[Thảo luận] Em định mua E200 mà lăn tăn quá nên hỏi các cụ

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,366
Động cơ
238,506 Mã lực
Tuổi
37
E200 2022 máy có 2.0 mà không có turbo thì có mà lết trên đường để kéo cái xác nặng hơn 1.7 tấn. Lật cái nắp capo lên mà không biết có hay không có turbo thì lật lên làm cái quái gì :) Cụm turbo nó to tổ chảng thế này kêu không có
D285131-Mercedes-Benz-E-Class-W-213-2016---4-cylinder-Petrol-engine.jpg
mercedes-benz-e-class-engine.jpg

Link thông tin sản phẩm từ trang web Mercedes-Benz VN: https://mercedes-benz-vn.com/product/mercedes-benz-e-200-exclusive/
Bởi vậy chắc chắn là các xe sau 2012 là không làm động cơ N/A nữa.
Đa số người tìm mua các máy N/A giờ đều là dân sưu tầm.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,366
Động cơ
238,506 Mã lực
Tuổi
37
Em đang đi C200 đời 2014, nó vẫn chạy rất ổn vì em bảo dưỡng chuẩn, nhờ kinh nghiệm chay xe trước là C180 đời 2004 (em mua hồi 2008).

Xe E đời 2015 thì em rất thích form, mỗi tội xe cũ rồi. Lần đổi xe tới ngân sách max 2 tỷ nên nếu k lấy E thì em dự kiến sẽ mua C200 lướt tầm 1,5 tỷ. Mà em cũng không thích C300 vì xe có cửa sổ trời ở HN đi mùa hè nóng kinh hoàng.
Hồi đó em cũng ghét cửa nóc vô cùng.
Sau mua xe mua chiếc ko có cửa nóc, rồi phát hiện ra xe Đức ko có cửa nóc thì cái nóc nó làm mềm nhũn, em bị cành cây bé rơi vào nóc thành cái hố bom luôn.
(Trước đây đi xe có cửa nóc thì nhành cây rớt xuống cửa nóc vẫn nguyên xi, hình như kính cường lực nó mạnh hơn nóc nhôm liền ấy)
 

sao 3 canh

Xe máy
Biển số
OF-796016
Ngày cấp bằng
7/11/21
Số km
77
Động cơ
18,678 Mã lực
Tuổi
37
Hồi đó em cũng ghét cửa nóc vô cùng.
Sau mua xe mua chiếc ko có cửa nóc, rồi phát hiện ra xe Đức ko có cửa nóc thì cái nóc nó làm mềm nhũn, em bị cành cây bé rơi vào nóc thành cái hố bom luôn.
(Trước đây đi xe có cửa nóc thì nhành cây rớt xuống cửa nóc vẫn nguyên xi, hình như kính cường lực nó mạnh hơn nóc nhôm liền ấy)
cửa nóc nó có dạng 2 lớp, 1 kính cường lực và 1 lớp vải hoặc dạng như bìa cứng bọc vải. Loại bằng vải cuộn vào dễ nhưng nóng chết mịa luôn. May cái cửa xe em nó dạng dày nên nắng vô tư luôn
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,366
Động cơ
238,506 Mã lực
Tuổi
37
cửa nóc nó có dạng 2 lớp, 1 kính cường lực và 1 lớp vải hoặc dạng như bìa cứng bọc vải. Loại bằng vải cuộn vào dễ nhưng nóng chết mịa luôn. May cái cửa xe em nó dạng dày nên nắng vô tư luôn
Loại bằng vải mỏng là cái loại hay có ở xe 2 cửa nóc panorama, loại đó thì tởm luôn.
Nắng soi buổi sáng kinh hoàng.
Mỏng le mỏng lét.
Còn cửa nóc 1 mảnh thì sẽ có tấm che cứng hơn không bị nắng soi.
Em chưa thử xe mui liền của Mercedes, em nghĩ mui liền của Mercedes chắc chắn hơn BMW, chiếc BMW trước đây của em ko có cửa nóc thì mui nó mềm nhũn luôn, bác để đứa bé lên trên nóc xe khéo nó móp nóc ấy.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,656
Động cơ
564,401 Mã lực
ý em là nó rộng hơn k đáng kể ấy. Chứ ngồi khoang S thì thấy rõ là nó rộng hơn hẳn E một bậc
ko đáng kể thì e ko rõ, nhưng E ngồi ghế sau thoải mái hơn C nhiều. Chắc cụ ngồi lái nên ko cảm nhận được
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,656
Động cơ
564,401 Mã lực
Tuỳ nhu cầu. Em chia sẻ trải nghiệm thực tế của em.
Đầu tiên em chạy C300 2015. Lái ổn, bốc, ghế sau chật. Ồn điếc tai.

Con xe tiếp theo là range rover sport. Lái đỉnh cao, rất sướng, bốc, tầm nhìn miên man bao phê nhưng nội thất nhanh xuống vcl, nội thất hay bị phát ra tiếng cọt kẹt, ghế da xuống nhanh thảm hại, núm cao su điều chỉnh cũng nhanh mủn.

Con hiện tại là s450 luxury. Cảm giác đầu tiên khi nhận con xe lái là "cái lề gì thốn?"
Lái chán vcl, tay lái phản ứng chậm, ko thật, cứ biêng biêng, thua cả con c300. Sau này em mới hiểu 1 là do setting lái của S nó thiên về êm ái nên vô lăng ko nhạy như C, 2 là S nó to dài như cái xuồng nên rất khó có thể tạo ra cảm giác xe và người lái hoà hợp như dòng xe nhỏ như C được. Xe hơn 360 ngựa mà cảm giác ko bốc, bù lại nó khoẻ kiểu lì lì, lúc vào D để nó tự kéo ko ga nó kéo kiểu lôi xe đi phăm phăm. Hạn chế là dàn loa bum như cức, gọi dàn loa meridian của range rover bằng cụ.

Ghế S ngồi êm rộng rãi thênh thang bao sướng. Cách âm tốt, chạy trên đường mượt như bơ. Chả có con xe nào cùng level ngồi sướng như S. Ko có luôn.
Tuy nhiên con GLS450 thì ngồi như cức, ghế cứng đau lưng, cửa sổ trời panorama mà màn che mỏng dính, che rồi mà ngồi vẫn nhìn thấy mặt trời bên ngoài mới sợ, đi thời gian chắc đen như trâu.

Mẹc E thì em ngồi thử cả đời cũ lẫn mới em khuyên cụ ko nên mua. Lái thì ko sướng như C, ngồi thì thua xa S. Lỡ cà lỡ cỡ chả đâu vào đâu. Lại còn ồn. Phí tiền
E mà lại ko sướng như C thì hơi lạ, C chạy cao tốc ồn hơn E thấy rõ
 

Hữu Ước

Xe tải
Biển số
OF-192683
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
411
Động cơ
334,967 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - HN
Đến giờ thì em vẫn thấy con E đời 2012 đẹp nhất. E bây giờ nhìn nó cứ bo bo vuốt vuốt, thể thao nhưng nữ tính quá, ko nam tính khoẻ khoắn như con 2012 :D


em thấy bản FL của em này đẹp hơn cụ ạ
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,366
Động cơ
238,506 Mã lực
Tuổi
37
em thấy bản FL của em này đẹp hơn cụ ạ
Ý cụ là cái bản facelift có 2 con mắt trước đổi thành dính lại chứ không rời như bản này nữa đúng không.
Đến nay em cũng chưa từng thấy có chiếc oto nào mà có bộ đèn trước và đèn sau đẹp bằng chiếc này. Nó ngầu thôi rồi luôn.
 

Hữu Ước

Xe tải
Biển số
OF-192683
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
411
Động cơ
334,967 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - HN
Ý cụ là cái bản facelift có 2 con mắt trước đổi thành dính lại chứ không rời như bản này nữa đúng không.
Đến nay em cũng chưa từng thấy có chiếc oto nào mà có bộ đèn trước và đèn sau đẹp bằng chiếc này. Nó ngầu thôi rồi luôn.
bản này cụ ah. em thấy đẹp, Man thôi rồi. mà lái cũng sướng, nội thất ko hiện đại bằng đời mới nhưng chất thì hơn hẳn
MercE40036-1260x680.jpg
20220310-ec9adb6f-ea20-4b07-ba31-1827f623a255-1600-54e6.jpg

Em từng đi 2 chiếc E bản FL và E đời mới, thấy bản cũ về mọi mặt vẫn hơ từ cảm giác lái, độ đầm chắc, cách âm. Mer mới nội thất hiện đại, tiết kiệm xăng hơn, âm thanh đỉnh.
M cu.jpg
M moi.jpg
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,366
Động cơ
238,506 Mã lực
Tuổi
37
bản này cụ ah. em thấy đẹp, Man thôi rồi. mà lái cũng sướng, nội thất ko hiện đại bằng đời mới nhưng chất thì hơn hẳn
MercE40036-1260x680.jpg
20220310-ec9adb6f-ea20-4b07-ba31-1827f623a255-1600-54e6.jpg

Em từng đi 2 chiếc E bản FL và E đời mới, thấy bản cũ về mọi mặt vẫn hơ từ cảm giác lái, độ đầm chắc, cách âm. Mer mới nội thất hiện đại, tiết kiệm xăng hơn, âm thanh đỉnh.
M cu.jpg
M moi.jpg
A ra là bác.
Em đã thấy bác nói về điều này ở 1 forum nào rồi đúng 2 cái hình bác ngồi lái em còn nhớ mãi.
Bữa đó bác kể 1 cái mới của ông chú bác mà bác chạy thấy rõ ko bằng.
Cứ nhớ mãi bác, trước giờ thấy đúng mỗi bác là rất công tâm chỉ ra vấn đề. Hâm mộ mãi.
Hoá ra giờ lại có dịp nói bác.
Em cũng fan của E cũ này nè bác.
Em fan của con mắt dính và đèn sau đời facelift, nhưng thân xe của đời ko facelift.
Em có dịp đi E280 đời 2 mắt tròn rời, và cái đời uốn éo xấu xí của W213, và tất cả hệt như bác nói!
W211 chạy như rác, còn W213 cảm giác lái kiểu kiểu BMW, ko còn kiểu Merc classic chuẩn nữa.
Còn W212 đúng chất linh hồn Merc luôn bác, cảm giác như chạy xe tăng tốc độ cao.
Cái xe em đề cập bác ở bài trên chính là cái facelift đó.
Chưa từng thấy 1 cái đèn nào đẹp bằng bộ đèn của con này.
Chúc mừng bác có được 1 trong những chiếc xe tuyệt nhất trong thế giới xe.
Chiếc này đã từng được dân quốc tế bảo là Best Mercedes All time.
P/S: cái nội thất mới làm điệu điệu thôi, cộng cái màn hình quẹt tay hiện đại, mấy cái đó làm lại chả khó gì, chất của cái ngoại hình mới là khó.
Ngoài ra, fan quốc tế nó chỉ ra hầu hết những cái màu mè trên xe E mới như điểm mù, làn đường,...này kia đều đã có hết ở W212, kể cả tự đậu xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,366
Động cơ
238,506 Mã lực
Tuổi
37
Quan điểm em lại khác nhá, bề ngoài là cho thằng đi bên cạnh, thằng ngồi quán nước, thằng trông xe nó nhìn nó đánh giá, còn mình là thằng ngồi tận hưởng khoang nội thất.
W212 nam tính!? Okay, đổi lại, ghế ngồi cứng bỏ bà, đi đường trường đau lưng vãi, nội thất thì form cũ, nhìn thấy lạc hậu. Cửa ra vào đóng thùm thụp 🤭. Phải E300/E400 mới có cốp điện, Keylessgo, các dòng E200/E250 thì cốp đóng mở bằng cơm…
Còn ai chê W213 thì em nghĩ nên trải nghiệm đủ lâu và đủ thực tế, đừng chê nó tròn tròn lọ kia, ngồi vào nội thất đi, sẽ thấy nó có lý lắm nhá.
Còn so C, E, S mỗi dòng có 1 ưu nhược khác nhau, nếu chỉ đi 1 mình em đồng ý 3 dòng chả có khác biệt nhiều về độ sướng của thằng “tài xế”(tất nhiên, S>E>C về độ tiện nghi, hiện đại, nhưng nếu đi 1m nhé, ko cần quá đắn đo, nếu chỉ lái 1m). Nhưng giờ xe là phương tiện nâng cao chất lượng sống của Gia đình, nên cứ xe rộng,hiện đại mà chọn, lúc đó mới thấy C nó chật so với E, dù chỉ “một ít”, nhưng full 4 thành viên ngồi trong xe, “một ít” cho mỗi người nó ý nghĩa lắm. Tất nhiên, S thì ngon rồi.
Túm cái váy, nếu đi 1m, quất bà con C mà vã cho nó nhẹ thân, còn nếu có Gia đình rồi, quên C đi, mua E cho em, đừng bao giờ đắn đo giữa C300 với E200, E nó vẫn là E, nó rộng hơn, khung gầm cũng êm hơn C. Còn có $ nữa, cứ S mà phang, chả bao giờ phải nghĩ ngợi nhiều.
Chém tí gió từ 1 mem đã đi 3 con C, 4 con E và 1 con S 🤭
Cụ nói em xem lại cái chỗ ghế thì đúng là mấy cái ghế C, E, S gì cũng cứng quá.
Em lấy S năm vừa rồi giờ đang kêu bán tại thấy ghế vẫn bị cứng. Tức là ghế Mer chưa phải làm đúng da bò. Vì hôm nọ ngồi thử Bentley 2006 thấy sao ghế nó có vẻ đúng da bò thật hay sao mà nó mềm hơn hẳn ghế Mer luôn. Đang muốn mua Bentley quá, lấy loại sản xuất mấy năm 2010 thì giá đỡ hơn mấy năm 2020. Vì mấy nay em ngồi sau nhiều hơn.
Ngồi tài xế thì xe nào cũng không khác gì hệt như cụ nói. Nhưng ngồi sau đúng là rất nên khác.
Ghế mềm nó tốt hơn xa so với ghế cứng.
Mà phải đúng da bò thì mới mềm được. Ghé da bò mới đuọc mềm như sofa hay kiểu ghế massage trong nhà. Giá thì đành chịu rất đắt vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top