Hoàng Bách 'thích sự phá cách của Ford Focus S'
Bên cạnh khả năng ca hát, cựu thành viên AC&M còn khá  am hiểu về lĩnh vực ôtô với kinh nghiệm gần mười năm cầm lái nhiều loại  xe khác nhau. Anh cho biết thích chiếc Ford Focus S mới tậu ở dáng vẻ  thể thao và sự cá tính.
Hoàng Bách bên chiếc Focus S của mình.
Chiếc Ford Focus S mà hiện Hoàng Bách hay đi đã được chủ  trước của nó độ lại cả về body lẫn hệ thống giải trí. Anh đã có một cuộc  trò chuyện vui vẻ và cởi mở về chiếc xe mới này, cũng như chia sẻ những  kỷ niệm về các mẫu xe mà anh đã sử dụng qua.
-  Kiểu dáng xe có những đặc điểm gì khiến anh cảm thấy thích thú, say mê?
- Tôi thích kiểu dáng của chiếc Ford Focus S này từ lâu  rồi vì so với các loại xe cùng hãng, Focus S có dáng thể thao, hiện đại  và nhiều phá cách trong thiết kế, tất nhiên là theo cái nhìn của tôi.  Điều quan trọng nữa là ở TP HCM thời điểm tôi mua chiếc xe này thì nó  chưa quá phổ biến như bây giờ.
- Từ lúc mua xe đến nay, anh đã sửa  chữa, bảo dưỡng hoặc gắn thêm các thiết bị gì?
- Đây  là chiếc xe sản xuất tại VN năm 2007, tôi mua lại từ một người bạn rất  đam mê xe. Anh ấy đã độ lại chiếc xe rất giống những chiếc Focus RS vô  địch Rally World Tour năm vừa rồi với mâm và lốp xe thể thao 17 inch, pô  xe Marco nên chiếc xe có tiếng nổ lớn hơn các loại xe Ford thông thường  và đề-pa rất mạnh. Ngoài ra, ca-pô xe bằng sợi carbon, dàn âm thanh  được độ lại và gắn thêm 3 màn hình LCD. Xe còn có nguyên bộ body-lip  nhập từ nước ngoài mà tôi vừa tháo ra vì thấy nó quá ngầu nên thường bị  chú ý khi chạy ngoài đường.
Nói chung, nếu so với  nguyên bản thì chiếc xe được trang bị thêm rất nhiều và khi về tay tôi  thì nó đã quá đầy đủ (mất khoảng 10.000 USD so với giá gốc). Tôi chỉ có  thể bỏ bớt đi chứ không thêm gì được nữa. Hiện tại, xe đã đi được 60.000  km nhưng vẫn chưa phải sửa sang gì nhiều.
- Anh đánh giá thế nào về mức tiêu hao nhiên liệu của  xe?
- Tôi cũng không quan tâm nhiều đến mức tiêu thụ  nhiên liệu của xe, nhưng có vẻ chiếc Focus S này khá tiết kiệm. Nếu  chạy đường trường thì mất khoảng 7lít/100km. Tôi đã thử kiểm tra và đây  là thông số làm tôi giật mình.
- Trong quá trình  sử dụng, anh cảm thấy xe vận hành như thế nào?
-  Nói chung đây là chiếc xe mà tôi và bà xã đều có thể sử dụng được và  không giống như mấy chiếc xe trước đây tôi đã sử dụng. Daewoo Magnus thì  rộng rãi nhưng quá to khi chạy trong nội thành, Suzuki Swift thì gọn  gàng nhưng lại quá nhỏ so với tôi, BMW 318 thì tôi rất thích nhưng tay  lái nặng làm cho bà xã gặp khó khăn khi lái, với lại xe đã cũ nên mỗi  lần sửa chữa khá tốn kém vì vậy tôi đã bán dù rất tiếc.
Chiếc Focus S này có góc lái khá rộng, khả năng tăng tốc  tốt và chạy ở tốc độ cao, xe rất đằm. Xe điều khiển nhẹ nhàng nhưng vẫn  tạo cảm giác lái rất thật. Tuy không thể so sánh với BMW, nhưng so với  những mẫu xe cùng phân hạng thì tôi nghĩ nó rất tốt và phù hợp với những  gia đình trẻ hiện đại.
Nội thất xe thì không mềm  mại, mượt mà như xe của các hãng xe châu Á mà khá thô ráp nhưng tôi lại  thích sự chắc chắn mà nó mang lại cho mình. Tôi không chọn chiếc xe này  vì nó mang thương hiệu Ford mà vì nó là 1 chiếc xe tốt và phù hợp với  nhu cầu của tôi và gia đình trong thời điểm hiện nay.
- Theo anh, xe này thích hợp với những điều kiện địa  hình như thế nào?
- Focus S là 1 chiếc hatchback thể  thao nên rõ ràng nó rất phù hợp với tình trạng đường sá tại VN. Chiếc  xe này đã đi cùng tôi đến nhiều nơi khi đi lưu diễn. Chuyến đi xa nhất  là lần đi biểu diễn ở 3 tỉnh miền Tây, gồm An Giang, Cần Thơ và Đồng  Tháp. Tôi rất thích tự cầm lái nhưng mỗi lần đi diễn xa (hơn 150 km) thì  tôi thường nhờ tài xế để bảo đảm sức khỏe biểu diễn.
- Có ai khuyên hoặc tư vấn cho anh mua xe này? Và có  ai khen hoặc chê xe anh chưa?
- Tôi thường xuyên  truy cập Internet, vào các diễn đàn về ôtô để tham khảo ý kiến và nghiên  cứu khá kỹ các tính năng của xe trước khi mua, nhưng khi quyết định thì  thường theo cảm tính vì tôi rất tin vào duyên số khi mua một chiếc xe.  Có khi chỉ cần nhìn qua xe chứ không cần chạy thử mà vẫn quyết định mua.  Nếu đã không còn thích nữa thì lỗ bao nhiêu cũng bán. Chính vì vậy mà  tôi mua xe và bán xe cũng rất dễ dàng và cũng hay bị lỗ khi bán lại.  Nhưng cũng nhờ vậy mà bây giờ tôi cũng có khá nhiều kinh nghiệm và bạn  bè trong giới ôtô.
Tôi cũng nhận được nhiều lời khen  cho chiếc Focus S này nhưng cảm nhận của mình mới là quan trọng. Hiện  tại, chiếc xe này làm tôi rất hài lòng và cảm thấy yên tâm nhất.
- Anh có thể chia sẻ kỷ niệm với xe?
- Thật ra, với tôi kỷ niệm đáng nhớ lại chính là những lần  xe bị hỏng hóc nhưng với chiếc Focus này thì chưa. Khó quên nhất có lẽ  là câu chuyện với chiếc xe đầu tiên Daewoo Espero đời 1996. Ngay trong  những ngày đầu tiên háo hức tự lái, tôi đã dám chở bà xã về quê sau đêm  diễn tại nhà hát Hòa Bình. Tuy tỏ vẻ rất bình tĩnh nhưng trong lòng rất  lo lắng và căng thẳng. Cũng may là chuyến đi an toàn. Bây giờ nghĩ lại  thấy mình quá liều vì với chiếc xe đầu tiên ấy, mục đích chính của tôi  chỉ là để làm quen xe và tập lái cho vững vàng.
- Nếu cần sắm thêm chiếc xe nữa thì anh sẽ chọn loại  xe nào?
- Nếu có điều kiện, tôi sẽ mua thêm một  chiếc sport hơn cho bản thân mình. Đó là điều mà tôi đã hứa khi bán đi  chiếc BMW 318.