[Thảo luận] Ford Eco sports 2022 giá mong muốn 440

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,414
Động cơ
62,121 Mã lực
Tuổi
30
Dạ em muốn lắm, nhưng đợt này tài chính hơi kẹt nên tìm tạm đời xe này
Cũng biết vậy nhưng em khuyên cụ cố, vì đời 2018 quá khác biệt mà giá chỉ nhỉnh hơn 2017 vài chục. Hiệu quả chi phí tốt hơn nhiều.

EcoSport 2017 và EcoSport 2018 khác nhau chủ yếu ở hộp số, động cơ và tiện nghi. Bản 2017 vẫn còn dùng hộp số PowerShift ly hợp kép trên phiên bản tự động, loại hộp số vốn dễ rung, giật ở tốc độ thấp, dễ nóng và có nguy cơ hao mòn ly hợp nếu chạy phố nhiều. Sang đời 2018, Ford bỏ hẳn PowerShift và thay bằng hộp số tự động 6 cấp thủy lực mượt hơn, bền hơn và phù hợp đô thị hơn. Động cơ đời 2018 cũng được tinh chỉnh để vận hành êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nội thất 2018 hiện đại hơn rõ rệt với màn hình lớn, SYNC 3 và nhiều tiện ích hơn, còn 2017 đơn giản hơn.

2018 cải thiện cách âm khung gầm và bố trí khung gầm để giảm tiếng ồn truyền vào khoang lái, cộng với việc tinh chỉnh chân máy/đệm động cơ để giảm rung. Kết quả là 2018 có cảm giác “đầm, ít tiếng ồn” hơn khi chạy đường trường và đặc biệt khi dừng-khởi động trong đô thị so với bản 2017. Đây là một yếu tố quan trọng khi đánh giá sự “ưu việt” vì trải nghiệm lái hàng ngày thường phụ thuộc nhiều vào NVH.
 
Chỉnh sửa cuối:

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,587
Động cơ
460,136 Mã lực
Cụ nên lấy đời từ 2018 cải tiến hộp số. Trước đó dễ quá nhiệt hộp số nếu đi đường tắc.
Đời 18 thì bị lỗi két nước nên dẫn đến quá nhiệt, leo đèo dốc cao rất dễ dính nằm đường cụ nhé. Đời 17 đổ về trước thì lỗi ly hợp nhưng ko phải con nào cũng bị. Nói chung tiền ít tầm 300 đổ lại thì Eco vẫn ok.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,745
Động cơ
559,653 Mã lực
Con này ko có chỗ lắp bi-led gầm ạ?
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,745
Động cơ
559,653 Mã lực
Tôi thấy đời này đèn có sẵn projector rồi, thay cặp bóng led hoặc xenon vào là sáng tốt ngay thôi.
Em ngại đăng kiểm rách việc nên muốn chơi đèn gầm cho đỡ lằng nhằng
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,959
Động cơ
273,462 Mã lực
Em ngại đăng kiểm rách việc nên muốn chơi đèn gầm cho đỡ lằng nhằng
Nếu xe nguyên bản có sẵn projector, thay bóng halogen sang led/xenon thì đăng kiểm ngon lành không vấn đề. Chỉ có thay cả cụm projector thì mới rắc rối.

Lắp bi gầm khi đăng kiểm cũng phải tháo dây đèn highbeam.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,745
Động cơ
559,653 Mã lực
Nếu xe nguyên bản có sẵn projector, thay bóng halogen sang led/xenon thì đăng kiểm ngon lành không vấn đề. Chỉ có thay cả cụm projector thì mới rắc rối.

Lắp bi gầm khi đăng kiểm cũng phải tháo dây đèn highbeam.
Làm cái công tắc dây lên pha thôi ạ, bấm phát là đc chứ đâu cần tháo
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,414
Động cơ
62,121 Mã lực
Tuổi
30
Đời 18 thì bị lỗi két nước nên dẫn đến quá nhiệt, leo đèo dốc cao rất dễ dính nằm đường cụ nhé. Đời 17 đổ về trước thì lỗi ly hợp nhưng ko phải con nào cũng bị. Nói chung tiền ít tầm 300 đổ lại thì Eco vẫn ok.
Nếu so sánh thì 2018 vẫn hơn nhiều. Dù có lỗi két nước nhưng không phải con nào cũng bị, ngoài ra nên kiểm tra, biết trước để sửa, thay, chi phí cũng dễ chịu. Lỗi két nước gồm dễ tắc, dễ rò rỉ, lỗi van hằng nhiệt, qua theo dõi có thể bắt trước bệnh để xử lý trước khi bắt nó leo đèo. Nói chung, dòng này phải kỳ công tí. Với xe cũ thì khi mua cần kiểm tra kỹ, xe đã từng quá nhiệt nằm đường chưa. Mỗi lần như thế máy rất hại.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,381
Động cơ
728,301 Mã lực
Cũng biết vậy nhưng em khuyên cụ cố, vì đời 2018 quá khác biệt mà giá chỉ nhỉnh hơn 2017 vài chục. Hiệu quả chi phí tốt hơn nhiều.

EcoSport 2017 và EcoSport 2018 khác nhau chủ yếu ở hộp số, động cơ và tiện nghi. Bản 2017 vẫn còn dùng hộp số PowerShift ly hợp kép trên phiên bản tự động, loại hộp số vốn dễ rung, giật ở tốc độ thấp, dễ nóng và có nguy cơ hao mòn ly hợp nếu chạy phố nhiều. Sang đời 2018, Ford bỏ hẳn PowerShift và thay bằng hộp số tự động 6 cấp thủy lực mượt hơn, bền hơn và phù hợp đô thị hơn. Động cơ đời 2018 cũng được tinh chỉnh để vận hành êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn, trong khi đời 2017 vẫn giữ tính chất hơi thô của động cơ 3 xi-lanh. Nội thất 2018 hiện đại hơn rõ rệt với màn hình lớn, SYNC 3 và nhiều tiện ích hơn, còn 2017 đơn giản hơn.

2018 cải thiện cách âm khung gầm và bố trí khung gầm để giảm tiếng ồn truyền vào khoang lái, cộng với việc tinh chỉnh chân máy/đệm động cơ để giảm rung. Kết quả là 2018 có cảm giác “đầm, ít tiếng ồn” hơn khi chạy đường trường và đặc biệt khi dừng-khởi động trong đô thị so với bản 2017. Đây là một yếu tố quan trọng khi đánh giá sự “ưu việt” vì trải nghiệm lái hàng ngày thường phụ thuộc nhiều vào NVH.
Đời 2017 4 xi lanh chứ cụ? Lên 2018 mới 3 xi lanh để tiết kiệm nhiên liệu bù cho hộp số tự động.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,414
Động cơ
62,121 Mã lực
Tuổi
30
Đời 2017 4 xi lanh chứ cụ? Lên 2018 mới 3 xi lanh để tiết kiệm nhiên liệu bù cho hộp số tự động.
Em viết nhầm. Động cơ 1.5L Dragon 3 xi-lanh trên EcoSport là một nâng cấp đáng giá so với động cơ 4 xi-lanh cũ, bởi nó nhẹ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, vẫn mạnh mẽ và có công nghệ hiện đại (Ti-VCT, trục lệch, bơm dầu biến thiên).
 

Bouvet9119

Xe đạp
Biển số
OF-844480
Ngày cấp bằng
3/12/23
Số km
45
Động cơ
339 Mã lực
Nơi ở
Đảo Bouvet
ủn lên cho cụ
ngày trước em rất thích chiếc này, bản có balo
hàng xóm nhà em có con, chạy ko giữ gìn lắm mà vẫn trâu bò phết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top