[Funland] Đường vượt biển Hà Tiên - Tiên Hải

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
989
Động cơ
190,366 Mã lực
Em thấy nhiều cụ hay nói về TQ làm thuỷ điện chặn dòng Mekong. Cái này đúng nhưng không đủ. Phần của TQ nó là thượng nguồn thôi, dòng Mekong nó vĩ đại vì trên đường đi nó nhận thêm nước từ rất nhiều các con sông, suối đổ vào.

Thực ra nhân tố nữa chặn Mekong mà ảnh hưởng đến đồng bằng SCL chính là người anh em Lào ấy. Người anh em đã và đang lên kế hoạch xây kha khá dự án trên dòng chính luôn. Nên chửi TQ 10 thì cũng nên chửi Lào 1, cho đỡ tủi thân.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,796
Động cơ
1,052,328 Mã lực
Tuổi
41
Em thấy nhiều cụ hay nói về TQ làm thuỷ điện chặn dòng Mekong. Cái này đúng nhưng không đủ. Phần của TQ nó là thượng nguồn thôi, dòng Mekong nó vĩ đại vì trên đường đi nó nhận thêm nước từ rất nhiều các con sông, suối đổ vào.

Thực ra nhân tố nữa chặn Mekong mà ảnh hưởng đến đồng bằng SCL chính là người anh em Lào ấy. Người anh em đã và đang lên kế hoạch xây kha khá dự án trên dòng chính luôn. Nên chửi TQ 10 thì cũng nên chửi Lào 1, cho đỡ tủi thân.
Lào họ thừa điện. Nên họ bán điện đó sang Việt Nam. Vậy là hết chửi.
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,179
Động cơ
398,387 Mã lực
Kênh đào Kra thì Thái đã muốn đào từ mấy trăm năm nay rồi. Trung Quốc và Nhật Bản cũng muốn làm vì có lợi cho họ. VN thì tất nhiên hưởng lợi rồi. Nước bị thiệt hại nhất là Sing (trước đây nằm trong sự bảo hộ của Anh).

Chính vì vậy mà từ xưa đến nay các kế hoạch làm kênh đào Kra luôn bị cản phá.
Vua Thái đã định mời ông kỹ sư người Pháp làm kênh đào Suez ở Ai Cập sang thì ông này bị ám sát. Rồi bạo loạn của nhóm li khai Miền nam Thái Lan. Nói chung là chưa biết bao giờ mới làm được.

Món này thuê pháp sư TQ họ làm phút mốt, trên Tây Tạng với Tứ Xuyên toàn núi mà họ làm cầu đường âm ầm thì đào mấy con kênh có gì đâu.
Thực ra vấn đề của cái kênh này là chính trị thôi chứ Thái nó mà quyết thì Trung Quốc nhày vào làm ngay vì họ được lợi nhất nên khó mấy họ cũng làm được.
Bị thiệt nhất nếu dự án này thành công là Sing và Mã, mà ở 2 nước này người gốc Hoa nắm kinh tế chủ đạo, em đồ rằng các bất ổn vùng Nam Thái (nơi dự kiến đào kênh) có bàn tay tác động của nhóm người này (chả chủ đầu tư hoặc nhà tài trợ vốn nào bỏ tiền vào dự án mà nơi đó chính trị bất ổn, khả năng thu hồi vốn nhiều rủi ro) --> câu chuyện này còn kéo dài
(Vấn đề kỹ thuật, e nghĩ không phải lớn)
Mình đồ rằng vấn đề chính vẫn là Chính trị Thái thôi. Làm đại dự án, chính trị phải đồng nhất và mạnh trong khi Thái còn 5 cha ba mẹ. Khi nào chính trị Thái ổn định có người đủ sức mạnh cầm cương thì sẽ có kênh đào Kra (vì lợi ích của nó với Thái quá lớn, quá hấp dẫn)
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,974
Động cơ
779,326 Mã lực
Em thấy nhiều cụ hay nói về TQ làm thuỷ điện chặn dòng Mekong. Cái này đúng nhưng không đủ. Phần của TQ nó là thượng nguồn thôi, dòng Mekong nó vĩ đại vì trên đường đi nó nhận thêm nước từ rất nhiều các con sông, suối đổ vào.

Thực ra nhân tố nữa chặn Mekong mà ảnh hưởng đến đồng bằng SCL chính là người anh em Lào ấy. Người anh em đã và đang lên kế hoạch xây kha khá dự án trên dòng chính luôn. Nên chửi TQ 10 thì cũng nên chửi Lào 1, cho đỡ tủi thân.
Làm đập thuỷ điện chặn nước lại để tích trữ rồi xả nc để phát điện. Tuy có ảnh hưởng đến môi trường nhưng lượng nước bị chặn đó vẫn chảy xuống hạ nguồn chứ đập thuỷ điện không làm mất đi khối nước nào.
Kênh Phù Nam thì nó nắn dòng đưa nước chảy hết đi chỗ khác luôn. Ví dụ sau này nó đủ sức mở con kênh đó rộng bằng sông Mekong, đắp đập chặn dòng chảy xuống hạ nguồn luôn thì mình cũng đành chịu hay lúc đó sẽ đưa quân sang nói chuyện phải quấy với bố con nhà Hun, cccm nhỉ? :-?
 

Cao răng lợi

Xe hơi
Biển số
OF-821825
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
158
Động cơ
501,368 Mã lực
Làm đập thuỷ điện chặn nước lại để tích trữ rồi xả nc để phát điện. Tuy có ảnh hưởng đến môi trường nhưng lượng nước bị chặn đó vẫn chảy xuống hạ nguồn chứ đập thuỷ điện không làm mất đi khối nước nào.
Kênh Phù Nam thì nó nắn dòng đưa nước chảy hết đi chỗ khác luôn. Ví dụ sau này nó đủ sức mở con kênh đó rộng bằng sông Mekong, đắp đập chặn dòng chảy xuống hạ nguồn luôn thì mình cũng đành chịu hay lúc đó sẽ đưa quân sang nói chuyện phải quấy với bố con nhà Hun, cccm nhỉ? :-?
Ko đưa quân nhưng mình hô hào ae cắt xít thằng cam thì nhiều đứa theo lắm
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
989
Động cơ
190,366 Mã lực
Làm đập thuỷ điện chặn nước lại để tích trữ rồi xả nc để phát điện. Tuy có ảnh hưởng đến môi trường nhưng lượng nước bị chặn đó vẫn chảy xuống hạ nguồn chứ đập thuỷ điện không làm mất đi khối nước nào.
Kênh Phù Nam thì nó nắn dòng đưa nước chảy hết đi chỗ khác luôn. Ví dụ sau này nó đủ sức mở con kênh đó rộng bằng sông Mekong, đắp đập chặn dòng chảy xuống hạ nguồn luôn thì mình cũng đành chịu hay lúc đó sẽ đưa quân sang nói chuyện phải quấy với bố con nhà Hun, cccm nhỉ? :-?
Kênh Phù Nam nó cắt từ nhánh của Mekong thôi, không phải dòng chính. Thực ra tác động là có nhưng nó cũng k phải là cái gì đó quá kinh khủng, cay cái nó làm mà nó láo, nó khinh không chia sẻ giải trình thông tin cho mình.

Còn nó tác động vào dòng chính thì chắc chắn là chiến tranh.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,093
Động cơ
2,035,761 Mã lực
Hàng cột điện bên cạnh con đường đang làm là tuyến Mũi Nai - Hòn Đốc kéo điện ra Tiên Hải chứ không phải đường điện ra Phú Quốc.
Nó kéo thẳng từ Mũi Nai ra Đảo Hải Tặc và chỗ đó là biển của ta, đất của ta chứ không phải của “phía Cam” cụ nhé! :D
Nó vẫn nằm trong vùng nước lịch sử cụ ơi.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,093
Động cơ
2,035,761 Mã lực
Chả có cột điện nào phía Cam cả.

Cột điện là đường dây 220kv nằm hoàn toàn trong lãnh hải Việt Nam.

Công trình ko nằm trong vùng nước lịch sử tranh chấp với Cam.
0201.png
E với cụ có khi ko hiểu vấn đề nhỉ? Cụ bảo cái đường đổ đá nó vào vùng nước lịch sử, thì em bảo cái đường ấy nó vẫn còn nằm bên trái đường dây điện nếu nhìn từ bờ ra. Nếu cái đường dây điện đã xây được thì cái đường đổ đá này cũng hoàn toàn xây được. Hình ảnh cụ post về dự án có vẻ ko đúng vị trí đường dây điện hiện đã xây dựng, đây là ảnh thực tế nhìn từ đất liền nhìn ra biển cụ nhé (em chụp từ video trên youtobe):
screenshot_1763717159.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,093
Động cơ
2,035,761 Mã lực
Vỉa hè để chắn sóng, sạt lở trực tiếp vào mặt đường, để sau này trồng cây cản gió 2 bên...
Cụ kia cụ ấy thắc mắc là thiết kế vỉa hè làm j, chứ em ko thắc mắc ạ. Người ta thiết kế tức là có ý đồ tính toán về công năng sử dụng rồi :D
 

niceshot

Xe lăn
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
10,236
Động cơ
974,538 Mã lực
Làm đập thuỷ điện chặn nước lại để tích trữ rồi xả nc để phát điện. Tuy có ảnh hưởng đến môi trường nhưng lượng nước bị chặn đó vẫn chảy xuống hạ nguồn chứ đập thuỷ điện không làm mất đi khối nước nào.
Kênh Phù Nam thì nó nắn dòng đưa nước chảy hết đi chỗ khác luôn. Ví dụ sau này nó đủ sức mở con kênh đó rộng bằng sông Mekong, đắp đập chặn dòng chảy xuống hạ nguồn luôn thì mình cũng đành chịu hay lúc đó sẽ đưa quân sang nói chuyện phải quấy với bố con nhà Hun, cccm nhỉ? :-?
Không mất đi khối nước nào nhưng chất lượng nước đã thay đổi cụ ạ, cụ thể là lượng phù sa và nguồn thủy sản về hạ lưu bị giảm rất nhiều.
Chưa kể các giai đoạn khô hạn thì hồ cũng tích nước làm cho hạ lưu càng thêm thiếu nước, mùa mưa lũ hồ lại cũng xả nước làm tăng lũ lụt ở hạ lưu!
 

Bingboong

Xe máy
Biển số
OF-52100
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
56
Động cơ
453,803 Mã lực
Chắc làm giống như đường ra đảo Tuần Châu hồi xưa thôi, như đường trong đô thị!
1763720690476.png
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,794
Động cơ
473,302 Mã lực
Bên Cam nó xây cái cảng đa năng trên đảo PQ này có vi phạm vào quy chế vùng nước lịch sử không các cụ, nếu có thì mình làm cầu ra thôi ?!
1763721067783.png


1763721079586.png

Đắp lấn biển, phía xa là đảo PQ
1763721299860.png


1763721435731.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,974
Động cơ
779,326 Mã lực
Kênh Phù Nam nó cắt từ nhánh của Mekong thôi, không phải dòng chính. Thực ra tác động là có nhưng nó cũng k phải là cái gì đó quá kinh khủng, cay cái nó làm mà nó láo, nó khinh không chia sẻ giải trình thông tin cho mình.

Còn nó tác động vào dòng chính thì chắc chắn là chiến tranh.
Cửa kênh chỗ đó là dòng chính sông Mekong luôn chứ nhánh nào cụ nhỉ? Để cho nó đào được con kênh một cách dễ dàng quá thì sợ sau này nó lại muốn mở rộng ra là mệt. Chiến tranh thì không ai muốn nhưng cũng nên nghĩ cách thả ít sâu vào cái vườn cam này cho nó bớt ảo tưởng đi. :-?

IMG_0835.png
 

Letienthuong

Xe hơi
Biển số
OF-692952
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
107
Động cơ
101,047 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Các bác tranh luận về vùng nước lịch sử, với em nếu mình xây đường ra đó thì sẽ có một số nhịp cầu để tàu bè 2 bên qua lại đánh bắt cá sẽ không vi phạm trong trường hợp vùng nước lịch sử tiếở tục có hiệu lực trong tương lai. Hoặc đây mới là đề xuất sau này mình mới xây đường thì mình có thể ký kết chấm dứt vùng nước lịch sử và phân định lại vùng biển của 2 bên. Giống như vùng đánh cá chung giữa Việt Nam và Trung Quốc ở Vịnh Bắc Bộ đã hết hiệu lực. Nhưng nếu mà xây thì mình xây phía dưới quần đảo Hải Tặc giống như tuyến đường điện từ đất liền ra Phú Quốc. Ở đoạn đường đó thì nằm hoàn toàn trong vùng biển nội thủy của Việt Nam rồi. Em nhớ theo luật thì cơ chế vùng biển nội thủy giống hoàn toàn như ở đất liền. Chúng ta có hoàn toàn chủ quyền để xây dựng vì mục tiêu an ninh quốc phòng. Vấn đề ở đây là nhu cầu tương lai xa, hiện tại chúng ta giành nguồn lực xây dựng ngoài TS rồi kéo đường ra Hòn Khoai trước đã cũng tốn kém lắm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,796
Động cơ
1,052,328 Mã lực
Tuổi
41
Mọi người không phải lo về vùng nước lịch sử đâu.
Qua năm mình đề nghị thì Cam chả đồng ý phân định ngay
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,707
Động cơ
968,214 Mã lực
Nơi ở
HN
thôi xem tạm AI vậy
------
Xây sân bay quân sự ở đảo Thổ Chu (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) là chủ đề được các chuyên gia quốc phòng – an ninh – hàng hải phân tích nhiều năm nay. Dù Việt Nam chưa công bố chính thức, nhưng lý do chiến lược thì rất rõ ràng.

Dưới đây là các nguyên nhân quan trọng nhất:

🇻🇳 1. Vị trí chiến lược bậc nhất ở Tây Nam biển Việt Nam

Thổ Chu nằm gần:
  • Ngã ba hàng hải quốc tế đi Singapore – Ấn Độ Dương – eo Malacca
  • Cách bắc vịnh Thái Lan không xa
  • Cách biên giới biển Campuchia – Thái Lan – Malaysia một khoảng ngắn
Điểm này giúp Thổ Chu trở thành chốt kiểm soát tự nhiên của khu vực toàn Tây Nam Bộ.

🛡 2. Tăng cường phòng thủ hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam (Thái Lan – Campuchia – Malaysia) là hướng rộng – xa – khó kiểm soát, ít đảo xa bờ.

Một sân bay quân sự tại Thổ Chu giúp:
  • Phản ứng nhanh khi có tàu lạ xâm phạm
  • Triển khai máy bay tuần thám biển P-500/ CASA / UAV tầm xa
  • Che chắn cho Phú Quốc (đảo kinh tế – du lịch quan trọng)
  • Hỗ trợ cảnh báo sớm và phòng thủ không – biển

✈ 3. Gần với tuyến hàng hải nhộn nhịp bậc nhất thế giới
Tây Nam Việt Nam nằm sát tuyến:
  • Singapore → Hong Kong
  • Ấn Độ Dương → Đông Á
  • Kênh đào Kra (tương lai) → Biển Đông
Nơi đây cần lực lượng:
  • ACS (giám sát trên không)
  • Tuần thám biển
  • SAR (tìm kiếm cứu nạn)
Sân bay Thổ Chu là điểm xuất phát lý tưởng do ở ngay đầu Tây Nam tuyến hàng hải.

⚓ 4. Hỗ trợ hải quân – kiểm soát EEZ và chống nạn đánh bắt bất hợp pháp

Vùng này từng nhiều lần có:
  • Tàu cá nước ngoài xâm nhập
  • Tàu buôn, tàu lạ, tàu tội phạm biển
  • Hoạt động buôn lậu, vận chuyển người
Trạm không quân giúp:
  • Hỗ trợ Cảnh sát biển vùng 4
  • Tàu Hải quân 5 và 127
  • Tăng tốc độ triển khai lực lượng
🚁 5. Cứu hộ – cứu nạn và phòng chống thiên tai

Vùng biển Tây Nam thường có:
  • Bão từ Ấn Độ Dương tràn sang
  • Áp thấp vùng vịnh Thái Lan
  • Giao thông hàng hải dày đặc → dễ tai nạn
Sân bay quân sự bảo đảm triển khai:
  • Trực thăng cứu hộ
  • Máy bay tuần thám
  • Cấp cứu – chuyển bệnh
🌏 6. Tầm nhìn dài hạn: Phòng thủ – kinh tế – kết nối hạ tầng
Việt Nam đang:
  • Củng cố tứ giác chiến lược đảo xa bờ (Phú Quốc – Thổ Chu – DK – Nam Yết)
  • Phát triển trục hàng hải Tây Nam
  • Đẩy mạnh kinh tế Phú Quốc
Một sân bay quân sự có thể kết hợp:
  • Lưỡng dụng (quân sự – dân sự hạn chế)
  • Hỗ trợ phát triển dân sinh đảo Thổ Chu
🔎 Kết luận ngắn gọn

Xây sân bay quân sự ở đảo Thổ Chu là cần thiết vì:

🟩 Kiểm soát hướng Tây Nam
🟩 Bảo vệ Phú Quốc
🟩 Giám sát tuyến hàng hải quốc tế
🟩 Tăng khả năng phản ứng nhanh của quân đội
🟩 Hỗ trợ hải quân – cảnh sát biển – cứu hộ
🟩 Ý nghĩa chiến lược dài hạn của quốc phòng Việt Nam
thôi xem tạm AI vậy
------
Xây sân bay quân sự ở đảo Thổ Chu (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) là chủ đề được các chuyên gia quốc phòng – an ninh – hàng hải phân tích nhiều năm nay. Dù Việt Nam chưa công bố chính thức, nhưng lý do chiến lược thì rất rõ ràng.

Dưới đây là các nguyên nhân quan trọng nhất:

🇻🇳 1. Vị trí chiến lược bậc nhất ở Tây Nam biển Việt Nam

Thổ Chu nằm gần:
  • Ngã ba hàng hải quốc tế đi Singapore – Ấn Độ Dương – eo Malacca
  • Cách bắc vịnh Thái Lan không xa
  • Cách biên giới biển Campuchia – Thái Lan – Malaysia một khoảng ngắn
Điểm này giúp Thổ Chu trở thành chốt kiểm soát tự nhiên của khu vực toàn Tây Nam Bộ.

🛡 2. Tăng cường phòng thủ hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam (Thái Lan – Campuchia – Malaysia) là hướng rộng – xa – khó kiểm soát, ít đảo xa bờ.

Một sân bay quân sự tại Thổ Chu giúp:
  • Phản ứng nhanh khi có tàu lạ xâm phạm
  • Triển khai máy bay tuần thám biển P-500/ CASA / UAV tầm xa
  • Che chắn cho Phú Quốc (đảo kinh tế – du lịch quan trọng)
  • Hỗ trợ cảnh báo sớm và phòng thủ không – biển

✈ 3. Gần với tuyến hàng hải nhộn nhịp bậc nhất thế giới
Tây Nam Việt Nam nằm sát tuyến:
  • Singapore → Hong Kong
  • Ấn Độ Dương → Đông Á
  • Kênh đào Kra (tương lai) → Biển Đông
Nơi đây cần lực lượng:
  • ACS (giám sát trên không)
  • Tuần thám biển
  • SAR (tìm kiếm cứu nạn)
Sân bay Thổ Chu là điểm xuất phát lý tưởng do ở ngay đầu Tây Nam tuyến hàng hải.

⚓ 4. Hỗ trợ hải quân – kiểm soát EEZ và chống nạn đánh bắt bất hợp pháp

Vùng này từng nhiều lần có:
  • Tàu cá nước ngoài xâm nhập
  • Tàu buôn, tàu lạ, tàu tội phạm biển
  • Hoạt động buôn lậu, vận chuyển người
Trạm không quân giúp:
  • Hỗ trợ Cảnh sát biển vùng 4
  • Tàu Hải quân 5 và 127
  • Tăng tốc độ triển khai lực lượng
🚁 5. Cứu hộ – cứu nạn và phòng chống thiên tai

Vùng biển Tây Nam thường có:
  • Bão từ Ấn Độ Dương tràn sang
  • Áp thấp vùng vịnh Thái Lan
  • Giao thông hàng hải dày đặc → dễ tai nạn
Sân bay quân sự bảo đảm triển khai:
  • Trực thăng cứu hộ
  • Máy bay tuần thám
  • Cấp cứu – chuyển bệnh
🌏 6. Tầm nhìn dài hạn: Phòng thủ – kinh tế – kết nối hạ tầng
Việt Nam đang:
  • Củng cố tứ giác chiến lược đảo xa bờ (Phú Quốc – Thổ Chu – DK – Nam Yết)
  • Phát triển trục hàng hải Tây Nam
  • Đẩy mạnh kinh tế Phú Quốc
Một sân bay quân sự có thể kết hợp:
  • Lưỡng dụng (quân sự – dân sự hạn chế)
  • Hỗ trợ phát triển dân sinh đảo Thổ Chu
🔎 Kết luận ngắn gọn

Xây sân bay quân sự ở đảo Thổ Chu là cần thiết vì:

🟩 Kiểm soát hướng Tây Nam
🟩 Bảo vệ Phú Quốc
🟩 Giám sát tuyến hàng hải quốc tế
🟩 Tăng khả năng phản ứng nhanh của quân đội
🟩 Hỗ trợ hải quân – cảnh sát biển – cứu hộ
🟩 Ý nghĩa chiến lược dài hạn của quốc phòng Việt Nam
Thổ Chu có sân bay rồi cụ..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top