[Thảo luận] Em cãi CSGT trên đường cầu Thanh Trì

thanhnt610

Xe tăng
Biển số
OF-4790
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
1,601
Động cơ
561,558 Mã lực
Nơi ở
Keangnam Landmark72
Website
www.facebook.com
Hôm trước có việc đi trên đường cầu Thanh Trì, hướng từ Nội Bài đi
--------------------------------1
--------------------------------2
--------------------------------3
Hình trên là các làn đường, em đi ở làn 2,3. Đang đi tốc tộ khoảng 40km/h, nhìn phía trước thấy 1 xe cảnh sát giao thông và khoảng 4 đồng chí đang tác nghiệp bên lề đường. 1 chú đang xử lý 1 xe Lancer, 1 chú thấy xe em chạy ra dơ gậy, tuýt còi.
Em xi nhan vào lề đường dừng xe, mở cửa bước xuống, đồng chí CSGT giơ tay chào em và yêu cầu kiểm tra giấy tờ:
Em: Đồng chí cho biết tôi bị lỗi gì?
CS: Anh đưa giấy tờ tôi kiểm tra
Em: Thì đồng chí cứ thông báo cho tôi biết, tôi bị lỗi gì. Tôi khẳng định tôi không đi sai làn, không sai tốc độ, xe của tôi giấy tờ đầy đủ.
CS: Anh có lỗi chúng tôi mới dừng xe, đề nghị anh cho kiểm tra giấy tờ.
...... xyz một lúc
Em: Thôi được, tôi khẳng định không vi phạm
Sau đó vào xe lấy giấy tờ xe đưa cho đồng chí CS.
Sau khi cầm được giấy tờ, kiểm tra thấy đầy đủ đồng chí CS bắt đầu nói:
CS: Anh đi sai làn, làn bên phải dành cho xe khách và xe tải, làn bên trái (sát với giải phân cách) là làn danh cho xe du lịch, xe con.
Em: Đồng chí cho hỏi có biển báo phân làn không ? tôi khẳng định từ lúc bắt đầu lên cầu tôi không nhìn thấy biển phân làn, tôi là người tham gia giao thôi, tôi chỉ tuân thủ đúng các biển báo, tín hiệu giao thông, vạch. Nhà tôi ở ngày đường vành đai III, quê tôi ở Bắc Ninh (thật sự thì có quê ở đó đâu :) ) suốt ngày đi đi về về vv và vv........
CS: Theo quy định (nghị định 34 hay 31 gì đó, em chả nhớ) đường cao tốc mặc định là làn bên phải dành cho xe khách và xe tải, làn bên trái là du lịch và xe con.
Quả này khoai, em cũng đếch biết là nghị định nội dung có cái gì he he.
Em: Tôi không biết, tôi ra đường chỉ chấp hành theo các biển báo, tín hiệu giao thông. Thế tôi hỏi anh, trường hợp 1 người nước ngoài vào đi trên đường này, họ làm sao biết được cái nghị định của anh, họ chỉ đi theo các biển báo, hiệu lệnh vv... thì anh xử phạt họ thế nào ?
CS: Nghị định không phải của tôi, mà của nhà nước. Giờ tôi lập biên bản anh có quyền ghi đúng ý kiến của anh là đi đúng làn đường.
Thật sự lúc này hơi cơ mơ run, nó mà lập biên bản cái là lằng văn nhằng.
Em: Lúc đi cùng làn này có 1 chiếc SANTAFE và 1 Gentra, tại sao đồng chí không bắt họ mà lại bắt tôi ?
CS: tôi chả nhìn thấy xe nào đi trước xe của anh cả.
Em: Tôi khẳng định có 2 xe đó đi trước tôi chính vì họ đi trước mà tôi đi theo.
CS: Lực lượng của chúng tôi mỏng, trong thành phố có hàng triệu xe làm sao trường hợp nào chúng tôi cũng bắt được, trường hợp nào bị bắt thì phải chấp hành.
Đúng lúc đó em nhìn thấy mấy xe con đi đúng cái làn em bị bắt, em chỉ luôn vào bảo
Em: Đấy đồng chí xem các trường hợp như kia thì phải bắt chứ.
abc xyz một lúc đồng chí CS chán quá. :)
CS: Lần này tôi nhắc nhở anh, anh đi như vậy là sai làn rồi.
Em thấy đồng chí có vẻ chán lắm rồi.
Em: Thôi được rồi, tôi nghĩ tôi không đi sai làn, đồng chí cho tôi xin giấy tờ.
Đồng chí CS đưa cho em còn cố một câu: lần sau nhớ đi đúng làn đường đấy.
Em: Vâng, cám ơn đồng chí.
Tếch về xe, gấu, F1, bà của F1 thắc mắc sao ra gặp CS mà không cầm ví theo, không thấy cầm điện thoại luôn.
Sorry các cụ vì lúc đó cũng hơi lo nên chả chụp được cái ảnh nào.
Bài học: Nếu không rõ ràng thì cứ cãi bằng được, nếu sai thì nộp xèng.

Thêm tí: Nhà em đi 2 xe, lúc đi em đi trước, sau khi giải quyết xong vụ CS gọi điện cho ông em thông báo em sắp đến cầu Thanh Trì và dặn nhớ đi vào làn bên trái nhé. Nó đã thông báo em đang ở đường 5 rồi đi qua thấy có chú xe đỏ bị bắt không nghĩ là xe nhà em :).
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,144
Động cơ
410,470 Mã lực
Cụ cho tý âm thanh thì hay quá.
 

tantien

Xe tải
Biển số
OF-84608
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
282
Động cơ
413,156 Mã lực
Gửi cụ cái này tham khảo:

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
********
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
Số: 31/1999/QĐ-BGTVT​
Hà Nội, ngày 02 tháng 1 năm 1999
QUYẾT ĐỊNH
CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 31/1999/QĐ-BGTVT NGÀY 2 THÁNG 01 NĂM 1999 BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5​
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Pháp lệnh Bảo vệ công trình giao thông ngày 2/12/1994;
Căn cứ Nghị định số 22-CP ngày 22/03/1994 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm quản lý Nhà nước và cơ cấu bộ máy Bộ Giao Thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị;
Để quản lý, khai thác có hiệu quả, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình quốc lộ 5;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Vận tải;
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5".
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.
Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.
Điều 3. Các ông: Chánh văn phòng bộ, Cục Trưởng Cục đường bộ Việt Nam, Vụ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan khác thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Lê Ngọc Hoàn
(Đã ký)​

QUY CHẾ
QUẢN LÝ, KHAI THÁC, SỬ DỤNG ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5
(Ban hành kèm theo Quyết định số 31/1999/QĐ-BGTVT ngày 2 tháng 01 năm 1999 của Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải)
Chương 1
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Quy chế này quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác quốc lộ 5 sau khi tuyến đường được cải tạo nâng cấp đạt tiêu chuẩn cơ bản của đường cấp 1 cho mọi đối tượng tham gia giao thông, các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị có liên quan và nhân dân ven đường thực hiện nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình.
Điều 2. Các từ ngữ dùng trong Quy chế này được hiểu như sau:
1. "Làn xe" là phạm vi giới hạn giữa hai vạch sơn liền hoặc đứt khúc mà phương tiện được phép đi theo hướng quy định. Đối với đường có từ hai làn xe trở lên cho một chiều thì làn phía bên phải theo hướng xe chạy là làn số 1, các làn bên cạnh tiếp theo là làn số 2, làn số 3.
2. "Giải phân cách giữa" là giải được xây bó vỉa và trồng cây để phân cách giữa hai chiều đi và về.
3. "Giải phân cách giữa làn xe cơ giới với làn xe thô sơ, người đi bộ" là giải được vạch bằng sơn, bằng hàng rào tôn lượn sóng hoặc bằng trụ bê tông ống thép để phân cách giữa phần đường cho xe cơ giớí với phần đường cho xe thô sơ và người đi bộ.
4. "Đường ngang" là đường có giao cắt với quốc lộ 5.
Điều 3. Tất cả các phương tiện đi trên đường ngang vào quốc lộ 5 đều phải nhường quyền ưu tiên cho phương tiện đi trên quốc lộ 5 (trừ các xe được quyền ưu tiên quy định tại Điều 42 - Điều lệ TTATGT đường bộ và TTATGT đô thị ban hành kèm theo Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ ).
Điều 4. Hành lang bảo vệ quốc lộ 5 được quy định cụ thể như sau:
1. Phạm vi hành lang bảo vệ: theo quy định tại Nghị định số 203/HĐBT ngày 21/12/1982: Tính từ chân mái đường trở ra hai bên, mỗi bên 20m.
2. Phạm vi hành lang đã giải toả và đền bù: tính từ chân mái đường trở ra hai bên, mỗi bên 7m.
3. Phạm vi hành lang bảo vệ đối với đoạn quốc lộ 5 qua đô thị: Là vỉa hè theo quy hoạch đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Điều 5. Các cơ quan quản lý Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương nơi tuyến đường đi qua có trách nhiệm quản lý, kiểm tra, giám sát mọi tổ chức, cá nhân nói tại Điều 1 Quy chế này trong việc bảo vệ công trình và đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5 theo đúng chức năng, nhiệm vụ đã được pháp luật quy định.

Chương 2
QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG
Điều 6. Quy định sử dụng làn xe cơ giới.
1. Làn xe cơ giới chỉ dành cho các loại xe có động cơ hoạt động.
2. Tất cả các loại xe chạy trên đường chỉ được chạy trên làn xe quy định (giữa hai vạch sơn phân làn), không được để bánh xe chạy đè dọc lên vạch sơn phân làn trừ trường hợp vượt hoặc rẽ.
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.
5. Nghiêm cấm các loại xe thô sơ, xe đạp, người đi bộ, xe súc vật kéo, trâu bò đi vào phần đường dành cho xe cơ giới; chỉ được vượt qua đường dành cho xe cơ giới tại những nơi có đường ngang hoặc có mở giải phân cách theo quy định, nhưng phải chú ý quan sát, tuân thủ theo biển báo hiệu.
6. Khi xe cơ giới chạy trên đường bị hư hỏng thì người điều khiển phương tiện phải tìm biện pháp ngay lập tức đưa xe vào sát mép đường và phải có tín hiệu xe đỗ để đảm bảo lưu thông trên đường và sau đó phải nhanh chóng đưa xe ra khỏi làn xe cơ giới.
..........








Chi tiết hơn: http://www.thuvienphapluat.vn/archive/Quyet-dinh/Quyet-dinh-31-1999-QD-BGTVT-Quy-che-quan-ly-su-dung-khai-thac-dam-bao-an-toan-giao-thong-quoc-lo-5-vb45172t17.aspx
 

p_quanghuy

Xe tải
Biển số
OF-64536
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
277
Động cơ
439,410 Mã lực
Gửi cụ cái này tham khảo:

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
********
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
Số: 31/1999/QĐ-BGTVT​
Hà Nội, ngày 02 tháng 1 năm 1999
QUYẾT ĐỊNH
CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 31/1999/QĐ-BGTVT NGÀY 2 THÁNG 01 NĂM 1999 BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Pháp lệnh Bảo vệ công trình giao thông ngày 2/12/1994;
Căn cứ Nghị định số 22-CP ngày 22/03/1994 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm quản lý Nhà nước và cơ cấu bộ máy Bộ Giao Thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị;
Để quản lý, khai thác có hiệu quả, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình quốc lộ 5;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Vận tải;
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5".
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.
Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.
Điều 3. Các ông: Chánh văn phòng bộ, Cục Trưởng Cục đường bộ Việt Nam, Vụ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan khác thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Lê Ngọc Hoàn
(Đã ký)​

QUY CHẾ
QUẢN LÝ, KHAI THÁC, SỬ DỤNG ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5
(Ban hành kèm theo Quyết định số 31/1999/QĐ-BGTVT ngày 2 tháng 01 năm 1999 của Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải)
Chương 1
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Quy chế này quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác quốc lộ 5 sau khi tuyến đường được cải tạo nâng cấp đạt tiêu chuẩn cơ bản của đường cấp 1 cho mọi đối tượng tham gia giao thông, các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị có liên quan và nhân dân ven đường thực hiện nhằm đảm bảo an toàn giao ...
Cầu Thanh Trì có nằm trên Quốc lộ 5 đâu cụ nhỉ?
 

gooddriver

Xe hơi
Biển số
OF-13827
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
157
Động cơ
518,550 Mã lực
Chết cười với mấy ông đầy tớ nhân dân ở bộ đường xá, văn bản cấp bộ mà sai chính tả mới hài (dành - cho, tặng, biếu, đưa .. cho; giành - giành giật, ăn cướp...). Toàn nhân tài học GTVT đây mà, cùng trường tớ tốt nghiệp ra, nhưng khi tuyển dụng là tớ cứ bắt viết một cái đơn bằng tay trước mặt tớ. Chữ xấu, sai chính tả, văn phong lủng củng là tớ xếp sang một bên cái đã.

Cho đến bây giờ mà các ông ấy chưa ban hành xong tiêu chuẩn kỹ thuật đường giao thông nông thôn, anh em đang lái đường phố mà về nông thôn mới thấy hết trình độ quản lý nhà nước của các anh ấy đối với hàng triệu kilomet đường như thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Gửi cụ cái này tham khảo:

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
********
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
Số: 31/1999/QĐ-BGTVT​
Hà Nội, ngày 02 tháng 1 năm 1999
QUYẾT ĐỊNH
CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 31/1999/QĐ-BGTVT NGÀY 2 THÁNG 01 NĂM 1999 BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5​
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Pháp lệnh Bảo vệ công trình giao thông ngày 2/12/1994;
Căn cứ Nghị định số 22-CP ngày 22/03/1994 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm quản lý Nhà nước và cơ cấu bộ máy Bộ Giao Thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị;
Để quản lý, khai thác có hiệu quả, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình quốc lộ 5;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Vận tải;
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5".
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.
Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.
Điều 3. Các ông: Chánh văn phòng bộ, Cục Trưởng Cục đường bộ Việt Nam, Vụ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan khác thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Lê Ngọc Hoàn
(Đã ký)​

QUY CHẾ
QUẢN LÝ, KHAI THÁC, SỬ DỤNG ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5
(Ban hành kèm theo Quyết định số 31/1999/QĐ-BGTVT ngày 2 tháng 01 năm 1999 của Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải)
Chương 1
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Quy chế này quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác quốc lộ 5 sau khi tuyến đường được cải tạo nâng cấp đạt tiêu chuẩn cơ bản của đường cấp 1 cho mọi đối tượng tham gia giao thông, các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị có liên quan và nhân dân ven đường thực hiện nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình.
Điều 2. Các từ ngữ dùng trong Quy chế này được hiểu như sau:
1. "Làn xe" là phạm vi giới hạn giữa hai vạch sơn liền hoặc đứt khúc mà phương tiện được phép đi theo hướng quy định. Đối với đường có từ hai làn xe trở lên cho một chiều thì làn phía bên phải theo hướng xe chạy là làn số 1, các làn bên cạnh tiếp theo là làn số 2, làn số 3.
2. "Giải phân cách giữa" là giải được xây bó vỉa và trồng cây để phân cách giữa hai chiều đi và về.
3. "Giải phân cách giữa làn xe cơ giới với làn xe thô sơ, người đi bộ" là giải được vạch bằng sơn, bằng hàng rào tôn lượn sóng hoặc bằng trụ bê tông ống thép để phân cách giữa phần đường cho xe cơ giớí với phần đường cho xe thô sơ và người đi bộ.
4. "Đường ngang" là đường có giao cắt với quốc lộ 5.
Điều 3. Tất cả các phương tiện đi trên đường ngang vào quốc lộ 5 đều phải nhường quyền ưu tiên cho phương tiện đi trên quốc lộ 5 (trừ các xe được quyền ưu tiên quy định tại Điều 42 - Điều lệ TTATGT đường bộ và TTATGT đô thị ban hành kèm theo Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ ).
Điều 4. Hành lang bảo vệ quốc lộ 5 được quy định cụ thể như sau:
1. Phạm vi hành lang bảo vệ: theo quy định tại Nghị định số 203/HĐBT ngày 21/12/1982: Tính từ chân mái đường trở ra hai bên, mỗi bên 20m.
2. Phạm vi hành lang đã giải toả và đền bù: tính từ chân mái đường trở ra hai bên, mỗi bên 7m.
3. Phạm vi hành lang bảo vệ đối với đoạn quốc lộ 5 qua đô thị: Là vỉa hè theo quy hoạch đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Điều 5. Các cơ quan quản lý Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương nơi tuyến đường đi qua có trách nhiệm quản lý, kiểm tra, giám sát mọi tổ chức, cá nhân nói tại Điều 1 Quy chế này trong việc bảo vệ công trình và đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5 theo đúng chức năng, nhiệm vụ đã được pháp luật quy định.

Chương 2
QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG
Điều 6. Quy định sử dụng làn xe cơ giới.
1. Làn xe cơ giới chỉ dành cho các loại xe có động cơ hoạt động.
2. Tất cả các loại xe chạy trên đường chỉ được chạy trên làn xe quy định (giữa hai vạch sơn phân làn), không được để bánh xe chạy đè dọc lên vạch sơn phân làn trừ trường hợp vượt hoặc rẽ.
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.
5. Nghiêm cấm các loại xe thô sơ, xe đạp, người đi bộ, xe súc vật kéo, trâu bò đi vào phần đường dành cho xe cơ giới; chỉ được vượt qua đường dành cho xe cơ giới tại những nơi có đường ngang hoặc có mở giải phân cách theo quy định, nhưng phải chú ý quan sát, tuân thủ theo biển báo hiệu.
6. Khi xe cơ giới chạy trên đường bị hư hỏng thì người điều khiển phương tiện phải tìm biện pháp ngay lập tức đưa xe vào sát mép đường và phải có tín hiệu xe đỗ để đảm bảo lưu thông trên đường và sau đó phải nhanh chóng đưa xe ra khỏi làn xe cơ giới.
..........








Chi tiết hơn: http://www.thuvienphapluat.vn/archive/Quyet-dinh/Quyet-dinh-31-1999-QD-BGTVT-Quy-che-quan-ly-su-dung-khai-thac-dam-bao-an-toan-giao-thong-quoc-lo-5-vb45172t17.aspx
Cái đo đỏ có nói gì đến cấm xe con ( du lich) đâu ;)) >> xe con được chậy cả 3 làn .
 

tantien

Xe tải
Biển số
OF-84608
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
282
Động cơ
413,156 Mã lực
Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.

Cái này em chưa rõ lắm, cụ giải thích hộ em
Đây là quy định trên QL5 cụ ạ. Hai làn bên trái xe con được đi, và xe tải được đi vào trong trường hợp vượt lên thôi, sau đấy lại trở về làn phải.

3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.
 

tantien

Xe tải
Biển số
OF-84608
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
282
Động cơ
413,156 Mã lực
Chết cười với mấy ông đầy tớ nhân dân ở bộ đường xá, văn bản cấp bộ mà sai chính tả mới hài (dành - cho, tặng, biếu, đưa .. cho; giành - giành giật, ăn cướp...)
Đúng vậy, em paste đoạn: 4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.
lên Google, Google nó thông báo ngay là nó search cụm:
4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ dành cho xe con và để cho xe vượt nhau.

Google là máy còn thông minh hơn các bác làm văn bản vạn lần ;)).
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,573
Động cơ
521,486 Mã lực
- Theo luật GTDB thì đừong cao tốc chỉ phân biệt các làn đừong theo tốc độ và phuơng tiện thô sơ thì phải đi làn riêng
Điều 24. Giao thông trên đường cao tốc (luật GTDB)

1. Người lái xe trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:

a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, chỉ khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào các làn đường của đường cao tốc;

b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang các làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;

c) Không được cho xe chạy ở phần lề đường;

d) Không được quay đầu xe, lùi xe;

đ) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo, sơn kẻ trên mặt đường.

2. Người lái xe phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định khoảng cách an toàn giữa các xe đang chạy trên đường.

3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để các lái xe khác biết.
- theo Luật GTDB thì khi lưu thông tốc độ thấp đi vào làn trong là đúng
Điều 13. Sử dụng làn đường

1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe chạy cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người lái xe phải cho xe chạy trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái.

3. Các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Nghị định 34 là NĐ điều chỉnh mức phạt về các hành vi vi phạm GT, ko có quy định về làn đường
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh (ND43)

1. Nghị định này quy định về hành vi vi phạm, hình thức và mức xử phạt, thẩm quyền và thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
- Đoạn đừong cụ đi ko có biển báo phân làn, nhung nếu cụ đi ở sau biển báo tốc độ đừong cao tốc và ko có làn đừong cho xe chuẩn bị rẽ trái thì thực ra cụ bị lỗi đi dứoi tốc đọ cho phép! :)
 
Chỉnh sửa cuối:

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,209
Động cơ
523,314 Mã lực
Cháu theo cụ chủ thớt "đi theo biển" vì Luật Giao thông được phổ biến đến mọi người thông qua biển báo chứ không phải = văn bản các cụ nhá vậy nên khi trương tuần họ các cụ lại thì các cụ cứ hỏi biển báo, vạch kẻ đường là hết, còn dựa vào văn bản nào đó cho từng cung đường thì cái văn bản, nghị định chi chi đó phải được thể hiện trên đường thông qua biển báo. Nếu biển báo và vạch kẻ đường mâu thuẫn với nhau thì theo biển, nếu biển và vạch kẻ đường mờ thì trương tuần chỉ được phép nhắc nhở, hướng dẫn chứ ko được phạt.
Cụ chủ thớt chú ý lần sau khi mà đã tham gia giao thông đúng theo luật, thì khi xuống làm việc với trương tuần nhớ mang theo đầy đủ công cụ, dụng cụ cùng giấy tờ liên quan. Khi trương tuần phát biểu lỗi thấy không đúng thì bật alô lên dí vào m.õm nhẹ nhàng bảo trương tuần nhắc lại để anh ghi âm xong chú đướng nghiêm trang cho anh chụp cái mẹt để anh có đủ tư liệu về viết bài phóng. Cháu chắc chắn chú đó sẽ hỏi anh là phóng viên à :D thôi anh đi đi lần sau nhớ đi cẩn thận :)). Nếu không cũng có đủ tư liệu lên OF phọt bài, chứ cụ cứ diễn chay thía lày anh em đòi hình, tiếng mệt quá. Vodka cụ vì tinh thần chiến đấu cho lẽ phải. (b)
 

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,532
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
cụ ko làm tí âm thanh cho nó sôi nổi như cụ XLS ý
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,651
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Cụ nào yếu bóng vía lại mất xiền thui
 

Nganha75

Xe buýt
Biển số
OF-56120
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
768
Động cơ
455,590 Mã lực
Em là em phê bình cụ chủ thớt về cái tội kg nắm rõ luật nha.:-ss
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,538
Động cơ
19,289 Mã lực
Chết cười với mấy ông đầy tớ nhân dân ở bộ đường xá, văn bản cấp bộ mà sai chính tả mới hài (dành - cho, tặng, biếu, đưa .. cho; giành - giành giật, ăn cướp...). Toàn nhân tài học GTVT đây mà, cùng trường tớ tốt nghiệp ra, nhưng khi tuyển dụng là tớ cứ bắt viết một cái đơn bằng tay trước mặt tớ. Chữ xấu, sai chính tả, văn phong lủng củng là tớ xếp sang một bên cái đã.

Cho đến bây giờ mà các ông ấy chưa ban hành xong tiêu chuẩn kỹ thuật đường giao thông nông thôn, anh em đang lái đường phố mà về nông thôn mới thấy hết trình độ quản lý nhà nước của các anh ấy đối với hàng triệu kilomet đường như thế nào.
Em copy Điều 10 ra đây này

Điều 10. Quy định việc bảo vệ cầu, đường và các thiết bị giao thông trên đường.
1. Nghiêm cấm bất kỳ hành vi nào làm mất mát, hư hỏng các công trình cầu, đường, các thiết bị an toàn giao thông trên đường.
2. Nghiêm cấm việc tự ý phá giải phân cách, đắp đất, đặt bao tải đất cát hoặc bất kỳ hành động gì để đi qua giải phân cách giữa.
3. Các hành động chộm cắp, tự ý tháo gỡ, làm hư hỏng hoặc làm giảm tuổi thọ, hạn chế tác dụng của cầu, đường, các thiết bị trên đường tuỳ theo mức độ mà bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trach nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
Các cụ trộm cắp thoải mái trên đường 5 nhá, không bị cấm đâu.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,693
Động cơ
516,494 Mã lực
Hồi ở Pháp Vân em cũng bị hoạnh họe quả này, đang cãi dở thì có ông anh trong xe có thẻ ngành bảo cho qua, nói lằng nhằng một lúc thì đi. Em thấy ghi ngu bỏ xừ, làn trong thì thằng nào chả đi được, thằng nào tốc độ thấp vào đó hết, xe yếu ko phóng nhanh được cứ bắt ra làn giữa thì vô lý quá.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
634
Động cơ
465,132 Mã lực
nó nói cụ là đường cao tốc là nói láo đấy ạ.cụ bật lại nó văn bản nào nói đường dẫn+cầu Thanh Trì là đường cao tốc?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top