[Funland] F0 nằm điều trị, em muốn nhìn lại những năm tháng đầy tội lỗi của mình (Chủ thớt chính là Lê Quang Phục kẻ lừa đảo số 1 OF)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,276
Động cơ
433,118 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lần này bị bắt với tang vật rõ ràng và em cũng không chối tội, em bị khởi tố bị can và tống vào trại Mễ ( Trại tạm giam công an Tỉnh Hà Nam) ngay buổi tối hôm ấy. Thế là về xã hội được tròn 1 năm tôi lại bị bắt lại. Tôi đủ hiểu án ma túy, lại là người chưa bị xoá án tích như em thì đây sẽ là 1 chuyến đi dài. Vừa bước xuống xe thùng, tôi thấy 1 khối nhà đen xì hiện lên trước mắt, nó không sáng như Hoả Lò mà tối tăm, âm u. Tôi được 2 ông "chuyếch"( là từ mà bọn tôi hay gọi cán bộ nghĩa vụ trong trại giam) đưa vào phòng để khám người. Nhưng tôi thấy lạ là tôi được đối xử khác với mấy anh em khác vào cùng từ lúc lên xe. Tôi không bị đánh, không bị thu đồ, kể cả bao thuốc là trong người. Vào đây tôi chỉ bị khám qua loa và được cầm cả thuốc lá bật lửa vào khu giam.
Khi vào đầu khu A tôi đã thấy có sẵn cán bộ quản đêm đón tôi:
- T. Trố Nam Định đúng không?
Tôi chưa kịp trả lời thì đã thấy cán bộ ấy lại nói:
- Hàng xách tay nhé. Cho vào buồng phủ!!!
Tôi được dẫn vào buồng đầu tiên của dãy A nơi có tầm nhìn rộng, thoáng, gần Y tế. Khi vừa vào buồng thì ông cán bộ đã dúi vào tay tôi tối đồ nặng chịch gồm nhiều mỳ tôm, lương khô, vài cái bật lửa, vài gói vina kèm theo lời dặn:
- thiếu gì cứ báo thầy nhé.
Đến tầm này thì tôi mặc kệ, tôi bước vào căn buồng nhỏ tối tăm làm tôi gọi nhớ đến nhà tạm giữ Công An quận Đống Đa năm 2004.
Lần này tôi cũng không khúm núm và không sợ hãi như lần đầu nữa. Tôi tự hiểu cái cách mà cán bộ đón tôi, đưa quà cho tôi cũng đã lấy cho tôi 1 tý số nhất định trong buồng rồi. Chưa kể cái đống đồ vi phạm mà tôi có là nửa cây thuốc vina và 5 cái bật lửa này là đồ quý trong đây, nó như một thứ quyền lực để tôi có thể thoát khỏi mọi thủ tục luật lá. Nên khi bước vào tôi chỉ gọn lỏn:
- Chào anh em trong buồng.
Nhưng kỳ lạ thật kể cả anh em trong buồng cũng đón tôi 1 cách kỳ lạ. Họ ân cần, niềm nở, dạ vâng làm tôi càng thắc mắc. Wtf!!!! Đây là nhà tù hay là hội trại văn hoá mà sao anh em ở đây coi nhau như đồng chí thế này. Đến khi, ông anh buồng trưởng hỏi:
- Con vợ là người nhà anh Huân P à?
Lúc này tôi mới vỡ lẽ, hoá ra khi bị bắt tôi đã được anh em ở ngoài thu xếp hết để tôi đỡ vất vả trong này. Còn thêm 1 lý do nữa là cái lý lịch của tôi vừa từ Hoả Lò ra nên mọi người cũng nhìn khác. Nói thì buồn cười, tù cũng có thương hiệu, về tỉnh lẻ mà đã từng nằm Hoả Lò ra là "oai" phết, vì ai cũng biết, Hoả Lò là cối xay một thời.
Sau khi nói chuyện vài ba câu, tôi được anh Trường D cho ngủ 1 mình 1 sàn, anh ấy ngủ một sàn còn 2 bạn lính cũ thì ngồi giật quạt cho anh em tôi ngủ.
Sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi được tự do ngủ, tự do đi lại, tự do nói chuyện và đi vệ sinh. Anh em các buồng bên gọi sang hỏi thăm, người gửi cho cái khăn, người gửi cho bánh camay, người gửi cho đôi áo tic-cô. Rồi anh em bên ngoài hàng ngày gửi đồ ăn, lưu ký cho tôi, lúc thì 300k, 500k, có lúc cả triệu.
Thiết lập nội quy riêng và dùng mưu hèn kế bẩn...
Đây là quãng thời gian mà con người tôi đã trở thành lưu manh thực sự. Tôi bắt đầu biết biếu xén đút lót cán bộ để dành được mục đích của mình. Trong buồng tôi luôn sẵn vài tờ lưu ký để biếu cán bộ. Cứ chiều thứ 6 tôi sẽ đưa 1 triệu lưu ký cho thầy và thầy cầm zuống căng tin đổi ra tiền mặt( 10 ăn 8) để đổ xăng về quê. Như thế tôi và anh em luôn được ưu ái, và tôi bắt đầu nghĩ đến việc " quay" các buồng mà không có anh em thân.
Đầu tiên tôi được 1 chân đi lại phát cơm và quà trong khu mặc dù lúc ấy tôi vẫn đang trong thời gian điều tra. Tôi yêu cầu các phạm trong khu khi yêu cầu nhà gửi đồ đều dặn nhà viết thêm 1 món đồ giá 200k vào trong phiếu nhưng không lấy đồ. Số 200k đấy sẽ dồn về buồng tôi và tôi lấy để biếu thầy và đổi tiền ngân. Buồng nào đóng góp đều, tôi sẽ chia đủ quà, chia cơm canh nhiều, mở nước sinh hoạt đầy đủ. Buồng nào mà chống đối thì tôi khoá nước, chia cơm canh ít và không cho thuốc lào, thuốc lá.
Phải công nhận sức mạnh của đồng tiền có giá thật, nhất là trong môi trường mà chữ "công bằng" không hề tồn tại này. Với mấy phạm nhân cứng đầu hay có số má tôi ru ngủ họ bằng sự ưu ái, bằng thuốc lào, bằng thuốc lá, bằng chất kích thích, và thậm chí bằng cả ma túy.......
Phạm tội vì manh động (vụ đâm người) thì dễ làm lại cuộc đời.

Còn từ đây, cụ đã kiếm được nhiều tiền. Đồng tiền có ma lực lớn lắm, rất khó bỏ để mà đi làm thuê kiếm mấy đồng lẻ.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,226
Động cơ
1,653,309 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Phạm tội vì manh động (vụ đâm người) thì dễ làm lại cuộc đời.

Còn từ đây, cụ đã kiếm được nhiều tiền. Đồng tiền có ma lực lớn lắm, rất khó bỏ để mà đi làm thuê kiếm mấy đồng lẻ.
Lại tiếp tục chiêm nghiệm thôi cụ ah
 

chánvcd

Xe buýt
Biển số
OF-737011
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
655
Động cơ
72,495 Mã lực
Tuổi
34
E cũng dân Nam định gốc đấy
Không biết cụ cùng thời với các giang hồ thành nam như Tuấn xuyên, Tiến kỉnh, a e nhà Đức cộng không nhỉ
E nghe danh cụ Thắng trố nghe quen lắm
 

huynhnv

Xe tải
Biển số
OF-389576
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
490
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
39
Em sinh ra ở 1 vùng quê nghèo Tỉnh Nam Định, bố em mất sớm từ năm em 7 tuổi. Mẹ em là giáo viên cấp 1 của xã. Bà đã tần tảo nuôi em khôn lớn bằng đồng lương giáo viên ít ỏi và mấy sào ruộng. Tuổi thơ của em cứ bình lặng sau lũy tre làng, bên triền đê ven sông Đáy, con sông đã tắm mát cả một miền ký ức trong em. Niềm vui sướng lớn nhất của em là cứ mỗi tối sau khi học xong bài là được sang nhà chú ở ngõ bên cạnh xem tivi. Không hiểu sao những gì hấp dẫn với em nhất lúc ấy không phải là hoạt hình, không phải là Tây Du Ký, mà là hình ảnh về Thủ Đô Hà Nội. Cái hình ảnh tháp Rùa, hồ Gươm, cột cờ Hà Nội phát lên cùng với giai điệu ca khúc " Nhớ về Hà Nội" cất lên là em lại nôn nao. Ngoài thế giới ao làng mà em đang sống thì đấy là thế giới thứ 2 mà em biết. Em ước ao rằng sẽ có 1 ngày em đặt chân đến nơi này.
Thế rồi ngày ấy cũng đến. Năm 1997, em có cơ hội lần đầu tiên được đặt chân lên Hà Nội. Đấy là khi mẹ em được trường học cho các giáo viên và gia đình đi thăm lăng Bác, và em được đi cùng mẹ. Biết tin ấy, em sung sướng trước cả tuần, chăm chỉ làm việc nhà, không đi chơi vì sợ mẹ em đổi ý. Chuyến đi mang cho em bao nhiêu trải nghiệm, lần đầu em đi xa nhà, lần đầu em ngồi trên 1 cái oto to đến thế, lần đầu em biết cảm giác say xe. Em được mặc bộ quần áo đẹp nhất, mẹ thì chuẩn bị bao nhiêu là cơm nắm, bánh dày, muối vừng, trứng luộc. Xe đi từ 5h sáng, đến gần 9h thì đến Hà Nội, khi xuống xe, em không tin vào mắt mình!!! Người nhiều quá, xe máy nhiều quá, và cũng ồn ào quá. Rồi mọi người được đưa vào thăm lăng Bác, thăm nhà sàn, ao cá, thăm viện bảo tàng lịch sử, rồi buổi trưa mọi người ra hồ Tây chơi. Mọi người trải áo mưa ở ven hồ rồi mang đồ ăn ra ăn tại chỗ. Đến chiều mọi người lại lên Hồ Gươm, đây là chỗ mà em thích nhất. Ở đây em thấy cái gì cũng đẹp, nhìn các bạn cùng trang lứa được ăn những món ăn ngon, cầm những món đồ chơi đẹp, em thầm ước giá như mình được ở lại nơi đây. Sau chuyến đi ấy trong thâm tâm em luôn tồn tại 1 suy nghĩ là sau này em sẽ chọn Hà Nội để sống.
Năm 18 tuổi, em từ bỏ giấc mơ đại học, quyết định lên đường lập nghiệp. Lúc ấy, mẹ em đã nghỉ hưu, sức khoẻ cũng yếu nên em không thể để bà cho em mãi. Nhét CMND, bằng tốt nghiệp cấp 3, vài bộ quần áo vào ba lo em chào mẹ để lên với miền đất Thủ Đô. Dù mẹ em rất buồn và không đồng ý để em đi nhưng cuối cùng bà vẫn để em đi. Lúc em đi bà đưa cho em hơn 500 nghìn bà để dành được. Em nhớ như in hôm ấy là ngày 28/04/2004.

Xe dừng ở nhà máy bao bì Văn Điển, em xuống xe thì trời đã gần về trưa. Trời tháng 7 nắng như đổ lửa, tiếng còi xe ầm ĩ, tiếng người gọi nhau í ới, tiếng chửi tục, chửi bậy chí choé. Em đang lếch thếch đi bộ thì có 1 ông xe ôm phi con wave tàu tiếng nổ không khác gì tiếng máy vò lúa ở quê em phi lên chặn đầu và hỏi " Đi đâu đây?"
Nhớ lại lời dặn của thằng bạn đang ở trên này:" mày cứ đến Phương Liên, rồi tìm đến xưởng giầy da chỗ tao làm." Tôi liền bảo xe ôm chở đến Phương Liên. Nhưng cuộc đời không như mơ, khi tôi hỏi được đến xưởng giầy da của thằng bạn thì nó không có ở đấy nữa, thấy người ta bảo nó chuyển sang làm thuê cho lò bánh mỳ ở bên chỗ gò Đống Đa. Chán nản tôi đi lang thang quanh khu đê con Phương Liên, thiết nghĩ phải tìm được chỗ ở. May mắn tôi được 1 bà hàng chè đỗ đen bảo nhà đang có phòng cho thuê với giá 200k/tháng. Tôi không suy nghĩ liền bảo bà cho cháu về ở. Sau khi cầm tiền bà dắt tôi vào khu trọ bên kia đường, từ mặt đường đê con đi xuống 1 cái dốc và vào 1 khu trọ lụp xụp, tôi được đưa vào 1 cái phòng bé không đến chục mét vuông, cũ kỹ, ẩm mốc, với 1 cái giường duy nhất. Tôi nằm vật xuống cái giường ấy và ngủ thiếp đi sau 1 ngày dài mệt mỏi.
Tôi giật mình tỉnh giấc, thấy tối om, ở ngoài sân thì nhốn nháo, tiếng la hét, tiếng khóc lóc, tiếng chửi bới, và tiếng đấm đá. Tò mò tôi đẩy cửa ra xem thì thấy mấy thanh niên đang đánh 1 cô gái ở phòng đối diện, cô gái ăn mặc khá hở hang, đang nằm dưới đất chịu đòn, mấy cô khác thì đứng nhìn mà không có phản ứng gì. Tôi hốt hoảng đóng cửa, không dám bật đèn.
Cuộc sống Hà Nội không như là mơ
Em nghỉ chút rồi viết tiếp, bi kịch cuộc đời em bây giờ mới bắt đầu
Kính cụ 1 chén ạ
 

Thắng Trần ND

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-805021
Ngày cấp bằng
24/2/22
Số km
319
Động cơ
17,720 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai HN
E cũng dân Nam định gốc đấy
Không biết cụ cùng thời với các giang hồ thành nam như Tuấn xuyên, Tiến kỉnh, a e nhà Đức cộng không nhỉ
E nghe danh cụ Thắng trố nghe quen lắm
Thời gian nằm trại Mễ, tôi biết được rất nhiều anh em mới, nhất là anh em đồng hương Nam Định. Trong này, hai chữ đồng hương luôn được đề cao, ngày ấy trong này có vài anh em Nam Định chất lượng như anh Đ " Cộng" gây án trong trại Ba Sao về đây xử thêm, anh D Đò Quan, Đ Len, Đ Đen nhà ở Tp Nam Định nhưng gây án bên Hà Nam. Bọn tôi bắt đầu thành lập đế chế để phục vụ mấy cái mục đích rẻ tiền của tôi.
Nhưng mà thân thằng tù như trái bóng, đến tháng 4 năm 2007 tôi bị toà án nhân dân thị xã Phủ Lý tuyên 42 tháng tù giam vì hành vi tàng trữ trái phép chất mt.
Đội ngũ cán bộ quản giáo biết rằng tôi càng ở trong trại ngày nào thì càng tăng tính bè phái cục bộ nên sau khi xử 15 ngày tôi được cán bộ quản giáo cho biết tôi sẽ đi trại cải tạo lao động xa, không phải là Nam Hà hay Ninh Khánh mà sẽ " cất" tôi tận Thanh Hoá.
Tôi lập tức chuyển toàn bộ số tiền ngân mà tôi đã kiếm được trong thời gian qua, vừa chia cho anh em, vừa biếu quản giáo, vừa nhờ ông ấy:" Thầy ra tiệm bánh Bảo Tín mua cho em hai cái bánh hình tròn."
Ông thầy khẽ cười và cầm mớ lưu ký đi. Đến hôm sau quay lại đã đưa tôi hai cái nhẫn vàng ta 1 chỉ. Tôi biết, đây là thứ mà tôi cần để tồn tại khi lên trại lớn.
Và đúng như dự kiến, đầu tháng 5/2007 lúc 3h sáng khi cả khu còn đang ngủ thì tiếng bước chân của cán bộ đi ngoài hành lang làm cả dãy thức giấc. Em cứ nghĩ có anh em nào bên dãy tử hình đi trả án, định châm điếu thuốc tý quẳng qua lỗ gió cho nó. Nhưng đang hóng thì thấy bóng cán bộ ngoài cửa hô lớn:
- T trố chuẩn bị nội vụ đi trại.
Cái gì thế nhỉ, còn chưa đủ 45 ngày để án có hiệu lực mà. Tôi nhanh chóng lấy ra hai cái nhẫn đã được bóp bẹp và hàn nilon chắc chắn rồi nhét sâu vào hậu môn. Hai ông lái xe trong buồng cũng đã sắp đầy đủ đồ đạc cho em vào 1 cái balo. Và thế là chuyến xe thùng đưa em và 4 anh em khác đi một mạch vào đến Phân trại số 1 trại giam Thanh Lâm, thị trấn Yên Cát, Như Xuân, Thanh Hoá.
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,582
Động cơ
767,450 Mã lực

1Loveforever

Xe buýt
Biển số
OF-207996
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
793
Động cơ
317,364 Mã lực
Giọng văn cụ chủ mượt mà, súc tích. E đã vodka, hóng chap mới của cun. Chúc cụ mau khoẻ.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,240
Động cơ
-122,624 Mã lực
Tuổi
45
Năm 97 mà làm giầy lương 750K thì là cao rồi, e lương kỹ sư, làm liên doanh cũng chỉ 107$, tương đương tầm 1,3 triệu, và được gọi là thu nhập cao thời bấy giờ.
E cũng dân nhập cư, gốc Hà Nam Ninh, nhưng theo bố cùng gia đình ra Thủ đô từ 1985.
204 chứ đâu phải 197.
 

Alochaoanh

Xe tải
Biển số
OF-803379
Ngày cấp bằng
30/1/22
Số km
215
Động cơ
12,065 Mã lực
Tuổi
42
Tiếp đi cụ ơi đang hay
 

Thắng Trần ND

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-805021
Ngày cấp bằng
24/2/22
Số km
319
Động cơ
17,720 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai HN
Lên đến trại lớn, nơi rừng thiêng nước độc này, tôi tự ý thức được mình phải làm lại từ đầu, cố gắng làm sao để được sớm về với cuộc sống. Xe dừng ở cổng trại, 5 anh em toii bước xuống xe đầy mệt mỏi. Nói thật, chưa khi nào tôi ngồi xe xa thế này. Đập vào mắt tôi là tấm biển đỏ chót:" Cục V26 BCA-TRẠI GIAM THANH LÂM"
Sau khi làm thủ tục nhận phạm mới, bọn tôi được mấy anh thi đua, trật tự của trại đưa vào khu giam dành riêng cho lính mới. Và đây là nơi chúng tôi bị thử nhiệt đầu tiên. Bước vào phòng, việc đầu tiên là bọn nó bắt 5 anh em cởi hết quần áo ngồi ôm gáy, quay mặt vào tường. Đứng xung quanh tôi là mấy các phạm nhân thuộc đội tự quản và trật tự, nhìn thằng nào cũng như Lý Đức. Trong đầu tôi thiết nghĩ qua được vòng này là tốn máu lắm. Bỗng 1 gã rút ra cái gậy " 3 tiêu chuẩn" rõng rạc tuyên bố:
- Chào mừng các con vợ đến với Trại giam Thanh Lâm, đặc sản là ruồi vàng, bọ chó, gió lào. Đây là gậy lim, vụt đâu gãy đấy, các con vợ có tiền vàng, kim loại màu quý hiếm thì bỏ ra luôn.
Tôi biết giờ mà bỏ 2 chỉ vàng ra là mất trắng luôn, nó là thứ bảo bối giúp tôi mở đường cải tạo trên này. Nên tôi quyết định in lặng và chấp nhận bị " bệt".
Sau 1 tuần học nội quy ở đây tôi được điều chuyển về phân trại số 2 thuộc phường Hàm Rồng, Tp Thanh Hoá. Ấn tượng đầu tiên ở đây không hề thoải mái tý nào. Tôi xuống phân trại lúc gần 12 trưa, khi đang khám đồ ngoài cổng phủ thì nghe tiếng mìn nổ gần đây. Một lúc sau có một anh em phạm nhân được khênh về trại, máu me đầy người. Tôi đoán ngay con vợ này ở đội khai thác đá, vừa dính tai nạn lao động.
Về đây, tôi được phát hai bộ quần áo Juventus, 1 chiếu đơn và 1 cạp lồng đựng cơm 3 ngăn. Tôi được phân về đội sản xuất số 17 chuyên đi làm xây dựng. Lên đây, phạm nhân thì ở khắp nơi, tôi lại không quen biết ai nên tất cả lời ăn, tiếng nói, cử chỉ đều phải suy xét.
Cứ sáng ra bọn tôi xuất trại và được quản giáo nhét 15 thằng vào 1 cái xe cá mập đã tháo hết ghế sau, chở ra chỗ làm. Công trình đầu tiên tôi làm khi lên đây chính là Công viên vườn hoa tp Thanh Hoá, việc của bọn tôi là đổ bê tông và những việc nặng nhọc khác.
Cuộc sống trên này đầy phức tạp và bon chen như một xã hội thu nhỏ. Tận dụng lợi thế đội tôi đi làm ngoài dân nên tôi đã dùng 2 chỉ vàng của mình làm vốn để mua đồ ngoài xã hội rồi về bán cho mấy đội quản chế trong trại. Tôi cũng quen được nhiều anh em hơn như P " cu tý" Thanh Hoá, T " trụ " Bach Mai, T Beo ở Tân Mai,.....
Cứ thế tôi lay lắt cải tạo đến 02/09/2009 thì tôi được xét tha tù trước thời hạn để trở về với xã hội.
Nhưng trong giai đoạn này tôi đã nhận được cú sốc cực lớn. Vào tháng 6 năm 2009, một hôm trước khi xuất trại thì cán bộ giáo dục gọi tôi nghỉ trong trại. Đấy là ngày cán bộ thông báo mẹ tôi đã mất và làm tư tưởng cho tôi. Xin phép các cụ em không muốn nhắc đến ký ức này vì nó vẫn là 1 cú sốc quá lớn......
 

muamua

Xe buýt
Biển số
OF-170594
Ngày cấp bằng
8/12/12
Số km
702
Động cơ
570,383 Mã lực
Văn hay chữ tốt. E hóng chuyện hay truyện (đều tốt cả) của cụ chủ. Đôi khi đúng là số phận sắp đặt cuộc đời con người ta, như mọi người hay nói là dòng đời xô đẩy. Rõ ràng từ đứa trẻ lương thiện, trong sáng mà đời xô cho sấp mặt.
 

Thắng Trần ND

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-805021
Ngày cấp bằng
24/2/22
Số km
319
Động cơ
17,720 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai HN
Em xin phép hạn chế kể tỉ mỉ đời sống trong tù vì nó chả hay ho gì đâu, lại còn đầy tiêu cực. Rồi lại ối cụ bảo Giang sơn khó đổi bản tính khó rời.
 

boxuyen

Xe đạp
Biển số
OF-320241
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
33
Động cơ
291,023 Mã lực
Hóng cụ ngày mai.
F0 cũng nên ngủ sớm giữ sức cụ ạ.
Vodka cụ.

Được gửi từ . - Otofun
 

cokimi

Xe điện
Biển số
OF-211179
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
2,240
Động cơ
508,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin hỏi chút, cái "lưu ký" ấy giống như kiểu ngân phiếu ấy ạ :-?
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,093
Động cơ
167,299 Mã lực
Biết mình có nhiều tội lỗi, thì nên sửa đổi lại bản thân.
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,549
Động cơ
2,266,316 Mã lực
Tuổi
47
Chuyện của hay như cụ đường đời đã viết
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top