- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 14,665
- Động cơ
- 347,265 Mã lực
cụ cứ tìm tướng mà hỏi. Quân sự thì có nhiều cái cần gấp.Sân bay quân sự tuần tiễn , tiếp tế gì ở đảo Thổ Chu hả cụ?
cụ cứ tìm tướng mà hỏi. Quân sự thì có nhiều cái cần gấp.Sân bay quân sự tuần tiễn , tiếp tế gì ở đảo Thổ Chu hả cụ?
Thì thế sinh chi phí tốn kém, hiệu quả kinh tế kém thì bao giờ thu được lãi vài tỷ ChumNạo vét thôi bác. 1 số cảng lớn ở VN cũng đều thế.
Tìm tướng hỏi mà dễ thế thì còn gì bằng.cụ cứ tìm tướng mà hỏi. Quân sự thì có nhiều cái cần gấp.
thôi xem tạm AI vậyTìm tướng hỏi mà dễ thế thì còn gì bằng.
A2 Hòn Đá Lẻ là trong quần đảo Hòn Khoai mà cụ?Đảo HK nằm hoàn toàn trong lãnh hải rồi (nằm trong đường cơ sở từ điểm A1·Hòn Nhạn tớa điểm A2 hòn Đá Lẻ). Giờ cụ đặt HK là điểm trên đường cơ sở thì mất biển à..
Ác nhất là nó bẻ dòng chảy sông mekong - cái này mình cay, làm xong đường với cầu ra Phú Quốc thì hàng xuất của Cam đi đường bộ rồi qua Hòn Khoai như bây giờ còn nhanh hơn qua Phù Nam của nó. Các cụ nhà mình chơi quả này cũng thâm phết.Thằng cam nó đào kênh funam thì nước biển quanh đảo Phú Quốc có lẽ không được trong xanh như hiện tại. Cái dự án của nó khắm phết.
Hòn Nhạn thuộc quần đảo Thổ Chu còn là điểm A1 đường cơ sở. Cách đảo Thổ Chu 5kmthôi xem tạm AI vậy
------
Xây sân bay quân sự ở đảo Thổ Chu (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) là chủ đề được các chuyên gia quốc phòng – an ninh – hàng hải phân tích nhiều năm nay. Dù Việt Nam chưa công bố chính thức, nhưng lý do chiến lược thì rất rõ ràng.
Dưới đây là các nguyên nhân quan trọng nhất:
1. Vị trí chiến lược bậc nhất ở Tây Nam biển Việt Nam
Thổ Chu nằm gần:
Điểm này giúp Thổ Chu trở thành chốt kiểm soát tự nhiên của khu vực toàn Tây Nam Bộ.
- Ngã ba hàng hải quốc tế đi Singapore – Ấn Độ Dương – eo Malacca
- Cách bắc vịnh Thái Lan không xa
- Cách biên giới biển Campuchia – Thái Lan – Malaysia một khoảng ngắn
2. Tăng cường phòng thủ hướng Tây Nam
Hướng Tây Nam (Thái Lan – Campuchia – Malaysia) là hướng rộng – xa – khó kiểm soát, ít đảo xa bờ.
Một sân bay quân sự tại Thổ Chu giúp:
- Phản ứng nhanh khi có tàu lạ xâm phạm
- Triển khai máy bay tuần thám biển P-500/ CASA / UAV tầm xa
- Che chắn cho Phú Quốc (đảo kinh tế – du lịch quan trọng)
- Hỗ trợ cảnh báo sớm và phòng thủ không – biển
3. Gần với tuyến hàng hải nhộn nhịp bậc nhất thế giới
Tây Nam Việt Nam nằm sát tuyến:
Nơi đây cần lực lượng:
- Singapore → Hong Kong
- Ấn Độ Dương → Đông Á
- Kênh đào Kra (tương lai) → Biển Đông
Sân bay Thổ Chu là điểm xuất phát lý tưởng do ở ngay đầu Tây Nam tuyến hàng hải.
- ACS (giám sát trên không)
- Tuần thám biển
- SAR (tìm kiếm cứu nạn)
4. Hỗ trợ hải quân – kiểm soát EEZ và chống nạn đánh bắt bất hợp pháp
Vùng này từng nhiều lần có:
Trạm không quân giúp:
- Tàu cá nước ngoài xâm nhập
- Tàu buôn, tàu lạ, tàu tội phạm biển
- Hoạt động buôn lậu, vận chuyển người
- Hỗ trợ Cảnh sát biển vùng 4
- Tàu Hải quân 5 và 127
- Tăng tốc độ triển khai lực lượng
5. Cứu hộ – cứu nạn và phòng chống thiên tai
Vùng biển Tây Nam thường có:
Sân bay quân sự bảo đảm triển khai:
- Bão từ Ấn Độ Dương tràn sang
- Áp thấp vùng vịnh Thái Lan
- Giao thông hàng hải dày đặc → dễ tai nạn
- Trực thăng cứu hộ
- Máy bay tuần thám
- Cấp cứu – chuyển bệnh
6. Tầm nhìn dài hạn: Phòng thủ – kinh tế – kết nối hạ tầng
Việt Nam đang:
Một sân bay quân sự có thể kết hợp:
- Củng cố tứ giác chiến lược đảo xa bờ (Phú Quốc – Thổ Chu – DK – Nam Yết)
- Phát triển trục hàng hải Tây Nam
- Đẩy mạnh kinh tế Phú Quốc
- Lưỡng dụng (quân sự – dân sự hạn chế)
- Hỗ trợ phát triển dân sinh đảo Thổ Chu
Kết luận ngắn gọn
Xây sân bay quân sự ở đảo Thổ Chu là cần thiết vì:
🟩 Kiểm soát hướng Tây Nam
🟩 Bảo vệ Phú Quốc
🟩 Giám sát tuyến hàng hải quốc tế
🟩 Tăng khả năng phản ứng nhanh của quân đội
🟩 Hỗ trợ hải quân – cảnh sát biển – cứu hộ
🟩 Ý nghĩa chiến lược dài hạn của quốc phòng Việt Nam
Hiện nay khu vực cực nam đã có 3 sân bay: Cà Mau - Rạch Giá - Phú Quốc. Nếu làm sân bay Thổ Chu chắc chỉ làm hạng thấp hoặc sb quân sự thôi?Đang nghiên cứu để xây sân bay trên đảo Thổ Chu![]()
Chuẩn cụ, mấy cụ gần gần phi xe trong ngày đc luôn ấy chứ, đi máy bay riêng thời gian chờ + delay thì người ta đã cafe ăn sáng ở PQ rồi, chưa kể hàng hóa thông thương dễ dàng đa dạng hơn.CỤ hơi đùa, nguyên vùng Nam bộ mà có cầu thì phóng oto ra tiện hơn chứ đi máy bay gì cho tốn. Cụ đang nhìn góc nhìn người miền Bắc. Mà kể cả người Bắc người Trung, từ dạo cao tốc Bắc Nam nhiều cụ đã phóng xe cả nhà du lịch xuyên Việt rồi. Có cầu ra PQ kiểu gì điểm cuối vẫn là PQ đấy.
Chưa kể có cầu thì vận tải lương thực nhu yếu phẩm từ dất liền ra hoặc hải sản từ Đảo về chắc chắc sẽ tiện hơn là đi tàu rồi.
Món này thuê pháp sư TQ họ làm phút mốt, trên Tây Tạng với Tứ Xuyên toàn núi mà họ làm cầu đường âm ầm thì đào mấy con kênh có gì đâu.Kênh này không dễ đào đâu ạ.
Địa hình toàn núi đá thế kia. Nên cực khó thi công.![]()
Thì quân bay quân sự ấy. Như sân bay ngoài Trường Sa thôi.Hiện nay khu vực cực nam đã có 3 sân bay: Cà Mau - Rạch Giá - Phú Quốc. Nếu làm sân bay Thổ Chu chắc chỉ làm hạng thấp hoặc sb quân sự thôi?
Làm thì làm được thôi. Chỉ lâu và tốn kém thôi.Món này thuê pháp sư TQ họ làm phút mốt, trên Tây Tạng với Tứ Xuyên toàn núi mà họ làm cầu đường âm ầm thì đào mấy con kênh có gì đâu.
Thực ra vấn đề của cái kênh này là chính trị thôi chứ Thái nó mà quyết thì Trung Quốc nhày vào làm ngay vì họ được lợi nhất nên khó mấy họ cũng làm được.Làm thì làm được thôi. Chỉ lâu và tốn kém thôi.
Hầm đường bộ và đường sắt chỉ có kích thước trên 10m. Còn chiều rộng kênh đào lên tới vài chục mét. Độ sâu hàng chục mét.
Panama max là 32,2m. Tàu chở dầu đã không qua được rồi.
Còn chiều cao nữa. Nên không đào hầm được.
Nó tính toán sau khi trừ chi phí nạo vét mà vẫn hiệu quả thì vẫn ok.Thì thế sinh chi phí tốn kém, hiệu quả kinh tế kém thì bao giờ thu được lãi vài tỷ Chum
Em nhất trí với quan điểm của cụ. Thượng nguồn sông Mê Công TQ xây mấy cái đập lớn để tích nước làm thủy điện, đội bạn có hỏi ý kiến của các nước dưới hạ lưu đâu, còn Cam khi khởi công kênh Phù Nam đội bạn cũng phớt lờ các khuyến cao, đề nghị tham vấn của VN về ảnh hưởng đến nguồn nước hạ lưu và ảnh hưởng về môi trường... nên đất của mình và mình có nguồn lực thì mình làm thôi. Chắc chắn lúc đó đội bạn lại kêu khóc thảm thiết và nhắc lại 29 ngày mình tốt trước kia,một lần là đủ rồi !Em không đủ hiểu biết để giải thích nhưng em nghĩ đó là thềm lục địa của mình thì muốn làm gì là việc của mình thôi, dù nó ảnh hưởng chung, bị phản đối thì mình cũng kệ cmnl nếu mình đã cân nhắc thiệt hơn và xác định làm.
Giống kiểu như con sông Mekong vậy, chúng nó xây hàng chục đập thủy điện ở thượng nguồn dẫn đến miền tây mất lũ, mất sinh kế, phù sa về sụt giảm khiến nền đất không được bồi, kém phì nhiêu và bị xâm nhập mặn...nói chung ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, chúng nó vẫn cứ xây, có quan tâm ta đâu.
Thế nên, không có gì phải sợ bố con thằng Cam nếu mình bịt chỗ đó lại, cho cái kênh bù lam của nó phế luôn càng tốt mà ^^
Bị thiệt nhất nếu dự án này thành công là Sing và Mã, mà ở 2 nước này người gốc Hoa nắm kinh tế chủ đạo, em đồ rằng các bất ổn vùng Nam Thái (nơi dự kiến đào kênh) có bàn tay tác động của nhóm người này (chả chủ đầu tư hoặc nhà tài trợ vốn nào bỏ tiền vào dự án mà nơi đó chính trị bất ổn, khả năng thu hồi vốn nhiều rủi ro) --> câu chuyện này còn kéo dàiTreên mạng Thái họ còn hồ hởi kêu làm kênh đào cắt đôi đất nước để thu phí nữa cơ nhưng theo em nghĩ việc đó cực khó vì khu đấy vẫn bất ổn định, chưa đánh giá ngập mặn khi chia đôi đất nước. Còn chia được con Kênh đó thì Việt Nam hóa rồng còn bạn Sing chắc thiệt hại cơ số cụ nhỉ
Vâng.A2 (Hòn Đá Lẻ) được qd lâu rồi ạ. Hơn nữa, nó nằm phía Nam đảo Hòn Khoai 5NM.
Mình đồ rằng vấn đề chính vẫn là Chính trị Thái thôi. Làm đại dự án, chính trị phải đồng nhất và mạnh trong khi Thái còn 5 cha ba mẹ. Khi nào chính trị Thái ổn định có người đủ sức mạnh cầm cương thì sẽ có kênh đào Kra (vì lợi ích của nó với Thái quá lớn, quá hấp dẫn)Treên mạng Thái họ còn hồ hởi kêu làm kênh đào cắt đôi đất nước để thu phí nữa cơ nhưng theo em nghĩ việc đó cực khó vì khu đấy vẫn bất ổn định, chưa đánh giá ngập mặn khi chia đôi đất nước. Còn chia được con Kênh đó thì Việt Nam hóa rồng còn bạn Sing chắc thiệt hại cơ số cụ nhỉ
