Phải lo dùng diesel s001Đây là xe máy dầu (diesel) mà cụ. Khỏi lo phải dùng xăng E10.



Phải lo dùng diesel s001Đây là xe máy dầu (diesel) mà cụ. Khỏi lo phải dùng xăng E10.
Theo em biết thì Việt Nam không cấm kéo mooc.(ở VN luật không cho phép kéo moóc)!
Xe tải kéo moóc thì đầy!Theo em biết thì Việt Nam không cấm kéo mooc.
Xe con vẫn kéo bình thường cụ nhéXe tải kéo moóc thì đầy!
Xe turbo luôn có có turbo lag, các nhà sản xuất xe khắc phục bằng Variable Geometry Turbos, hoặc bi-turbo (2 turbo) trên xe sang để giảm lag. Nếu không có lag thì mục đích của 2 thiết kế này là gì?Thế em mới nói bác ấy viết sai (bác ấy viết so sánh chung xe turbo và xe hút khí tự nhiên)!
Theo nhà sản xuất cái xe này của em đạt mô men xoắn cực đại ngay từ vòng tua máy 1400rpm và giữ cho đến 4000rpm (thế em mới viết nó đạt giá trị max sớm và giữ ở giải vòng tua máy rất rộng). Có lần ngồi cùng xe là 1 bác lái già của bên điện lực. Khi thấy em vượt xe khác, bác ấy hỏi cái xe nhỏ này V mấy? Em trả lời nó là I4.
Thực ra mô men xoắn dù là lực kéo của bánh xe, nhưng chưa phải tất cả để xe tăng tốc nhanh. Xe dầu có mô men xoắn rất cao, nhưng do bánh đà lớn nên khả năng tăng vòng tua máy không cao nên thường ì hơn xe xăng ở tốc độ thấp, nhưng để kéo nặng thì chúng tốt hơn xe xăng rất nhiều. Tụi mũi lõ chạy xe kéo theo moóc (home mobil) thích xe dầu vì như vậy (ở VN luật không cho phép kéo moóc)!
Mô men xoắn đạt được ở dải tua máy nhất định. Xe turbo dải tua thấp, turbo chưa đạt áp nên lag, việc đạt mô men xoắn trễ hơn xe hút khí tự nhiên (và phải giả định 2 động cơ cùng công xuất).Khả năng tăng tốc là theo moment xoắn chứ cụ. Thường máy xăng moment xoắn đạt cực đại từ khoảng 4000v rồi.
Mấy cụ kia nói turbo ì là do xe đó là turbo chấm bé, lắp trên xe nặng (kiểu mấy con máy 1.5 turbo lắp cho xe hạng C 1.6 tấn). Nên đạp ga nó bị hơi ì chút đầu do đoạn turbo chưa mở (dưới 1.500-2000v) thì bản chất nó đang chỉ là cỗ máy 1.5 vác xác nặng nên nó ì lúc đó.
Câu này bác tiếp tục suy luận sai!Mô men xoắn đạt được ở dải tua máy nhất định. Xe turbo dải tua thấp, turbo chưa đạt áp nên lag, việc đạt mô men xoắn trễ hơn xe hút khí tự nhiên (và phải giả định 2 động cơ cùng công xuất).
Chứ mang con turbo 2.0 so sánh với 2.0 tự nhiên thì sai từ đề bài.
Dẫn chứng cho cụ. "This delay is due to the increasing exhaust gas flow (after the throttle is suddenly opened) taking time to spin up the turbine to speeds where boost is produced.[49] The effect of turbo lag is reduced throttle response, in the form of a delay in the power delivery."Câu này bác tiếp tục suy luận sai!
Lag là hiển nhiên, nhưng lag tự nhiên do tác động chân ga với phản ứng của xe và lag do khí thải chưa đủ khác nhau và lag do khí thải chưa đủ cũng rất khác nhau giữa những nhà sản xuất khác nhau!
Còn hút khí tự nhiên (dù có phun xăng điện tử) phụ thuộc vào áp suất trong xi lanh khi hút và áp suất khí quyển (đã bị giảm 1 phần ở nút thắt cổ chai lọc khí + đường dẫn khí vào). Khi vòng tua máy thấp, chênh lệch áp suất này nhỏ, vòng tua máy chỉ có thể tăng chậm nên dòng khí nạp vào cũng chỉ có thể tăng chậm, mặt khác, hỗn hợp được trộn từ bên ngoài vào làm cái nhược điểm của hỗn hợp nghèo tăng lên. Việc tăng nhanh công suất hay mô men xoắn chậm hơn rất nhiều so với những cái xe turbo có thiết kế tối ưu hóa khí thải từ lúc khí thải chưa nhiều. Twin turbo không bàn đến vì họ dùng thêm đông cơ điện, ít bị ảnh hưởng của khí thải hơn. Thời gian bị lag đo tín hiệu điều khiển không đáng kể so với cả thời gian tăng tốc. Dù có cộng với cả lag do lượng khí thải ban đầu thấp, thì với nhiều cái xe lái xe sẽ không cần quan tâm vì từ vị trí xuất phát nó đã đủ nhanh so với rất nhiều những cái xe khác!
Cũng turbo, kể cả cũng phun xăng trực tiếp vào xi lanh thì các hãng khác nhau cũng chẳng giống nhau. Có hãng phát huy rất tốt, nhưng cũng có hãng mới chỉ lạch đạch theo sau. Xe nhiên liệu đang bị giảm, sự đầu tư tiếp cho hoàn thiện chắc cũng bị giới hạn theo!
Bác đang tra gú gơ, mà kể cả AI cũng phải xem chúng viết như thế nào!Dẫn chứng cho cụ. "This delay is due to the increasing exhaust gas flow (after the throttle is suddenly opened) taking time to spin up the turbine to speeds where boost is produced.[49] The effect of turbo lag is reduced throttle response, in the form of a delay in the power delivery."
View attachment 9268950
Cụ không biết đấy thôi. Bán tải, SUV kéo đầy cụ ạ. Cứ đki đkiem là kéo thôiXe tải kéo moóc thì đầy!
E đi con lux SA 2.0 có turbo và em thấy dài tốc thấp nó ì. Đọc và tìm hiểu thì nó là bản chất của xe turbo rồi. Động cơ đốt trong hơn trăm năm nay chưa có hãng nào khắc phục được hoàn toàn một số đặc điểm tự nhiên của nó.Bác đang tra gú gơ, mà kể cả AI cũng phải xem chúng viết như thế nào!
Em không chỉ đọc quảng cáo của các hãng về công nghệ họ nhồi cho từng cái xe, mà xem các forums của người sử dụng và nếu tìm mua thì điều em chú ý nhất là những lời chê. Cân nhắc xem việc họ chê và điều mình cần ở cái xe!
Em đã viết việc tận dụng khí thải thì đúng như gú gơ bác viết, mấy cái xe turbo thời kỳ đầu đoạn lag do khí thải kéo dài suốt cả quá trình tăng tốc từ điểm dừng, làm cho khi so sánh thì như bác viết là không bằng hút khí tự nhiên. Nhưng điều này chì còn đúng với xe của vài ba hãng thôi, còn lại thì hút khí tự nhiên mà tổng dung tích xi lanh chỉ hơn chút xíu với turbo sẽ không có cửa đâu.
Ưu điểm duy nhất hiện tại của động cơ hút khí tự nhiên là bền hơn động cơ turbo, nếu nhà sản xuất chưa có công nghệ vật liệu tốt!
Hãng mới, xe bị dẹp rồi nên sẽ chẳng bao giờ có hoàn thiện thêm, điều bác nhận thấy chắc đúng!E đi con lux SA 2.0 có turbo và em thấy dài tốc thấp nó ì. Đọc và tìm hiểu thì nó là bản chất của xe turbo rồi. Động cơ đốt trong hơn trăm năm nay chưa có hãng nào khắc phục được hoàn toàn một số đặc điểm tự nhiên của nó.
Bác đang tra gú gơ, mà kể cả AI cũng phải xem chúng viết như thế nào!
Em không chỉ đọc quảng cáo của các hãng về công nghệ họ nhồi cho từng cái xe, mà xem các forums của người sử dụng và nếu tìm mua thì điều em chú ý nhất là những lời chê. Cân nhắc xem việc họ chê và điều mình cần ở cái xe!
Em đã viết việc tận dụng khí thải thì đúng như gú gơ bác viết, mấy cái xe turbo thời kỳ đầu đoạn lag do khí thải kéo dài suốt cả quá trình tăng tốc từ điểm dừng, làm cho khi so sánh thì như bác viết là không bằng hút khí tự nhiên. Nhưng điều này chì còn đúng với xe của vài ba hãng thôi, còn lại thì hút khí tự nhiên mà tổng dung tích xi lanh chỉ hơn chút xíu với turbo sẽ không có cửa đâu.
Ưu điểm duy nhất hiện tại của động cơ hút khí tự nhiên là bền hơn động cơ turbo, nếu nhà sản xuất chưa có công nghệ vật liệu tốt!
Cái turbo lag 1 phần do cả hộp số (xe dùng hộp số 4-6 cấp đỡ lag, xe hộp số 8-10 cấp đi lag hơn) Giảm lag thì đạp chân ga mạnh lên kéo tua máy cao tạo đà giảm lag, rón rén chân ga đi xe tubor cực khó chịu. Nói chung do cách đi xe cả, tốn xăng/dầu tí là đỡ lag ngay.E đi con lux SA 2.0 có turbo và em thấy dài tốc thấp nó ì. Đọc và tìm hiểu thì nó là bản chất của xe turbo rồi. Động cơ đốt trong hơn trăm năm nay chưa có hãng nào khắc phục được hoàn toàn một số đặc điểm tự nhiên của nó.
Em chạy bốc bác ạ. Trước chạy con bán tải máy dầu phải tính toán nhiên liệu do chưa có điều kiện.Cái turbo lag 1 phần do cả hộp số (xe dùng hộp số 4-6 cấp đỡ lag, xe hộp số 8-10 cấp đi lag hơn) Giảm lag thì đạp chân ga mạnh lên kéo tua máy cao tạo đà giảm lag, rón rén chân ga đi xe tubor cực khó chịu. Nói chung do cách đi xe cả, tốn xăng/dầu tí là đỡ lag ngay.![]()
Với cái Camry không ít lần em đạp ga lút sàn để vượt khi xe đối diện đến gần, nhưng với cái xe này thì chỉ đúng 1 lần khi em thử khả năng tăng tốc của nó từ 60 lên 100km/h còn gần như mức ga cao nhất cũng chỉ loanh quanh 2/3 (cái mức này chỉ là đoán, vì chân ga vẫn còn rất thoáng.Cái turbo lag 1 phần do cả hộp số (xe dùng hộp số 4-6 cấp đỡ lag, xe hộp số 8-10 cấp đi lag hơn) Giảm lag thì đạp chân ga mạnh lên kéo tua máy cao tạo đà giảm lag, rón rén chân ga đi xe tubor cực khó chịu. Nói chung do cách đi xe cả, tốn xăng/dầu tí là đỡ lag ngay.![]()
Đạp ga xong nhả, lại đạp xe nó chuyển số mượt ngay cụ. Còn dí sâu ga em nghĩ ecu nó đang hiểu mình đang cần vượt hay tăng tốc gấp nên sẽ không chuyển số, chạy không mượt.Với cái Camry không ít lần em đạp ga lút sàn để vượt khi xe đối diện đến gần, nhưng với cái xe này thì chỉ đúng 1 lần khi em thử khả năng tăng tốc của nó từ 60 lên 100km/h còn gần như mức ga cao nhất cũng chỉ loanh quanh 2/3 (cái mức này chỉ là đoán, vì chân ga vẫn còn rất thoáng.
Nhưng khi gí ga hơi sâu mà không nhả ga, cái xe này chưa lên số (trong hướng dẫn họ viết sẽ lên số khi vòng tua máy quá cao).
2 hôm sau, trời hơi mưa, vẫn đường trên. Em rẽ trái từ đường cao tốc nên phải qua cái cầu vượt qua chính nó, sau đó là cầu qua đường sắt rồi mới đến đèn đỏ!
Em chạy rất ít khi xe bị giật, kể cả những lúc bức số (đã từng bức 100km/s vẫn giữ số 3). Mà cũng không chú ý quá với chân ga. Hồi đầu còn để ý để kick down để tăng tốc, nhưng rồi chỉ quan tâm đến cần chạy nhanh hay chậm đến đâu khi vượt hay thấy chướng ngại phía trước. Cái xe có ADA (Auto Downhill Assistance) nên cũng rất ít phải sử dụng phanh. Sau 14 năm mới thay má phanh 1 lần!Đạp ga xong nhả, lại đạp xe nó chuyển số mượt ngay cụ. Còn dí sâu ga em nghĩ ecu nó đang hiểu mình đang cần vượt hay tăng tốc gấp nên sẽ không chuyển số, chạy không mượt.