Thảo luận Ford Laser - Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng... (T8-2016)

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,280
Động cơ
528,504 Mã lực
Thế mà em thấy rẻ lại là led cứ tưởng được (!). Cám ơn bác hat65.
Nếu thay đèn cho oto cụ ko nên ham rẻ
- Tuổi thọ kém, đang đi xa mà cháy bóng rất mệt
- Đèn rẻ độ gom sáng rất kém nên hiệu quả chiếu sáng ko cao

Bóng H7 đây cụ ơi
 
Chỉnh sửa cuối:

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Nếu thay đèn cho oto cụ ko nên ham rẻ
- Tuổi thọ kém, đang đi xa mà cháy bóng rất mệt
- Đèn rẻ độ gom sáng rất kém nên hiệu quả chiếu sáng ko cao

Bóng H7 đây cụ ơi
Oh, bác hat65 có bóng H7 tuyệt quá! Bác mua ở đâu, giá cả thế nào, chỉ cho em với! Cám ơn bác!
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,280
Động cơ
528,504 Mã lực
Bóng này em mua ở chợ Hoà Bình ( chợ trời ) hn. 150k/ đôi cụ à.
Cụ sang bên chợ of cũng nhiều gian hàng kdcn đèn tham khảo xem. Xe cụ có projector thì lắp led cũng đẹp mà ( tuy nhiên ko bền bằng bóng sợi đốt này đâu)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,155
Động cơ
120,618 Mã lực
Tuổi
53
Em chưa rõ cụ kt như nào mà nghi nguồn cấp cho kim phun, có nhiều lý do khác như buzi, tẩu, kim phun hay bị hơn nguồn cấp cho kim
là lúc e rút nguồn cấp cho kim phun đông cơ ko thay đổi vòng tua, vẫn yếu như trc dó.
Nên e nghi cụ ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,280
Động cơ
528,504 Mã lực
là lúc e rút nguồn cấp cho kim phun đông cơ ko thay đổi vòng tua, vẫn yếu như trc dó.
Nên e nghi cụ ạ.
Thế do kim phun kém thì sao. Cụ đổi kim máy đó sang máy khác xem sao. Nguồn cấp cho kim máy 1 cùng với máy 3 giống như bôbin đó cụ.
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,155
Động cơ
120,618 Mã lực
Tuổi
53
Thế do kim phun kém thì sao. Cụ đổi kim máy đó sang máy khác xem sao. Nguồn cấp cho kim máy 1 cùng với máy 3 giống như bôbin đó cụ.
Kim phun và bobin đều tạm ổn cụ ạ, vậy mà nó vẫn nhập nhấp khó chịu lắm
 

Tuan500530

Xe đạp
Biển số
OF-708102
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
43
Động cơ
90,170 Mã lực
Tuổi
31
Các bá các bác cho em hỏi là con laser MT2004 của em nó có hiện tượng tụt ga sâu (khoảng 200 v/p) khi để chế độ không tải và đạp ga lên cao (cỡ 2000-2500) và nhả chân ga ra ạ. Lúc depa thì cũng bị tụt sâu như vậy nếu ko đệm ga hoặc đạp chết côn thì khả năng chết máy cao. Ngay lúc sắp chết máy thì em thấy đèn ắc qui sáng, âm côn để tránh chết thì đèn lại tắt.
vậy các cụ cho em hỏi là xe em có phải bị hỏng van không tải hay cảm biến gì rồi ko ạ.
Em cảm ơn các cụ ạ.
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,155
Động cơ
120,618 Mã lực
Tuổi
53
Cụ đổi kim máy 1 sang máy 2 rồi rút thử máy 1 xem có bị như trước không?
Coi bộ nó ko bị cụ ạ. H bị vụ báo kim nhiêt sai ko rõ nguyên nhân. Gara chưa tìm ra cả ngày hqua rồi cụ ah.
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Em mua cái dây curoa máy phát loại Motocraft cho Ford Laser nhưng PT Nam Phong lại giao loại DAYCO, các bác cho em xin ý kiến về loại dây DAYCO này:
8449D845-3D9D-40E4-A906-11078FDF307A.jpeg
CFC3A93A-4A6B-4F80-BBB5-E444EB76A6EC.jpeg
A0167E0F-33B6-4F2D-A861-30A9074B1DCD.jpeg
56CB9F3C-CB85-4D3C-BD44-1375AC2C28EF.png
E1F750DB-C0C4-4419-B753-1327FF214EBE.png
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Bao bì thì ghi mã 4K0920 18381 AA nhưng dây là DAYCO 4PK920. (Khác biệt mã 4K0920 ><4PK920)
1B5EFA52-8047-4572-BF05-8DEBB2DC223E.jpeg
 

xaixecu

Đi bộ
Biển số
OF-756760
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
2
Động cơ
48,320 Mã lực
Tuổi
34
chào nhà mới các cụ các mợ nha
 

PSD

Xe buýt
Biển số
OF-304098
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
614
Động cơ
310,380 Mã lực
Nơi ở
Mặt đất
Các bá các bác cho em hỏi là con laser MT2004 của em nó có hiện tượng tụt ga sâu (khoảng 200 v/p) khi để chế độ không tải và đạp ga lên cao (cỡ 2000-2500) và nhả chân ga ra ạ. Lúc depa thì cũng bị tụt sâu như vậy nếu ko đệm ga hoặc đạp chết côn thì khả năng chết máy cao. Ngay lúc sắp chết máy thì em thấy đèn ắc qui sáng, âm côn để tránh chết thì đèn lại tắt.
vậy các cụ cho em hỏi là xe em có phải bị hỏng van không tải hay cảm biến gì rồi ko ạ.
Em cảm ơn các cụ ạ.
cùng câu hỏi với cụ, các cao nhân thăm khám giúp
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,291
Động cơ
481,949 Mã lực
Xe Laser lành quá lâu nay chả thấy cụ nào í ới giề 👍
Tuy nhiên để an toàn khi vận hành nhất là dạo này nhiều đường cao tốc, các cụ FLer nên định kỳ khoảng 1 hay 2 năm bảo dưỡng vệ sinh các hệ thống sau:
- Hệ thống nhiên liệu (bơm xăng, lọc xăng, Kim phun)
- hê thống đánh lửa (bobin, tẩu bugi và bugi)
- Hệ thống họng hút và van không tải,
- Hệ thống nước làm mát (két nước, bơm nước, bình nước phụ, các ống dẫn...
- Hệ thống phanh.
- Bi moay ơ, bi lap
- Cua roa cam, bi tăng bi tỳ (10 vạn 1 lần)
-...
Xe cao tuổi rồi có thể xảy ra lắm bệnh bất ưng nếu công tác bảo dưỡng định kỳ ko tốt.
Chúc các Cụ vạn lý an toàn nhé 👍👍👍

Một số hình ảnh hè năm 2020 khi em đi bảo dưỡng mấy thứ như hệ thống nhiên liệu hệ thống họng hút van không tải thì phát hiện một số đầu ống nước làm mát nối vào họng hút đã mọt nên cho kiểm tra xử lý làm lại tất cả các đầu ống có hiện tượng bị mọt, đảm bảo ngon thêm gần chục năm nữa, giờ chạy cao tốc tha hồ yên tâm 😛
IMG_20200627_132926.jpg
IMG_20200628_092717.jpg
IMG_20200628_092740.jpg

IMG_20201215_110138.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,791
Động cơ
78,776 Mã lực
Xe Laser lành quá lâu nay chả thấy cụ nào í ới giề 👍
Tuy nhiên để an toàn khi vận hành nhất là dạo này nhiều đường cao tốc, các cụ FLer nên định kỳ khoảng 1 hay 2 năm bảo dưỡng vệ sinh các hệ thống sau:
- Hệ thống nhiên liệu (bơm xăng, lọc xăng, Kim phun)
- hê thống đánh lửa (bobin, tẩu bugi và bugi)
- Hệ thống họng hút và van không tải,
- Hệ thống nước làm mát (két nước, bơm nước, bình nước phụ, các ống dẫn...
- Hệ thống phanh.
- Bi moay ơ, bi lap
- Cua roa cam, bi tăng bi tỳ (10 vạn 1 lần)
-...
Xe cao tuổi rồi có thể xảy ra lắm bệnh bất ưng nếu công tác bảo dưỡng định kỳ ko tốt.
Chúc các Cụ vạn lý an toàn nhé 👍👍👍

Một số hình ảnh hè năm 2020 khi em đi bảo dưỡng mấy thứ như hệ thống nhiên liệu hệ thống họng hút van không tải thì phát hiện một số đầu ống nước làm mát nối vào họng hút đã mọt nên cho kiểm tra xử lý làm lại tất cả các đầu ống có hiện tượng bị mọt, đảm bảo ngon thêm gần chục năm nữa, giờ chạy cao tốc tha hồ yên tâm 😛
IMG_20200627_132926.jpg
IMG_20200628_092717.jpg
IMG_20200628_092740.jpg

IMG_20201215_110138.jpg
Xe cụ nhìn còn chắc chắn, nuột quá! Laser lành thì đúng lành thật. Nhưng cũng nhiều tuổi rồi. Nhiều thứ đến hạn cần thay thế lắm. Em chơi em Laser MT từ năm 2015, từ đó đến nay đã thay khá nhiều thứ: Lốc điều hòa, két nước, đường ống nước, làm lại côn, cụm bơm xăng, máy phát, bơm nước, giàn gầm rotuyn,cao su các loại... Xe cũ mỗi năm tiền sửa chữa cũng tốn phết. Được cái thay thế sữa chữa để nó phục vụ mình, yên tâm đi lại. Tháng trước cháu cũng vưa thay đôi giảm sóc trước, thanh giằng...Bỏ thì thương, vương thì tội, bán đi giờ chả được nhiêu. Tài chính thì hạn hẹp chả biết chơi xe gì. Đành chăm sóc em nó để nó phục vụ mình vài niên nữa. Kính cụ 1 ly!
706e59290048f216ab59.jpg
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,291
Động cơ
481,949 Mã lực
Xe cụ nhìn còn chắc chắn, nuột quá! Laser lành thì đúng lành thật. Nhưng cũng nhiều tuổi rồi. Nhiều thứ đến hạn cần thay thế lắm. Em chơi em Laser MT từ năm 2015, từ đó đến nay đã thay khá nhiều thứ: Lốc điều hòa, két nước, đường ống nước, làm lại côn, cụm bơm xăng, máy phát, bơm nước, giàn gầm rotuyn,cao su các loại... Xe cũ mỗi năm tiền sửa chữa cũng tốn phết. Được cái thay thế sữa chữa để nó phục vụ mình, yên tâm đi lại. Tháng trước cháu cũng vưa thay đôi giảm sóc trước, thanh giằng...Bỏ thì thương, vương thì tội, bán đi giờ chả được nhiêu. Tài chính thì hạn hẹp chả biết chơi xe gì. Đành chăm sóc em nó để nó phục vụ mình vài niên nữa. Kính cụ 1 ly!
View attachment 6110550
Xe 16-20 tuổi rồi, thay thế phụ tùng hao mòn là bình thường, chính vì thế mới nhắc các cụ chịu khó kiểm tra bảo dưỡng đúng định kỳ cho chắc ăn 😛
Xem hóa đơn của Cụ thấy có vụ thay xì lạnh phanh sau 1 cái Cụ lưu ý nhiều khi cái mới với cái cũ khác nhau tí chút là bị phanh ăn không đều cụ nhé 😛
 

ANH HUY CT

Xe đạp
Biển số
OF-534974
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
18
Động cơ
167,880 Mã lực
Tuổi
41
Có cụ nào đọc mã lỗi thủ công laser rồi chỉ e với. E làm theo trên web nhưng ko ra, đèn ko nhấp nhái

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top