Thảo luận E250 2010 và GLK300 2009

zakkblack

Xe hơi
Biển số
OF-57511
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
135
Động cơ
446,750 Mã lực
Em hóng 1 trong 2 em này vì tầm tiền chỉ có được từng đó.
Nếu coi như chất xe ngang nhau thì các cụ cho em ít kinh nghiệm và đánh giá xe nào lành hơn và sử dụng hàng ngày ok hơn.
Em đi phố là chủ yếu, nhưng cuối tuần vẫn đi lang thang 1 chút.
Em thì hơi nghiêng về GKL nhưng hơi hãi chút vì tầm tiền GLK thì xe ngon lại có vẻ cao hơn E250 chi phí sợ cũng hơn.
 

Thichtat

Xe tăng
Biển số
OF-29042
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
1,359
Động cơ
495,280 Mã lực
Ngồi gầm cao rồi cụ sẽ không thích ngồi sedan nữa đâu, tiện thể e có thớt bán glk300 2009 :D
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,369 Mã lực
Tầm đời 2010 thì 2 con này giá tương đương, đều loanh quanh 500t, E hơn cái là rộng, còn máy- sô- gầm kém GLK, nếu đi chủ yếu dưới 4 ng thì GLK hơn,
 

pakitox

Xe tải
Biển số
OF-563937
Ngày cấp bằng
12/4/18
Số km
211
Động cơ
149,867 Mã lực
Tầm đời 2010 thì 2 con này giá tương đương, đều loanh quanh 500t, E hơn cái là rộng, còn máy- sô- gầm kém GLK, nếu đi chủ yếu dưới 4 ng thì GLK hơn,
GLK mà 2012 thì giờ tầm giá bao nhiêu hở cụ và nó có bị lỗi cam ko? Thanks
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,369 Mã lực

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,742
Động cơ
511,773 Mã lực
E250 2010 thì tìm E300 2009 hay hơn nhiều cụ ạ.
 

cmd auto

Xe hơi
Biển số
OF-693679
Ngày cấp bằng
5/8/19
Số km
102
Động cơ
101,282 Mã lực
Nơi ở
2
Đời này bác mà lấy thì để ý xử lý cái bệnh hỏng khoá vô lăng cho một lần và mãi mãi nhé, ko thì nằm đường đấy mệt đấy.
 

cakiem8x

Xe buýt
Biển số
OF-106581
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
532
Động cơ
398,295 Mã lực
Em cũng rất thích GLK. Các bác có kinh nghiệm cho em hỏi đời này chú ý lỗi gì và kiểm tra như nào à? Tks!
 

musiclove&life

Xe hơi
Biển số
OF-126298
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
185
Động cơ
379,115 Mã lực
Đời này bác mà lấy thì để ý xử lý cái bệnh hỏng khoá vô lăng cho một lần và mãi mãi nhé, ko thì nằm đường đấy mệt đấy.
Xử lý bệnh này ở đâu và như thế nào cụ ơi?
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
436
Động cơ
484,263 Mã lực
Con GLK đi chán bỏ xử ra. Đi tròng trành hơn sedan.
Mặt khác GLK vẫn thuộc phân khúc C, so về khung gầm đầm chắc cửa dưới E. Như lão StepUp tư vấn, cụ chủ tìm E300 đi cho khoẻ, máy V6, lành lặn. Dòng này cơ bản cũng lành, kể cả máy i4 của E250, cứ bảo lỗi cam, là do đổ xăng, thay dầu chưa chuẩn, chứ chả có Hãng nào thiết kế “lỗi” cả
 

hoangduytung

Xe tải
Biển số
OF-128427
Ngày cấp bằng
25/1/12
Số km
441
Động cơ
385,055 Mã lực
Con GLK đi chán bỏ xử ra. Đi tròng trành hơn sedan.
Mặt khác GLK vẫn thuộc phân khúc C, so về khung gầm đầm chắc cửa dưới E. Như lão StepUp tư vấn, cụ chủ tìm E300 đi cho khoẻ, máy V6, lành lặn. Dòng này cơ bản cũng lành, kể cả máy i4 của E250, cứ bảo lỗi cam, là do đổ xăng, thay dầu chưa chuẩn, chứ chả có Hãng nào thiết kế “lỗi” cả
GLK dựa trên khung gầm C-Class thì là phân khúc D chứ sao lại C cụ. Cá nhân em thì thấy GLK ngoài cái gầm cao hơn 1 tí ra thì thua E-Class toàn tập.
 

tech02

Xe tải
Biển số
OF-88929
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
208
Động cơ
408,885 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Các cụ cứ chọn V6 mà đi,lành không hỏng vặt.
 

hoanhuyd8

Xe máy
Biển số
OF-345346
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
61
Động cơ
271,572 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây 1
Website
hoan.me
Thực ra E form này các cụ cứ tìm E300 AMG 2012 đi cho sướng. Vừa máy ngon, vừa bodykit mơ ước, pô vuông kép. Sản xuất giới hạn.

Hoặc tìm con E250 vành 5 nan to này. Cũng sản xuất vài chục con chót.

 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
436
Động cơ
484,263 Mã lực
Các cụ cứ chọn V6 mà đi,lành không hỏng vặt.
Xin hỏi cụ là đời máy i4 hay hỏng gì hả cụ??
Em đi mấy con i4 rồi E200, E250 w212, chả hỏng gì, lành như đất. V6 thì đi C300 w204, E400 w212, S450lux w222. Ai cũng có có thành kiến V6 đi lành hơn??
Còn giải thích cụ thể chả thấy ai đưa được ra dẫn chứng cụ thể??
 

hoangduytung

Xe tải
Biển số
OF-128427
Ngày cấp bằng
25/1/12
Số km
441
Động cơ
385,055 Mã lực
Xin hỏi cụ là đời máy i4 hay hỏng gì hả cụ??
Em đi mấy con i4 rồi E200, E250 w212, chả hỏng gì, lành như đất. V6 thì đi C300 w204, E400 w212, S450lux w222. Ai cũng có có thành kiến V6 đi lành hơn??
Còn giải thích cụ thể chả thấy ai đưa được ra dẫn chứng cụ thể??
Hình như cụ chỉ dùng lướt các xe trên trong 1 thời gian ngắn, như vậy thì làm sao mà biết được có lỗi hay không. Bản thân cái máy I4 M271 hãng Mercedes cũng thừa nhận là có sai sót về thiết kế (ở cái bánh răng cam và một số chi tiết khác), đã được khắc phục 1 phần ở máy M271 EVO nhưng nó vẫn không thể bằng máy V6 M272 được. Ngoài những lỗi về thiết kế ra thì còn 1 cái hiển nhiên là máy Turbo sẽ có nhiều cái để hỏng hoặc gặp vấn đề hơn máy hút khí tự nhiên, mà dễ nhìn thấy nhất là hỏng cục turbo và bị chảy dầu ở đường ống turbo.
Em quote lại bài của bác StepUp về 1 số nhược điểm của máy M271
Máy 271 CGI/Kompressor đều là máy I4 Turbo charge/Supercharged và đều có một số vấn để cố hữu như thế này ạ.
- Hệ thống tản nhiệt, nước làm mát, van hằng nhiệt ( đóng/mở điều khiển để giữ nhiệt cố định, két sinh hàn (làm mát dầu), đường ống đa phần bằng nhựa rất hay bị vỡ nứt, dẫn đến rò nước, lẫn dầu sang nước, dẫn nước sang dầu.
- Lỗi Camshaft
- Máy không êm, kêu lanh canh rè rè.
- Không tiết kiệm hơn nhiều so với V6 272

Máy M272 các vấn đề trên không gặp, nhưng lại có vấn đề liên quan đến một số cảm biến như đo gió, o2... nhưng cũng ít. Rất dễ xử lý chứ không phức tạp và tốn công như các vấn đề của M271

Em post 2 cái hình van hằng nhiệt của 2 loại máy cho các cụ nhìn để thấy sự khác biệt của máy M272 và M271

316CD746-C3E4-4210-AE0A-8B9551AF3B76.jpeg



FBDDE374-85F2-4B27-A25B-B98F2EE3CD4D.jpeg
Các bệnh/Bộ phận hay gặp và nên xử lý máy CGI M271 W204/212

Máy M271 cơ bản cũng rất lành, tuy nhiên có bệnh cố hữu hơi lục tốn là Cam xả/Cam hút tuy nhiên thay xong là xong. Em list 1 số điểm hay gặp và nên làm sớm ạ. Chủ yếu ở phần xử lý tản nhiệt.
  1. Lỗi bánh răng camshaft hút/xả
  2. Van hằng nhiệt - Coolant Thermostat
  3. Két sinh hàn, hệ thống ống nước tản nhiệt, làm mát dầu.
  4. Cảm biến abs
  5. Ổ khoá ESL
  6. Hộp điều khiển động cơ ECU
1. Về lỗi bánh răng cam, có xe bị sớm có xe bị muộn, dấu hiệu là đề dai, khi đề có tiếng kêu cành cạch, thường lỗi 1 trong hai bánh răng cam (hút/xả) hoặc có khi cả 2. Bánh răng cam nôm
na để làm quay trục cam, trục cam dùng trong quá trình phân phối khí của động cơ (hút/xả). Do lỗi bánh răng này dẫn đến quá trình động cơ làm việc không chuẩn. Việc thay bánh răng cam cũng đơn giản, không có gì phức tạp, nên nếu xe cụ nào lỗi bánh nào thì thay bánh đó hoặc thay cả cụm cho ngon lành.

Chi phí cho hàng xịn khoảng hơn chục triệu cho 1 bánh, xích khoảng 4-5tr, tăng cam khoảng 3-4tr. Thời gian làm hết khoảng 3-4 tiếng tuỳ trình độ thợ. Nếu chỉ thay bánh răng/xích/tăng thì không cần phải nhấc máy ra các cụ nhé.

94E14615-9BB2-43E5-9AE7-CCCD1FE39077.jpeg


2. Lỗi van hằng nhiệt
Van hằng nhiệt nôm na là một van điều tiết nhiệt độ giúp động cơ hoạt động ở nhiệt độ tối ưu (Merc thường 85-95 độ. Khi van này hỏng, mùa lạnh các cụ có thể thấy nhiệt động cơ xe mình mãi không lên được quá 80 độ. Van này giá hàng xịn ở ngoài khoảng hơn 3tr. Hàng thay thế giá rẻ hơn. Van hằng nhiệt máy 271 làm đa phần bằng nhựa nên hỏng khá nhiều, những xe tầm trên chục vạn, hay phơi nắng là rất dễ hỏng. Thay van này cũng khá đơn giản, mất 2 tiếng là xong.
31C2F32E-994E-4471-AD67-B074AAB552F8.jpeg




3. Hệ thống tản nhiệt, ống nước, két sinh hàn (làm mát dầu)
Vẫn là câu chuyện thiết kế của máy M271 sử dụng rất nhiều đường ống nhựa nên đến thời kì sẽ bị vỡ nứt. Đường ống dọc thân máy, ống đuôi máy hay bị nứt vỡ, dò nước. Bộ két sinh hàn làm mát dầu hay bị nát zoăng khiến dầu lẫn sang nước làm mát khiến nước làm mát bị đặc và có màu cafe.


4B14DB13-B6DE-40EB-85AD-B074B56A1D65.jpeg



AF611A98-7852-4F19-8AFF-7C445D8591AC.jpeg



CC3C627B-F243-416E-9587-C0DBDE843944.jpeg
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
436
Động cơ
484,263 Mã lực
Hình như cụ chỉ dùng lướt các xe trên trong 1 thời gian ngắn, như vậy thì làm sao mà biết được có lỗi hay không. Bản thân cái máy I4 M271 hãng Mercedes cũng thừa nhận là có sai sót về thiết kế (ở cái bánh răng cam và một số chi tiết khác), đã được khắc phục 1 phần ở máy M271 EVO nhưng nó vẫn không thể bằng máy V6 M272 được. Ngoài những lỗi về thiết kế ra thì còn 1 cái hiển nhiên là máy Turbo sẽ có nhiều cái để hỏng hoặc gặp vấn đề hơn máy hút khí tự nhiên, mà dễ nhìn thấy nhất là hỏng cục turbo và bị chảy dầu ở đường ống turbo.
Em quote lại bài của bác StepUp về 1 số nhược điểm của máy M271
Lão StepUp vào đây xem nào :))
“Bản thân cái máy I4 M271 hãng Mercedes cũng thừa nhận là có sai sót về thiết kế” cụ có tài liệu nào nói cái này không?
Còn việc đi ngắn, em đi ngắn 1 xe nhưng dòng xe đó cộng lại thành dài. Nói về i4 E250 em chạy 21 vạn? Cụ đã chạy xe nào đến mốc đó chưa?
Cái lỗi cam nếu cụ thay dầu chuẩn, không bị đổ xăng đểu thì nó chả hỏng đâu. Cứ bảo nó lỗi.
Turbo có nhiều cái để hỏng hơn hút khí tự nhiên? Về lý thuyết em nghĩ có thể đúng, còn thực tế em đi turbo cũng chưa thấy hỏng cái gì liên quan turbo. 1 con xe đi 4-5 năm là thay được rồi, trong khoảng time đó em chả tin xe Mer đi chuẩn, bảo dưỡng chuẩn nó hỏng được.
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,742
Động cơ
511,773 Mã lực
Lão StepUp vào đây xem nào :))
“Bản thân cái máy I4 M271 hãng Mercedes cũng thừa nhận là có sai sót về thiết kế” cụ có tài liệu nào nói cái này không?
Còn việc đi ngắn, em đi ngắn 1 xe nhưng dòng xe đó cộng lại thành dài. Nói về i4 E250 em chạy 21 vạn? Cụ đã chạy xe nào đến mốc đó chưa?
Cái lỗi cam nếu cụ thay dầu chuẩn, không bị đổ xăng đểu thì nó chả hỏng đâu. Cứ bảo nó lỗi.
Turbo có nhiều cái để hỏng hơn hút khí tự nhiên? Về lý thuyết em nghĩ có thể đúng, còn thực tế em đi turbo cũng chưa thấy hỏng cái gì liên quan turbo. 1 con xe đi 4-5 năm là thay được rồi, trong khoảng time đó em chả tin xe Mer đi chuẩn, bảo dưỡng chuẩn nó hỏng được.
Camshaft của mấy con 271 lỗi thật đó. Có con vài vạn chưa kịp ra ngoài làm đã bị rồi đó. Còn thông thường nó sẽ ngỏm ở khoảng chục vạn.
Còn về Turbo hay NA thì e thấy NA nó êm hơn thôi chứ Turbo mà hỏng turbo cũng ít chủ yếu hỏng zoằn phớt, máy NA thì lại hỏng/hở liên quan đến cổ hút, đường gió cũng nhiều.

Tuy nhiên máy NA được cái nổ nghe thích tai hơn và dễ sửa hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top