thể sai do giọng vùng miền hoặc ngọng. Nhưng viết sai thì chịu rồiEM cho là ngọng. Sau vụ cô Vỏ thị Mỷ Hạnh thì em biết đây là ngọng.
Đây là tờ rơi trong sổ BHXH của em.
![]()
Phát âm có thể sai do giọng vùng miền hoặc ngọng. Nhưng viết sai thì chịu rồiEM cho là ngọng. Sau vụ cô Vỏ thị Mỷ Hạnh thì em biết đây là ngọng.
Đây là tờ rơi trong sổ BHXH của em.
![]()
Em cho là cách nói của vùng miền. 10 từ sai 9 so với viết, ví dụ:EM cho là ngọng. Sau vụ cô Vỏ thị Mỷ Hạnh thì em biết đây là ngọng.
Đây là tờ rơi trong sổ BHXH của em.
![]()
Đến các trường ĐH hàng đầu VN còn ko tạo ra nhân tài thì huy vọng gì trường c2-3E thấy cái thi Olimpia này chứng minh trường chuyên với không chuyên, khoảng cách của những học sinh giỏi nhất của 2 trường là gần như không có. Nó thể hiện trường chuyên cũng chả có phương pháp gì đặc biệt hay khác biệt để đào tạo nhân tài cả, chỉ có tập hợp các cháu giỏi lại 1 chỗ, dạy nhanh hơn, nhiều hơn, sớm hơn kiến thức 1 môn học nào đó để phục vụ các cuộc thi trong nước và quốc tế để lấy thành tích . Hết. Kết quả đạt được rất rất xa so với mục đích mà trường chuyên thực sự hướng tới. Vậy nên các cụ đừng hy vọng các trường chuyên nuôi dưỡng, ươm mầm ra nhân tài với phương pháp đào tạo hiện tại của họ, cũng chỉ như các trường thường khác mà thôi, thậm chí còn kém hơn vì học lệch.


Em bổ sung là phụ huynh cũng ngon hơn so với mặt bằng chung. Theo nghĩa tri thức ấy nhé. Con ông Vê chắc gì học trường chuyên.Đến các trường ĐH hàng đầu VN còn ko tạo ra nhân tài thì huy vọng gì trường c2-3
Trường Chuyên, ĐH top đầu như cụ nói mới chỉ là nơi tập hợp các cháu học giỏi, thầy cô ngon hơn mặt bằng chung
Vì để có 1 két quả về KH gì đấy cần có đề bài, và sau đó dtu thời gian & tiền bạc, cái này chỉ đạt dc khi các cháu ra trường & đi làm![]()
Vậy cụ cho cách tính đúng tỷ lệ thí sinh chuyên/ko chuyên đoạt giải so với số lượng thí sinh chuyên/ko chuyên tham gia trận chung kết và đưa ra kết quả đi.Lần thứ 2 cụ đưa con số 32% và 20%. Việc tính ra con số của cụ sai bét. Ví dụ 1 trận có 4 hs chuyên thì 3 chú trượt là đương nhiên, và nó thua chính nó. Cụ muốn dùng số đó thì cụ chọn các trận có 3 chuyên 1 thường xem tỉ lệ nó thế nào.
Tuyệt vời quá cụ ạ.Việt Nam chưa có các trường chuyên đúng nghĩa đâu cụ. Một số học sinh cực kỳ xuất sắc phải được đào tạo riêng và định hướng rõ. Cụ đã thấy học sinh nào ở VN được học vượt cấp hoặc làm tiến sĩ lúc 13-14 tuổi chưa?
Hồi trước lớp em có 1 bạn ở quê ra TP học nhưng đến lớp không mang gì luôn. Chỉ xin tờ giấy và mượn cái bút nhưng không bài toán nào không giải được ở đội tuyển. Sau khi đạt giải nhất quốc gia thì không học nữa vì hết mục tiêu. Năm 1991, LX sụp đổ nên không còn nhiều hy vọng xuất ngoại.
Năm nay, em cũng có dịp hướng dẫn cho 4 bạn chuẩn bị đi thi Olympic Sinh học quốc tế, trong đó có 1 bạn 11 chuyên Ams đạt HCV, 3 bạn còn lại chuyên Hải Phòng, QH Huế và chuyên TN giải bạc. Phải nói các bạn rất giỏi vì chỉ trong vòng 1-2 tuần đã phải tiếp thu toàn bộ kiến thức chuyên sâu mà em và các GS truyền tải, thực hành các thí nghiệm khó. Và chỉ trong vòng vài tháng chuẩn bị các bạn ấy phải tiếp thu một lượng kiến thức khổng lồ từ nhiều viện nghiên cứu và phòng thí nghiệm như vậy. Hỏi các cháu đã định hướng gì cho tương lai: 100% đăng ký ĐH Y HN và Y Huế. Hỏi tiếp, gia đình có ai theo nghề y không? Dạ không. Thế cccm sau này có muốn được các cháu này thăm khám chữa bệnh cho không?
Vâng, em thấy là lãng phí cho quốc gia để phát triển vượt bậc lên ở 1 lĩnh vực nào đó thôi. Còn ở góc độ cá nhân thì các cháu giỏi cũng không thiếu môi trường và công việc tốt, thu nhập cao.Mong muốn của cụ cao cả quá ạ, con nhóc nhà em học CNN, em thấy suốt 3 năm chúng làm rất nhiều dự án các thể loại từ 4-5 người đến 40-50 người, qua đó chúng có rất nhiều kỹ năng tổ chức làm việc nhóm và khả năng tự tìm tòi, nghiên cứu để đạt mục tiêu. Đây chính là cái người Việt rất rất thiếu, chúng sẽ là hạt nhân tích cực để phát triển sâu rộng các kỹ năng này cũng đã là có ích lắm rồi.
Còn chuyên KHTN thằng nhà em học thì trường chọn 1/3 đầu vào đi học đội tuyển và lọc ra vài bạn thi quốc gia, quốc tế. Chắc mỗi lứa có vài bạn đó nghiên cứu chuyên sâu cũng là đạt yêu cầu rồi. Nếu cụ chưa biết môi trường nghiên cứu của ta đang lãng phí nhân tài đến mức độ nào thì đọc thêm xem.
Tuyển thẳng hay ko ko phải là bằng chứng thể hiện Olimpia không phải là thước đo học thuật. Nó là cái quy định mà thôi, vì số lượng vô địch, giải 2 giải 3, 1 năm có 4 người là quá ít để BGD phải đưa vào quy định có ảnh hưởng trên cả nước. 4 bạn này ko được tuyển thẳng đi chăng nữa thì chắc 100% họ vẫn đỗ ĐH, thậm chí trường Top, vậy theo cụ có cần đưa ra quy định cho cái này ko?Thi olympia này không phải là thước đo học thuật. Bằng chứng là các trường đại học trong nước đều ko tuyển thẳng các em có thành tích olympia. Nhưng lại tuyển thẳng các em đạt thành tích thi hsg. Các cuộc thi hsg mới thực sự là các cuộc chiến học thuật ở trình độ cao, rất cam go và căng thẳng, mà công chúng bình thường không hiểu hết được. Thành tích ở các cuộc thi hsg luôn được các trường đh ghi nhận khi apply.
Cái này e đã bàn ở mấy post trc rồi mà cụ. Thi QT thì chuyên đc ăn ở ôn luyện hàng năm trời môn đó làm sao ko hơn các bạn trường thường nên so hơn thua nó không chính xác. Thi Olimpia nó công bằng hơn vì những kiến thức đó ai cũng có cơ hội tiếp thu như ai._ Tỷ lệ các nhà vô địch Olympia học trường Chuyên và ko Chuyên ngang nhau. Nếu dựa vào tiêu chí kết quả Olympia thì cụ nhận xét đúng.
_ Nhưng theo tiêu chí đi thi toán, lý quốc tế, thì mấy chục năm nay chỉ có một vài hs trường thường chen vào đc thôi cụ nhé. Mà đây mới là mục đích của chuyên, chuyên biệt vào 1 "ngành hẹp". Còn Olym thì thi kiểu rộng, dài, nhanh.
tỷ lệ vô địch chuyên/không chuyên đang là 13/12 mà cụ bảo vô địch đa số là chuyên?E thấy đa số vô địch là chuyên. Còn chuyên ở đâu để Vd nó cần sự may mắn nhất định, chuyên HN không hơn gì chuyên tỉnh thành khác được. Có nhỉnh hơn tí là chuyên của bộ có nhiều hs giỏi các tỉnh lân cận theo học thôi.
Bác ơi, nếu các cháu đã giỏi rồi thì đi thi sao phải xoắn hả bác.Như vậy cũng lãng phí nhỉ, giáo dục chuyên là toàn các cháu giỏi, được đầu tư nhiều, cả chương trình và đầu ra phải tốt hơn, phục vụ nhiệm vụ đặc biệt hơn, ví dụ như nghiên cứu. Chứ hết cấp 3 lại đi cạnh tranh suất đại học với các cháu phổ thông, thì phí quá.

)
ý em là lãng phí thôi, bọn này phải cạnh tranh với quốc tế mới xứng tầm. Còn chuyện học tài thi phận không đúng với bọn chuyên này đâu, đứng trước sức mạnh tuyệt đối thì mấy cái lý thuyết tài phận trở nên vô nghĩaBác ơi, nếu các cháu đã giỏi rồi thì đi thi sao phải xoắn hả bác.
Kì thi ĐH là dành cho toàn bộ các cháu mà, phải công bằng chứ
Nhiều khi học tài thi phận, dạy cho các cháu biết sơ qua về chiến trường bên ngoài mái trường thôi mà)
Sau này ra ngoài đời chưa chắc học giỏi đã nhiều tiền đâu![]()

Cái này e sai, đa số là từ toppic so sánh chuyên với không chuyên cách đây mấy năm. Gần đây ko chuyên VD nhiều hơn.tỷ lệ vô địch chuyên/không chuyên đang là 13/12 mà cụ bảo vô địch đa số là chuyên?
Cac cháu không cạnh tranh đâu, bậc ko cạnh tranh đó là cao đẳng mà. Ví dụ giờ nghĩ ra cấp siêu học cho cac bạn Ấy vào học thì roi vài chục năm nguoi ta lại bảo ối, học dốt mới đi học đạiNhư vậy cũng lãng phí nhỉ, giáo dục chuyên là toàn các cháu giỏi, được đầu tư nhiều, cả chương trình và đầu ra phải tốt hơn, phục vụ nhiệm vụ đặc biệt hơn, ví dụ như nghiên cứu. Chứ hết cấp 3 lại đi cạnh tranh suất đại học với các cháu phổ thông, thì phí quá.
E thấy ko có cách tính nào chính xác đc.Vậy cụ cho cách tính đúng tỷ lệ thí sinh chuyên/ko chuyên đoạt giải so với số lượng thí sinh chuyên/ko chuyên tham gia trận chung kết và đưa ra kết quả đi.
Nếu ko tính các trận có 4 hs chuyên thì tỷ lệ hs chuyên đoạt giải/học sinh chuyên tham gia còn giảm đi vì tỷ lệ chiến thắng các cuộc này của hs chuyên đang là 1/4=25% đấy cụ, cao hơn 20% phía trên.
Mời cụ đưa ra cách tính và con số chính xác của cụ.
Nói thì nói thế thôi, chứ nhà nước cũng đã có chủ trương cho giáo dục chuyên học chương trình riêng rồi mà. Thêm cái chuẩn đầu ra khác nữa là được. Đã tách thì tách hẳn, chứ vo tròn lại thì gọi nó là lớp chọn được rồi, cần gì thêm chữ chuyên.Cac cháu không cạnh tranh đâu, bậc ko cạnh tranh đó là cao đẳng mà. Ví dụ giờ nghĩ ra cấp siêu học cho cac bạn Ấy vào học thì roi vài chục năm nguoi ta lại bảo ối, học dốt mới đi học đạiCó đối tượng đối thủ giỏi lại còn kêu. Chịu cụ
Ko khác gì nhau là e đang nói đến phương pháp giảng dạy. Còn các cháu đều giỏi với nhà trường và gia đình quan tâm đầu tư không liên quan đến pp giảng dạy.E thấy ko có cách tính nào chính xác đc.
Còn về việc cụ lấy chương trình này ra bảo chuyên với ko chuyên không khác gì nhau thì ko đúng. Các cháu tham gia ct này (cả chuyên và ko chuyên) đều giỏi và được nhà trường và gia đình đầu tư hơn phần lớn các hs chuyên mà không vào đội tuyển.
thật ra cháu nào định hướng chuyên sâu tiếp thì cũng tham gia đội tuyển rồi đuọc dạy chuyên sâu hơn. Còn lại xác định các mục tiêu khác thì các cháu tự bơi lội ở ngoài: học SAT,...rồi ngoại khoá. Các thầy cô cũng tạo điều kiện cho các cháu theo đuổi mục tiêu cá nhân của mìnhKo khác gì nhau là e đang nói đến phương pháp giảng dạy. Còn các cháu đều giỏi với nhà trường và gia đình quan tâm đầu tư không liên quan đến pp giảng dạy.