[Funland] Em hỏi hơi ngu vì sao hàng hiệu đắt thế

Xe buýt số 11

Xe đạp
Biển số
OF-327888
Ngày cấp bằng
21/7/14
Số km
33
Động cơ
284,559 Mã lực
Nhầm to cụ ợ.

Cụ cứ mua 1 cái áo phông trơn của Canifa và 1 cái giống thế của Uniqlo xịn rồi mặc. Khác nhau rất nhiều đấy.

Chưa kể 3 tháng sau còn khác nhiều nữa.
Chuẩn luôn cụ ạ. Kiến thức e chưa có nhiều, nhưng e xin chia sẻ 1 số quan điểm e hiểu như sau.

Hàng hiệu cũng có rất nhiều kiểu hàng hiệu, theo phân hạng từ bình dân, trung cấp, đến thượng lưu như: Uniqlo, HM, Zara, Pierre Cadin, Mango, Lacoste, "Luon Vuituoi", Channel, Dior, Armani, Hugo, Burberry.... Rất nhiều. Cụ nào quan tâm có thể tìm hiểu về giá trung bình cho sản phẩm của hãng là có thể thấy sự chênh lệch phân khúc ngay.

Hàng hiệu đắt cũng vì có một số điểm như:
1. Chất lượng sản phẩm.
Để duy trì một thương hiệu thật tốt, mang yếu tố toàn cầu, việc đầu tiên là phải đảm bảo chất lượng luôn đồng bộ với nhau, thể hiện đúng tính chất của hãng. Cái này chắc cụ nào cũng biết :))

2. Nguyên liệu/chất liệu sản xuất
Có nhiều cụ vẫn nói hàng hiệu và hàng ngoài trông như nhau. Đúng là nhiều sản phẩm trông như nhau, nhưng tất cả các sản phẩm của đồ hiệu đều rất minh bạch về nguyên liệu/chất liệu của sản phẩm. Rõ ràng một chiếc áo len thông thường và len cashmere khác nhau dungd không các cụ ;))

3. Thiết kế của sản phẩm
Như trên em có đề cập. Có nhiều sản phẩm quần áo hàng hiệu và hàng thường nhìn trông như nhau, nhưng thực chất thì không hề giống nhau chút nào. Có câu nói "back to basic" & "less is more" có thể thể hiện rõ điều này. Để tạo ra một thứ trông rất bình thường, nhưng quá trình thiết kế và suy nghĩ, điểu chỉnh nó thì không hề bình thường một chút nào. Đôi khi chỉ thay đổi tỷ lệ một vài cm, vài đường kim mũi chỉ, là form dáng cấu tạo đã thành khác nhau r. Vde này các cụ nào chuyên ngành thiết kế chắc hiểu rõ nhất ;)) Đó là lý do các cụ thấy hàng Âu n vẫn đẹp hơn các hàng Việt làm, vì một số yếu tố tinh tế trong thiết kế mà đa phần nhiều người chưa năm được.

4. Công nghệ sản xuất
Vấn đề này e chưa tìm hiểu sâu sắc, nên em mong sẽ có cụ khác bổ trợ thêm cho em.

5. Tính bền vững
Như có cụ đã nói, nó đắt vì nó đúng với giá trị đem lại của sản phẩm. Em xin lấy lại đúng ví dụ của cụ trên. Em đã từng mua 1 áo phông của Canifa Việt Nam & 1 áo phông của Uniqlo. Áo Canifa mặc được 3 tháng thì dão hết, phải làm giẻ lau. Trong khi áo phông Uniqlo vẫn bền và e vẫn đang mặc hàng ngày. Qua ví dụ này có thể thấy về độ bền & tuổi thọ của sản phẩm.
Một ví dụ khác, em xin lấy chiếc áo măng tô của hãng Burberry làm minh hoạ. Phong cách thiết kế của áo rất đẹp & có tính bền vững, nên dù sau 10 - 15 năm, chiếc áo được mặc bởi chủ sở hữu vẫn cứ đẹp. Đó là tính bền vững về thẩm mỹ trong thiết kế. Khác với các hàng bình thường khác, mặc 1 - 3 năm là lỗi mốt, phải mua cái khác.
Như vậy, nếu xét theo góc độ đầu tư, các cụ sẽ chọn một sản phẩm có tuổi thọ cao, & bền vững trong thẩm mỹ, hay sẽ đầu tư 1 sản phẩm cứ cách 1 tgian lại phải mua lại 1 lần ;))

6. Phong cách
Vấn đề này thì em đang nói trong phạm vi thời trang nói riêng các cụ nhé 😗 Theo quan điểm của e, thời trang nhằm thể hiện tính cách, phong cách & triết lý của người chủ sở hữu. Mỗi hãng đều có phong cách thiết kế & triết lý riêng đối với sản phẩm của mình. Có hãng nhằm cung cấp hàng bình dân chất lượng cao tới người dùng; có hãng muốn thiết kế của mình giúp người sở hữu thể hiện tính cách riêng của họ, ví dụ như sản phẩm của hãng Emperior Armani hướng tới những người từ 25 - 35t có phong cách đĩnh đạc, chuyên nghiệp; Burberry thể hiện một phong cách đặc trưng của đất nước Anh,...

6ia Ngoài ra, còn bổ sung thêm là câu chuyện về thương hiệu nữa :D
Theo em được biết, hãng thời trang cá xấu Lacoste được thành lập bởi Rene Lacoste trong thời kỳ tennis đang thịnh hành, nhưng gặp cản trở trong trang phục khi thi đấu. Thời kỳ đó, người chơi phải mặc quần dài, áo có cổ, cài khuy (sơ mi), màu trắng, sơ vin, và có khi phải đeo cả cà vạt để chơi tennis. Nhận thấy bất cập này, Lacoste đã thiết kế chiếc áo Polo, nhằm "lách luật" quy định trên :)) chiếc áo Polo của Lacoste là áo đầu tiên được tạo ra với đúng tiêu chí có cổ áo, có cài khuy, màu trắng và có thể sơ vin được, đem lại thuận tiện khi chơi.

Trên đây là một số chia sẻ của em, nếu có sai phần nào, mong cách cụ góp ý thêm. E xin tiếp thu :D
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,723
Động cơ
524,801 Mã lực
Như tít em giật em hỏi ví dụ quần áo. Cùng sợ vải, mẫu cũng như thế vì sao các hãng lại có giá cao vậy? Nếu chi phí làm thương hiệu thì có nhất thiêt mắc thê không ?
Nhìn thế, giống thế nhưng không phải thế cụ nhé. Kể cả áo quần đến đồng hồ: cái Casio điện tử xem giờ cũng chính xác không kém cái Rolex nhưng 1 cái Rolex mua được cả bao tải Casio.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,557
Động cơ
257,970 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Cứ đi tổ ông hút thuốc lago phà phà răng vàng khè mà cưỡi Rolls-Royce chả ai dám chê.
Hàng hiệu nó giúp mình như vậy và vì vậy ai cũng khát khao =))
Chơi đồ hiệu thế thì sau ra đi cũng... thanh thản =))
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,557
Động cơ
257,970 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
uh thì cũng đắt thật, chưa nói đến những siêu cao cấp vài k đến vài chục k cái váy cái áo, mà chỉ cần hàng hiệu tầm trung cũng khá cao. cao vì hàng nó tốt, chi phí thương hiệu cũng lắm. Nhưng nói chung xài nó cũng đáng đồng tiền. Vấn đề là mua đc đúng hàng hiệu, chứ đừng mua hàng hiệu giả cầy với giá hàng hiệu mà cứ tưởng mềnh sành điệu kiểu Giovanni, valentino .... Creation=))
3# trên lão này đều bay xe bay lốp hết rồi ;))
Hnhư nay mod bem lần lượt từ trên xuống.
May e tít #400 :))
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,697
Động cơ
427,899 Mã lực
Em thấy có tí ảo trong đó. Ví dụ đồ hiệu cá sấu ở mình thì cuồng lên còn ở nước ngoài em thấy bình thường mà
 

Loan Hưng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741749
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
149
Động cơ
62,449 Mã lực
Tuổi
26
Thớt lâu nên e toàn thấy nick bị tịch thu bằng
 

Cạp Cạp

Xe tải
Biển số
OF-293774
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
429
Động cơ
318,697 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Với tầm hiểu biết non kém của em thì nó như thế này. Hàng hiệu thì cũng có hàng hiệu thấp cấp, trung cấp, cao cấp rồi siêu cấp. Hàng nhái thì cũng vậy. Về giá trị sử dụng thì hàng nhái chất lượng cao thì theo em ko thua kém hàng hiệu nhiều. Nhưng về giá trị thoả mãn và hài lòng thì Hàng hiệu ( Hàng chính hãng ) không phải bàn, vì họ luôn cố gắng hoàn thiện những chi tiết nhỏ nhất. Giống như cụ mua điểm 9 chỉ mất 1tr nhưng muốn mua điểm 10 thì có khi tiền tỉ cũng chả mua được.
 
Biển số
OF-718702
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
5
Động cơ
79,373 Mã lực
Như tít em giật em hỏi ví dụ quần áo. Cùng sợ vải, mẫu cũng như thế vì sao các hãng lại có giá cao vậy? Nếu chi phí làm thương hiệu thì có nhất thiêt mắc thê không ?
Tiền nào của đấy cụ ạh.
Thằng e cháu nó thỉnh thoảng vẫn nói : Tiền nhiều thiên niên vạn đại,tiền ít làm làm đi,làm lại 😄😄😄
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top