[Funland] EVN khai gian số điện để làm gì?

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,320
Động cơ
207,135 Mã lực
Các cụ cho ý kiến: hàng hóa nào mà càng dùng nhiều thì lại càng trả lắm tiền ???, kinh tế thị trường có định hướng XHCN là vậy ợ
đá con mèo cái thàng nghĩ ra cái trò bậc thang điện, rồi sau này là nước...
Cái này bình thường mà bác, nếu bác có học kinh tế.
Còn giá điện bậc thang thế giới vẫn có chổ xài.
Bác xem cái link
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Việc điều chỉnh ngày ghi số kiểu như cụ kia (tháng này ghi số ngày 20, tháng kia ghi ngày 25) nói thì chỉ có thể điều chỉnh khi khách hàng chấp thuận và khách hàng đấy sử dụng điện 1 giá, ko luỹ tiến cụ nhé, tức là tháng này 25 ngày, tháng kia 35 ngày, tiền điện vẫn giống như 2 tháng 30 ngày.
Còn khách hàng là hộ gia đình sinh hoạt (giá luỹ tiến) thì ko có chuyện đó
Vậy là có chỉ tiêu sản lượng điện với điện sản xuất ạ? Dùng để làm gì thế cụ?
 

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
405
Động cơ
92,670 Mã lực
Thay vì tranh cãi không đến đâu chuyện EVN có gian dối trong ghi điện. Người dân nên phản đối chính sách bù giá chéo trong sử dụng điện, ra đời từ 2004. Từ đó người dân, tiêu thụ có 35% năng lượng điện đang è cổ bù giá cho điện công nghiệp tiêu thụ 54% năng lượng điện. Ngành CN nặng này hàng năm đều dư thừa cho xuất khẩu. Tiêu thụ năng lương điện của ngành CN nặng VN cũng rất lãng phí cao hơn từ 30-50% mức TB của thế giới do giá điện cho ngành này của ta đang được ưu đãi, giá thấp so với thế giới nên họ không cần tiết kiệm. Giá điện cho CN nặng ở VN thấp là do bù chéo từ giá bán lẻ điện sinh hoạt cho nhân dân. Bất hợp lý này dẫn tới ngành CN nặng không bỏ chi phí ra để nâng cao hiệu suất, tiết kiệm điện. Dân thì chịu giá điện cao do phải bù lỗ, ô nhiễm không khí thì ngày càng nghiêm trọng. VN đang là nước tăng trưởng điện than cao nhất khu vực. Trước những phản đối về sự bất hợp lý trong tính giá điện, bộ công thương đưa đề xuất đưa giá điện, xăng vào diện tối mật
Cụ phân tích quá chuẩn. Nhưng mấu chốt nghịch lý này ko phải tội EVN.
điện về 1 giá là EVN sướng nhất, vấn đề là ai cho về 1 giá bây giờ
Em không đòi hỏi EVN cho điện về 1 giá, theo em là cần huỷ chính sách bù giá chéo trong sử dụng điện.
Nếu EVN bị lỗ do tính giá điện công nghiệp thấp thì tăng giá bên đó lên, không được tăng giá điện sinh hoạt của dân để bù giảm giá điện công nghiệp
Các cụ cho ý kiến: hàng hóa nào mà càng dùng nhiều thì lại càng trả lắm tiền ???, kinh tế thị trường có định hướng XHCN là vậy ợ
đá con mèo cái thàng nghĩ ra cái trò bậc thang điện, rồi sau này là nước...
Cũng có 1 số nước thu điện giá cao ở khung giờ cao điểm và thu theo bậc thang, để bảo vệ môi trường họ không khuyến khích tiêu thụ nhiều điện.
Cái đặc thù mà duy nhất Việt Nam có là người dân VN đang phải è cổ trả giá điện cao để bù giá cho điện Công nghiệp!
Ở các nước người ta còn thu thêm tiền điện công nghiệp cao hơn để trả phí môi trường. Giá điện cao thì ngành CN nặng mới tìm cách tiết kiệm tăng hiệu suất sử dụng điện. Và giá điện cao cũng giúp cho nhà máy điện áp dụng quy chuẩn khí thải ở nhà máy điện cao >> Môi trường sạch hơn.
Quy chuẩn khí thải ở nhà máy nhiệt điện than ở VN đang thấp hơn cả trăm lần so với chuẩn khí thải ở thế giới. Ngược lại luyện thép VN đang tiêu thụ điện nhiều gấp từ 30-50% so với mức trung bình của thế giới. Hai điểm ngược đời trên là hệ quả của chính sách bù giá chéo điện ra đời năm 2004.
Dân phải trả giá điện cao, môi trường thì ngày 1 ô nhiễm nặng cũng là hệ quả của chính sách lạ này ở VN.
 

paul_scholes

Xe tải
Biển số
OF-401717
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
272
Động cơ
232,512 Mã lực
Tuổi
43
Evn gian lận mà để các cụ phát hiện ra thì họ chả gian lận làm gì đâu, em thật. Công tơ thì có kiểm định, giá điện thì có công thức, có phần mềm, sai thì vỡ mồm à.
 

tanovic

Xe đạp
Biển số
OF-522827
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
36
Động cơ
175,250 Mã lực
Nơi ở
PT- HN
Cái này bình thường mà bác, nếu bác có học kinh tế.
Còn giá điện bậc thang thế giới vẫn có chổ xài.
Bác xem cái link
ý tui muốn hỏi điện nó có phải là một loại hàng hóa hay không ?
 

zZGloryJackZz

Xe tải
Biển số
OF-731013
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
335
Động cơ
73,890 Mã lực
Nhà em lắp thêm cái công tơ, thấy số điện Nhà đèn ghi khá khớp với cái công tơ của em. Tháng vừa rồi chạy điều hòa nhiều, số điện tăng từ hơn 300 số lên 460 số, tiền điện tăng gấp đôi.
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,698 Mã lực
Em không đòi hỏi EVN cho điện về 1 giá, theo em là cần huỷ chính sách bù giá chéo trong sử dụng điện.
Nếu EVN bị lỗ do tính giá điện công nghiệp thấp thì tăng giá bên đó lên, không được tăng giá điện sinh hoạt của dân để bù giảm giá điện công nghiệp
cái này có phải cs của evn đé.o đâu
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,698 Mã lực
Cái đặc thù mà duy nhất Việt Nam có là người dân VN đang phải è cổ trả giá điện cao để bù giá cho điện Công nghiệp!
Ở các nước người ta còn thu thêm tiền điện công nghiệp cao hơn để trả phí môi trường. Giá điện cao thì ngành CN nặng mới tìm cách tiết kiệm tăng hiệu suất sử dụng điện. Và giá điện cao cũng giúp cho nhà máy điện áp dụng quy chuẩn khí thải ở nhà máy điện cao >> Môi trường sạch hơn.
có đặc thù VN nữa là giá diesel ở VN thấp hơn xăng mogas trong khi đó ở thị trường quốc tế diesel luôn cao hơn xăng mogas.
chỉ ở VN mới có câu: mua xe chạy dầu cho tiết kiệm.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,807
Động cơ
447,967 Mã lực
Giá điện, giá nước sạch còn lũy tiến thì còn ăn gian
 

nguyenducuong

Xe tải
Biển số
OF-208665
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
273
Động cơ
319,837 Mã lực
Chăc do nắng nên ông đi ghi số điện ngại đi, ngồi ở nhà tự điền.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,807
Động cơ
447,967 Mã lực
Chăc do nắng nên ông đi ghi số điện ngại đi, ngồi ở nhà tự điền.
Ông đi ghi số điện thì đúng, nhưng ông ở trụ sở EVN tính tiền trong hóa đơn mới gian.
Mà chủ thớt đặt tiêu đề không đúng, không phải là khai gian số điện mà là tính tiền gian.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
5,949
Động cơ
326,607 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em khẳng định các cụ, hiện nay ở HN không có việc nhân viên EVN cầm giấy bút đi ghi ghi chép chép, cộng-trừ chỉ số điện, để ra lượng điện tiêu thụ đâu. Có hệ thống phần mềm liên kết công tơ điện tử hết rồi.
Các tỉnh thành khác thì em không biết....
Các cụ không thấy, cứ đầu tháng là tin nhắn "ting" 1 cái, EVN gửi chỉ số tiêu thụ điện và tiền điện tháng kế trước đến điện thoại các cụ đấy thôi. Gửi tự động đấy.
Do vậy, ở địa bàn HN, việc "ghi nhầm số điện" là rất khó có khả năng xảy ra. Tuy nhiên không loại trừ 1 số hộ gia đình có khả năng bị hỏng thiết bị đo điện đầu cuối chăng ?! :D
Nhà tôi tiền điện tháng 5 năm nay tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tôi đoán do giá điện tăng + nắng nóng kéo dài.
Nếu tt của cụ là thật? Từ bh thằng thợ điện nào ngó nghiêng công tơ điện nhà em e chọc cho rơi cà nhỉ
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,320
Động cơ
207,135 Mã lực
Em không đòi hỏi EVN cho điện về 1 giá, theo em là cần huỷ chính sách bù giá chéo trong sử dụng điện.
Nếu EVN bị lỗ do tính giá điện công nghiệp thấp thì tăng giá bên đó lên, không được tăng giá điện sinh hoạt của dân để bù giảm giá điện công nghiệp

Cũng có 1 số nước thu điện giá cao ở khung giờ cao điểm và thu theo bậc thang, để bảo vệ môi trường họ không khuyến khích tiêu thụ nhiều điện.
Cái đặc thù mà duy nhất Việt Nam có là người dân VN đang phải è cổ trả giá điện cao để bù giá cho điện Công nghiệp!
Ở các nước người ta còn thu thêm tiền điện công nghiệp cao hơn để trả phí môi trường. Giá điện cao thì ngành CN nặng mới tìm cách tiết kiệm tăng hiệu suất sử dụng điện. Và giá điện cao cũng giúp cho nhà máy điện áp dụng quy chuẩn khí thải ở nhà máy điện cao >> Môi trường sạch hơn.
Quy chuẩn khí thải ở nhà máy nhiệt điện than ở VN đang thấp hơn cả trăm lần so với chuẩn khí thải ở thế giới. Ngược lại luyện thép VN đang tiêu thụ điện nhiều gấp từ 30-50% so với mức trung bình của thế giới. Hai điểm ngược đời trên là hệ quả của chính sách bù giá chéo điện ra đời năm 2004.
Dân phải trả giá điện cao, môi trường thì ngày 1 ô nhiễm nặng cũng là hệ quả của chính sách lạ này ở VN.
Em không rõ bác căn cứ vào đâu bảo rằng dân è cổ trả điện giá cao để bù giá cho điện công nghiệp.
Lấy ví dụ năm 2019, giá điện bình quân là 1.864,44đ/Kwh.
Với mức bậc thang áp dụng cho điện sinh hoạt năm 2019, thì khi sử dụng vượt quá 200kwh/tháng, thì giá điện trung bình phải trả của hộ gia đình đó mới vượt giá điện bình quân.
Theo thống kê, số hộ dùng dưới 150kwh/tháng chiếu 60%, dùng trên 400kwh/tháng chiếm 4.7% (không có số liệu 200kwh/tháng).
Như vậy, bét nhất cũng có 60% số hộ gia đình đang sử dụng giá điện dưới giá điện bình quân.
 

tungnk36

Xe tải
Biển số
OF-139372
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
449
Động cơ
366,638 Mã lực
Nơi ở
Đến từ mặt trăng
Giờ các quận nội thành (ngoại thành thì e chưa chắc) đã lắp công tơ đo đếm từ xa và theo như em biết (ko chắc) là được cài mặc định tự động chốt số đúng ngày (của em là ngày 13 hàng tháng) và gửi dữ liệu về trung tâm, nhược điểm của công tơ cho nhà dân là ko theo dõi số thực online được mà chỉ xem khi chốt số. Các cụ có thể tải app như ảnh nếu ở Hà nội và theo dõi định kỳ.
user: chính là mã khách hàng, pass thì thêm chữ a sau đấy đến mã kh (ví dụ: user: PD30000051296 thì pass: aPD30000051296), nếu bị đổi pass thì liên hệ 19001288 trực 24/7 để được hướng dẫn đổi pass để truy cập vào
946c9d23521aaf44f60b.jpg
37085e4191786c263569.jpg
292892635d5aa004f94b.jpg
bf345b799440691e3051.jpg
 

matavn

Xe tăng
Biển số
OF-309014
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
1,697
Động cơ
317,031 Mã lực
Bản chất lưu manh mà chã
 

tanovic

Xe đạp
Biển số
OF-522827
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
36
Động cơ
175,250 Mã lực
Nơi ở
PT- HN
Điện là hàng hóa Đặc biệt
[/QUOTE
Đặc biệt ở chỗ nó là điện, giống như ô tô nó là ô tô, xăng dầu nó là xăng dầu, viễn thông...đúng vậy không
Vậy nhà nước có thu được xu nào thuế tiêu thụ đặc biệt từ điện không nhỉ , hầy!
 

cobangchuacotien

Xe tăng
Biển số
OF-538549
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
1,192
Động cơ
177,359 Mã lực
Em nghĩ nhân viên họ ghi số nhầm, sai và tháng sau đó sửa sai thôi. Họ có được gì đâu mà làm vớ làm vẩn thế.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,729
Động cơ
444,325 Mã lực
nếu tháng nào cũng trên 400 thì ghi lệch từ tháng này qua tháng sau làm gì? em thắc mắc chỗ này
tháng mùa hè thì không nhưng tháng mùa thu và mùa xuân họ toàn ghi thấp xuống rồi trả lại vào tháng mùa hè. vì các tháng mùa xuân thì dùng ít đâm ra nhà đèn hay ghi ít đi để tính lại vào mùa hè cho nó...hợp lý!
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,308
Động cơ
350,790 Mã lực
EVN chọn thời điem cả nước ta “làm ăn được” mùa covid để tăng giá nên giờ mới có thứ để mà nói trên này ( chính các Chã cũng thấy nó không hợp lý chứ ko phải chỉ dân đen ) .
Em dốt toán nên ko thể thống kê được các chỉ số công tơ , nhưng hoá đơn tiền điện tăng từ 850k /1 tháng lên 1,5 triệu 1 tháng mà ko hề có sự bất thường nhu cầu sử dụng điện gia đình thì em biết ( em ở SG , mùa nắng cũng như mùa mưa nhà em đều bật điều hoà ,mà SG thì dù có thay đổi nhiệt độ nó cũng không quá lớn và quá bất thường như Hà Nội .
Có cái lý do vì vài ngày nắng nóng mà tăng gấp đôi tiền điện nghe nó cũng “hợp lý” .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top