- Biển số
- OF-14218
- Ngày cấp bằng
- 23/3/08
- Số km
- 8,993
- Động cơ
- -114,356 Mã lực
Từ ga cuối Cát Linh đi sang Đinh Lễ mất thêm 30 phút nữa. Chắc phải điều chỉnh chứ phải đi thêm 500 m ra bến bus thì xa quá.

Đội vốn doTính ra cách viết của báo chí mình về vấn đề đội vốn của CL-HĐ theo em là mất dạy có chủ đích.
Nó luôn mồm kêu đội vốn gấp đôi từ 9000 tỷ lên 18000 tỷ( không sai) nhưng đó là do VN quản lý tỷ giá không tốt(?) chứ đội vốn tính theo đô thì nó đâu tầm 50-60% gì đó thôi!
Em thì không nghĩ sâu xa được là nó tạo ra cảm giác hiện đại, gần với các nước văn minh hay không đâu ạ. Vì nhà em thì gần điểm cuối của tuyến đường này. Có tàu này rồi, em sẽ sẵn sàng apply làm mấy chỗ trên phố vì thời gian đi làm sẽ đỡ vất hơn. Chứ hiện tại nếu từ nhà em lên đến khu Hai Bà Trưng, Ngô Quyền hết 17-18km, thời gian đi và về hết 1.5h + hít khói bụi và nắng nóng nên em không nghĩ đến làm mạn trên đó.Quan trọng là đi phương tiện này tạo ra cảm giác hiện đại, tác phong văn minh, tiến gần với nước ngoài hơn nên em nghĩ nhiều người sẽ ủng hộ thôi.
Thực ra nó cũng liên quan tới nhau lắm. Khi giảm phương tiện xe máy, thì việc kinh doanh ở các tuyến phố sẽ khó khăn hơn nhiều vì xe máy ko tiện tạt vào để mua, xe máy đỗ vỉa hè ít hơn, người ta cũng chán kinh doanh ở các tuyến phố thì vỉa hè lại ê hề ra ngay. Lúc đó các bác tha hồ đi bộ mà chả vướng bận gì.Sau tuyến này, HN nên quyết tâm làm đồng loạt các tuyến đường sắt đô thi còn lại (theo quy hoạch có 10 tuyến), và nên có tuyến vòng cung kết nối, để người dân đi lại thuận tiện.
Sau đó cấm luôn xe máy, và hạn chế xe ô tô, đảm bảo môi trường sẽ trong lành ngay.
Người dân tích cực đi bộ, tăng sức khỏe, và cũng giúp HN đỡ phải sửa vỉa hè liên tục,![]()
Cái tuyến CL-HĐ xây lắp nó còn ok, không có vấn đề kết cấu, toàn chụp mấy tấm ảnh nhếch nhác ở cái cột đèn, cài cầu thang, cái mái che.Ôi, cụ lại đập vỡ cái bong bóng của đội sùng Nhật thế. CL-HD là bị oánh mạnh, chứ tính ra BT-ST mới là tuyến đang đội vội cao hơn CL-HD và hiện thời đã tổng thời gian cũng tầm 10 năm chứ ko ít hơn. CL-HD xây lắp xong 2 năm nay rồi, vì bị củ hành không cho nghiệm thu, chứ ko chạy phe phé rồi, mà tính ra là tuyến rẻ nhất.
qua mấy vụ này em nghĩ tởm nhất là thằng trẻ trâu. VNE cũng 1 dạng thế.Cái tuyến CL-HĐ xây lắp nó còn ok, không có vấn đề kết cấu, toàn chụp mấy tấm ảnh nhếch nhác ở cái cột đèn, cài cầu thang, cái mái che.
Còn cái của BT-ST kia: tự ý giảm độ dày tường che đi từ 2m xuống còn 1m5, 25%; lỗi ở gối cao su chịu lực trụ cầu; bê tông nứt; dầm không đều.
Cái BT-ST kéo tư vấn Pháp vào nghiệm thu khéo nó nói đập đi làm lại.
Tây mùa hè không nắng ?? Khối người chết vì sốc nhiệtthời tiết bên tây ôn đới nó khác nhiệt đới ở vn cụ ơi, sang đấy đi bộ cả ngày ko toát mồ hôi, ko khói bụi bẩn quần áo, chứ 2 h chiều mùa hè cho cụ đi bộ 200m xem thế nào![]()
Dân tộc Kinh mà cụ... lúc nào chẳng ủ ôi: eo ơi kinh thế.Bọn Anh nó đi xem bóng đá đông nghịt thì các cụ khen, trầm trồ.
Hà nội đi xem tàu điện thì các cụ chê ý thức.
Tỷ lệ tiẻm ở HN không hề kém nước Anh nhé.
Ai cho vác xe lên tàu thế này nhỉ?Nếu có khác gì thì chú ý tàu CL là loại "nhẹ", còn tàu điện ngầm là to hơn rộng hơn.
Sáng nay vác xe đạp đi làm:
View attachment 6649139
Tại dân mình, phần đông thường có quan niệm Tây là tốt, Tàu là "lởm" nên đội báo chí của mình viết theo kiểu phong trào mà không quan tâm nhiều lắm tới sự thật (vô đạo đức). Thực ra, rất nhiều sản phẩm của TQ là tốt, rẻ, phù hợp với điều kiện của VN mình nếu VN mình quản lý tốt khi mua hàng. Các sản phẩm của phương Tây đôi khi đắt và chưa hẳn phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của mình. Còn nếu bạn không quản lý tốt thì ai cũng có thể "lừa" bạn thôi. Đường sắt là lĩnh vực TQ phát triển cực mạnh cộng với lợi thế gần gũi về mặt địa lý nên việc triển khai sẽ rất thuận lợi. Do đó, không có lý do gì họ không thể làm tốt với giá phù hợp cho VN mình. Còn nếu mình quản trị không tốt thì nước nào mang dự án tới đây cũng sẽ sai, hỏng thôi. Và điều đó không thể đổ lỗi toàn bộ cho nhà thầu được.Đội vốn do
- Giải phóng mặt bằng lâu, giá trị đất tăng lên. Tuyến này giải phóng tưởng ít mà hóa ra tới 100ha
- Điều chỉnh nhà ga từ 2 tầng thành 3 tầng
- Tỷ giá tăng, giá nguyên vật liệu, nhân công tăng.
Thực chất thời gian xây dựng tính từ khi giao mặt bằng sạch đến khi hoàn thành xây lắp là 3 năm, sau đó VN không chịu nghiệm thu vì các bố GS, TS giấy không có kinh nghiệm về tàu điện đô thị, và sợ trách nhiệm. Báo bẩn thì cứ xoáy vào việc đội vốn và nhấn mạnh nó chậm 10 năm, trong khi thực tế không đến 10 năm, dự tính ban đầu là 2015, hoàn thành 2018, chạy thương mại 2021, như vậy tối đa là 6 năm.
Đây là một ví dụ của Báo bẩn VNE
![]()
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông 'bỏ thì thương, vương thì tội'
Tuyến đường sắt này như một món nợ, chất lượng kém, tốn tiền bạc, phá mất cảnh quan môi trường, hiệu quả sử dụng không cao.vnexpress.net
Vấn đề lớn nhất là tiền để đầu tư và vận hành cụ ơi. Làm đường sắt đô thị đầu tư cực kỳ tốn kém và khi vận hành vẫn phải bù lỗ. Nói thì dễ nhưng huy động để làm thì không dễ. Em nói thế không phải vì phản đối ý tưởng này mà vấn để là triển khai cái này cần nhiều thứ.Sau tuyến này, HN nên quyết tâm làm đồng loạt các tuyến đường sắt đô thi còn lại (theo quy hoạch có 10 tuyến), và nên có tuyến vòng cung kết nối, để người dân đi lại thuận tiện.
Sau đó cấm luôn xe máy, và hạn chế xe ô tô, đảm bảo môi trường sẽ trong lành ngay.
Người dân tích cực đi bộ, tăng sức khỏe, và cũng giúp HN đỡ phải sửa vỉa hè liên tục,![]()
Nói chung là tìm lý do thì thiếu gì, em chưa thấy muốn đi bộ giữa 2 điểm bất kỳ nào trong Hà Nội này mà em không đi được cả.Nói thì dễ, VN có vỉa hè đâu mà đi, ra cái phố GV kéo dài toàn làm sắt bắn tia lửa vào người qua lại cực nguy hiểm, chưa kể mùa hè nóng nực, bụi bặm, đi bộ 1-2 km tới dc chỗ làm thì mồ hôi ướt đẫm người hôi như cú.
Chả cần báo khóc.Lười đi bộ thì kiếm con xe đạp gấp hay xe trượt scooter mang theo là ổn, xùy-tin nữa thì có thể chơi giày patin.
Báo tươi trẻ lại chửi tiếp:
Chọn tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi làm: Khổ vì thiếu chỗ gửi xe - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)
Đi tàu điện ngầm là vân minh của đô thị rồi. VN muốn phát triển mạnh đô thị và tránh tắc đường thì chắc chắn sẽ theo hướng này (hướng còn lại là ô tô cá nhân hóa hoàn toàn như Mỹ nhưng chắc không khả thi ở VN). Giờ quan trọng là:Em ủng hộ tàu điện ngầm, tàu trên cao. Nếu hệ thống này phát triển tốt thì mọi người sẽ đều hưởng ứng. Đi sang nước ngoài làm gì có tiền đi taxi với cả uber hay lift nên đi tàu của nó vừa rẻ và cũng rất tiện. Cứ 3-5 phút/chuyến, vèo cái đến nơi, đi bộ tầm 15-20 phút coi như tập thể dục. Thời tiết Việt Nam hè rất nắng nóng nhưng nếu như đường phố cây xanh có bóng và thông thoáng (không phải luồn lách giữa hàng quán, xe cộ) thì em nghĩ mọi người dần dần cũng quen và chấp nhận - như bên Thái còn nóng quanh năm kia mà.
Em góp ý bác chụp trộm rồi post ảnh người ta lên thế này thì nên xóa mặt (dán sticker) vào.
Dân mình thích nghi nhanh lắm.Lại cảnh vẫy ở bến xe à cụ
Tặng cụ:giống bối cảnh trong phim Nhật thế cụ