[Funland] F1-2019

dinhtuan117

Xe buýt
Biển số
OF-413029
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
539
Động cơ
-94,846 Mã lực
Tuổi
31
7-8 vòng sau khi pit 2 có lẽ Ham làm nóng lốp nên khoảng cách ko rút đc bao nhiu
MÌnh nghĩ là mưu mẹo đó. Vì 5,6 vòng chỉ giảm được ít để nhà Bò k thấy bị rút lại nhiều nên k pit lần nữa. Khi thấy thì đã quá muộn
 

thanh040506

Xe ba gác
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
23,708
Động cơ
3,914,651 Mã lực
Nếu khoảng lap 58-60 mà Ver vào thay lốp S (thua HAM 11s) thì cụ nghĩ có cơ hội nào cho Ver k cụ?
CỤ có pace vòng 67 đến 70 ko post lên luôn giúp mình với.

// lap cuối Ver pust được 1.17.1xx thì phải
Pit trước vòng 55 lốp S e nghĩ hợp lý hơn cụ ơi.
 

coindesar

Xe tải
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
409
Động cơ
2,197 Mã lực
Tuổi
31
Nếu Ver pit 2 thì sẽ phải tấn công để lấy lại P1, liệu có cửa không? Mấu chốt chiến thuật vẫn là giai đoạn đầu của cuộc đua, do đường đua khó vượt lên Ham áp sát Ver gây áp lực dọa nhảy cóc ép Ver phải vào pit sớm hơn dự tính. Ham chạy thêm 6 vòng sau đó mới vào pit làm các lựa chọn chiến thuật cho Ham đa dạng hơn, có thể 1 pit hay 2 pit, có thể tấn công Ver ở 2 giai đoạn trong cuộc đua như mọi người đều thấy.

Em theo dõi F1 khá thường xuyên thì đây chính là điểm rất mạnh ở Ham, giúp đội đua có nhiều lựa chọn về mặt chiến thuật. Xe tốt nhưng tay đua phải giỏi, em tin Hamilton lái 1 trong 3 đội mạnh thì đều có thể cạnh tranh chức vô địch được. Trình độ và bản lĩnh phải gọi là vượt trội!!!
 

dinhtuan117

Xe buýt
Biển số
OF-413029
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
539
Động cơ
-94,846 Mã lực
Tuổi
31
Pit trước vòng 55 lốp S e nghĩ hợp lý hơn cụ ơi.
Lap 55 thì gap vẫn còn 15-16s. Nhà Bò chưa thấy nguy hiểm với lốp H còn tương đối thì ít lo nhưng tới vòng 59, 60 lúc đó HAM pust mạnh với lốp Ver Hư hết rồi thì thấy tụt gần 1.5 - 2s/ vòng là thấy nguy cơ liền. Hôm qua mà VER vào pit vòng 59 60 thì ngon.
 

VW Golf

Xe cút kít
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
15,438
Động cơ
71,128 Mã lực
Nếu khoảng lap 58-60 mà Ver vào thay lốp S (thua HAM 11s) thì cụ nghĩ có cơ hội nào cho Ver k cụ?
CỤ có pace vòng 67 đến 70 ko post lên luôn giúp mình với.

// lap cuối Ver pust được 1.17.1xx thì phải
Bên RedBull tính toán với cửa sáng nhất là cố giữ GAP như vậy đến cuối race, bác ạ.
Option 2 là vô pit ngay sau Hamilton và chắc là vẫn giữ được P1, nhưng do chỉ hơn có 1sec => gần như chắc chắn sẽ bị Hamilton qua mặt.
Option 3 là như trên, có lẽ vậy.

Và họ đã chọn Option 1, cái tốt nhất theo họ đánh giá; họ không ngờ là cái lốp Hard nó xuống kinh vậy thôi.
 

harrynh

Xe điện
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
3,105
Động cơ
1,678 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa lâu lắm rồi, chiến thuật của Fe là rất đỉnh, sau thời bị chính chú Vet cùng đội RB đập thì cứ trượt dốc dài dài.
 

dinhtuan117

Xe buýt
Biển số
OF-413029
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
539
Động cơ
-94,846 Mã lực
Tuổi
31
Bên RedBull tính toán với cửa sáng nhất là cố giữ GAP như vậy đến cuối race, bác ạ.
Option 2 là vô pit ngay sau Hamilton và chắc là vẫn giữ được P1, nhưng do chỉ hơn có 1sec => gần như chắc chắn sẽ bị Hamilton qua mặt.
Option 3 là như trên, có lẽ vậy.

Và họ đã chọn Option 1, cái tốt nhất theo họ đánh giá; họ không ngờ là cái lốp Hard nó xuống kinh vậy thôi.
Mình nghĩ trước vòng 58 thì option 1 là đúng chứ dùng option 2 thì bị nhảy cóc liền.
Vòng 62 là họ nhà bò biết thua rồi.
Chắc họ thấy lốp s k rút hơn lốp M của Ham được 1s/ vòng nên k lựa phương án này...
 

thanh040506

Xe ba gác
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
23,708
Động cơ
3,914,651 Mã lực
Bên RedBull tính toán với cửa sáng nhất là cố giữ GAP như vậy đến cuối race, bác ạ.
Option 2 là vô pit ngay sau Hamilton và chắc là vẫn giữ được P1, nhưng do chỉ hơn có 1sec => gần như chắc chắn sẽ bị Hamilton qua mặt.
Option 3 là như trên, có lẽ vậy.

Và họ đã chọn Option 1, cái tốt nhất theo họ đánh giá; họ không ngờ là cái lốp Hard nó xuống kinh vậy thôi.
Mình nghĩ trước vòng 58 thì option 1 là đúng chứ dùng option 2 thì bị nhảy cóc liền.
Vòng 62 là họ nhà bò biết thua rồi.
Chắc họ thấy lốp s k rút hơn lốp M của Ham được 1s/ vòng nên k lựa phương án này...
Tầm vòng 55 Max đang hơn Ham 14-15s, nếu pit ra thì chậm hơn Ham cỡ 7s.
Với lốp S thì chỉ cần nhanh hơn 0.5s/vòng là có thể vượt trong 3 vòng cuối.
E xem thì thấy đến vòng 63 sẽ biết Max k trụ được rồi.
 

VW Golf

Xe cút kít
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
15,438
Động cơ
71,128 Mã lực
Tầm vòng 55 Max đang hơn Ham 14-15s, nếu pit ra thì chậm hơn Ham cỡ 7s.
Với lốp S thì chỉ cần nhanh hơn 0.5s/vòng là có thể vượt trong 3 vòng cuối.
E xem thì thấy đến vòng 63 sẽ biết Max k trụ được rồi.
Thực ra, khi Hamilton vào Pit 02 trước, tại lap 48, và vốn chạy ngay sau Max, nên RedBull có độ 70-80sec để tính toán.
Và cậu Horner đã xác nhận: Kể cả Max vô pit ngay và ra trước Hamilton và giữ được khoảng cách độ 1sec, thì khả năng cao vẫn cứ bị Hamilton vượt mặt, vì xe Merc đơn giản là ngon hơn.

Vì thế, họ lựa chọn phương án an toàn hơn, là cố giữ với GAP ban đầu độ 23sec, với khả năng bị vượt qua được cho là thấp hơn.
Còn đến vòng 63 thì game over rồi, còn gì nữa đâu bác.
 

November Rains

Xe tăng
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
1,124
Động cơ
1,540 Mã lực
khoảng cách pole là ko đáng kể và chắc chắn xe của Mer ngon hơn hẳn về downforce- xe Mer đặc biệt ngon với lốp M và đường nhiều khúc cua.

nhìn cách RB bất lực có khác gì Bahrain GP nhà Fer cũng thế

chấp nhận thực tế răng Mer ko có đối thủ cho dễ

nếu đủ tinh tế thì hãy nhìn lốp của các tay đua sau chặng và nhìn cặn và các mảnh cao su văng ra thì biết rằng đây là trường đua tốn lốp

thời gian test lốp H quá ít cộng với practice mưa nên tưởng rằng nó ko bị xuống cấp

Bây giờ mới thấy là thời tiết đóng vai trò quan trọng cho tuổi thọ của lốp cũng như downforce, còn bt Hungaroring là trường đua rất nhàm chán với ít cú vượt mặt, trừ khi mưa.

mà mấy con ngựa già- sa thải hết luôn kể cả driver- bất lực!
 

Hoàng tử đỏ

Xe điện
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
3,360
Động cơ
1,323,293 Mã lực
Tuổi
28
Hey da. Cho chọn lại nhà Bò pit ngay và luôn, mà Fer cũng pit 2 í chớ.
 

ththang

Chã!
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,977
Động cơ
8,729 Mã lực
Nếu khoảng lap 58-60 mà Ver vào thay lốp S (thua HAM 11s) thì cụ nghĩ có cơ hội nào cho Ver k cụ?
CỤ có pace vòng 67 đến 70 ko post lên luôn giúp mình với.

// lap cuối Ver pust được 1.17.1xx thì phải
Em có đây cụ

 

ththang

Chã!
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,977
Động cơ
8,729 Mã lực
Nếu khoảng lap 58-60 mà Ver vào thay lốp S (thua HAM 11s) thì cụ nghĩ có cơ hội nào cho Ver k cụ?
CỤ có pace vòng 67 đến 70 ko post lên luôn giúp mình với.

// lap cuối Ver pust được 1.17.1xx thì phải
E nghĩ Bò phải copy chiến thuật của Merc ngay thì mới kịp chứ còn tới lap 58-60 vào pit thay S thì vẫn muộn.

Chiến thuật của Merc rất hay và phù hợp với tình hình là vì phía sau không có tay đua nào cản đường do Fer quá yếu và Gas cũng quá yếu không theo kịp nhóm đầu.

Giả sử nhóm 2 có 3 tay đua (GAS, VET, LEC) cách nhóm đầu khoảng 10s thì HAM pit 2 sẽ khó lòng vượt được liên tiếp 2-3 tay đua để có cơ hội bắt kịp VER.
 

thanh040506

Xe ba gác
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
23,708
Động cơ
3,914,651 Mã lực
Thực ra, khi Hamilton vào Pit 02 trước, tại lap 48, và vốn chạy ngay sau Max, nên RedBull có độ 70-80sec để tính toán.
Và cậu Horner đã xác nhận: Kể cả Max vô pit ngay và ra trước Hamilton và giữ được khoảng cách độ 1sec, thì khả năng cao vẫn cứ bị Hamilton vượt mặt, vì xe Merc đơn giản là ngon hơn.

Vì thế, họ lựa chọn phương án an toàn hơn, là cố giữ với GAP ban đầu độ 23sec, với khả năng bị vượt qua được cho là thấp hơn.
Còn đến vòng 63 thì game over rồi, còn gì nữa đâu bác.
E nghĩ Bò phải copy chiến thuật của Merc ngay thì mới kịp chứ còn tới lap 58-60 vào pit thay S thì vẫn muộn.

Chiến thuật của Merc rất hay và phù hợp với tình hình là vì phía sau không có tay đua nào cản đường do Fer quá yếu và Gas cũng quá yếu không theo kịp nhóm đầu.

Giả sử nhóm 2 có 3 tay đua (GAS, VET, LEC) cách nhóm đầu khoảng 10s thì HAM pit 2 sẽ khó lòng vượt được liên tiếp 2-3 tay đua để có cơ hội bắt kịp VER.
Chuẩn như cụ ththang nhận định.
E nghĩ Max mà pit lốp S tầm vòng 55 thì kịch bản sẽ ngược lại hôm qua. Max sẽ dí và vượt Ham mặc dù chắc chắn là muộn hơn và khó hơn. Phải đến vòng 68 hoặc muộn hơn.
Đêm qua xem lại đến vòng 63 là e biết Ham sẽ vượt Max dễ ợt.
 

VW Golf

Xe cút kít
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
15,438
Động cơ
71,128 Mã lực
Chuẩn như cụ ththang nhận định.
E nghĩ Max mà pit lốp S tầm vòng 55 thì kịch bản sẽ ngược lại hôm qua. Max sẽ dí và vượt Ham mặc dù chắc chắn là muộn hơn và khó hơn. Phải đến vòng 68 hoặc muộn hơn.
Đêm qua xem lại đến vòng 63 là e biết Ham sẽ vượt Max dễ ợt.
Bây giờ ra chiến thuật thì nói làm gì bác.
Lúc đó, RedBull có biết rằng, cái lốp Hard của họ sẽ sập đâu.
Nếu như ngay lúc thay lốp, Hamilton chỉ nhanh hơn độ 1sec/lap, và như thế thì Hamilton chỉ có thể bắt kịp vào Lap 70, tức là Max hoàn toàn có cơ hội tự vệ, như hắn đã làm rất tốt trước đó.

Anh Horner cho rằng: Merc có lợi thế của kẻ bám đuổi và có 1 cú vào pit "miễn phí", với ý nghĩa nhóm bám đuổi cách xa quá, như bác ththang nêu ở trên.

Tính sai thì ráng chịu thôi. Và, RedBull thực sự hài lòng với kết quả hôm rồi, mặc dù 25 rõ ràng lớn hơn 18+1.
 

coindesar

Xe tải
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
409
Động cơ
2,197 Mã lực
Tuổi
31
Em nghĩ kể cả thay lốp S rồi bám đuổi thì cũng không có cửa chiếm P1 của Ham. Đường đua khó vượt nếu không chênh lệch rõ ràng thì không có cửa. Red Bull thúc thủ về chiến thuật sau lần vào pit 2 của Ham rồi, việc lốp H chạy nhiều vòng về cuối sập là có thể dự báo được, không có bất ngờ gì ở đây.
 

thanh040506

Xe ba gác
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
23,708
Động cơ
3,914,651 Mã lực
Bây giờ ra chiến thuật thì nói làm gì bác.
Lúc đó, RedBull có biết rằng, cái lốp Hard của họ sẽ sập đâu.
Nếu như ngay lúc thay lốp, Hamilton chỉ nhanh hơn độ 1sec/lap, và như thế thì Hamilton chỉ có thể bắt kịp vào Lap 70, tức là Max hoàn toàn có cơ hội tự vệ, như hắn đã làm rất tốt trước đó.

Anh Horner cho rằng: Merc có lợi thế của kẻ bám đuổi và có 1 cú vào pit "miễn phí", với ý nghĩa nhóm bám đuổi cách xa quá, như bác ththang nêu ở trên.

Tính sai thì ráng chịu thôi. Và, RedBull thực sự hài lòng với kết quả hôm rồi, mặc dù 25 rõ ràng lớn hơn 18+1.
Thì chọn rồi thì phải ráng chịu thôi cụ.
 

November Rains

Xe tăng
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
1,124
Động cơ
1,540 Mã lực
đừng bàn chiến thuật nhà Bò, khi Mer pit2 cho Ham là đã chơi bài ngửa

chính Ham còn nghi ngờ chiến thuật của chỉ đạo viên và hết chặng phải xin lỗi

khi được chấp 1 pit với khoảng 20s, ai học được chữ ngờ, chỉ có thể là động cơ

Honda đã đưa động cơ tới hạn, sâp tới là 2 chặng đua home of speed

chờ xem
 

thanh040506

Xe ba gác
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
23,708
Động cơ
3,914,651 Mã lực
Em nghĩ kể cả thay lốp S rồi bám đuổi thì cũng không có cửa chiếm P1 của Ham. Đường đua khó vượt nếu không chênh lệch rõ ràng thì không có cửa. Red Bull thúc thủ về chiến thuật sau lần vào pit 2 của Ham rồi, việc lốp H chạy nhiều vòng về cuối sập là có thể dự báo được, không có bất ngờ gì ở đây.
Kể ra cho chọn lại thì nhà Bò chắc chắn sẽ pit ☺
 

Xe do choi

Xe hơi
Biển số
OF-32808
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
121
Động cơ
7 Mã lực
Tuổi
43
Chiến thuật của đội Mer hoàn hảo
Phải nói là thâm nho :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top