Nhà em hôm nay (19/09/2011) đưa xe vào Ford Thăng Long (Láng Hạ) để thay dầu, nhân tiện bảo hành cái camera lùi mới lắp cách đây hơn 1 tháng. Có mấy chuyện chia sẻ và nhờ các cụ tư vấn ạ.
Số là em sau khi đưa xe vào xưởng và ngồi uống nước chờ, tự nhiên thấy suốt ruột và cũng nghĩ đến lời khuyên của một số cụ trên diễn đàn nên mò ra chỗ xe mình xem thế nào. Kết quả như sau:
1. Thấy một cậu kỹ thuật viên đang mở nắp capô và bắt ốc ở chỗ ắc quy. Nhà em không hiểu cậu này làm gì, xe em thay dầu cơ mà? Lúc đấy thì thoáng nghĩ thế thôi nhưng thấy cậu đang bảo hành camera lùi lắp ra lắp vô cái gì đó nên quay sang ngó, bỏ qua vụ thay dầu. Đến khi lấy xe ra xưởng đi một lúc mới thấy là các cài đặt trên cái màn hình lắp trên xe nó lộn xộn, em mới bấm thử xem số km cài theo trip thì hóa ra con số này tương ứng với quãng đường đi từ xưởng ra. Thế này thì có phải thợ tháo ắc quy ra không ạ? Em không thạo về xe cộ lắm nên nhờ các cụ xem hộ xem xe Escape XLS thay dầu có phải tháo ắc quy không? Hay là thợ làm gì xe em ngoài công việc cần làm ạ?
2. Camera lùi không biết là thay mới hay chỉnh cái gì, nhưng tình trạng lúc em nhìn thấy thì đã gá vào rồi và thợ đang luồn dây vào phía trong. Tác phong làm việc của thợ này cực kỳ có vấn đề:
- Không có đồ, mượn đồ của đội thợ làm bên cạnh, đang làm bị đòi.
- Nậy các chốt nhựa thì cầm 1 cái kéo mắm môi mắm lợi cậy, nghe cứ răng rắc. Nguyên 2 cái chốt của tấm ốp che đèn soi biển số thì làm sứt mất đế của 1 cái. Em nói thì thợ nó bảo là bị từ trước, nó không biết. Các cái chốt khác lúc em đến nó đã tháo ra rồi không biết có gãy cái nào không nữa.
- Khi lắp tấm ốp che đèn soi biển số vào thì bị kênh (camera lắp gần biển số, đối xứng với cái đèn soi biển). Em nói là phải xem lắp lại thì nó bảo là tại cái camera làm kênh lên, xe nào chẳng thế, bình thường người ta lắp ở chỗ dưới cơ, xe này tự nhiên lắp ở đấy thì phải chấp nhận kênh như thế, rồi là lúc trước nó cũng đã kênh thế rồi,.... Em kiên nhẫn bảo nó là nới lỏng tất các các vít ra rồi bắt lại, thợ làm nhưng mà thái độ rất chuối, lúc bắt lại nhìn nó cứ bập bùng không khít nên em phán đoán là nó bị kênh 1 cái gì đó và yêu cầu thợ tháo hẳn tấm ốp ra để xem, y như rằng nó để gập cái dây điện kênh bên ngoài, lúc này chỉ việc rút dây hết dây vào, lắp lại là khít.
- Lúc lắp tấm ốp cửa sau, cậu thợ này lại để kênh vít nhựa rồi ấn hết sức vào, vít nó vẹo hế cả đi, loay hoay một lúc cũng lắp được vào nhưng em nhìn qua thì thấy bằng mắt thường là có cái vít nó lỏng lắm, không biết có phải là gãy không nữa.
Kết quả: Đi ra ngoài đường 1 lúc, em mới để ý thấy mỗi khi xe lắc ngang thì đằng cửa sau nó lại kẽo kẹt, lắc rắc kêu 1 cái gì đó, tiếng động này nó không liên tục nhưng mà ức chế lắm. Mà đây không phải lần đầu. Lần trước lắp đồ ở đây về cũng bị kêu lọc cọc. Cứ mỗi khi đi qua chỗ xóc là lêu nghe lọc cọc ở bên phải xe. Em tìm tiếng kêu mất mấy tuần liền mà không ra, ức chế vãi. Sau đi rửa xe cậu thợ rửa xe nó tinh mắt nhìn ra là tấm ốp cửa sau lắp hơi lỏng, ấn lại thì nó hết tiêng kêu. Mà không hiểu tại sao lỏng cái tấm ốp đấy mà nghe tiếng kêu nó lại ra phía trên cửa sau bên phải
Theo các cụ thì với tình trạng như thế này thì có nên quay lại yêu cầu các bạn Ford TL xử lý cái tiếng kêu này hay là ra ngoài nhờ làm luôn cho nó lành ạ. Nói thật là em thấy hơi nản.
Mà tự nhiên em lại đặt câu hỏi, không hiểu thợ nó có thay dầu cho mình hay không nữa. Mà nếu có phải tháo ắc quy thì không phải là theo yêu cầu của phần sửa camera đâu ạ. Vì lúc em ra cậu thợ này còn hỏi xe anh làm cái gì đằng sau cốp thế?
Qua đây, em cũng khẳng định thêm là việc đưa xe vào gara để sửa chữa gì đấy thì nên có mặt lúc thợ làm ạ
Số là em sau khi đưa xe vào xưởng và ngồi uống nước chờ, tự nhiên thấy suốt ruột và cũng nghĩ đến lời khuyên của một số cụ trên diễn đàn nên mò ra chỗ xe mình xem thế nào. Kết quả như sau:
1. Thấy một cậu kỹ thuật viên đang mở nắp capô và bắt ốc ở chỗ ắc quy. Nhà em không hiểu cậu này làm gì, xe em thay dầu cơ mà? Lúc đấy thì thoáng nghĩ thế thôi nhưng thấy cậu đang bảo hành camera lùi lắp ra lắp vô cái gì đó nên quay sang ngó, bỏ qua vụ thay dầu. Đến khi lấy xe ra xưởng đi một lúc mới thấy là các cài đặt trên cái màn hình lắp trên xe nó lộn xộn, em mới bấm thử xem số km cài theo trip thì hóa ra con số này tương ứng với quãng đường đi từ xưởng ra. Thế này thì có phải thợ tháo ắc quy ra không ạ? Em không thạo về xe cộ lắm nên nhờ các cụ xem hộ xem xe Escape XLS thay dầu có phải tháo ắc quy không? Hay là thợ làm gì xe em ngoài công việc cần làm ạ?
2. Camera lùi không biết là thay mới hay chỉnh cái gì, nhưng tình trạng lúc em nhìn thấy thì đã gá vào rồi và thợ đang luồn dây vào phía trong. Tác phong làm việc của thợ này cực kỳ có vấn đề:
- Không có đồ, mượn đồ của đội thợ làm bên cạnh, đang làm bị đòi.
- Nậy các chốt nhựa thì cầm 1 cái kéo mắm môi mắm lợi cậy, nghe cứ răng rắc. Nguyên 2 cái chốt của tấm ốp che đèn soi biển số thì làm sứt mất đế của 1 cái. Em nói thì thợ nó bảo là bị từ trước, nó không biết. Các cái chốt khác lúc em đến nó đã tháo ra rồi không biết có gãy cái nào không nữa.
- Khi lắp tấm ốp che đèn soi biển số vào thì bị kênh (camera lắp gần biển số, đối xứng với cái đèn soi biển). Em nói là phải xem lắp lại thì nó bảo là tại cái camera làm kênh lên, xe nào chẳng thế, bình thường người ta lắp ở chỗ dưới cơ, xe này tự nhiên lắp ở đấy thì phải chấp nhận kênh như thế, rồi là lúc trước nó cũng đã kênh thế rồi,.... Em kiên nhẫn bảo nó là nới lỏng tất các các vít ra rồi bắt lại, thợ làm nhưng mà thái độ rất chuối, lúc bắt lại nhìn nó cứ bập bùng không khít nên em phán đoán là nó bị kênh 1 cái gì đó và yêu cầu thợ tháo hẳn tấm ốp ra để xem, y như rằng nó để gập cái dây điện kênh bên ngoài, lúc này chỉ việc rút dây hết dây vào, lắp lại là khít.
- Lúc lắp tấm ốp cửa sau, cậu thợ này lại để kênh vít nhựa rồi ấn hết sức vào, vít nó vẹo hế cả đi, loay hoay một lúc cũng lắp được vào nhưng em nhìn qua thì thấy bằng mắt thường là có cái vít nó lỏng lắm, không biết có phải là gãy không nữa.
Kết quả: Đi ra ngoài đường 1 lúc, em mới để ý thấy mỗi khi xe lắc ngang thì đằng cửa sau nó lại kẽo kẹt, lắc rắc kêu 1 cái gì đó, tiếng động này nó không liên tục nhưng mà ức chế lắm. Mà đây không phải lần đầu. Lần trước lắp đồ ở đây về cũng bị kêu lọc cọc. Cứ mỗi khi đi qua chỗ xóc là lêu nghe lọc cọc ở bên phải xe. Em tìm tiếng kêu mất mấy tuần liền mà không ra, ức chế vãi. Sau đi rửa xe cậu thợ rửa xe nó tinh mắt nhìn ra là tấm ốp cửa sau lắp hơi lỏng, ấn lại thì nó hết tiêng kêu. Mà không hiểu tại sao lỏng cái tấm ốp đấy mà nghe tiếng kêu nó lại ra phía trên cửa sau bên phải
Theo các cụ thì với tình trạng như thế này thì có nên quay lại yêu cầu các bạn Ford TL xử lý cái tiếng kêu này hay là ra ngoài nhờ làm luôn cho nó lành ạ. Nói thật là em thấy hơi nản.
Mà tự nhiên em lại đặt câu hỏi, không hiểu thợ nó có thay dầu cho mình hay không nữa. Mà nếu có phải tháo ắc quy thì không phải là theo yêu cầu của phần sửa camera đâu ạ. Vì lúc em ra cậu thợ này còn hỏi xe anh làm cái gì đằng sau cốp thế?
Qua đây, em cũng khẳng định thêm là việc đưa xe vào gara để sửa chữa gì đấy thì nên có mặt lúc thợ làm ạ