[Funland] F1-2019

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,278
Động cơ
658,680 Mã lực
các cụ fan ferari cũng nên công tâm mà nhận xét , Ham chặng này chả có gì đỏ cả , nếu đỏ Lec đã ko có cơ hội thay lốp đỏ để chiến đoạn cuối . Từ đầu đến lúc Lec thay lốp đỏ sang vàng , dù lợi thế lốp đỏ rõ ràng nhanh hơn lốp vàng 0,8 s 1 vòng mà Lec còn ko bứt được Ham ra , khi vet vào pits thì Ham đã kịp rút khoảng cách từ hơn 7 s còn 4 s , vậy đoạn cuối nếu 2 con xe fe buộc phải chạy lốp vàng còn Ham chuyển sang lốp đỏ thì fe còn cơ hội nào ko . Dù các cụ ko ưa nhọ thì cũng nên đánh giá khách quan chút
Cụ xem F1 kiểu gì vậy ta.
Lốp S nhanh hơn lốp M khi cả 2 đều mới. Chẳng hạn đến tầm vòng 15-16 Vet nhanh hơn Ham 0.3s/vòng, tầm vòng 16-20 khi nó cũ rồi thì tương đương. Khi nó xuống cấp rồi, tầm vòng 20 trở đi thì lốp S chậm hơn M vì lốp M nó xuống cấp chậm hơn.
Chính vì vậy đến vòng 20 trở ra, lốp S phải lo pit rồi☺
Lão ththang có bảng thống kê stint 1 post lên để chứng minh cái.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,278
Động cơ
658,680 Mã lực
Một núi mà có 2 hổ thì kết quả đó. Nhà Merc chỉ có 1 hổ thôi nên kết quả đó. Rõ là trước đua nhà Fer đã thoả thuận gì đó với nhau, vì vậy mà Lec đã ko quyết liệt phòng thủ đối với Vet, Vet nghĩ thế là hay, lợi dụng slipstream của Lec vượt mợ nó lên đầu, nhưng khi lên P1 rồi thì ko tạo được cái gì quá cách biệt so với nhà Merc, các cụ cứ bảo Lec giỏi thì tự vượt ấy, thế nhưng chuyện đâu đơn giản, Lec bị quá nhiệt lốp vì khí nóng của Vet, và Lec cũng ko thể bung hết lụa ra để vượt Vet được vì Merc sau nó chạy lốp S thì bốc mứt ăn vã à. Cuối cùng thì Vet ăn mứt trước với việc hỏng MGU-K, hại luôn cả Lec. Em đồ rằng cái việc hỏng PU này có đóng góp bởi phong cách lái của Vet chứ ko thể vô can được. Tóm lại là Vet khá vô dụng. Em nói thẳng là em chả thấy Vet có tài năng vẹo gì, ngày xưa con Redbull quá bá cháy aerodynamic nên cứ thế Vet đớp chiến thắng, sau pair với chú Ric lại bị chú ấy vùi hoa dập liễu, ức quá bay mẹ sang Fer dật dờ cho đến ngày hôm nay.
Lão kết luận vậy cũng hơi nặng cho chú Vet.
Công tâm e thấy chú Vet có tài, tật xấu là háo thắng quá thôi☺
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,278
Động cơ
658,680 Mã lực
Haiz, đang 1-2 ngon lành thì đi dâng cho nhà Mec, Lec ko đỡ nổi số giời.
Khi fan kỳ vọng nhất vào Fers thì Mecs đã vả cho 1 phát 1-2. Chúc mừn Ham ăn luôn cả FL :bz:bz:bz
Leclerc chuyển modus rồi.
Hết cơ hội.

Thực tế thì hắn cũng chưa bao giờ đến gần Bottas ở mức có thể vượt 1 cách tử tế. Gap = 0.4xx sec là max rồi.
E đã bẩu rồi. SC k đúng thời điểm tí nào.
Cu Nhọ lại xuân như cũ☺
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Cụ xem F1 kiểu gì vậy ta.
Lốp S nhanh hơn lốp M khi cả 2 đều mới. Chẳng hạn đến tầm vòng 15-16 Vet nhanh hơn Ham 0.3s/vòng, tầm vòng 16-20 khi nó cũ rồi thì tương đương. Khi nó xuống cấp rồi, tầm vòng 20 trở đi thì lốp S chậm hơn M vì lốp M nó xuống cấp chậm hơn.
Chính vì vậy đến vòng 20 trở ra, lốp S phải lo pit rồi☺
Lão ththang có bảng thống kê stint 1 post lên để chứng minh cái.
còn do cách lái giữ lốp cụ ạ , cụ giải thích hộ tại sao vòng 28 Ham pits mà chạy 24 vòng đến vòng 52 còn làm cái fastlap , tất nhiên cũng còn do mức nhiên liệu giảm nên xe nhẹ hơn , tuy nhiên nếu VET mạnh thật thì 20 vòng đầu cũng phải bỏ Ham ít ra là 15s vì Ham còn bị Lec cản giúp , đây cách có 7s , 6 vòng từ 20 đến 26 cứ cho là 2 loại lốp cùng suy giảm nên tốc độ như nhau , vậy mà Ham rút ngắn đc tận 3s xuống còn cách 4s so với Vet . Nói gì thì nói Ham chặng này chạy hay , ko phạm sai sót nào nên thắng quá xứng đáng
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Lão kết luận vậy cũng hơi nặng cho chú Vet.
Công tâm e thấy chú Vet có tài, tật xấu là háo thắng quá thôi☺
chú Vet có 4 chức vô địch do xe Red bull time đấy vô đôi , sau đó sang fe thì tài năng cũng có nhưng ở mức thường thường bậc trung chứ ko có gì nổi trội , tuy nhiên chú Vet hay chơi bẩn ko fail tẹo nào
 

harrynh

Xe điện
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
4,855
Động cơ
479,075 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bình luận đang cho rằng Vet ko tuân thủ thoả thuận trc đó, việc vượt lúc depart là Lec nhường theo bài của Fe để có vị trí 1-2 và khi hết 1 vòng thì pgair trả lại Lec, tuy nhiên cu Vet lờ cmnl, cắm cổ chạy làm chú Lec cay nên đua nội bộ và vượt lúc pit, ko rõ có phải push hăng quá ko làm xe của Vet hỏng cmnl, nhưng nhiều chỉ trích Vet. Mec thì đương nhiên là hưởng lợi, đoạn sau thì xe tốt hơn, tâm lý thoải mái hơn ...lại chả ăn.
Kl: nên cho Vet out và tuyển ngựa non vào mới khá đc.
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,282
Động cơ
294,113 Mã lực
Các bình luận đang cho rằng Vet ko tuân thủ thoả thuận trc đó, việc vượt lúc depart là Lec nhường theo bài của Fe để có vị trí 1-2 và khi hết 1 vòng thì pgair trả lại Lec, tuy nhiên cu Vet lờ cmnl, cắm cổ chạy làm chú Lec cay nên đua nội bộ và vượt lúc pit, ko rõ có phải push hăng quá ko làm xe của Vet hỏng cmnl, nhưng nhiều chỉ trích Vet. Mec thì đương nhiên là hưởng lợi, đoạn sau thì xe tốt hơn, tâm lý thoải mái hơn ...lại chả ăn.
Kl: nên cho Vet out và tuyển ngựa non vào mới khá đc.
Em thấy zụ nhường vị trí khi đề pa éo có cơ sở nào cả. Lỡ như lúc đó Vet đề pa như hạch thì cả 2 có fải cùng bốc mứt cho Ham ko .... Pole 1-2 thì còn khả dĩ, chứ 1-3 thì chơi bài này thiệt là hên xui.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,278
Động cơ
658,680 Mã lực
còn do cách lái giữ lốp cụ ạ , cụ giải thích hộ tại sao vòng 28 Ham pits mà chạy 24 vòng đến vòng 52 còn làm cái fastlap , tất nhiên cũng còn do mức nhiên liệu giảm nên xe nhẹ hơn , tuy nhiên nếu VET mạnh thật thì 20 vòng đầu cũng phải bỏ Ham ít ra là 15s vì Ham còn bị Lec cản giúp , đây cách có 7s , 6 vòng từ 20 đến 26 cứ cho là 2 loại lốp cùng suy giảm nên tốc độ như nhau , vậy mà Ham rút ngắn đc tận 3s xuống còn cách 4s so với Vet . Nói gì thì nói Ham chặng này chạy hay , ko phạm sai sót nào nên thắng quá xứng đáng
1. Xe Lec và Vet tương đương, Vet lên p1 nên thênh thang đường để chạy, Lec k theo kịp chứ k có chuyện Lec cản giúp Ham đâu cụ.
2. E nói ở trên rồi, đến vòng 20 lốp S suy giảm nhanh hơn lốp M, vì vậy Ham mới rút ngắn dần.
3. Lốp S nhanh hơn lốp M 0.6s là trên lý thuyết khi xe nhẹ chạy Q, còn xe nặng trong race thêm yếu tố khác nữa thì chưa chắc đâu cụ.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,278
Động cơ
658,680 Mã lực
Các bình luận đang cho rằng Vet ko tuân thủ thoả thuận trc đó, việc vượt lúc depart là Lec nhường theo bài của Fe để có vị trí 1-2 và khi hết 1 vòng thì pgair trả lại Lec, tuy nhiên cu Vet lờ cmnl, cắm cổ chạy làm chú Lec cay nên đua nội bộ và vượt lúc pit, ko rõ có phải push hăng quá ko làm xe của Vet hỏng cmnl, nhưng nhiều chỉ trích Vet. Mec thì đương nhiên là hưởng lợi, đoạn sau thì xe tốt hơn, tâm lý thoải mái hơn ...lại chả ăn.
Kl: nên cho Vet out và tuyển ngựa non vào mới khá đc.
E k biết có thỏa thuận gì k nhưng pha depart của Vet hay mà lão.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,278
Động cơ
658,680 Mã lực
chú Vet có 4 chức vô địch do xe Red bull time đấy vô đôi , sau đó sang fe thì tài năng cũng có nhưng ở mức thường thường bậc trung chứ ko có gì nổi trội , tuy nhiên chú Vet hay chơi bẩn ko fail tẹo nào
Muốn vô địch phải có tài lão ợ.
Đơn cử xe Bò vô đối 2010-2013 sao chú Mark Webber k mon men á quân được cụ.
Vet về Fer head to head chén Kimi suốt, mà Kimi cũng tài năng chứ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Một núi mà có 2 hổ thì kết quả đó. Nhà Merc chỉ có 1 hổ thôi nên kết quả đó. Rõ là trước đua nhà Fer đã thoả thuận gì đó với nhau, vì vậy mà Lec đã ko quyết liệt phòng thủ đối với Vet, Vet nghĩ thế là hay, lợi dụng slipstream của Lec vượt mợ nó lên đầu, nhưng khi lên P1 rồi thì ko tạo được cái gì quá cách biệt so với nhà Merc, các cụ cứ bảo Lec giỏi thì tự vượt ấy, thế nhưng chuyện đâu đơn giản, Lec bị quá nhiệt lốp vì khí nóng của Vet, và Lec cũng ko thể bung hết lụa ra để vượt Vet được vì Merc sau nó chạy lốp S thì bốc mứt ăn vã à. Cuối cùng thì Vet ăn mứt trước với việc hỏng MGU-K, hại luôn cả Lec. Em đồ rằng cái việc hỏng PU này có đóng góp bởi phong cách lái của Vet chứ ko thể vô can được. Tóm lại là Vet khá vô dụng. Em nói thẳng là em chả thấy Vet có tài năng vẹo gì, ngày xưa con Redbull quá bá cháy aerodynamic nên cứ thế Vet đớp chiến thắng, sau pair với chú Ric lại bị chú ấy vùi hoa dập liễu, ức quá bay mẹ sang Fer dật dờ cho đến ngày hôm nay.
1. Thoả thuận: Thoả thuận là, Leclerc để Vettel núp gió, để vượt Hamilton. Như thế, khi start, Leclerc đã qua trái để cho Vettel núp gió - và đã vượt thành công Hamilton. Sau đó, Vettel sẽ trả lại P1 cho Leclerc, cũng đã fixed.
Tuy nhiên, do Leclerc đi trước, không thể biết đằng sau có chuyện gì ==> hắn vẫn tiếp tục đi bên trái - trong khi thông lệ ở Sochi, leader phải qua phải ngay trước turn 2, tức là đi fighting line, để phòng chú sau cắt cua vượt mặt.
Và, Vettel làm đúng như thế.
Tất nhiên, Vettel start rất xuất sắc, khỏi nói.
Xét như thế, sẽ là fair khi Leclerc yêu cầu trả lại P1 - hắn đã làm, nhưng Vettel lờ tịt, Hắn viện cớ Leclerc đang có GAP xa quá, nên không thể nhường, và hắn có lý.
Đồng thời như 1 sự trả đũa cho vụ Monza, khi Vettel bị chính Leclerc chơi xỏ khi chạy stint 2 tại Q3.

Còn việc hỏng MGU-K, chẳng liên quan gì đến driving style của Vettel.

"các cụ cứ bảo Lec giỏi thì tự vượt ấy, thế nhưng chuyện đâu đơn giản, Lec bị quá nhiệt lốp vì khí nóng của Vet": Bác xem lại Bahrain hay gì đó trước đây: Hamilton áp sát Vettel hàng chục vòng, đến khi Vettel mắc lỗi và bị trừ 5sec ==> từ P1 xuống P2.
Lúc đó, Hamilton đâu có vụ " bị quá nhiệt lốp vì khí nóng của Vet".
Đấy chỉ là 1 điểm nhỏ thôi. Thực tế, nhiều khi chúng nó ép nhau 7-8 vòng liền, cách nhau chỉ vài mét đến 0.3sec, và chẳng sao.

Cuối cùng, phải thừa nhận là Hamilton đua 1 race xuất sắc và xứng đáng thắng, dù hắn thắng có nhẹ nhàng quá, không sứt 1 móng tay.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,278
Động cơ
658,680 Mã lực
1. Thoả thuận: Thoả thuận là, Leclerc để Vettel núp gió, để vượt Hamilton. Như thế, khi start, Leclerc đã qua trái để cho Vettel núp gió - và đã vượt thành công Hamilton. Sau đó, Vettel sẽ trả lại P1 cho Leclerc, cũng đã fixed.
Tuy nhiên, do Leclerc đi trước, không thể biết đằng sau có chuyện gì ==> hắn vẫn tiếp tục đi bên trái - trong khi thông lệ ở Sochi, leader phải qua phải ngay trước turn 2, tức là đi fighting line, để phòng chú sau cắt cua vượt mặt.
Và, Vettel làm đúng như thế.
Tất nhiên, Vettel start rất xuất sắc, khỏi nói.
Xét như thế, sẽ là fair khi Leclerc yêu cầu trả lại P1 - hắn đã làm, nhưng Vettel lờ tịt, Hắn viện cớ Leclerc đang có GAP xa quá, nên không thể nhường, và hắn có lý.
Đồng thời như 1 sự trả đũa cho vụ Monza, khi Vettel bị chính Leclerc chơi xỏ khi chạy stint 2 tại Q3.

Còn việc hỏng MGU-K, chẳng liên quan gì đến driving style của Vettel.

"các cụ cứ bảo Lec giỏi thì tự vượt ấy, thế nhưng chuyện đâu đơn giản, Lec bị quá nhiệt lốp vì khí nóng của Vet": Bác xem lại Bahrain hay gì đó trước đây: Hamilton áp sát Vettel hàng chục vòng, đến khi Vettel mắc lỗi và bị trừ 5sec ==> từ P1 xuống P2.
Lúc đó, Hamilton đâu có vụ " bị quá nhiệt lốp vì khí nóng của Vet".
Đấy chỉ là 1 điểm nhỏ thôi. Thực tế, nhiều khi chúng nó ép nhau 7-8 vòng liền, cách nhau chỉ vài mét đến 0.3sec, và chẳng sao.

Cuối cùng, phải thừa nhận là Hamilton đua 1 race xuất sắc và xứng đáng thắng, dù hắn thắng có nhẹ nhàng quá, không sứt 1 móng tay.
Quả SC xe nhà Williams có thuyết âm mưu k lão ththang nhỉ?
E thấy lúc đó và cả trước chặng quay hình ảnh lão Toto nhếch mép đểu lắm.
 

harrynh

Xe điện
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
4,855
Động cơ
479,075 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Thoả thuận: Thoả thuận là, Leclerc để Vettel núp gió, để vượt Hamilton. Như thế, khi start, Leclerc đã qua trái để cho Vettel núp gió - và đã vượt thành công Hamilton. Sau đó, Vettel sẽ trả lại P1 cho Leclerc, cũng đã fixed.
Tuy nhiên, do Leclerc đi trước, không thể biết đằng sau có chuyện gì ==> hắn vẫn tiếp tục đi bên trái - trong khi thông lệ ở Sochi, leader phải qua phải ngay trước turn 2, tức là đi fighting line, để phòng chú sau cắt cua vượt mặt.
Và, Vettel làm đúng như thế.
Tất nhiên, Vettel start rất xuất sắc, khỏi nói.
Xét như thế, sẽ là fair khi Leclerc yêu cầu trả lại P1 - hắn đã làm, nhưng Vettel lờ tịt, Hắn viện cớ Leclerc đang có GAP xa quá, nên không thể nhường, và hắn có lý.
Đồng thời như 1 sự trả đũa cho vụ Monza, khi Vettel bị chính Leclerc chơi xỏ khi chạy stint 2 tại Q3.

Còn việc hỏng MGU-K, chẳng liên quan gì đến driving style của Vettel.

"các cụ cứ bảo Lec giỏi thì tự vượt ấy, thế nhưng chuyện đâu đơn giản, Lec bị quá nhiệt lốp vì khí nóng của Vet": Bác xem lại Bahrain hay gì đó trước đây: Hamilton áp sát Vettel hàng chục vòng, đến khi Vettel mắc lỗi và bị trừ 5sec ==> từ P1 xuống P2.
Lúc đó, Hamilton đâu có vụ " bị quá nhiệt lốp vì khí nóng của Vet".
Đấy chỉ là 1 điểm nhỏ thôi. Thực tế, nhiều khi chúng nó ép nhau 7-8 vòng liền, cách nhau chỉ vài mét đến 0.3sec, và chẳng sao.

Cuối cùng, phải thừa nhận là Hamilton đua 1 race xuất sắc và xứng đáng thắng, dù hắn thắng có nhẹ nhàng quá, không sứt 1 móng tay.
Nghĩa là chú Lec còn ngây thơ, ke ke, đời ko tin bố con thằng nào đc, nhất là môn có tốc độ và khoảng cahcs chiến tháng chỉ là % giây. Thôi năm nay lấy kinh nghiệm top 5, năm sau chiến
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,278
Động cơ
658,680 Mã lực
Nghĩa là chú Lec còn ngây thơ, ke ke, đời ko tin bố con thằng nào đc, nhất là môn có tốc độ và khoảng cahcs chiến tháng chỉ là % giây. Thôi năm nay lấy kinh nghiệm top 5, năm sau chiến
Lec vẫn nhiều cơ hội tranh á quân mà lão.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Nghĩa là chú Lec còn ngây thơ, ke ke, đời ko tin bố con thằng nào đc, nhất là môn có tốc độ và khoảng cahcs chiến tháng chỉ là % giây. Thôi năm nay lấy kinh nghiệm top 5, năm sau chiến
Leclerc không ngây thơ như thế bác ạ.
Ở Monza, hắn được Vettel cho núp gió tại stint 1 - hắn nhận và thank you.

Với stint 2 tại Q3, hắn cũng đồng ý cho Vettel núp gió, nhưng phải với điều kiện là hắn cũng được ai đó vô tình tốt bụng cho núp gió (khôn thế F1 đầy).
Chuyện không xảy ra, và Leclerc, với lợi thế P1 khi đó, ỳ ra cùng đám đằng sau.
Hậu quả thì rõ rồi.

Xét như thế, tôi đánh giá Leclerc không cao; và thực tế, F1 là 1 bể cá mập (shark pool), như Xu ma khơ từng than thở.
Bản thân Schumacher, 1 huyền thoại, cũng là 1 dạng cá mập cực kỳ ích kỷ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Lec vẫn nhiều cơ hội tranh á quân mà lão.
Chẳng nhiều lắm đâu bác.
Khi mà Hamilton chắc P1 rồi ==> hắn sẽ có nghĩa vụ phải kèm Leclerc để Bottas giữ P2.
Toàn tiền triệu cả, đời nào lão Wolff nhả ra.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,306
Động cơ
4,308 Mã lực
Hóng từ giờ tới tối xem nội bộ Ferrari choảng nhau không..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top