Em hỏi đường đi cao bằng- thác bản giốc 02/9

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,027
Động cơ
36,908 Mã lực
Kế hoạch 02/9 này nhà em đi Cao Bằng- Thác Bản Giốc, thành phần gồm em+gấu+F1 10 tuổi, xe Jolie.

Vì công việc nên chắc phải 12h trưa ngày 30/8 em mới xuất phát từ Trung Hòa- Nhân chính được.

Các cụ đã đi rồi cho em hỏi nếu xuất phát 12h trưa thì 6-7h tối có đến được thị xã Cao Bằng không ah?? Em đi đường Lạng Sơn- Thất Khê.
Em chỉ sợ chưa kịp thị xã thì đã muộn, trời tối đi đường đèo nguy hiểm, hoặc ít nhất cách thị xã CB khoang 50-70km thì đường đi đã hết đèo dốc nguy hiểm chưa để em liệu??

Tối 30/8 em ngủ nghỉ ở thị xã, hôm sau đi Bản Giốc, lên đến gần Bản giốc thì em không lo vì có người nhà trên đó.

Nhà em nấu rượu nên lúc nào cũng sãn sàng mời các cục ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

TDM850

Xe hơi
Biển số
OF-184850
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
171
Động cơ
291 Mã lực
kụ mà xuất phát lúc 12h thì theo em 6-7h tối khó đến được Cao Bằng ( từ Lạng Sơn lên Cao bằng mất khoảng 30km đầu tiên đường xấu ) đoạn cuối cách CB 5-70km vẫn là địa hình đèo dốc nhưng cũng dễ đi .
kinh nghiệm của em nên khởi hành từ 9h sáng là tốt nhất .
 

BVTL

Xe điện
Biển số
OF-208423
Ngày cấp bằng
1/9/13
Số km
2,064
Động cơ
293 Mã lực
Thoải mái 7h tới vì cụ không mất thời gian ăn trưa.
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,166
Động cơ
4,802 Mã lực
Cụ đi QL3 mới rồi Bắc Kạn lên Cao Bằng khả thi hơn vì đường LS- Thất Khê vẫn còn mấy đoạn xấu lắm em e chạy không kịp. Năm ngoái QL3 chưa xong em chạy lên Bắc Kạn mất 4h, bắc Kạn Cao Bằng mất 4h nữa (kể cả nghỉ ăn uống và chụp ảnh khá nhiều).
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
716
Động cơ
121 Mã lực
Cụ lần đầu đi CB thì nên đi cung đường Thái Nguyên-BK-CB. Đường này tuy đèo dốc nhiều , nhưng có nhiều trạm nghỉ chân, nhiều xe qua lại. Nên có vấn đề gì về xe cộ , cụ có thể giải quyết đc.
Cung đường HN-LS-CB, tuy đã giải quyết được phần lớn đoạn nhỏ, hẹp, nhưng e đi năm ngoái vẫn còn nhiều ổ trâu, ổ bò lắm. Cung này thì ít đèo dốc hơn.
Nếu đi theo cung 1: thì cứ cao tốc HN-TN thẳng tiến, chú ý biển báo thôi. Qua TN đến địa phận BK thì chú ý đoạn thị trấn Chợ mới ( có bắn tốc độ). Đến thị xã BK cụ nên đi đường tránh thị xã, chú ý biển báo. Còn từ BK lên CB độ 100km, cứ túc tắc là tới nơi. Đến đèo Gió thì nghỉ ngơi, ngắm cảnh. Đoạn này muốn đi nhanh ko đc, vững tay lái mà lên cụ nhé.
Về tgian, nếu đi 12h, thì 6h là tới nơi. Cứ túc tắc là 7h đến nơi. Cụ có thể dừng chân Ks Giao tế, hoặc ks Sông bằng. Nếu bố trí được tgian đi từ sáng 6,7h xuất phát, thì tầm 11h cụ đến BK có thể nghỉ ngơi ăn trưa. Nếu đi tầm 10h, thì đến TN ăn trưa. Kinh nghiệm của em, cụ chưa quen đường, nên xuất phát từ sớm.
Nếu đi cung 2: cụ tính toán từ HN đến LS thì dừng ăn trưa, sau đó thẳng tiến CB, đường này ít quán xá, ít người đi lại. Có chăng đến Thất Khê có chỗ dừng chân. Còn đến Đông Khê thì là địa phận CB rồi. Đường từ Đông Khê lên CB thì tốt trải nhựa em ru, e toàn đóng 80.
Túm lại theo em, cụ lần đầu đi CB thì nên chọn cung 1, sau đó về HN thì đi cung 2. Nói chung nên xuất phát vào ban sáng.
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ. Nhớ đến Thác thì cho e gửi lời hỏi thăm mấy Anh Tàu khựa nhé.
 

BVTL

Xe điện
Biển số
OF-208423
Ngày cấp bằng
1/9/13
Số km
2,064
Động cơ
293 Mã lực
Đường QL 3 em thấy hẹp và đông quá. Nếu say xe thì hơi mệt vì BK lên CB toàn đèo.
 

caisua

Xe container
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
5,154
Động cơ
18,622 Mã lực
Thấy mấy cụ đi đường LS vừa về kêu oai oái mà, em nghĩ cụ nên đi đường Thái Nguyên
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,027
Động cơ
36,908 Mã lực
Thoải mái 7h tới vì cụ không mất thời gian ăn trưa.
Cảm ơn cụ, tuy ko mất thời gian ăn trưa nhưng chắc vẫn nghỉ ngơi chút trên đường cho F1 thoải mái, ảnh ọt nữa chứ cụ nhỉ
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,027
Động cơ
36,908 Mã lực
Cụ lần đầu đi CB thì nên đi cung đường Thái Nguyên-BK-CB. Đường này tuy đèo dốc nhiều , nhưng có nhiều trạm nghỉ chân, nhiều xe qua lại. Nên có vấn đề gì về xe cộ , cụ có thể giải quyết đc.
Cung đường HN-LS-CB, tuy đã giải quyết được phần lớn đoạn nhỏ, hẹp, nhưng e đi năm ngoái vẫn còn nhiều ổ trâu, ổ bò lắm. Cung này thì ít đèo dốc hơn.
Nếu đi theo cung 1: thì cứ cao tốc HN-TN thẳng tiến, chú ý biển báo thôi. Qua TN đến địa phận BK thì chú ý đoạn thị trấn Chợ mới ( có bắn tốc độ). Đến thị xã BK cụ nên đi đường tránh thị xã, chú ý biển báo. Còn từ BK lên CB độ 100km, cứ túc tắc là tới nơi. Đến đèo Gió thì nghỉ ngơi, ngắm cảnh. Đoạn này muốn đi nhanh ko đc, vững tay lái mà lên cụ nhé.
Về tgian, nếu đi 12h, thì 6h là tới nơi. Cứ túc tắc là 7h đến nơi. Cụ có thể dừng chân Ks Giao tế, hoặc ks Sông bằng. Nếu bố trí được tgian đi từ sáng 6,7h xuất phát, thì tầm 11h cụ đến BK có thể nghỉ ngơi ăn trưa. Nếu đi tầm 10h, thì đến TN ăn trưa. Kinh nghiệm của em, cụ chưa quen đường, nên xuất phát từ sớm.
Nếu đi cung 2: cụ tính toán từ HN đến LS thì dừng ăn trưa, sau đó thẳng tiến CB, đường này ít quán xá, ít người đi lại. Có chăng đến Thất Khê có chỗ dừng chân. Còn đến Đông Khê thì là địa phận CB rồi. Đường từ Đông Khê lên CB thì tốt trải nhựa em ru, e toàn đóng 80.
Túm lại theo em, cụ lần đầu đi CB thì nên chọn cung 1, sau đó về HN thì đi cung 2. Nói chung nên xuất phát vào ban sáng.
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ. Nhớ đến Thác thì cho e gửi lời hỏi thăm mấy Anh Tàu khựa nhé.
Vầng có lẽ em theo phương án của cụ, lượt đi QL3, lượt về đi cung đg LS, em đã đi qua đèo Gió, đèo Khế nhưng từ lâu lắm rồi nay cungz muốn thăm lại.
Nếu mà xuất phát đc từ 6-7h sáng thì e ko phải nghĩ, lò dò hát lượn thì kiểu gì cũng đến CB sớm.
 

kien.humg

Xe buýt
Biển số
OF-175177
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
664
Động cơ
281 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi-Viet Nam
Đợt 2/9 e cũng có KH đi Cao bằng- Thác Bản giốc đây, e dự đi 3 ngày thôi: 30/8 HN-B.K-CB, 31/8 đi thác Bản giốc và Động Ngườm ngao, 01/9 đi suối Lênin sau đó về B.K (quê gốc e ở đấy) rồi 2/9 về HN. CAo bằng thì e đi cũng vài lần rồi (nhưng cũng đã lâu rồi) nhưng chỉ đến thị xã và vào Quảng Uyên thôi, còn các điểm kia chưa đi b.giờ. Các cụ tư vấn giúp e lịch trình vậy có ổn khg, đường sá bây giờ thế nào ạ (e đi gầm cao CX5)
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,487
Động cơ
9 Mã lực
Đợt 2/9 e cũng có KH đi Cao bằng- Thác Bản giốc đây, e dự đi 3 ngày thôi: 30/8 HN-B.K-CB, 31/8 đi thác Bản giốc và Động Ngườm ngao, 01/9 đi suối Lênin sau đó về B.K (quê gốc e ở đấy) rồi 2/9 về HN. CAo bằng thì e đi cũng vài lần rồi (nhưng cũng đã lâu rồi) nhưng chỉ đến thị xã và vào Quảng Uyên thôi, còn các điểm kia chưa đi b.giờ. Các cụ tư vấn giúp e lịch trình vậy có ổn khg, đường sá bây giờ thế nào ạ (e đi gầm cao CX5)
CX5 thì không phải nghĩ cụ nhé. Cung đường này là OK rồi
 
Biển số
OF-294498
Ngày cấp bằng
1/10/13
Số km
156
Động cơ
3 Mã lực
Em thấy thác đẹp.nhưng bị trung quốc nó lấy gần hết roi.
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,027
Động cơ
36,908 Mã lực
Đợt 2/9 e cũng có KH đi Cao bằng- Thác Bản giốc đây, e dự đi 3 ngày thôi: 30/8 HN-B.K-CB, 31/8 đi thác Bản giốc và Động Ngườm ngao, 01/9 đi suối Lênin sau đó về B.K (quê gốc e ở đấy) rồi 2/9 về HN. CAo bằng thì e đi cũng vài lần rồi (nhưng cũng đã lâu rồi) nhưng chỉ đến thị xã và vào Quảng Uyên thôi, còn các điểm kia chưa đi b.giờ. Các cụ tư vấn giúp e lịch trình vậy có ổn khg, đường sá bây giờ thế nào ạ (e đi gầm cao CX5)
Lịch trình em cũng gần giống của cụ. Nghỉ tối 30/8 ở CB, sáng 31/8 đi Thác Bản Gốc+ động Ngươm Ngao, tối 31/8 + ngày 01/9 thăm +ngủ nghỉ o nhà ngươi quen cách Bản Giốc 15km. Sáng 02/9 về HN.
 

hdtravel

Xe tải
Biển số
OF-325229
Ngày cấp bằng
28/6/14
Số km
391
Động cơ
118 Mã lực
cái thác em thấy bên Trung Quốc chiếm gần hết. Bên mình chỉ còn 1 tẹo
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top