[Luật] Em hỏi chút về tốc độ

maianh2004

Xe buýt
Biển số
OF-133986
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
537
Động cơ
375,420 Mã lực
Tình huống và cung đường như sau:
Em đang đi trên cầu Thanh Trì hướng vào thành phố, đến đoạn có lối xuống (hình như biển rẽ xuống Mai động) thì có biển 40, đi dọc theo đó (đường bên dưới, song song song) 1 đoạn thì hết biển hạn chế 40. Vậy từ sau biển hạn chế 40 đến ngã 3 Giải phóng tốc độ max được đi là bao nhiêu. Nếu cứ chiểu theo Luật thì sau biển hết hạn chế 40 cứ vút 80 vì ko có biển đông dân cư, ko có biển hạn chế nào khác. Và nếu cứ lí luận như vậy thì đi theo con đường này và vào sâu trong Thành phố ko hề gặp biển đông dân cư nào khác, tốc độ được đi ntn? (em nhấn mạnh là chiểu theo Luật nhé).
Các cụ khai sáng!
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,338
Động cơ
535,214 Mã lực
Chiểu theo luật là 50km/h, cụ đi trên cao đc 80 thôi, chứ xuống phía dưới là vào TT nội thành rồi
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,536
Động cơ
480,668 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật lá củ chuối cứ max 50 sau khi hết biển hạn chế 40 cho lành cụ ạ
 

maianh2004

Xe buýt
Biển số
OF-133986
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
537
Động cơ
375,420 Mã lực
Chiểu theo luật là 50km/h, cụ đi trên cao đc 80 thôi, chứ xuống phía dưới là vào TT nội thành rồi
Tại sao lại 50 hả cụ? Tại em đang đi 80, gặp biển 40 em đi 40, hết biển 40 em đi như cũ chứ
Cụ phân tích rõ giùm em cái
 

doivienxu81

Xe tải
Biển số
OF-314867
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
287
Động cơ
297,980 Mã lực
luật đôi khi cũng tù mù lăm xụ ah. tóm lại là cứ củ từ thôi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,888
Động cơ
605,804 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tại sao lại 50 hả cụ? Tại em đang đi 80, gặp biển 40 em đi 40, hết biển 40 em đi như cũ chứ
Cụ phân tích rõ giùm em cái
Đoạn đó là khu vực đông dân cư nên hết biển 40 thì chạy 50.
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,417
Động cơ
525,287 Mã lực
Nội đô thì 50 thôi cụ ợ, còn 80km của cụ lúc đó là đang trên cầu, không phải nội đô.
 

fiestafun

Xe tải
Biển số
OF-170952
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
347
Động cơ
346,537 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cụ hỏi được điều này thì em nghĩ bản thân cụ cũng rõ câu trả lời đến 9 phần rồi.
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,096
Động cơ
333,845 Mã lực
Cụ đang hướng vào thành phố và qua biển 40 ở đường nhánh xuống Mai Động thì cụ chỉ được phép chạy tối đa là 50 thôi.

Tình huống và cung đường như sau:
Em đang đi trên cầu Thanh Trì hướng vào thành phố, đến đoạn có lối xuống (hình như biển rẽ xuống Mai động) thì có biển 40, đi dọc theo đó (đường bên dưới, song song song) 1 đoạn thì hết biển hạn chế 40. Vậy từ sau biển hạn chế 40 đến ngã 3 Giải phóng tốc độ max được đi là bao nhiêu. Nếu cứ chiểu theo Luật thì sau biển hết hạn chế 40 cứ vút 80 vì ko có biển đông dân cư, ko có biển hạn chế nào khác. Và nếu cứ lí luận như vậy thì đi theo con đường này và vào sâu trong Thành phố ko hề gặp biển đông dân cư nào khác, tốc độ được đi ntn? (em nhấn mạnh là chiểu theo Luật nhé).
Các cụ khai sáng!
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
980
Động cơ
411,163 Mã lực
Đoạn đó là khu vực đông dân cư nên hết biển 40 thì chạy 50.
Em hiểu ý cụ chủ. Các cụ cứ bảo "được chạy 50 thôi", "khu đông dân cư" blah...blah.... nhưng tham gia giao thông phải theo biển báo. Cụ ấy không thấy biển 420 thì cụ ấy có thể đi tốc độ cho phép "ngoài khu đông dân cư" chứ. Cụ ấy đã nhấn mạnh "THEO LUẬT" rồi còn gì.
 

maianh2004

Xe buýt
Biển số
OF-133986
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
537
Động cơ
375,420 Mã lực
Luật lá củ chuối cứ max 50 sau khi hết biển hạn chế 40 cho lành cụ ạ
Em cũng luôn chạy 50 thôi mà, cái em hỏi là căn cứ vào đâu để xác định lúc đó chạy 50 hay 80
 

maianh2004

Xe buýt
Biển số
OF-133986
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
537
Động cơ
375,420 Mã lực

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,933
Động cơ
399,740 Mã lực

maianh2004

Xe buýt
Biển số
OF-133986
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
537
Động cơ
375,420 Mã lực
Nội đô thì 50 thôi cụ ợ, còn 80km của cụ lúc đó là đang trên cầu, không phải nội đô.
Em lại thỉnh thêm cụ nữa: Xác định chỗ đó nội đô ntn? (Em nhấn thêm phát nữa là "Chiểu theo Luật" nhé và tham gia giao thông thì Luật ở đây là các biển báo giao thông đúng ko cụ)
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
239
Động cơ
411,470 Mã lực
Tình huống và cung đường như sau:
Em đang đi trên cầu Thanh Trì hướng vào thành phố, đến đoạn có lối xuống (hình như biển rẽ xuống Mai động) thì có biển 40, đi dọc theo đó (đường bên dưới, song song song) 1 đoạn thì hết biển hạn chế 40. Vậy từ sau biển hạn chế 40 đến ngã 3 Giải phóng tốc độ max được đi là bao nhiêu. Nếu cứ chiểu theo Luật thì sau biển hết hạn chế 40 cứ vút 80 vì ko có biển đông dân cư, ko có biển hạn chế nào khác. Và nếu cứ lí luận như vậy thì đi theo con đường này và vào sâu trong Thành phố ko hề gặp biển đông dân cư nào khác, tốc độ được đi ntn? (em nhấn mạnh là chiểu theo Luật nhé).
Các cụ khai sáng!
Nhiều cụ không thường xuyên đi đường này, nên phán chưa chuẩn.
Em cũng thường xuyên đi đường này, chính xác là đi từ Gia Lâm qua cầu Thanh Trì rẽ phải chỗ Lĩnh Nam có biển hạn chế 40km/h, sau khi đi qua đường Lĩnh Nam hướng đường bên dưới đi Giải Phóng thì có biển hết 40km/h.
Trên đường đi không có biển báo khu đông dân cư hay nội thành gì cả.
Vì vậy, sau khi gặp biển hết hạn chế 40km/h thì ô tô được đi tối đa 80km/h. Nhưng thực tế thường chỉ đi được đến 60km/h thôi vì đường đông và 1 đoạn lại có 1 hầm chui.
Việc đi ở đường bên dưới đường vành đai 3 đoạn từ Cầu Thanh Trì đến Pháp Vân thì bản chất nó vẫn là Quốc Lộ 1A (nối giữa Hà Nội - Bắc Ninh với Pháp Vân - Cầu Giẽ) đường trên cao chỉ dành cho ô tô, còn đường bên dưới là hỗn hợp nên đương nhiên được đi 80km/h (nếu không có biển hạn chế).
Còn việc nếu rẽ vào trung tâm: VD đi vào Lĩnh Nam, Tam Trinh, Giải Phóng thì cũng không có biển báo khu đông dân cư hay nội thành --> cái này là thiếu sót của GTCC.
 
Chỉnh sửa cuối:

maianh2004

Xe buýt
Biển số
OF-133986
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
537
Động cơ
375,420 Mã lực
Nhiều cụ không thường xuyên đi đường này, nên phán chưa chuẩn.
Em cũng thường xuyên đi đường này, chính xác là đi từ Gia Lâm qua cầu Thanh Trì rẽ phải chỗ Lĩnh Nam có biển hạn chế 40km/h, sau khi đi qua đường Lĩnh Nam hướng đường bên dưới đi Giải Phóng thì có biển hết 40km/h.
Trên đường đi không có biển báo khu đông dân cư hay nội thành gì cả.
Vì vậy, sau khi gặp biển hết hạn chế 40km/h thì ô tô được đi tối đa 80km/h. Nhưng thực tế thường chỉ đi được đến 60km/h thôi vì đường đông và 1 đoạn lại có 1 hầm chui.
Việc đi ở đường bên dưới đường vành đai 3 đoạn từ Cầu Thanh Trì đến Pháp Vân thì bản chất nó vẫn là Quốc Lộ 1A (nối giữa Hà Nội - Bắc Ninh với Pháp Vân - Cầu Giẽ) đường trên cao chỉ dành cho ô tô, còn đường bên dưới là hỗn hợp nên đương nhiên được đi 80km/h (nếu không có biển hạn chế).
Còn việc nếu rẽ vào trung tâm: VD đi vào Lĩnh Nam, Tam Trinh, Giải Phóng thì cũng không có biển báo khu đông dân cư hay nội thành --> cái này là thiếu sót của GTCC.
Nếu nói về thiếu sót của GTCC thì em nghĩ xuống dưới là cắm biển đông dân cư luôn thì chuẩn hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top