Cũng biết vậy nhưng em khuyên cụ cố, vì đời 2018 quá khác biệt mà giá chỉ nhỉnh hơn 2017 vài chục. Hiệu quả chi phí tốt hơn nhiều.Dạ em muốn lắm, nhưng đợt này tài chính hơi kẹt nên tìm tạm đời xe này
EcoSport 2017 và EcoSport 2018 khác nhau chủ yếu ở hộp số, động cơ và tiện nghi. Bản 2017 vẫn còn dùng hộp số PowerShift ly hợp kép trên phiên bản tự động, loại hộp số vốn dễ rung, giật ở tốc độ thấp, dễ nóng và có nguy cơ hao mòn ly hợp nếu chạy phố nhiều. Sang đời 2018, Ford bỏ hẳn PowerShift và thay bằng hộp số tự động 6 cấp thủy lực mượt hơn, bền hơn và phù hợp đô thị hơn. Động cơ đời 2018 cũng được tinh chỉnh để vận hành êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nội thất 2018 hiện đại hơn rõ rệt với màn hình lớn, SYNC 3 và nhiều tiện ích hơn, còn 2017 đơn giản hơn.
2018 cải thiện cách âm khung gầm và bố trí khung gầm để giảm tiếng ồn truyền vào khoang lái, cộng với việc tinh chỉnh chân máy/đệm động cơ để giảm rung. Kết quả là 2018 có cảm giác “đầm, ít tiếng ồn” hơn khi chạy đường trường và đặc biệt khi dừng-khởi động trong đô thị so với bản 2017. Đây là một yếu tố quan trọng khi đánh giá sự “ưu việt” vì trải nghiệm lái hàng ngày thường phụ thuộc nhiều vào NVH.
Chỉnh sửa cuối:
