[Funland] F1-2019

ththang

Chã!
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
8,346
Động cơ
9,278 Mã lực
Rai hợp đồng 2 năm phải k lão. Giữ xe ntn chắc phải tăng lương thôi☺
Rai đang hưởng lương bao nhiêu cụ nhỉ.
Năm nay về Alfa Romeo lương của Rai hẻo lắm cụ ah, được có 4,5 triệu đô thôi. Trong khi năm 2018 ở Fer được 40 triệu đô.
 

ththang

Chã!
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
8,346
Động cơ
9,278 Mã lực
Báo Autohebdo vừa report Ocon đã về Renault thay chỗ Hulkenberg cho mùa giải 2020. Như vậy, Bottas sẽ tiếp tục ngồi ở Mercedes cùng Hamilton thêm năm nữa. Còn khả năng Hulkenberg về Haas thay cho Romain Grosjean.

 

ththang

Chã!
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
8,346
Động cơ
9,278 Mã lực
Thời gian nghỉ hè giữa mùa giải 1 tháng đã qua và chặng đua cuối tuần này tại Bỉ kết thúc đợt nghỉ giữa mùa giải đua xe ô tô F1. Chặng đua #BelgianGP tại trường đua Spa Francorchamps, đường đua này là một trong những đường đua hoàn hảo nhất với nhiều cảnh đẹp nằm trên các sườn đồi của vùng Ardennes - Bỉ, một chặng đua tốc độ cao, đem lại nhiều thách thức cho các tay đua và đường đua này là đường đua duy nhất trong năm mà kỹ năng lái xe được thể hiện rõ ràng đặc biệt nhất là góc cua nổi tiếng Eau Rouge.

FORMULA 1 JOHNNIE WALKER BELGIAN GRAND PRIX 2019

Thời gian chặng đua:

- FP1: 16h – 17h30 thứ 6, ngày 30/8/2019.
- FP2: 20h – 21h30 thứ 6, ngày 30/8/2019.
- FP3: 17h-18h thứ 7 ngày 31/8/2019.
- Qualifying 20h thứ 7 ngày 31/8/2019.
- Race 20h10 chủ nhật ngày 01/9/2019.

Sơ đồ đường đua





Lựa chọn lốp của các tay đua



Thông tin chính đường đua:

- Chiều dài 1 vòng đua: 7,004km (vòng đua dài nhất trong năm)
- Số vòng đua: 44 vòng
- Tổng chiều dài chặng đua: 308,052km
- Vị trí pole: bên phải
- Số góc cua: 19 góc (10 trái+9 phải)
- Lap record: 1:46:286 do Bottas lập 2018.
- Pole record: 1:41:501 do Vettel lập 2018
- Vận tốc trung bình: 227km/h
- Vận tốc lớn nhất: 335,7 (S. Perez 2018)
- Khoảng cách từ grid đến Turn 1: 271m
- Full throttle: 70%
- Số lần đổi số/vòng: 42 lần
- Đoạn thẳng dài nhất: 2015m (từ turn 1 đến turn 5)
- Downforce level: trung bình (2/5)
- Độ cao lớn nhất: 469m (turn 7)
- Độ cao thấp nhất: 370 (turn 15)
- Chênh cao lớn nhất: 99m
- Pitstop: 1 pit (dự kiến)
- Chiều dài pitlane: 370m
- Thời gian pit: 22,4s
- Safety car: xác suất 40%
- Xác suất mưa: 24%
- Vượt xe: dễ dàng

Đường đua Spa Francorchamps là đường đua dài nhất trong năm với 7km bao gồm 19 góc cua (10 góc cua trái và 9 góc cua phải), đường đua là sự kết hợp các đoạn thẳng, cong tốc độ cao ở sector 1 và sector 3 với các góc cua tốc độ cao và trung bình ở sector 2. Đường đua này không đòi hỏi khắt khe về lực nén Downforce chỉ ở mức 2/5, tuy nhiên các lốp xe phải chịu áp lực cũng như độ mài mòn lớn ở mức 5/5 nên Pirelli đã đưa đến các lốp xe cứng nhất mùa giải với 3 hợp chất lốp C1, C2, C3 cho chặng đua này. Ba hợp chất lốp của chặng đua này này khác hẳn với lốp năm 2018 với Super soft, Soft, Medium nên thời gian chạy thực hành (practice) rất quan trọng trong việc đánh giá lốp cho Qualifying và Race. Mercedes tập trung vào lốp Medium trong chặng đua này nên họ chọn 4 bộ C2 trong khi Ferrari và Red Bull chỉ chọn 2 bộ lốp C2-Medium.

Đường đua Spa Francorchamps là một trong những đường đua đòi hỏi khắt khe nhất về phanh trong giải đua xe F1, nếu tính trên thang điểm về độ khó khăn thì đường đua này xếp ở thang 4/5 về độ khó. Đường đua này rất dài nhưng chỉ có 7 khu vực phanh trong đó có 2 khu vực phanh nhẹ ở Turn 9 và Turn 14, 2 khu vực phanh mức trung bình ở Turn 8 và Turn 12, 3 khu vực phanh khó khăn ở cuối các đoạn thẳng dài Turn 1 (La Source), Turn 5 (Les Combes) và Turn 18 (Bus stop Chicane).

Khu vực phanh khó khăn nhất là ở Turn 18 (Busstop Chicane) khi xe giảm tốc độ từ 321km/h xuống 91km/h trong 128m, thời gian đạp phanh 2,71s, các tay đua phải đạp vào bàn đạp phanh với lực 202kg.

Khu vực phanh khó khăn thứ 2 nằm ở góc rẽ đầu tiên La Source khi các tay đua phải giảm tốc độ từ 303km/h xuống 85km/h trong 116m, các tay đua phải đạp vào bàn đạp phanh với lực 171kg. Ngoài ra, đây là một góc nguy hiểm ngay sau khi depart, năm 2018 sau khi depart thì xe của Hulkenberg mất phanh đã đâm thẳng vào đuôi xe Alonso tạo ra vụ tai nạn nguy hiểm.



Một điểm không thể không nói đến đường đua Spa Francorchamps là góc cua nổi tiếng Eau Rouge, một góc cua đòi hỏi khắt khe nhất về kỹ thuật của đua xe công thức 1.



Sau khi vượt qua Turn 1 – La Source các tay đua xuống dốc và bắt đầu đi vào Eau Rouge với vận tốc trên 300km/h, góc cua này có sự thay đổi cùng một lúc là góc cua nằm và đỉnh của dốc dọc nên các tay đua không nhìn thấy gì không nhìn thấy lối ra phía sau khúc cua khi chưa lên đến đỉnh và các tay đua phải chịu một lực nén lên ngực rất lớn khi qua góc cua này. Một clip hay năm 2007 khi Alo và Ham battle ngay tại góc cua Eau Rouge sau khi depart.


Ngoài các yếu tố kỹ thuật của đường đua thì chặng đua này có thêm điểm hấp dẫn khác đem lại đó là thời tiết hay có mưa một phần của đường đua hoặc toàn phần đường đua. Nếu chặng đua gặp thời tiết thế này thì chắc chắn sẽ tạo ra nhiều kịch tính không thể đoán trước và cơ hội chiến thắng sẽ giành cho tất cả các tay đua.

Đường đua này đòi hỏi sức mạnh của động cơ khi sự chênh cao độ trong vòng đua lên tới 100m, gần như Ferrari chiếm ưu thế và được kỳ vọng chiến thắng ở đường đua này. Năm ngoái 2018 Vettel đã giành pole với thành tích 1: 41:501 và giành chiến thắng chặng đua này. Ferrari thể hiện sức mạnh cách biệt ở sector 1 với đoạn thẳng dài, sector 2 là thế mạnh của Mercedes với các góc cua liên tiếp, đến sector 3 với các góc cua tốc độ cao thì dường như không có sự chênh lệch nhiều giữa Ferrari và Mercedes.

Các góc cua Spa Francorchamps

Turn 1 - La Source



Eau Rouge



Turn 5,6,7- Les Combes



Turn 8, 9 - Rivage



Turn 12, 13 - Fagnes



Turn 14, 15 - Stavelot

 

j23

Xe điện
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
3,522
Động cơ
-309,292 Mã lực
Tuổi
37
Quả Spa nổi tiếng là khắc nghiệt nầy chỉ dành cho các Bést Pilot mới lên được Podium, tay mơ chỉ về đích an toàn được là giỏi lắm rồi phải ko các cụ :)
 

ththang

Chã!
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
8,346
Động cơ
9,278 Mã lực
Có lịch đua F1 mùa giải 2020. Chặng đua F1 Viet Nam Grand Prix 2020 diễn ra vào 5/4/2020

 

Không sợ vợ

Xe buýt
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
926
Động cơ
287,217 Mã lực
Tuổi
35
Lập đàn khấn mưa các cụ nhá! Chuyển mưa từ Thanh Hoá sang Spa :D
 

ththang

Chã!
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
8,346
Động cơ
9,278 Mã lực
walkabout ngồi trên sườn đồi rất mát mẻ tại góc cua T18-19 #BelgianGP

 

ththang

Chã!
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
8,346
Động cơ
9,278 Mã lực
Kết quả FP1

 

nguoidotlo2017

Xe máy
Biển số
OF-636546
Ngày cấp bằng
19/4/19
Số km
94
Động cơ
359,559 Mã lực
Thời gian nghỉ hè giữa mùa giải 1 tháng đã qua và chặng đua cuối tuần này tại Bỉ kết thúc đợt nghỉ giữa mùa giải đua xe ô tô F1. Chặng đua #BelgianGP tại trường đua Spa Francorchamps, đường đua này là một trong những đường đua hoàn hảo nhất với nhiều cảnh đẹp nằm trên các sườn đồi của vùng Ardennes - Bỉ, một chặng đua tốc độ cao, đem lại nhiều thách thức cho các tay đua và đường đua này là đường đua duy nhất trong năm mà kỹ năng lái xe được thể hiện rõ ràng đặc biệt nhất là góc cua nổi tiếng Eau Rouge.

FORMULA 1 JOHNNIE WALKER BELGIAN GRAND PRIX 2019

Thời gian chặng đua:

- FP1: 16h – 17h30 thứ 6, ngày 30/8/2019.
- FP2: 20h – 21h30 thứ 6, ngày 30/8/2019.
- FP3: 17h-18h thứ 7 ngày 31/8/2019.
- Qualifying 20h thứ 7 ngày 31/8/2019.
- Race 20h10 chủ nhật ngày 01/9/2019.

Sơ đồ đường đua





Lựa chọn lốp của các tay đua



Thông tin chính đường đua:

- Chiều dài 1 vòng đua: 7,004km (vòng đua dài nhất trong năm)
- Số vòng đua: 44 vòng
- Tổng chiều dài chặng đua: 308,052km
- Vị trí pole: bên phải
- Số góc cua: 19 góc (10 trái+9 phải)
- Lap record: 1:46:286 do Bottas lập 2018.
- Pole record: 1:41:501 do Vettel lập 2018
- Vận tốc trung bình: 227km/h
- Vận tốc lớn nhất: 335,7 (S. Perez 2018)
- Khoảng cách từ grid đến Turn 1: 271m
- Full throttle: 70%
- Số lần đổi số/vòng: 42 lần
- Đoạn thẳng dài nhất: 2015m (từ turn 1 đến turn 5)
- Downforce level: trung bình (2/5)
- Độ cao lớn nhất: 469m (turn 7)
- Độ cao thấp nhất: 370 (turn 15)
- Chênh cao lớn nhất: 99m
- Pitstop: 1 pit (dự kiến)
- Chiều dài pitlane: 370m
- Thời gian pit: 22,4s
- Safety car: xác suất 40%
- Xác suất mưa: 24%
- Vượt xe: dễ dàng

Đường đua Spa Francorchamps là đường đua dài nhất trong năm với 7km bao gồm 19 góc cua (10 góc cua trái và 9 góc cua phải), đường đua là sự kết hợp các đoạn thẳng, cong tốc độ cao ở sector 1 và sector 3 với các góc cua tốc độ cao và trung bình ở sector 2. Đường đua này không đòi hỏi khắt khe về lực nén Downforce chỉ ở mức 2/5, tuy nhiên các lốp xe phải chịu áp lực cũng như độ mài mòn lớn ở mức 5/5 nên Pirelli đã đưa đến các lốp xe cứng nhất mùa giải với 3 hợp chất lốp C1, C2, C3 cho chặng đua này. Ba hợp chất lốp của chặng đua này này khác hẳn với lốp năm 2018 với Super soft, Soft, Medium nên thời gian chạy thực hành (practice) rất quan trọng trong việc đánh giá lốp cho Qualifying và Race. Mercedes tập trung vào lốp Medium trong chặng đua này nên họ chọn 4 bộ C2 trong khi Ferrari và Red Bull chỉ chọn 2 bộ lốp C2-Medium.

Đường đua Spa Francorchamps là một trong những đường đua đòi hỏi khắt khe nhất về phanh trong giải đua xe F1, nếu tính trên thang điểm về độ khó khăn thì đường đua này xếp ở thang 4/5 về độ khó. Đường đua này rất dài nhưng chỉ có 7 khu vực phanh trong đó có 2 khu vực phanh nhẹ ở Turn 9 và Turn 14, 2 khu vực phanh mức trung bình ở Turn 8 và Turn 12, 3 khu vực phanh khó khăn ở cuối các đoạn thẳng dài Turn 1 (La Source), Turn 5 (Les Combes) và Turn 18 (Bus stop Chicane).

Khu vực phanh khó khăn nhất là ở Turn 18 (Busstop Chicane) khi xe giảm tốc độ từ 321km/h xuống 91km/h trong 128m, thời gian đạp phanh 2,71s, các tay đua phải đạp vào bàn đạp phanh với lực 202kg.

Khu vực phanh khó khăn thứ 2 nằm ở góc rẽ đầu tiên La Source khi các tay đua phải giảm tốc độ từ 303km/h xuống 85km/h trong 116m, các tay đua phải đạp vào bàn đạp phanh với lực 171kg. Ngoài ra, đây là một góc nguy hiểm ngay sau khi depart, năm 2018 sau khi depart thì xe của Hulkenberg mất phanh đã đâm thẳng vào đuôi xe Alonso tạo ra vụ tai nạn nguy hiểm.



Một điểm không thể không nói đến đường đua Spa Francorchamps là góc cua nổi tiếng Eau Rouge, một góc cua đòi hỏi khắt khe nhất về kỹ thuật của đua xe công thức 1.



Sau khi vượt qua Turn 1 – La Source các tay đua xuống dốc và bắt đầu đi vào Eau Rouge với vận tốc trên 300km/h, góc cua này có sự thay đổi cùng một lúc là góc cua nằm và đỉnh của dốc dọc nên các tay đua không nhìn thấy gì không nhìn thấy lối ra phía sau khúc cua khi chưa lên đến đỉnh và các tay đua phải chịu một lực nén lên ngực rất lớn khi qua góc cua này. Một clip hay năm 2007 khi Alo và Ham battle ngay tại góc cua Eau Rouge sau khi depart.


Ngoài các yếu tố kỹ thuật của đường đua thì chặng đua này có thêm điểm hấp dẫn khác đem lại đó là thời tiết hay có mưa một phần của đường đua hoặc toàn phần đường đua. Nếu chặng đua gặp thời tiết thế này thì chắc chắn sẽ tạo ra nhiều kịch tính không thể đoán trước và cơ hội chiến thắng sẽ giành cho tất cả các tay đua.

Đường đua này đòi hỏi sức mạnh của động cơ khi sự chênh cao độ trong vòng đua lên tới 100m, gần như Ferrari chiếm ưu thế và được kỳ vọng chiến thắng ở đường đua này. Năm ngoái 2018 Vettel đã giành pole với thành tích 1: 41:501 và giành chiến thắng chặng đua này. Ferrari thể hiện sức mạnh cách biệt ở sector 1 với đoạn thẳng dài, sector 2 là thế mạnh của Mercedes với các góc cua liên tiếp, đến sector 3 với các góc cua tốc độ cao thì dường như không có sự chênh lệch nhiều giữa Ferrari và Mercedes.

Các góc cua Spa Francorchamps

Turn 1 - La Source



Eau Rouge



Turn 5,6,7- Les Combes



Turn 8, 9 - Rivage



Turn 12, 13 - Fagnes



Turn 14, 15 - Stavelot

Cho e hỏi full throttle: 70% là 70% thời gian đạp hết ga hay 70% quãng đường đạp hết ga
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top