[Funland] Đường vượt biển Hà Tiên - Tiên Hải

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
987
Động cơ
190,242 Mã lực
Em thấy nhiều cụ hay nói về TQ làm thuỷ điện chặn dòng Mekong. Cái này đúng nhưng không đủ. Phần của TQ nó là thượng nguồn thôi, dòng Mekong nó vĩ đại vì trên đường đi nó nhận thêm nước từ rất nhiều các con sông, suối đổ vào.

Thực ra nhân tố nữa chặn Mekong mà ảnh hưởng đến đồng bằng SCL chính là người anh em Lào ấy. Người anh em đã và đang lên kế hoạch xây kha khá dự án trên dòng chính luôn. Nên chửi TQ 10 thì cũng nên chửi Lào 1, cho đỡ tủi thân.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,783
Động cơ
1,052,344 Mã lực
Tuổi
41
Em thấy nhiều cụ hay nói về TQ làm thuỷ điện chặn dòng Mekong. Cái này đúng nhưng không đủ. Phần của TQ nó là thượng nguồn thôi, dòng Mekong nó vĩ đại vì trên đường đi nó nhận thêm nước từ rất nhiều các con sông, suối đổ vào.

Thực ra nhân tố nữa chặn Mekong mà ảnh hưởng đến đồng bằng SCL chính là người anh em Lào ấy. Người anh em đã và đang lên kế hoạch xây kha khá dự án trên dòng chính luôn. Nên chửi TQ 10 thì cũng nên chửi Lào 1, cho đỡ tủi thân.
Lào họ thừa điện. Nên họ bán điện đó sang Việt Nam. Vậy là hết chửi.
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,176
Động cơ
398,359 Mã lực
Kênh đào Kra thì Thái đã muốn đào từ mấy trăm năm nay rồi. Trung Quốc và Nhật Bản cũng muốn làm vì có lợi cho họ. VN thì tất nhiên hưởng lợi rồi. Nước bị thiệt hại nhất là Sing (trước đây nằm trong sự bảo hộ của Anh).

Chính vì vậy mà từ xưa đến nay các kế hoạch làm kênh đào Kra luôn bị cản phá.
Vua Thái đã định mời ông kỹ sư người Pháp làm kênh đào Suez ở Ai Cập sang thì ông này bị ám sát. Rồi bạo loạn của nhóm li khai Miền nam Thái Lan. Nói chung là chưa biết bao giờ mới làm được.

Món này thuê pháp sư TQ họ làm phút mốt, trên Tây Tạng với Tứ Xuyên toàn núi mà họ làm cầu đường âm ầm thì đào mấy con kênh có gì đâu.
Thực ra vấn đề của cái kênh này là chính trị thôi chứ Thái nó mà quyết thì Trung Quốc nhày vào làm ngay vì họ được lợi nhất nên khó mấy họ cũng làm được.
Bị thiệt nhất nếu dự án này thành công là Sing và Mã, mà ở 2 nước này người gốc Hoa nắm kinh tế chủ đạo, em đồ rằng các bất ổn vùng Nam Thái (nơi dự kiến đào kênh) có bàn tay tác động của nhóm người này (chả chủ đầu tư hoặc nhà tài trợ vốn nào bỏ tiền vào dự án mà nơi đó chính trị bất ổn, khả năng thu hồi vốn nhiều rủi ro) --> câu chuyện này còn kéo dài
(Vấn đề kỹ thuật, e nghĩ không phải lớn)
Mình đồ rằng vấn đề chính vẫn là Chính trị Thái thôi. Làm đại dự án, chính trị phải đồng nhất và mạnh trong khi Thái còn 5 cha ba mẹ. Khi nào chính trị Thái ổn định có người đủ sức mạnh cầm cương thì sẽ có kênh đào Kra (vì lợi ích của nó với Thái quá lớn, quá hấp dẫn)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top