[Funland] Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Trạng thái
Thớt đang đóng

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
6,649
Động cơ
108,844 Mã lực
Hôm trước em xuống ga Thượng Đình để đi vào Royal City có mấy trăm mét mà nói thật sợ vcc, nhiều chỗ phải đi xuống lòng đường vì không có vỉa hè hoặc bị lấn chiếm hết, mà xe máy đi xuôi chiều ngược chiều nhiều vãi.
Chả cần làm gì hoành tráng, cứ làm tốt những gì sẵn có đi cho dân nhờ là được, cứ viển vông không tưởng đâu đâu.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
506
Động cơ
23,210 Mã lực
Nếu các cụ đập đập vào con vỏ thép mà kêu ọp ẹp thì chắc đập vào con vỏ nhôm thì kêu là hàng mã quá :-ss
Vỏ nhôm của tàu Bombardier đây cụ. Khoảng giây thứ 30 cụ có thể thấy cấu trúc vỏ tàu được hàn từ các thanh nhôm định hình, và nó là cấu trúc 3D rất chắc. Nó không phải là nhôm tấm ọp ẹp đâu. Còn tàu vỏ nhôm ở VN thì em không biết.

 

Leu leu

Xe tăng
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,112
Động cơ
64,163 Mã lực
Vỏ nhôm của tàu Bombardier đây cụ. Khoảng giây thứ 30 cụ có thể thấy cấu trúc vỏ tàu được hàn từ các thanh nhôm định hình, và nó là cấu trúc 3D rất chắc. Nó không phải là nhôm tấm ọp ẹp đâu. Còn tàu vỏ nhôm ở VN thì em không biết.

Em hay được gửi cho các báo cáo. Đây là báo cáo nghiên cứu về một dự án đường sắt đô thị ở VN, họ có tổng kết thế này (họ là NB)
1637080662374.png


Tức là ở VN thì thép không gỉ là thích hợp nhất.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
506
Động cơ
23,210 Mã lực
Em hay được gửi cho các báo cáo. Đây là báo cáo nghiên cứu về một dự án đường sắt đô thị ở VN, họ có tổng kết thế này (họ là NB)
View attachment 6672341

Tức là ở VN thì thép không gỉ là thích hợp nhất.
Em chỉ bình luận phần ọp ẹp thôi.
Bảng của cụ cũng cho thấy trọng tải của nhôm cao hơn, vì toa tàu unibody nhôm cùng tải trọng nhẹ hơn toa tàu khung thép. Còn nhôm chịu ăn mòn kém hơn, bảo trì bảo dưỡng phức tạp đắt tiền hơn, tuổi thọ kém hơn, là điều rõ ràng. Tàu nội đô chạy cỡ 80km/h, cần gì đồ nhôm high performance!
Ngoài ra toa tàu unibody có độ chắc chắn cao hơn, nên khi có tai nạn cũng sẽ ít biến dạng hơn.
 

Leu leu

Xe tăng
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,112
Động cơ
64,163 Mã lực
Em chỉ bình luận phần ọp ẹp thôi.
Bảng của cụ cũng cho thấy trọng tải của nhôm cao hơn, vì toa tàu unibody nhôm cùng tải trọng nhẹ hơn toa tàu khung thép. Còn nhôm chịu ăn mòn kém hơn, bảo trì bảo dưỡng phức tạp đắt tiền hơn, tuổi thọ kém hơn, là điều rõ ràng. Tàu nội đô chạy cỡ 80km/h, cần gì đồ nhôm high performance!
Ngoài ra toa tàu unibody có độ chắc chắn cao hơn, nên khi có tai nạn cũng sẽ ít biến dạng hơn.
Ấy chết, em trích cái bảng tiếng Việt vì nghĩ có nhiều khác cũng cần đọc, nhưng có lẽ với cụ nên trích bảng tiếng Anh thì nó chuẩn hơn.
Ở đây nó đang xét khối lượng là nhôm thì ưu việt nhất, nhưng bọn dịch thuật nó lôm côm nên bị hiểu nhầm.
1637081279616.png
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
506
Động cơ
23,210 Mã lực
Ấy chết, em trích cái bảng tiếng Việt vì nghĩ có nhiều khác cũng cần đọc, nhưng có lẽ với cụ nên trích bảng tiếng Anh thì nó chuẩn hơn.
Ở đây nó đang xét khối lượng là nhôm thì ưu việt nhất, nhưng bọn dịch thuật nó lôm côm nên bị hiểu nhầm.
View attachment 6672349
Vâng, khoản khối lượng này có lẽ tàu cao tốc mới cần. Tàu nội đô chạy xoành xoạch, cần bền hơn.
 

victory_1980

Xe tăng
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
1,842
Động cơ
35,094 Mã lực
Em thì thấy xây tàu điện sang Gia Lâm sẽ mớ tiền làm cầu qua sông Hồng, vả lại định hướng của Hà Nội là mở rộng về phía Tây chứ không phải phía Đông. Thế nên tuyến này nên ưu tiên sau các tuyến hướng Tây -> trung tâm Hà Nội.
Phía Đông mới ra biển được, chứ hướng Tây để đâm đầu vào núi ah?
Giờ xu hướng lại là hướng Đông rồi, chỉ 01 cây cầu là qua sông, đất đai rộng mà bằng phẳng, phía Tây phải đi quá xa.
 

vonhai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796297
Ngày cấp bằng
10/11/21
Số km
117
Động cơ
3,086 Mã lực
không có xe đạp thì đi đầu kia sao được. Bọn Tây chấp nhận cho cả xe đạp nguyên con lên với điều kiện mua vé và không lên giờ cao điểm, rất linh hoạt. Ngoài ra xe đạp là 1 biện pháp thu hút khách du lịch Tây.

Cũng mong lãnh đạo khuyến khích đi bộ và xe đạp bằng hành động cụ thể.



Xe đạp có thể treo 2-3 tầng. Cụ nào giữ xe đạp chú ý nhé.
E đi Metro, Skytrain ở nhiều nước nhưng hầu như ko gặp ai vác xe đạp lên cả, ko biết là họ cấm hay do ý thức người dân.
Cứ thử hình dung nếu cho phép thoải mái, mỗi ôb vác 1 cái xe đạp lên tàu thì nhìn sẽ nhếch nhác, chật chội thế nào, va vào nhau còn quay ra chửi nhau nữa. Mà ko cẩn thận sau này nhiều ôb buôn hàng xén lẫn buôn chuyến có khi còn "vận dụng linh hoạt" tha hàng bao tải đồ đạc lỉnh kỉnh lên tàu ấy chứ ;))
 

alceste

Xe tăng
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
1,942
Động cơ
126,484 Mã lực
Không phải khéo lo đâu mà thực tế đang diễn ra thôi. Hiện tại, GTCC của Hà Nội gồm bus và BRT mới có tầu điện trên cao nhưng cụ thấy đối tượng sự dụng là những ai, ngoài các cháu SV năm nhất từ các tỉnh về HN học (chưa sắm được xe máy), các cụ già (không sử dụng xe máy nữa) thì còn những ai, trong khi thực tế đối tượng sử dụng thường xuyên phải là các công chức, nhân viên VP. Họ (công chức, nhân viên VP) đã không chọn sử dụng bus, BRT mặc dù nhiều người khá thuận tiện để sử dụng (nơi ở và nơi làm việc gần các bến xe), còn đại bộ phận họ không sử dụng vì không thuận tiện vì nhà hoặc chỗ làm khá xa bến, việc đi bộ đến bến hoặc từ bến đến chỗ làm, sang đường ... trong cái tình hình GT hiện nay có khi còn nguy hiểm hơn là đi xe cá nhân, chưa kể với thời tiết khủng khiếm thì có ai muốn thế không?
Cụ ơi, số người ở hà Đông Tố Hưu đi làm trên phố bằng BRT là rất nhiều ạ. Họ thường đi 2 tuyến hoặc 1 tuyến và thực ra đi bộ 1km cũng chỉ mất 10-12’ thôi cụ ơi.
Tất Nhiên là so sánh với nước ngoài thì chưa bằng, bởi vì mình mới chỉ có một tuyến, tuy nhiên cụ nói là những ai đi làm không sử dụng là không đúng
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,763
Động cơ
3,348 Mã lực
Cụ ơi, số người ở hà Đông Tố Hưu đi làm trên phố bằng BRT là rất nhiều ạ. Họ thường đi 2 tuyến hoặc 1 tuyến và thực ra đi bộ 1km cũng chỉ mất 10-12’ thôi cụ ơi.
Tất Nhiên là so sánh với nước ngoài thì chưa bằng, bởi vì mình mới chỉ có một tuyến, tuy nhiên cụ nói là những ai đi làm không sử dụng là không đúng
Trong một số hội nhóm nhà chung cư mà em biết, có nhiều người chấp nhận đi bộ cỡ 20-30 phút để ra đến ga bắt tàu điện đi vào phố đi làm. Mà vào đến Cát Linh còn phải đi grab thêm 1 đoạn dài nữa. Nhóm dân trong đó nhiều khả năng góp tiền thuê xe chở ra ga hàng ngày để đi làm chứ ngán đi xe máy rồi.
 

.Bo My

Xe buýt
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
942
Động cơ
19,815 Mã lực
E đi Metro, Skytrain ở nhiều nước nhưng hầu như ko gặp ai vác xe đạp lên cả, ko biết là họ cấm hay do ý thức người dân.
Thì họ linh hoạt thôi, nếu đông quá thì cấm xe, dư chổ thì cho mang. Còn xe đạp gấp và scooter thì đương nhiên được. Tặng cụ vài cái hình:
1637110161933.png


1637110089529.png


1637110219002.png



1637110239502.png
 

vonhai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796297
Ngày cấp bằng
10/11/21
Số km
117
Động cơ
3,086 Mã lực

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,156
Động cơ
28,680 Mã lực
Tuổi
41
Phía Đông mới ra biển được, chứ hướng Tây để đâm đầu vào núi ah?
Giờ xu hướng lại là hướng Đông rồi, chỉ 01 cây cầu là qua sông, đất đai rộng mà bằng phẳng, phía Tây phải đi quá xa.
Sao từ Hà Nội lại đi ra biển hở cụ?
Từ Láng - Hoà Lạc ra biển phút mốt.
Các cơ quan đầu não chuyển về phía Tây hết rồi còn gì.
 

alceste

Xe tăng
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
1,942
Động cơ
126,484 Mã lực
Trong một số hội nhóm nhà chung cư mà em biết, có nhiều người chấp nhận đi bộ cỡ 20-30 phút để ra đến ga bắt tàu điện đi vào phố đi làm. Mà vào đến Cát Linh còn phải đi grab thêm 1 đoạn dài nữa. Nhóm dân trong đó nhiều khả năng góp tiền thuê xe chở ra ga hàng ngày để đi làm chứ ngán đi xe máy rồi.
Những người em biết thì là đi BRT từ Tố Hữu, LTT vào Cát Linh, rồi đi thêm 1 bus nữa về Trần Hưng Đạo, LTK, Hai Bà Trưng. Có những người thì xuống ngay Láng Hạ, Giảng Võ. Và con số đó ko hề ít tí nào ạ.
Chung cư thì như Mulberry lane là cư dân tự tổ chức xe bus đi vào trong phố hàng ngày, cũng vui phết lại còn nhanh vì ko dừng đỗ nhiều.
Còn thực ra tiện hay ko tiện là do mình sắp xếp lịch và mình chủ động đến đâu thôi.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
313
Động cơ
18,492 Mã lực
Chủ đề này bị đổi tên rồi hả các cụ, không còn "Tàu lượn trên cao" nữa à? Mấy ông ác min oto phân tự thấy xấu hổ quá đổi tên à?

Mà đúng là anh em ta chém trên này cho vui thôi chứ? Thấy nhiều ý kiến cũng hay, làm thế nào để góp ý cho Hanoi Metro được nhỉ? Trang web Hanoi Metro chả có thông tin gì mấy, email lại còn dùng gmail nữa chứ?

 

Ca phê thôi

Xe tải
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
309
Động cơ
254,485 Mã lực
Tuổi
33
Cụ ơi, số người ở hà Đông Tố Hưu đi làm trên phố bằng BRT là rất nhiều ạ. Họ thường đi 2 tuyến hoặc 1 tuyến và thực ra đi bộ 1km cũng chỉ mất 10-12’ thôi cụ ơi.
Tất Nhiên là so sánh với nước ngoài thì chưa bằng, bởi vì mình mới chỉ có một tuyến, tuy nhiên cụ nói là những ai đi làm không sử dụng là không đúng
Trong còm trên, cá nhân mình có nói là đa số công chức, nhân viên VP ... không sử dụng GTCC (tất nhiên là vẫn có công chức, nhân viên VP... sử dụng các loại hình GTCC chứ). Nhưng bạn bảo rất nhiều thì có vẻ hơi phiến diện vì thực tế mình đi đường Tố Hữu thường xuyên, thỉnh thoảng có đi đường Nguyễn Trãi và quan sát thấy: tình trạng ùn ứ, tắc ngẽn khá khủng khiếp (cả 2 đường trên) và số người sử dụng phương tiện GTCC là không nhiều (mình đi vào giờ cao điểm buổi chiều và có chụp ảnh + quay lại 1 đoạn video vì thấy xe bus BRT quá vắng). Tất nhiên mình không có được con số thống kê cụ thể, chính xác (các con số thống kê cụ thể và chính xác mình không thể tìm được) nhưng qua quan sát và tìm hiểu thói quen sử dụng phương tiện GT của người HN thì mình có nhận định trên thôi.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,298
Động cơ
31,782 Mã lực
Có tàu điện trên cao và metro thì nhu cầu thiết thực nhất là dịch vụ cho thuê xe đạp (nên phải kèm mũ bảo hiểm cho an toàn) theo giờ, theo ngày để sẵn tại các nhà ga; chứ mang xe đạp lên tàu quá mất nhiều diện tích. Đi xe đạp chặng ngắn vừa nhanh vừa có lợi nhiều cho sức khở vừa giảm ùn tắc giao thông. SG có ý tưởng và triển khai sớm hơn HN.
 

alceste

Xe tăng
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
1,942
Động cơ
126,484 Mã lực
Trong còm trên, cá nhân mình có nói là đa số công chức, nhân viên VP ... không sử dụng GTCC (tất nhiên là vẫn có công chức, nhân viên VP... sử dụng các loại hình GTCC chứ). Nhưng bạn bảo rất nhiều thì có vẻ hơi phiến diện vì thực tế mình đi đường Tố Hữu thường xuyên, thỉnh thoảng có đi đường Nguyễn Trãi và quan sát thấy: tình trạng ùn ứ, tắc ngẽn khá khủng khiếp (cả 2 đường trên) và số người sử dụng phương tiện GTCC là không nhiều (mình đi vào giờ cao điểm buổi chiều và có chụp ảnh + quay lại 1 đoạn video vì thấy xe bus BRT quá vắng). Tất nhiên mình không có được con số thống kê cụ thể, chính xác (các con số thống kê cụ thể và chính xác mình không thể tìm được) nhưng qua quan sát và tìm hiểu thói quen sử dụng phương tiện GT của người HN thì mình có nhận định trên thôi.
Em bảo rất nhiều chứ em ko bảo hầu hết. Vì hiện nay năng lực ko đáp ứng được. nếu tất cả những người có nhu cầu chuyển sang đi BRT hết thì chắc mỗi người chỉ đứng được 1 ngón tay thôi hoặc xe sẽ bẹp rúm. Họ sẽ tự cân bằng lại, khi nào còn đủ thoải mái thì họ còn đi, nếu bớt thoải mái hơn họ lại sẽ chuyển phương tiện khác. Đấy là thực tế cuộc sống mà.
Chứ em cũng đã đi làm bằng BRT rồi, từ 6h45 đến 7h30 qua Tố Hữu các chuyến xe cũng full hết cụ ạ. Còn phụ thuộc cụ chụp ảnh chiều nào, tuyến nào và bến nào nữa.
 

Dân Tổ

Xe điện
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
3,085
Động cơ
489,526 Mã lực
À cụ ạ, em chỉ được trải nghiệm cái gì thì em so sánh thôi. Em chưa được đi Sing với Malay nên không thể so sánh được chứ chả phải so sánh xa gì ở đây cả.
So sánh sự bẩn của metro ở Pháp và NY thì có gì là khập khiễng hả cụ? Cũ và bẩn nó là hai vấn đề khác nhau, cũ không đồng nghĩa là đi kèm với bẩn. Còn em có comment, so sánh gì về giá vé metro của NY đâu.
Cụ so cái họ có hơn 1 thế kỉ với cái chúng ta mới có sau 13 năm xây dựng thì chả khập khiễng ạ :))

Còn giá Metro em đưa lên để cụ hiểu tính hợp lý của nó so với các phương tiện giao thông công cộng khác ở New York và cụ thể là đi lại trong Manhattan. Giá vé của mình cũng rẻ nhưng chưa phải là điểm thuyết phục để người dân lựa chọn. Rất nhiều yếu tố cho thấy sự so sánh là khập khiễng khi đưa ra so sánh cái cũ kĩ, cái bẩn của metro ở Paris và New York vs Hanoi.

So sánh thực tế như em nhắc lại ở trên là so sánh trong khu vực, gần hơn rất nhiều với văn hóa, ý thức, hạ tầng và sự phát triển trong Asean. Mình cần lấy đó để đưa ra thước đo hướng tới, chứ đem đội Anh, Mỹ, Pháp, Nhật... là câu chuyện hoàn toàn khác rồi cụ :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top