[Thảo luận] Em xin các bác tư vấn Phân khối lớn

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,216
Động cơ
129,356 Mã lực
Cụ toàn hóng với search google. Em thật.
Em hiện giờ đang chạy 1 con 4 máy DOHC, 1 con 2 máy classic SOHC, em chạy xe moto tầm gần 10 vạn km, vài lần xuyên Việt, Lào Cam đủ cả, không nhiều, nhưng cũng đủ để phân biệt 4-3-2 máy.

Con T100-T120 design 2 máy cổ điển, cam đơn, SOHC, góc đánh lửa lệch nhau 1 chu kỳ nên về cơ bản tiếng nổ nó giống Royal Enfield (cũng SOHC góc nổ lệch 270degg, xi-lanh đứng gần như 90 độ so với phương ngang), chỉ hơn về cm3 của máy thôi, chính vì vậy nên em mới nói tiếng nó same same giống nhau, mấy con này giải nhiệt gió thông qua két dầu, nóng như nhau luôn.

Tiếng của con CB500 thì nó khác hẳn, vì nó cam kép, mà lại là máy twin, chu kỳ nổ khác T100 nên ra tiếng máy khác, êm hơn, mát hơn vì nó làm mát bằng chất lỏng, nhưng nó không ra được cái tiếng "đủng đỉnh" của máy classic.

Xe 4 xilanh tiếng nó hú, rát hơn, mới chơi thì thấy 4 máy nghe nó uy lực hơn, nhưng chạy lâu, và chạy đủ tốc độ thì thấy 2 máy 270degg nó cũng có cái hay của nó, không kém 4 máy tẹo nào, độ pô xong nó ra tiếng như súng tiểu liên 2 phát 1 "pặc pặc..pặc pặc" tất nhiên thanh niên mới chơi có xu hướng thích 4 máy vì nó hú, chạy nhiều xe thì phân biệt được cả 2 máy twin hoặc 2 máy V chứ đương nhiên 4 xilanh sẽ khác.

PS: em cũng ko bảo tiếng 4 máy giống 2 máy, cụ đọc kỹ lại mà xem (ý em là tiếng Triumph t100 giống Royal Enfield).
PS2: Tranh luận trên này để vui và thêm kiến thức thôi mà cụ comment nghe kẻ cả, bề trên quá.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,216
Động cơ
129,356 Mã lực
Em hiện giờ đang chạy 1 con 4 máy DOHC, 1 con 2 máy classic SOHC, em chạy xe moto tầm gần 10 vạn km, vài lần xuyên Việt, Lào Cam đủ cả, không nhiều, nhưng cũng đủ để phân biệt 4-3-2 máy.

Con T100-T120 design 2 máy cổ điển, cam đơn, SOHC, góc đánh lửa lệch nhau 1 chu kỳ nên về cơ bản tiếng nổ nó giống Royal Enfield (cũng SOHC góc nổ lệch 270degg, xi-lanh đứng gần như 90 độ so với phương ngang), chỉ hơn về cm3 của máy thôi, chính vì vậy nên em mới nói tiếng nó same same giống nhau, mấy con này giải nhiệt gió thông qua két dầu, nóng như nhau luôn.

Tiếng của con CB500 thì nó khác hẳn, vì nó cam kép, mà lại là máy twin, chu kỳ nổ khác T100 nên ra tiếng máy khác, êm hơn, mát hơn vì nó làm mát bằng chất lỏng, nhưng nó không ra được cái tiếng "đủng đỉnh" của máy classic.

Xe 4 xilanh tiếng nó hú, rát hơn, mới chơi thì thấy 4 máy nghe nó uy lực hơn, nhưng chạy lâu, và chạy đủ tốc độ thì thấy 2 máy 270degg nó cũng có cái hay của nó, không kém 4 máy tẹo nào, độ pô xong nó ra tiếng như súng tiểu liên 2 phát 1 "pặc pặc..pặc pặc" tất nhiên thanh niên mới chơi có xu hướng thích 4 máy vì nó hú, chạy nhiều xe thì phân biệt được cả 2 máy twin hoặc 2 máy V chứ đương nhiên 4 xilanh sẽ khác.

PS: em cũng ko bảo tiếng 4 máy giống 2 máy, cụ đọc kỹ lại mà xem (ý em là tiếng Triumph t100 giống Royal Enfield).
PS2: Tranh luận trên này để vui và thêm kiến thức thôi mà cụ comment nghe kẻ cả, bề trên quá.
Động cơ T100 có dung tích lớn hơn nhiều so với động cơ RE 650 — nên sẽ dễ sinh ra âm thanh trầm, uy lực hơn khi vặn ga.
Cấu hình “parallel twin 270°” của T100 giúp âm thanh có độ “nhịp” giống V-twin nhẹ — tức là sẽ có tiếng nổ “không đều đều” hay hơn so với twin chuẩn.
Trong khi RE 650 tiếng máy đều đều, êm, trái ngược với cảm giác gầm gừ mạnh, chậm, rõ nhịp của T100 khi garanti hay vặn ga. Nên đừng nói là giống nhau. Đặc biệt nghe âm thanh uy lực hay không, không nhất thiết phụ thuộc vào po zin hay pô độ. Pô độ ra âm thanh khác nhau, phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Còn so sánh với 04 máy, ví dụ như honda 650, honda 1000….Chẳng cần độ pô. Chất âm nó khác hoàn toàn rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top