Em hỏi về xe AT và MT ?

phuchung11a3

Xe buýt
Biển số
OF-142996
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
570
Động cơ
369,190 Mã lực
Nơi ở
góc trên bên phải màn hình máy tính của cụ
Hỏi thế này chắc cụ chưa đi 4b. Vậy thì lấy 2b làm ví dụ: AT giống như xe ga, chỉ có ga và phanh. Còn MT giống như xe côn tay: bóp côn sang số, ga, phanh.. nói chung là MT phức tạp hơn.
CỤ nói sai r. Cu nói thế này mấy cụ chưa đi 4b lại bẩu là xe at là xe của đàn bà :)) at nó cũng có số Chứ cụ. Xe ga thì ko có số. Nó khác nhau mà. :)) bảo giống xe ga các cụ ý lại phán đi xe at ko sướng =))
 

LQM

Xe hơi
Biển số
OF-183418
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
149
Động cơ
336,370 Mã lực
hai cái này, cái nào cũng like
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CỤ nói sai r. Cu nói thế này mấy cụ chưa đi 4b lại bẩu là xe at là xe của đàn bà :)) at nó cũng có số Chứ cụ. Xe ga thì ko có số. Nó khác nhau mà. :)) bảo giống xe ga các cụ ý lại phán đi xe at ko sướng =))
Xe ga có số, nhưng là số vô cấp cụ ạ. 4b cũng có loại AT số vô cấp đó thôi.
 

haipx

Xe hơi
Biển số
OF-171483
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
116
Động cơ
344,260 Mã lực
Ít xiền kinh tế kém thì MT. Nhà giàu, phụ nữ, trẻ nhỏ khuyến cáo AT! ^_^
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,758
Động cơ
607,361 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em bị mảnh vỡ găm vào chân trái. Thế là mọi người được chứng kiến cảnh một ông lái xe mở cửa, thò
cái này

xuống đường:D.
Đấy là sự khác biệt của AT.
 
Biển số
OF-154411
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
442
Động cơ
357,890 Mã lực
Em bị mảnh vỡ găm vào chân trái. Thế là mọi người được chứng kiến cảnh một ông lái xe mở cửa, thò
cái này

xuống đường:D.
Đấy là sự khác biệt của AT.
Cụ làm nhà cháu nhớ ngày xưa có ông bị cụt tay phải (tay PHẢI nhé - đúng tay mà người bình thường hay vặn ga ấy) mà vẫn đi xe máy phe phé. Đố các cụ người nông dân làm thế nào =))
 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
825
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
Cụ làm nhà cháu nhớ ngày xưa có ông bị cụt tay phải (tay PHẢI nhé - đúng tay mà người bình thường hay vặn ga ấy) mà vẫn đi xe máy phe phé. Đố các cụ người nông dân làm thế nào =))
Chuyển tay ga sang trái có gì khó đâu
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,703
Động cơ
455,533 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em bị mảnh vỡ găm vào chân trái. Thế là mọi người được chứng kiến cảnh một ông lái xe mở cửa, thò
cái này....xuống đường:D.
Đấy là sự khác biệt của AT.
Không bằng cái này và ông Stephen William Hawking này!
Full Automatic

 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em bị mảnh vỡ găm vào chân trái. Thế là mọi người được chứng kiến cảnh một ông lái xe mở cửa, thò
cái này

xuống đường:D.
Đấy là sự khác biệt của AT.
Đó chính là ý của em khi hơi già già. Lúc đó (chưa biết khi nào), chân tay yếu yếu, phản xạ chậm chậm, chắc em lại chuyển sang 1 con AT cho nó nhàn. Giờ thì vẫn mê MT cụ ạ.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,224
Động cơ
571,666 Mã lực
Những cụ trả lời được như thế nghĩa là có kiến thức rất vững. Cứ cho là thần thánh hóa công nghệ đến đâu chăng nữa, chỉ cần hiểu đơn giản là hộp số MT cho phép làm điều đó mà không hư hại, còn lại các phần điện tử điều khiển để động cơ nổ máy là giống nhau hoàn toàn. Tháo hẳn accu ra thì MT cũng vẫn chỉ cần xe lăn bánh là máy nổ rồi.
Cái này chỉ đúng 1 phần, cho xe đời cũ dùng chế hòa khí thôi ạ
Xe dùng phun xăng điện tử cần điện để
- chạy bơm xăng tạo áp lực bơm xăng vào họng hút
- chạy ECU điều khiển quá trình đánh lửa
Vì vậy xe MT chạy phun xăng chỉ đẩy nổ được nếu ắc quy vẫn còn (dù yếu không đề được)
Tháo hẳn ắc quy ra thì không thể đẩy nổ được ạ
 
Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
298
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
Cái này chỉ đúng 1 phần, cho xe đời cũ dùng chế hòa khí thôi ạ
Xe dùng phun xăng điện tử cần điện để
- chạy bơm xăng tạo áp lực bơm xăng vào họng hút
- chạy ECU điều khiển quá trình đánh lửa
Vì vậy xe MT chạy phun xăng chỉ đẩy nổ được nếu ắc quy vẫn còn (dù yếu không đề được)
Tháo hẳn ắc quy ra thì không thể đẩy nổ được ạ
Iem ko chắc vụ này nhưng theo iem hiểu, ắc quy có 2 cọc để nạp và phóng điện chung nên các thiết bị lấy điện từ ắc quy đều lấy từ máy phát ra cả. Nếu bỏ ắc quy thì khi motor phát điện quay đc thì các thiết bị điện khác đều có điện.
Vậy khi bỏ ắc quy, các cụ đủn đ.ít xe, cài số để nổ máy thì lúc đó motor điện đã phát ra, từ bơm xăng đến ECU đã đc cấp điện để hoạt động, lúc đó xe vẫn nổ đc chứ.
Cụ nào biết rõ về kỹ thuật xe giải đáp giúp!
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Những cụ trả lời được như thế nghĩa là có kiến thức rất vững. Cứ cho là thần thánh hóa công nghệ đến đâu chăng nữa, chỉ cần hiểu đơn giản là hộp số MT cho phép làm điều đó mà không hư hại, còn lại các phần điện tử điều khiển để động cơ nổ máy là giống nhau hoàn toàn. Tháo hẳn accu ra thì MT cũng vẫn chỉ cần xe lăn bánh là máy nổ rồi.
Cái này thử ko khó và cũng không hại xe, cụ có thể cùng cụ anhtho lấy xe get 1.1 của cụ ấy ra, tháo cọc điện acu ra rồi thử đẩy nổ xem nhé
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,703
Động cơ
455,533 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cái này thử ko khó và cũng không hại xe, cụ có thể cùng cụ anhtho lấy xe get 1.1 của cụ ấy ra, tháo cọc điện acu ra rồi thử đẩy nổ xem nhé
Sao lại phải thử nữa hả cụ? ah mà ý cụ bảo em thử hay cụ thử nhỉ?
Từ lý thuyết đến thực tế rồi nên mới có cái trao đổi gọi là phổ biến kiến thức. Còn xe thì những anh em chạy MT thường có máu khám phá kỹ thuật nên chí ít cũng biết tự sửa chữa 1 số hư hỏng thông thường. Ở đây là nói đến có thể nổ máy được khi không có accu chứ không phải là xe mt không cần đến accu các cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,703
Động cơ
455,533 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cái này chỉ đúng 1 phần, cho xe đời cũ dùng chế hòa khí thôi ạ
Xe dùng phun xăng điện tử cần điện để
- chạy bơm xăng tạo áp lực bơm xăng vào họng hút
- chạy ECU điều khiển quá trình đánh lửa
Vì vậy xe MT chạy phun xăng chỉ đẩy nổ được nếu ắc quy vẫn còn (dù yếu không đề được)
Tháo hẳn ắc quy ra thì không thể đẩy nổ được ạ
Thế cụ nghĩ rằng xăng hay dầu có thể tự chảy từ bình vào cổ hút? từ cổ chí kim đã phải có bơm xăng rồi và nguyên lý đc chế hòa khí thì là như cụ nói, đó chưa phải là đc phun xăng... Máy phát điện trên động cơ chỉ là để nạp accu thôi sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này thử ko khó và cũng không hại xe, cụ có thể cùng cụ anhtho lấy xe get 1.1 của cụ ấy ra, tháo cọc điện acu ra rồi thử đẩy nổ xem nhé
Không phải thử, con 2b nhà em chỉ bị lỏng cực acquy đã chết máy rồi, vì IC của nó được nuôi bằng điện 1 chiều bằng phẳng. Ko có acquy, điện áp nhẩy lung tung, nó tự dừng và xe chết máy. Cũng có loại IC được nuôi bằng điện manheto, có thể tháo hoàn toàn acquy mà xe vẫn chạy phe phé (chỉ tội hay cháy đèn pha và đèn hậu).
Em thì em không thử tháo acquy đâu. Nhưng xe em đã có lần bị quên đèn, điện hết sạch sành sanh, kể cả đèn táp lo cũng tối thui. Em đẩy phát nổ.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,703
Động cơ
455,533 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Không phải thử, con 2b nhà em chỉ bị lỏng cực acquy đã chết máy rồi, vì IC của nó được nuôi bằng điện 1 chiều bằng phẳng. Ko có acquy, điện áp nhẩy lung tung, nó tự dừng và xe chết máy. Cũng có loại IC được nuôi bằng điện manheto, có thể tháo hoàn toàn acquy mà xe vẫn chạy phe phé (chỉ tội hay cháy đèn pha và đèn hậu).
Em thì em không thử tháo acquy đâu. Nhưng xe em đã có lần bị quên đèn, điện hết sạch sành sanh, kể cả đèn táp lo cũng tối thui. Em đẩy phát nổ.
Đầu ra của máy phát điện ô tô được nắn cả 2 nửa chu kỳ là đã có dòng 1 chiều phẳng cung cấp cho hệ thống điện của xe. Chắc chắn nổ được cụ à và accu đóng vai trò duy trì dòng điện ổn định thôi, thiếu accu sẽ dẫn đến hỏng một số thiết bị điện trên xe nếu đi ga to, nhưng cụ thể chỉ là cầu diode nạp và đèn chiếu sáng. Trên 1 số xe nhà sản xuất còn lắp thêm diode nhụt để bảo vệ các thiết bị điện, điện tử nữa thì khi đó tháo accu vẫn vô tư chạy mà không lo hỏng hóc.
Ah em thêm tí chút:
m323
Xe tải



Biển sốOF-1132Mua xe ngày04-08-2006Số km208 Động cơ OF273579 mã lực

Cái này thử ko khó và cũng không hại xe, cụ có thể cùng cụ anhtho lấy xe get 1.1 của cụ ấy ra, tháo cọc điện acu ra rồi thử đẩy nổ xem nhé"

Cụ khẳng định ở dòng chữ đen trên thì có vẻ biết rõ tại sao lại hại xe hay không hại xe nhỉ? Chắc giờ cụ nóng lòng muốn biết xe cụ Anhtho giờ còn mấy cái bóng đèn và liệu có phải thay cả bộ máy phát điện chỉ vì cái cầu nắn diode die?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu ra của máy phát điện ô tô được nắn cả 2 nửa chu kỳ là đã có dòng 1 chiều phẳng cung cấp cho hệ thống điện của xe. Chắc chắn nổ được cụ à và accu đóng vai trò duy trì dòng điện ổn định thôi, thiếu accu sẽ dẫn đến hỏng một số thiết bị điện trên xe nếu đi ga to, nhưng cụ thể chỉ là cầu diode nạp và đèn chiếu sáng. Trên 1 số xe nhà sản xuất còn lắp thêm diode nhụt để bảo vệ các thiết bị điện, điện tử nữa thì khi đó tháo accu vẫn vô tư chạy mà không lo hỏng hóc.
..
Cụ khẳng định ở dòng chữ đen trên thì có vẻ biết rõ tại sao lại hại xe hay không hại xe nhỉ? Chắc giờ cụ nóng lòng muốn biết xe cụ Anhtho giờ còn mấy cái bóng đèn và liệu có phải thay cả bộ máy phát điện chỉ vì cái cầu nắn diode die?
Với 1 số xe, IC bắt buộc phải chạy từ điện acquy. Em chắc chắn con 2b nhà em vì đã có lần đang chạy nó dừng, xuống ktra thì đầu dây điện đấu vào cực + bị lỏng. Xiết chặt lại là máy nổ bình thường. Điện acquy và điện nắn khác nhau về nội trở chứ không chỉ là biên dạng và độ ổn định. Nội trở của acquy chì rất nhỏ.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,703
Động cơ
455,533 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Với 1 số xe, IC bắt buộc phải chạy từ điện acquy. Em chắc chắn con 2b nhà em vì đã có lần đang chạy nó dừng, xuống ktra thì đầu dây điện đấu vào cực + bị lỏng. Xiết chặt lại là máy nổ bình thường. Điện acquy và điện nắn khác nhau về nội trở chứ không chỉ là biên dạng và độ ổn định. Nội trở của acquy chì rất nhỏ.
Rất có thể là khi cực accu xe cụ lỏng, mạch điện hở làm dòng nạp tăng, do đó hệ thống bảo vệ an toàn trong cục IC đã ngắt điện để đảm bảo an toàn...Nội trở của accu nhỏ nhằm tránh tự tiêu hao điện.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất có thể là khi cực accu xe cụ lỏng, mạch điện hở làm dòng nạp tăng, do đó hệ thống bảo vệ an toàn trong cục IC đã ngắt điện để đảm bảo an toàn...Nội trở của accu nhỏ nhằm tránh tự tiêu hao điện.
Bác nên đọc về một số loại IC trong mô tô. Cấu tạo 2 dòng (điện manheto trực tiếp và điện accu) khác hẳn nhau. Tóm lại, nếu là dòng nuôi bằng acquy thì ko thể nổ nếu tháo acquy, còn ngược lại thì vô tư.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,703
Động cơ
455,533 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Bác nên đọc về một số loại IC trong mô tô. Cấu tạo 2 dòng (điện manheto trực tiếp và điện accu) khác hẳn nhau. Tóm lại, nếu là dòng nuôi bằng acquy thì ko thể nổ nếu tháo acquy, còn ngược lại thì vô tư.
Có 2 loại: AC - CDI và DC - CDI.
AC - CDI: với các xe đời cũ lấy điện từ cuộn nổ.
DC - CDI: Các xe hiện giờ kể cả ô tô, lấy điện từ cuộn đèn qua chỉnh lưu hoặc accu đều được và gần như cụ Nguyễn Đức Tài nói ở trên.
Cụ thể thì dài nên em sơ qua như vậy các cụ thông cảm và có thể từ đó tìm hiểu thêm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top