[Thảo luận] Em xin các bác tư vấn Phân khối lớn

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,330
Động cơ
138,712 Mã lực
Cụ toàn hóng với search google. Em thật.
Em hiện giờ đang chạy 1 con 4 máy DOHC, 1 con 2 máy classic SOHC, em chạy xe moto tầm gần 10 vạn km, vài lần xuyên Việt, Lào Cam đủ cả, không nhiều, nhưng cũng đủ để phân biệt 4-3-2 máy.

Con T100-T120 design 2 máy cổ điển, cam đơn, SOHC, góc đánh lửa lệch nhau 1 chu kỳ nên về cơ bản tiếng nổ nó giống Royal Enfield (cũng SOHC góc nổ lệch 270degg, xi-lanh đứng gần như 90 độ so với phương ngang), chỉ hơn về cm3 của máy thôi, chính vì vậy nên em mới nói tiếng nó same same giống nhau, mấy con này giải nhiệt gió thông qua két dầu, nóng như nhau luôn.

Tiếng của con CB500 thì nó khác hẳn, vì nó cam kép, mà lại là máy twin, chu kỳ nổ khác T100 nên ra tiếng máy khác, êm hơn, mát hơn vì nó làm mát bằng chất lỏng, nhưng nó không ra được cái tiếng "đủng đỉnh" của máy classic.

Xe 4 xilanh tiếng nó hú, rát hơn, mới chơi thì thấy 4 máy nghe nó uy lực hơn, nhưng chạy lâu, và chạy đủ tốc độ thì thấy 2 máy 270degg nó cũng có cái hay của nó, không kém 4 máy tẹo nào, độ pô xong nó ra tiếng như súng tiểu liên 2 phát 1 "pặc pặc..pặc pặc" tất nhiên thanh niên mới chơi có xu hướng thích 4 máy vì nó hú, chạy nhiều xe thì phân biệt được cả 2 máy twin hoặc 2 máy V chứ đương nhiên 4 xilanh sẽ khác.

PS: em cũng ko bảo tiếng 4 máy giống 2 máy, cụ đọc kỹ lại mà xem (ý em là tiếng Triumph t100 giống Royal Enfield).
PS2: Tranh luận trên này để vui và thêm kiến thức thôi mà cụ comment nghe kẻ cả, bề trên quá.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,330
Động cơ
138,712 Mã lực
Em hiện giờ đang chạy 1 con 4 máy DOHC, 1 con 2 máy classic SOHC, em chạy xe moto tầm gần 10 vạn km, vài lần xuyên Việt, Lào Cam đủ cả, không nhiều, nhưng cũng đủ để phân biệt 4-3-2 máy.

Con T100-T120 design 2 máy cổ điển, cam đơn, SOHC, góc đánh lửa lệch nhau 1 chu kỳ nên về cơ bản tiếng nổ nó giống Royal Enfield (cũng SOHC góc nổ lệch 270degg, xi-lanh đứng gần như 90 độ so với phương ngang), chỉ hơn về cm3 của máy thôi, chính vì vậy nên em mới nói tiếng nó same same giống nhau, mấy con này giải nhiệt gió thông qua két dầu, nóng như nhau luôn.

Tiếng của con CB500 thì nó khác hẳn, vì nó cam kép, mà lại là máy twin, chu kỳ nổ khác T100 nên ra tiếng máy khác, êm hơn, mát hơn vì nó làm mát bằng chất lỏng, nhưng nó không ra được cái tiếng "đủng đỉnh" của máy classic.

Xe 4 xilanh tiếng nó hú, rát hơn, mới chơi thì thấy 4 máy nghe nó uy lực hơn, nhưng chạy lâu, và chạy đủ tốc độ thì thấy 2 máy 270degg nó cũng có cái hay của nó, không kém 4 máy tẹo nào, độ pô xong nó ra tiếng như súng tiểu liên 2 phát 1 "pặc pặc..pặc pặc" tất nhiên thanh niên mới chơi có xu hướng thích 4 máy vì nó hú, chạy nhiều xe thì phân biệt được cả 2 máy twin hoặc 2 máy V chứ đương nhiên 4 xilanh sẽ khác.

PS: em cũng ko bảo tiếng 4 máy giống 2 máy, cụ đọc kỹ lại mà xem (ý em là tiếng Triumph t100 giống Royal Enfield).
PS2: Tranh luận trên này để vui và thêm kiến thức thôi mà cụ comment nghe kẻ cả, bề trên quá.
Động cơ T100 có dung tích lớn hơn nhiều so với động cơ RE 650 — nên sẽ dễ sinh ra âm thanh trầm, uy lực hơn khi vặn ga.
Cấu hình “parallel twin 270°” của T100 giúp âm thanh có độ “nhịp” giống V-twin nhẹ — tức là sẽ có tiếng nổ “không đều đều” hay hơn so với twin chuẩn.
Trong khi RE 650 tiếng máy đều đều, êm, trái ngược với cảm giác gầm gừ mạnh, chậm, rõ nhịp của T100 khi garanti hay vặn ga. Nên đừng nói là giống nhau. Đặc biệt nghe âm thanh uy lực hay không, không nhất thiết phụ thuộc vào po zin hay pô độ. Pô độ ra âm thanh khác nhau, phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Còn so sánh với 04 máy, ví dụ như honda 650, honda 1000….Chẳng cần độ pô. Chất âm nó khác hoàn toàn rồi.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
8,145
Động cơ
65,265 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Xe classic như vậy làm gì có con nào mà không nóng, ko nặng đâu cụ.
T100-120 còn nặng hơn 1 chút, nóng same same, hình thức thì như cụ nói chưa bằng được nhưng mà rẻ bằng non nửa.
CB1100 nặng hơn, to hơn.
Tiếng máy: nếu chạy pô dzin_con nào tiếng cũng chán, phải độ hết cụ ơi
Em đồng quan điểm vs cụ The Silent , xe ấn đ.ụ ko cùng đẳng cấp nên chả có gì để so sánh cả.
Nếu em nhớ ko nhầm thì Royal Enfield làm ăn kém quá nên đã rút khỏi VN rồi thì phải.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,330
Động cơ
138,712 Mã lực
Em đồng quan điểm vs cụ The Silent , xe ấn đ.ụ ko cùng đẳng cấp nên chả có gì để so sánh cả.
Nếu em nhớ ko nhầm thì Royal Enfield làm ăn kém quá nên đã rút khỏi VN rồi thì phải.
Vưng chính vậy đó cụ. Em có cu em mua con này chán không muốn bàn luôn. Giờ nó vứt xó, đi nước ngoài. Bán chẳng được bao nhiêu. :))
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
8,145
Động cơ
65,265 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Vưng chính vậy đó cụ. Em có cu em mua con này chán không muốn bàn luôn. Giờ nó vứt xó, đi nước ngoài. Bán chẳng được bao nhiêu. :))
Lần đầu RE vào thị trường VN ra mắt xe ở Expo bên trung tâm hội nghị QG em còn đi xem, nhìn tận nơi thấy chất lượng gia công sắt si, sơn mạ chán ko chịu dc. Ấn tượng xấu 1.
Lần khác em qua dốc Thọ Lão (Trường Trung Motor) chạy thử RE 350, rung bần bật, nói có khi các cụ ko tin chứ kính cận em cũng rung theo, ko nhìn dc đường luôn ấy =)) Ấn tượng xấu 2.
Nên em ko quan tâm tới thương hiệu RE nữa.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
772
Động cơ
23,087 Mã lực
Tất nhiên mức độ hoàn thiện thì không thể bằng Bonni được, tuy nhiên em đang chỉ nói về âm thanh và kết cấu động cơ thôi.
2 cái động cơ của Bonnie lớn hơn, tiếng sẽ lực hơn, nhưng về cảm giác máy e thấy giống, em đã từng chạy cả T120 và con cafe racer của RE rồi, xuyên việt

Em đồng quan điểm vs cụ The Silent , xe ấn đ.ụ ko cùng đẳng cấp nên chả có gì để so sánh cả.
Nếu em nhớ ko nhầm thì Royal Enfield làm ăn kém quá nên đã rút khỏi VN rồi thì phải.
 

NoWD

Xe buýt
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
791
Động cơ
10,343,346 Mã lực
Như em mua xe để chơi cho vui, đi ít, nên sơn xi thép mạ phải ngon và máy phải lành.
Vậy nên tàu, ấn là em bỏ qua (xưa ấn có con vespa bajaj 125 ai dính phải coi như ôm nợ), chắc chỉ chơi được jav thôi.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,330
Động cơ
138,712 Mã lực
Tất nhiên mức độ hoàn thiện thì không thể bằng Bonni được, tuy nhiên em đang chỉ nói về âm thanh và kết cấu động cơ thôi.
2 cái động cơ của Bonnie lớn hơn, tiếng sẽ lực hơn, nhưng về cảm giác máy e thấy giống, em đã từng chạy cả T120 và con cafe racer của RE rồi, xuyên việt
Cực kỳ cẩu thả trong khâu sản xuất của hãng xe này cụ ạ. Từng chi tiết ngoại thất cho đến vỏ lốc máy cho đến cái pô, abs. Thụt trước, thụt sau nhìn khá lực mà khi chạy vào đường hơi xấu, em thấy tệ. Đặc biệt là chạy ở dải tốc 50-60km/h tay lái rung rất khó chịu nếu chạy đường dài liên tục khoảng 1h đồng hồ. Còn ôi thôi, tiếng máy thì phèo phèo. Thật tình em cảm giác như mấy anh Ấn Đụ có nhà máy sản xuất, nhưng lại đặt hàng “chế tác” bên Tung của.
 

Thaidoi

Đi bộ
Biển số
OF-894964
Ngày cấp bằng
13/10/25
Số km
9
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
33
Em cảm ơn các cụ đã tư vấn nhiệt tình, nhân đây cho em hỏi, nếu chạy pkl trải nghiệm tầm 3-4 năm thì có nên sang tên không, em có hỏi cửa hàng thì sang tên rebel 300 mất thêm 5tr nữa
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
8,145
Động cơ
65,265 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Em cảm ơn các cụ đã tư vấn nhiệt tình, nhân đây cho em hỏi, nếu chạy pkl trải nghiệm tầm 3-4 năm thì có nên sang tên không, em có hỏi cửa hàng thì sang tên rebel 300 mất thêm 5tr nữa
Nên cụ nhé. 1 là đỡ phiền phức khi bị CSGT kiểm tra giấy tờ, 2 là sau cụ muốn bán lại cũng thuận tiện.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,330
Động cơ
138,712 Mã lực
Nếu chính chủ xe cùng ở thành phố, cùng tỉnh, dễ liên lạc và thiện chí thì đỡ khâu rút hồ sơ. Tự làm không vấn đề gì. Mà chính chủ ở tỉnh xa. Em hơi quan ngại khâu rút hồ sơ. Còn nếu cầm hồ sơ trên tay rồi. Tự đi làm thủ tục, bấm biển lanh quanh chắc khoảng 2 triệu thì phải.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
8,145
Động cơ
65,265 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Nếu chính chủ xe cùng ở thành phố, cùng tỉnh, dễ liên lạc và thiện chí thì đỡ khâu rút hồ sơ. Tự làm không vấn đề gì. Mà chính chủ ở tỉnh xa. Em hơi quan ngại khâu rút hồ sơ. Còn nếu cầm hồ sơ trên tay rồi. Tự đi làm thủ tục, bấm biển lanh quanh chắc khoảng 2 triệu thì phải.
Nếu em nhớ ko nhầm thì lệ phí trc bạ ra biển là 5tr, có thuế sang tên là 1%.
 

Thaidoi

Đi bộ
Biển số
OF-894964
Ngày cấp bằng
13/10/25
Số km
9
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
33
Lệ phí trước bạ xe cũ là 1% và phí biển số 150k chứ cụ.
Vâng cụ ạ, em thấy báo 5tr là tiền dv + thuế, như trong cùng tỉnh hoặc TP với nhau thì tiền biển rẻ thôi, em thấy bảo pkl thì k thuộc phường quản lý mà của TP HN hoặc tỉnh nên đi lại mất công hơn.
 

Vodanh043

Đi bộ
Biển số
OF-892757
Ngày cấp bằng
9/9/25
Số km
5
Động cơ
932 Mã lực
E cũng từng đi bé này rồi. Hiện tại cũng đang sở hữu 1 e RE500. Em xin mạn phép được chia sẻ chút kinh nghiệm
Ưu : Máy siêu bền, e dùng cả 300 và 500 ít nhất 2 năm nhưng chưa gặp phải lỗi gì cả
Đồ thay thế dễ tìm, thuộc dòng dễ chịu hơn so với các dòng khác
Dáng thì hầm hố nhưng đi lại nhẹ nhàng
Nhược : Khả năng tăng tốc chậm hơn các dòng sport
Đi xa hơi mỏi lưng dưới, bác độ lại yên thì đỡ hơn chút
Dáng hơi thô, cần Spa lại 1 chút tầm 20 củ quay đầu thì đẹp lung linh
Tóm lại bác cần 1 con đi nhẹ nhàng, chill, bền, ít hỏng vặt thì chọn e này
Phí rút hồ sơ đâu đó 2tr. Bác cần tư vấn thêm đồ độ thì e gửi bảng giá trước e độ bên Quân béo cho. Gửi bác ít hình ảnh bé nhà e để bác tham khảo ạ
IMG_3249.jpeg
IMG_3247.jpeg
IMG_3245.jpeg
IMG_3246.jpeg
 

tuấn tẩu

Xe tải
Biển số
OF-186230
Ngày cấp bằng
20/3/13
Số km
298
Động cơ
335,969 Mã lực
Nơi ở
hà nội việt nam
trước em cũng chạy em RB300 1 time, xong đổi lên kawa , royal enfield, triumph đủ cả. Giờ quay về em CB650r thấy ổn áp hơn cả. Bác nên cân nhắc lên luôn, đỡ mất time đổi xe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top