Em mạnh dạn đứng ra tư vấn cho các cụ tất cả các vấn đề liên quan đến Ắc Quy ạ

panasonic2368

Xe tải
Biển số
OF-26554
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
320
Động cơ
490,580 Mã lực
Website
www.powerbatt.com.vn
Cụ cho e hỏi, xe máy diesel thì có nhờ taxi câu điện đc ko?? Thanks cụ!
Quan trọng là check xem xe cụ dùng loại ắc quy dung lượng thế nào ạ. Về cơ bản thì theo em là được ạ.

Cụ cho em hỏi ắc quy Calcium khác ắc quy chì thông thường gì ạ (ưu nhược điểm). Có phải nó yêu cầu dòng sạc lớn hơn không ạ?
Em đang tính đổi con ắc quy calcium đây ạ
Ắc quy Calcium thực ra cũng là ắc quy chì - axit, chỉ là bản cực có thêm Calcium thôi cụ à, nhờ vậy giúp cho ắc quy tích được nhiều điện hơn. Và khi sử dụng thì cũng cần phải có dòng sạc lớn hơn so với ắc quy chì - axit thông thường là khoảng 5 -10%

Dung dịch PowerBatt của cụ thành phần những gì mà có phép màu vậy?
Các thành phần trong dung dịch PowerBatt chỉ để nhằm tác dụng đánh tan sulphat hóa (chai bản cực) và làm mềm lớp bùn nâu dưới đáy bình. Còn thành phần của dung dịch thì em cũng xin ko tiết lộ ạ :D
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
682
Động cơ
579,530 Mã lực
Thấy cụ rành rẽ, tinh thông nghiệp vụ, em xin hỏi cụ mấy câu:
1- Ắc quy theo xe tụi Hàn thường có chân bè ra phía đưới đáy và dùng bộ kẹp để giũ cho chặt. Nay nếu mình thay bình GS ko có cái kiểu chân đó thì mình phải làm sao hả cụ?
2- Phía ngoài bình ắc quy tụi HQ nó có lớp áo bao ngoài. Mình thay bình khác thì vứt nó đi có ảnh hưởng gì ko? Tại sao khoang máy nóng thế mà tụi nó còn mặc áo cho em nó vậy bác?
 

Fexx

Xe điện
Biển số
OF-204717
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
3,041
Động cơ
350,070 Mã lực
Nơi ở
beer & pub
Vâng ạ, e xin trả lời như sau:
- Với ắc quy "nước" thì cứ 1-2 tuần kiểm tra nước 1 lần, còn với ắc quy "khô" thì nên 3-5 tháng kiểm tra 1 lần
- Tuyệt đối ko thêm axit loãng vào ắc quy, vì trong ắc quy đã có sẵn và đủ axit. Trong quá trình xả, nước bay hơi chứ axit ko bay hơi
- các cụ có thể áp dụng thêm dung dịch Tăng Lực Ắc Quy - PowerBatt của bên em để giúp kéo dài gấp đôi tuổi thọ và tăng dung lượng ắc quy.
- Nên đủ vừa đủ nước để che đc bản cực, ko nên đổ đầy
Đổ nước của kụ ở đâu để e đến
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,409
Động cơ
583,930 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
acquy để lâu ko dùmg có hỏng ko cụ?
 

panasonic2368

Xe tải
Biển số
OF-26554
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
320
Động cơ
490,580 Mã lực
Website
www.powerbatt.com.vn
Thấy cụ rành rẽ, tinh thông nghiệp vụ, em xin hỏi cụ mấy câu:
1- Ắc quy theo xe tụi Hàn thường có chân bè ra phía đưới đáy và dùng bộ kẹp để giũ cho chặt. Nay nếu mình thay bình GS ko có cái kiểu chân đó thì mình phải làm sao hả cụ?
2- Phía ngoài bình ắc quy tụi HQ nó có lớp áo bao ngoài. Mình thay bình khác thì vứt nó đi có ảnh hưởng gì ko? Tại sao khoang máy nóng thế mà tụi nó còn mặc áo cho em nó vậy bác?
Em xin trả lời cụ ạ:
1. Những bình GS ko có chân đế dài ra thì đúng là ko dùng bộ kẹp đc, tuy nhiên việc này cũng ko bị ảnh hưởng nhiều, vì khi ắc quy của cụ đc lắp ở khoang ắc quy(tương đối nhỏ) + sức nặng của ắc quy + đầu cực đc nối với các đầu dây vừa đủ dài thì ko quá lo việc ắc quy bị dịch chuyển ạ.
2. Em thì ko thấy trường hợp mặc áo cho ắc quy kiểu này, cơ mà nếu có chắc cũng do thời tiết bên nó lạnh mặc áo cho ắc quy cho đỡ bẩn, chứ gặp thời tiết VN+ nhiệt độ khoang máy cao thì chắc chắn là ko nên mặc áo cho em nó ạ.


Đổ nước của kụ ở đâu để e đến
Cụ có thể qua 2 điểm Service Point của bên e là Garage VietVoiz Long Biên, Mỹ Đình để áp dụng.
Để biết thông tin chi tiết, cụ click vào link chữ ký của em nhé.

acquy để lâu ko dùmg có hỏng ko cụ?
Quá trình sulphat hóa xảy ra liên tục, nên nếu ắc quy để lâu ko dùng càng nhanh hỏng cụ à.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,231
Động cơ
540,088 Mã lực
Ắc quy Calcium thực ra cũng là ắc quy chì - axit, chỉ là bản cực có thêm Calcium thôi cụ à, nhờ vậy giúp cho ắc quy tích được nhiều điện hơn. Và khi sử dụng thì cũng cần phải có dòng sạc lớn hơn so với ắc quy chì - axit thông thường là khoảng 5 -10%
Theo em biết thì bộ sạc của xe là 12.6V chỉ đủ dùng cho ắc quy chì - axit, còn cho ắc quy Calcium thì không đủ dòng sạc, vậy nếu dùng ắc quy Calcium thì bộ sạc của xe không sạc đầy được cho ắc quy ạ?
 

panasonic2368

Xe tải
Biển số
OF-26554
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
320
Động cơ
490,580 Mã lực
Website
www.powerbatt.com.vn
Theo em biết thì bộ sạc của xe là 12.6V chỉ đủ dùng cho ắc quy chì - axit, còn cho ắc quy Calcium thì không đủ dòng sạc, vậy nếu dùng ắc quy Calcium thì bộ sạc của xe không sạc đầy được cho ắc quy ạ?
Dòng sạc cho ắc quy chì - axit thường là 10% dung lượng ắc quy, ví dụ ắc quy 45Ah thì cần dòng 4.5A. Vì vậy, với ắc quy Calcium, thì với ắc quy dung lượng phù hợp với xe thì hoàn toàn đủ dòng để sạc ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,634
Động cơ
678,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dòng sạc cho ắc quy chì - axit thường là 10% dung lượng ắc quy, ví dụ ắc quy 45Ah thì cần dòng 4.5A. Vì vậy, với ắc quy Calcium, thì với ắc quy dung lượng phù hợp với xe thì hoàn toàn đủ dòng để sạc ạ.
Theo em thì sạc vẫn được , tuy nhiên tốc độ nạp sẽ chậm hơn. Vấn đề ở đây là điện áp sạc của acquy calcium đòi hỏi cao hơn một chút (5-7%) so với acquy thường, do vậy acquy Ca đi với với sạc thưòng, dòng sạc sẽ nhỏ hơn đáng kể.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,591
Động cơ
399,239 Mã lực
...
2. Em thì ko thấy trường hợp mặc áo cho ắc quy kiểu này, cơ mà nếu có chắc cũng do thời tiết bên nó lạnh mặc áo cho ắc quy cho đỡ bẩn, chứ gặp thời tiết VN+ nhiệt độ khoang máy cao thì chắc chắn là ko nên mặc áo cho em nó ạ.
....

Hầu hết xe nhập Hàn Quốc loại trung bình giở lên đều có lớp "áo" bọc ắc quy, chắc là để chống lạnh, chất liệu là kiểu như nhựa xốp :



 

auto_spa

Xe đạp
Biển số
OF-18454
Ngày cấp bằng
10/7/08
Số km
41
Động cơ
505,110 Mã lực
cám ơn cụ, em sẽ có dịp phải nhờ cụ
 

phuongdm

Xe tải
Biển số
OF-12763
Ngày cấp bằng
19/1/08
Số km
326
Động cơ
525,260 Mã lực
Thấy cụ rành rẽ, tinh thông nghiệp vụ, em xin hỏi cụ mấy câu:
1- Ắc quy theo xe tụi Hàn thường có chân bè ra phía đưới đáy và dùng bộ kẹp để giũ cho chặt. Nay nếu mình thay bình GS ko có cái kiểu chân đó thì mình phải làm sao hả cụ?
2- Phía ngoài bình ắc quy tụi HQ nó có lớp áo bao ngoài. Mình thay bình khác thì vứt nó đi có ảnh hưởng gì ko? Tại sao khoang máy nóng thế mà tụi nó còn mặc áo cho em nó vậy bác?
HÌnh như chỉ có ắc quy Rocket mới có cái chân bè thế thì phải cụ à, xe em cũng có cái chân bè đó và cái áo như xe cụ. Chính vì thế e muốn mua đúng loại ắc quy Rocket mà thôi, cho nó chuẩn theo xe ạ.
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,720
Động cơ
389,710 Mã lực
Cám ơn cụ đã tư vấn nhiệt tình, em vào đánh dấu để theo dõi.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,591
Động cơ
399,239 Mã lực
HÌnh như chỉ có ắc quy Rocket mới có cái chân bè thế thì phải cụ à, xe em cũng có cái chân bè đó và cái áo như xe cụ. Chính vì thế e muốn mua đúng loại ắc quy Rocket mà thôi, cho nó chuẩn theo xe ạ.
Ắc-quy theo xe Hàn Quốc thì không rõ là loại gì, vì không thấy tem nhãn.
Tôi đang dùng 1 cái Atlas và 1 cái DongNai (lắp xe Ford) thì cũng đều có chân cả:


 
Chỉnh sửa cuối:

panasonic2368

Xe tải
Biển số
OF-26554
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
320
Động cơ
490,580 Mã lực
Website
www.powerbatt.com.vn
Hầu hết xe nhập Hàn Quốc loại trung bình giở lên đều có lớp "áo" bọc ắc quy, chắc là để chống lạnh, chất liệu là kiểu như nhựa xốp :



À, cái áo này thì e có biết, hầu như xe hàn quốc nào nhập về cũng có. Ngay cả xe tải Huyndai cũng có ạ :D

cám ơn cụ, em sẽ có dịp phải nhờ cụ
Vâng ạ, em kính cụ 1 chén
 

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
127
Động cơ
349,440 Mã lực
Em xin trả lời cụ ạ:
1. Những bình GS ko có chân đế dài ra thì đúng là ko dùng bộ kẹp đc, tuy nhiên việc này cũng ko bị ảnh hưởng nhiều, vì khi ắc quy của cụ đc lắp ở khoang ắc quy(tương đối nhỏ) + sức nặng của ắc quy + đầu cực đc nối với các đầu dây vừa đủ dài thì ko quá lo việc ắc quy bị dịch chuyển ạ.
2. Em thì ko thấy trường hợp mặc áo cho ắc quy kiểu này, cơ mà nếu có chắc cũng do thời tiết bên nó lạnh mặc áo cho ắc quy cho đỡ bẩn, chứ gặp thời tiết VN+ nhiệt độ khoang máy cao thì chắc chắn là ko nên mặc áo cho em nó ạ.
Theo em cụ nên ngâm cứu thêm phần chữ đỏ, có thể đi tạm được nhưng ắc quy cho xe Hàn thiết kế ra có đế bè để được bắt chặt vào cái ngàm ở khay đựng ắc quy.
Nguyên tắc lắp ắc quy là phải được bắt chặt theo cả 3 trục di chuyển. Ví dụ cụ cứ thử lắp bình GS lên I30 xem có đi được không
 
Chỉnh sửa cuối:

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
127
Động cơ
349,440 Mã lực
HÌnh như chỉ có ắc quy Rocket mới có cái chân bè thế thì phải cụ à, xe em cũng có cái chân bè đó và cái áo như xe cụ. Chính vì thế e muốn mua đúng loại ắc quy Rocket mà thôi, cho nó chuẩn theo xe ạ.
Em đã từng kiểm tra kích thước chiều cao của chân bè của ắc quy Rocket hoặc Atlas thì nó chính bằng kích thước chân bè của ắc quy hệ DIN, loại ắc quy dùng để lắp cho các dòng xe châu Âu. Do đó cụ có thể thay thế bằng ắc quy hệ DIN
 

phuongdm

Xe tải
Biển số
OF-12763
Ngày cấp bằng
19/1/08
Số km
326
Động cơ
525,260 Mã lực
Tks cụ Long bầu, chắc e sắp phải alo cho cụ roài, nhưng e chả hiểu DIN là gì, cụ chơi khó e quạ
 

panasonic2368

Xe tải
Biển số
OF-26554
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
320
Động cơ
490,580 Mã lực
Website
www.powerbatt.com.vn
Theo em cụ nên ngâm cứu thêm phần chữ đỏ, có thể đi tạm được nhưng ắc quy cho xe Hàn thiết kế ra có đế bè để được bắt chặt vào cái ngàm ở khay đựng ắc quy.
Nguyên tắc lắp ắc quy là phải được bắt chặt theo cả 3 trục di chuyển. Ví dụ cụ cứ thử lắp bình GS lên I30 xem có đi được không
Vâng ạ, chính xác là nó có cái ngàm, tuy nhiên với ắc quy ko co đế bè thì chúng ta vẫn phải tạm chấp nhận thôi cụ à. Như cá nhân em, vẫn đi ắc quy Rocket có đế bè để bắt bào ngàm ạ :D
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,694
Động cơ
555,579 Mã lực
Hay quá, bài viết rất hữu ích.
Cụ cho em hỏi nhờ acqui sau một thời gian dùng thì có hiện tượng bị phồng (hay chửa), cùng với đó là điện thế giảm đi. Như thế này gọi là hiện tượng gì, có cách nào khắc phục không.
Hiện em có 1 cái ắc qui 40ah để lâu quá khoảng 6 tháng rồi không dùng, giờ xạc nó không vào, có cách nào khắc phục được không cụ nhỉ
 

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
127
Động cơ
349,440 Mã lực
Vâng ạ, chính xác là nó có cái ngàm, tuy nhiên với ắc quy ko co đế bè thì chúng ta vẫn phải tạm chấp nhận thôi cụ à. Như cá nhân em, vẫn đi ắc quy Rocket có đế bè để bắt bào ngàm ạ :D
Tóm lại, dùng ắc quy ko có đế bè cho xe Hàn chỉ là giải pháp rất tạm
Muốn lắp được, ví dụ ắc quy GS cho xe Hyundai-Kia thì phải chế thêm "cái chuyển đổi" như em đã ngâm cứu dưới đây để bắt vào cái ngàm ở khay đựng ắc quy :)

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top