[Thảo luận] Em vừa bị Công an giữ bằng lái - các Bác cứu em với

lana

Xe đạp
Biển số
OF-79950
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
31
Động cơ
416,490 Mã lực
Nơi ở
http://lanagps.com
Website
lanagps.com

funforfun

Xe đạp
Biển số
OF-2497
Ngày cấp bằng
23/11/06
Số km
31
Động cơ
564,510 Mã lực

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,388
Động cơ
483,260 Mã lực

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Em xin trích 1 đoạn quyết định số QĐ 2053/QĐ-UBND lên đây cho các cụ thấy bọn quan chức chắp bút cho Quyết định này chả hiểu đ gì về Luật GTĐB


"ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
Số: 2053/QĐ-UBND
Hà Nội, ngày 27 tháng 05 năm 2008

QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT DANH MỤC CÁC TUYẾN PHỐ CẤM ĐỂ XE ĐẠP, XE MÁY, ÔTÔ TRÊN HÈ PHỐ, LÒNG ĐƯỜNG
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 29/6/2001;
Căn cứ Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông;
Căn cứ Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 16/4/2008 của UBND Thành phố ban hành Quy định về quản lý và sử dụng hè phố, lòng đường trên địa bàn Thành phố Hà Nội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 14/TTr-GTVT ngày 23/5/2008 về việc phê duyệt danh mục các tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt 56 tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên địa bàn Thành phố theo tờ trình số 14/TTr-GTVT ngày 23/5/2008 của Sở Giao thông vận tải (có danh mục các tuyến phố kèm theo).
Điều 2. Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an Thành phố và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các quận, huyện và các đơn vị có liên quan thống nhất lộ trình, phân chia giai đoạn thực hiện và công bố công khai trên các phương tiện truyền thông danh mục các tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường để nhân dân biết, thực hiện.
Trên cơ sở lộ trình phân chia giai đoạn thực hiện, lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, Công an, chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và xử lý theo Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 16/4/2008 của UBND Thành phố.
............"

Thưa các bác, các bác đọc cả Luật Giao thông đường bộ làm gì có khái niệm thế nào là để xe dưới lòng đường. Chỉ có khái niệm Đỗ xe, dừng xe.
Mà đã không có khái niệm thì theo nguyên tắc không thể xử phạt được.

Còn về vụ bác Đông ki sốt. Cứ cho là quyết định này có hiệu lực, nhưng đây là cấm để xe mà, bác Đông bị xử lỗi Đỗ xe sai quy định. Theo em bác Đông sẽ thắng vụ này.
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Nhưng sao Bác ấy đòi bồi thường có 2 củ nhỉ, Em tạm tính thế này ợ, bác ấy làm mỗi ngày phải được nửa củ vậy 30 ngày không có giấy phép không đi được đã mất 15 củ rồi, 800 nghìn tiền phạt, lợi nhuận được sinh ra từ đó, chơi con lô, Đề ji đó có thể lãi ra hàng chục củ nữa, về bồi thường tinh thần thì vô số kể, Bực bội 30 ngày ảnh hưởng đến nhiều hoạt động gia đình, cá nhân, mất ăn, mất ngủ do phải đi lại hầu kiện... rồi ..... thôi tạm tính 10 củ nữa .
Nếu là em thì phải liệt kê ra khoảng 30 củ để bớt đi còn vừa...
 

XLS2448

Xe hơi
Biển số
OF-60450
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
131
Động cơ
443,140 Mã lực
Cụ Đông ky hô tê đánh cái cối xay gió vất vả quá, hơn 3 tháng rồi, đang thời gian khiếu nại khiếu kiện, chắc cụ chưa đi nộp phạt và lấy bằng về (vì như thế khác nào cụ công nhận cái QĐ xử phạt đó là đúng).

Vậy là cụ phải giam 4B ở nhà và đi lại bằng 2B ah, cụ vất vả quá.

Bái phục việc làm của cụ, không phải vì cụ mà vì lẻ phải
 

bienbao

Xe máy
Biển số
OF-81035
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
69
Động cơ
415,790 Mã lực
Em cũng chúc cụ Đông thắng lợi.
 

nqhung56

Xe buýt
Biển số
OF-67793
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
511
Động cơ
437,260 Mã lực
chúc cụ thắng lợi nhé
 

DTQUANGLAN

Xe máy
Biển số
OF-69091
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
72
Động cơ
431,120 Mã lực
Nhưng sao Bác ấy đòi bồi thường có 2 củ nhỉ, Em tạm tính thế này ợ, bác ấy làm mỗi ngày phải được nửa củ vậy 30 ngày không có giấy phép không đi được đã mất 15 củ rồi, 800 nghìn tiền phạt, lợi nhuận được sinh ra từ đó, chơi con lô, Đề ji đó có thể lãi ra hàng chục củ nữa, về bồi thường tinh thần thì vô số kể, Bực bội 30 ngày ảnh hưởng đến nhiều hoạt động gia đình, cá nhân, mất ăn, mất ngủ do phải đi lại hầu kiện... rồi ..... thôi tạm tính 10 củ nữa .
Nếu là em thì phải liệt kê ra khoảng 30 củ để bớt đi còn vừa...
cái ý nghĩa lớn là CACG nhận sai và thu hồi quyết định
đền bù 1000 đồng cũng là chiến thắng
mà em dự là in ít thôi thì xxx mới có tiền mà trả bác đông,dạo này các bác cãi nhiều quá,xxx hết cả thu nhập,
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vụ này mà thua thì mới có chuyện để bàn chứ thắng là đương nhiên rồi còn bàn làm gì nữa. Cái quan trọng là cơ quan hữu quan phải có nhời trước công chúng thì cụ Đông quên ko đưa vào đơn, tiếc thật. :-w
 

Lucy

Xe hơi
Biển số
OF-24286
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
165
Động cơ
493,462 Mã lực
Thế cuối cùng vẫn chưa có kết quả à cụ ??? E mới chỉ thấy là 1/3 là thụ lý còn ngày ra tòa hoặc v.v.v. gì gì đấy tiếp theo thì thế nào mà cụ nguyenducduy đã bảo là đòi bồi thường triệu này triệu nọ ??? Hôm nào mà tòa xử thì bác đông cho anh em biết với để đến dự nhé .
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Hy vọng đây là vụ án gây tiếng vang ảnh hưởng lớn đến thái độ làm việc của CSGT trên các nẻo đường. Đồng thời tạo 1 tiền lệ tốt đẹp cho người tham gia GT sử dụng cái quyền chính đáng của mình và không sợ bất kỳ kết luận sai trái nào của CA kể cả thanh tra CA.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Bẩm báo các Cụ: E vừa đến Tòa án quận Cầu Giấy về đây, nữ thẩm phán tên Khanh E( chưa biết Họ) thụ lý hồ sơ hôm nay gọi em tới chỉnh trang lại tý hồ sơ và rất ủng hộ em vụ này. Đồng chí thẩm phán đánh máy tại chỗ duyệt hồ sơ hợp lệ rồi lên Chánh án xin phê duyệt luôn. Em đợi 5 phút rồi được đ/c chuyển giấy phê duyệt của Chánh án cho và đi nộp án phí rồi. Sau khi nộp án phí em quay lại nộp hóa đơn thu của Thi hành án dân sự Cầu Giấy cho Thẩm phán rồi. Đ/c nói thủ tục đã xong, khi nào Tòa án triệu tập sẽ thông báo. Tình hình đến đây là hết, khi nào có diễn biến tiếp theo, em xin bẩm các Cụ tiếp.
Rồi rồi, thế là xong rồi, chờ ngày ra tòa nữa thôi cụ nhỉ?!

Cho em cái thùy linh bài viết mới đăng bên báo LĐ với, em tìm mãi ko thấy!
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,393 Mã lực
Nhà e dự là tòa án vui vẻ nhận vụ này để xxx lo lót xử hòa giải 2 bên thôi. Nhưng dù gì thi Offer vẫn gây tiếng cho xxx dè chừng khi ra biên bản
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,808
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Thế cuối cùng vẫn chưa có kết quả à cụ ??? E mới chỉ thấy là 1/3 là thụ lý còn ngày ra tòa hoặc v.v.v. gì gì đấy tiếp theo thì thế nào mà cụ nguyenducduy đã bảo là đòi bồi thường triệu này triệu nọ ??? Hôm nào mà tòa xử thì bác đông cho anh em biết với để đến dự nhé .
Cụ Đông ơi, làm nhiều giấy mời vào nhá,em dự OF nhà mình khoảng 250 người cụ ạ!
Đáng lẽ cụ chủ phải bắt bồi thường thiệt hại danh dự khoảng 50 củ, chả nhẽ danh dự của cụ...
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
CSGT bây giờ toàn lợi dụng những kẽ hở của Luật Giao thông đường bộ, sự thiếu trách nhiệm của cơ quan quản lý đường bộ, sự lập lờ của biển báo, vạch kẻ đường để rình rập bắt chẹt người tham gia giao thông, đặc biệt là tập trung vào các xe ô tô cá nhân. Có lẽ đây là đối tượng mà họ dễ xử phạt nhất và dễ kiếm chác nhất. Còn hàng ngàn, hàng vạn phương tiện khác như xe máy không biển số, không mũ bảo hiểm nghênh ngang vượt đèn đỏ, lạng lách trước mắt CSGT mà họ toàn quay mặt làm ngơ. Xe khách, xe tải, xe bus, taxi chạy tùm lum lạng lách đón khách gây cản trở ách tắc, tai nạn giao thông thì rất ít khi bị phạt. Người thực thi pháp luật giao thông, hướng dẫn thực hiện pháp luật giao thông mà làm càn thì giao thông đến bao giờ mới cải thiện được. Cần phải xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật các trường hợp tương tự như này để răn đe.
Hy vọng vụ án này sẽ là lời cảnh tỉnh với các cơ quan hữu quan liên trong quản lý Nhà nước về Giao thông đường bộ.
Chúc chủ thớt và OF thắng lợi giòn giã.:41:
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Cảm ơn cụ nhiều! Em cứ paste sang đây, phòng khi bên kia ko vào đọc được :D

Một người dân khởi kiện Công an quận Cầu Giấy
Thứ Tư, 2.3.2011 | 13:20 (GMT + 7)

Ngày 1.3, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã thụ lý đơn khởi kiện vụ án hành chính của ông Nguyễn Đức Đông, liên quan tới vụ việc Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ số 284587, ngày 16.11.2010, thiếu cơ sở pháp lý.

Người tham gia giao thông không sai luật vẫn bị phạt?

Trước đó, ngày 15.11.2010, ông Nguyễn Đức Đông bị Đội CSGT-TT-PƯN Công an quận Cầu Giấy (CACG) lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ số 406010 và tạm giữ Giấy phép lái xe, với lỗi “đỗ xe ở lòng đường trái quy định”, khi đỗ xe tại lòng đường khu vực 61-63 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội. Căn cứ vào Biên bản vi phạm trên, CACG ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ (số 284587 do Thượng tá Nguyễn Văn Tường - ký ngày 16.11.2010) với hình thức xử phạt 800.000 đồng và tạm giữ Giấy phép lái xe trong thời gian 30 ngày.

Không đồng ý với quyết định xử phạt của CACG, ông Đông đã gửi Đơn khiếu nại đến CACG và CA TP.Hà Nội, nhưng không được giải quyết (Lao động điện tử đưa tin ngày 26.11 và 07.12.2010).


Ông Đông cho rằng, không chỉ Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ số 284587 thiếu cơ sở pháp lý, mà khiếu nại của ông chưa được cơ quan chức năng xem xét và xử lý theo đúng trình tự của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Trong đơn khởi kiện, ông Đông yêu cầu TAND quận Cầu Giấy: Tuyên bố hủy Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ do không đủ căn cứ pháp luật. Đồng thời yêu cầu được bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần là 2.060.000 đồng.

Theo Khoản 9 Điều 1 của Luật Khiếu nại tố cáo sửa đổi bổ sung ngày 29 tháng 11 năm 2005: “người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại không giải quyết thì phải bị xem xét xử lý kỷ luật”.

Khoản 10 Điều 1 Luật Khiếu nại tố cáo sửa đổi bổ sung ngày 29 tháng 11 năm 2005: “Người giải quyết khiếu nại lần đầu phải ra quyết định giải quyết khiếu nại bằng văn bản và gửi quyết định này cho người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền, lợi ích liên quan. Quyết định giải quyết khiếu nại phải được công bố công khai.”

Khoản 12 Điều 1 Luật Khiếu nại, Tố cáo sửa đổi bổ sung ngày 29 tháng 11 năm 2005: “Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hết thời hạn giải quyết quy định tại Điều 36 của Luật khiếu nại, tố cáo mà khiếu nại không được giải quyết hoặc kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu mà người khiếu nại không đồng ý thì có quyền khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Toà án; đối với vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn nói trên có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày”.

Nhật Thăng
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Bài trước, báo lên khuôn ngày 26/11/2010

Người tham gia giao thông không sai luật vẫn bị phạt?
Thứ Sáu, 26.11.2010 | 15:44 (GMT + 7)

Đỗ xe ở khu vực không có biển cấm đỗ, xong người tham gia giao thông vẫn bị CSGT-TT CA quận Cầu Giấy (Hà Nội) lập biên bản vi phạm quy định về trật tự giao thông đường bộ.

Không có biển cấm - vẫn cấm?
Bạn đọc Nguyễn Đức Đông phản ánh: 16h ngày 15.11, anh đỗ xe ô tô BKS 30T-1587 để vào giao dịch tại chi nhánh Ngân hàng Đông Á, 61 Xuân Thủy - Cầu Giấy. Khi quay ra, anh bị đại úy Nguyễn Hồng Sơn - CSGT-TT CA quận Cầu Giấy yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra. “Đây là tuyến phố văn minh đô thị cấm dừng đỗ xe. Xe của anh Đông đỗ ở lòng đường trái quy định…”- CSGT Nguyễn Hồng Sơn giải thích.

Anh Đông cho biết, trước khi vào tuyến đường và đỗ xe ở lòng đường trước số nhà 61-63 Xuân Thủy, anh đã chú ý quan sát các vạch sơn, biển báo giao thông trên tuyến đường và vị trí đỗ thì không thấy có biển cấm đỗ nào nên đã đỗ ở vị trí trên. Khi bị CSGT Nguyễn Hồng Sơn yêu cầu, anh Đông đã đề nghị CSGT chỉ rõ biển cấm, nhưng CSGT Sơn chỉ một mực yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra và lập biên bản vi phạm. “Lúc này đang là giờ tan tầm, để CSGT Sơn và tổ công tác thực hiện nhiệm vụ và tránh ùn tắc giao thông, tôi đã đồng ý cho CSGT Sơn kiểm tra giấy tờ, lập biên bản hành chính (số 406010) và tạm giữ giấy phép lái xe” - anh Đông nói. Tuy nhiên anh đã ghi rõ trong biên bản vi phạm: “không công nhận lỗi trên, bởi có đỗ xe tại địa điểm trên, nhưng khu vực đỗ không có biển cấm đỗ”.


Từ điểm giao cắt gần nhất đến chỗ đỗ xe không có biển cấm đỗ.​

Theo khảo sát của PV laodong.com.vn, tại đầu đường Xuân Thủy, theo hướng xe anh Đông đã đỗ xe, có một biển báo cấm đỗ. Tuy nhiên, theo quy định, hiệu lực tác dụng của biển kể từ chỗ đặt biển đến ngã ba, ngã tư tiếp theo. Trong khi đó, theo quan sát của PV, từ điểm giao cắt gần nhất đến chỗ anh Đông đã đỗ xe (số 61-63 Xuân Thủy) và tại điểm quay đầu xe gần nhất không có bất cứ một biển cấm đỗ nào. Điều này có nghĩa, biển cấm đỗ trên không có hiệu lực tại đoạn đường anh Đông đã đỗ xe. Giả thiết nếu đây là tuyến đường cấm đỗ xe, với cách đặt biển cấm như vậy, người tham gia giao thông không thể biết để tuân thủ.

Đẩy bất lợi về người dân

Theo LS Vũ Thái Hà - Công ty Luật YouMe, Luật Giao thông đường bộ đã quy định rõ: Khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện giao thông có nghĩa vụ: “phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ” (khoản 1 Điều 11) và “Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định” (khoản 2 Điều 19). Đối với biển báo cấm, nhằm báo điều cấm hoặc hạn chế mà người sử dụng đường phải tuyệt đối tuân theo. Tuy nhiên, một nguyên tắc chung “công dân được làm những gì luật không cấm”. Do vậy, đoạn đường không có biển báo cấm, thì được hiểu là “không bị cấm đỗ xe”.

Giải thích về quy định “tuyến phố văn minh đô thị”, LS Hà cho biết: thực hiện một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, UBND TP.Hà Nội ban hành Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND, ngày 16/04/2009, quy định về quản lý và sử dụng hè phố, lòng đường trên địa bàn TP. Hà Nội. Tiếp theo, ngày 27/05/2008, UBND TP.Hà Nội ban hành Quyết định số 2053/QĐ-UBND, phê duyệt danh mục các tuyến phố cấm để xe đạp xe máy, ô tô trên vỉa hè lòng đường. Theo đó, trên địa bàn TP có 56 tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ô tô, trong đó có đường Xuân Thủy. Nhưng LS Hà cho rằng, để các Quyết định trên của UBND TP đi vào cuộc sống, cần phải được “luật hóa” và triển khai đúng luật.

Trong trường hợp này, Sở GTCC phải thực hiện việc lắp đặt báo hiệu đường bộ phù hợp, CSGT phải căn cứ vào hệ thống biển báo này để xác định có hay không lỗi của người tham gia giao thông. Người tham gia giao thông không có nghĩa vụ và cũng không thể ghi nhớ chính xác tuyến đường nào cấm đỗ xe, nếu không có biển báo.

Vấn đề dư luận đặt ra ở đây, là sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan chức năng (Sở GTCC và CSGT). Lắp đặt biển chưa khoa học, chưa đúng vị trí, đáng lẽ cần phải được cơ quan chức năng kiểm tra và có điều chỉnh kịp thời. “Tuyến phố văn minh đô thị”, chưa thể “văn minh” khi chính những người thực thi pháp luật vẫn không thực hiện đúng luật và khi có điểm mâu thuẫn, chưa hợp lý, thì đẩy bất lợi về phía người dân.
Nhật Thăng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top