Thảo luận Ford Laser - Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng... (T8-2016)

SON NGOC

Xe tải
Biển số
OF-439790
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
297
Động cơ
214,070 Mã lực
Nơi ở
Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em nghĩ nếu mua giờ thì cụ nên mua AT chứ mua MT nó cũng hơi lỗi thời rồi. Kể cả sau vợ cả cụ có đi thì AT vẫn dễ hơn. Em cũng thích MT phết nhưng xác định mua là sẽ mua AT luôn. Em nghĩ cụ lo cũng có ý đúng, nhưng nếu cứ đóng đinh cái suy nghĩ đó thì có thể lỡ mất con xe chất và ngon thì sao? Em nghĩ cụ cứ chịu khó tìm hiểu nhiều, quan trọng là gặp được con xe chất thì vẫn ok. Xe MT chẳng may cụ gặp con mà họ mông má lại hoặc chủ cũ đi k tốt thì chẳng có gì là đảm bảo cụ k mất nhiều tiền sửa. Xe cụ đi lâu dài nên cụ cứ suy nghĩ kỹ và nếu được thì k nên giới hạn điểm cụ nói ở trên. Em chỉ có đôi lời góp ý vậy thôi ạ. CHúc cụ sớm tìm được vk2 ưng ý.
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Em nghĩ nếu mua giờ thì cụ nên mua AT chứ mua MT nó cũng hơi lỗi thời rồi. Kể cả sau vợ cả cụ có đi thì AT vẫn dễ hơn. Em cũng thích MT phết nhưng xác định mua là sẽ mua AT luôn. Em nghĩ cụ lo cũng có ý đúng, nhưng nếu cứ đóng đinh cái suy nghĩ đó thì có thể lỡ mất con xe chất và ngon thì sao? Em nghĩ cụ cứ chịu khó tìm hiểu nhiều, quan trọng là gặp được con xe chất thì vẫn ok. Xe MT chẳng may cụ gặp con mà họ mông má lại hoặc chủ cũ đi k tốt thì chẳng có gì là đảm bảo cụ k mất nhiều tiền sửa. Xe cụ đi lâu dài nên cụ cứ suy nghĩ kỹ và nếu được thì k nên giới hạn điểm cụ nói ở trên. Em chỉ có đôi lời góp ý vậy thôi ạ. CHúc cụ sớm tìm được vk2 ưng ý.
Hayza..cảm ơn cụ vì có lời vàng ngọc. Em trải qua mấy đời xe cũ rồi cụ, ai chả biết chạy AT sướng hơn,nhất là đi phố. Nhưng cụ lưu ý AT của xe cũ nó mà lỗi là rất mệt, Ford Laser 1.8AT còn đỡ, Lancer Gala với hộp số CVT nó mà lỗi là ăn đứt 1/3 cái xe.

Xe cũ cứ MT mà chơi. Khi nào có đk sắm cho gấu em van AT giá cũng không cao lắm.
 

SON NGOC

Xe tải
Biển số
OF-439790
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
297
Động cơ
214,070 Mã lực
Nơi ở
Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hayza..cảm ơn cụ vì có lời vàng ngọc. Em trải qua mấy đời xe cũ rồi cụ, ai chả biết chạy AT sướng hơn,nhất là đi phố. Nhưng cụ lưu ý AT của xe cũ nó mà lỗi là rất mệt, Ford Laser 1.8AT còn đỡ, Lancer Gala với hộp số CVT nó mà lỗi là ăn đứt 1/3 cái xe.

Xe cũ cứ MT mà chơi. Khi nào có đk sắm cho gấu em van AT giá cũng không cao lắm.
Vâng. Con nào hỏng cũng mệt cụ ạ. Được cái em thấy dòng Láser này có vẻ cũng khá trâu. Trước khi mua em cũng tìm hiểu kỹ lắm, cuối cùng chung kết với em này, nói chung là thấy ổn cụ ạ. Em đã xem qua cả Mit Lancer nhưng em k thấy ưng cái bụng. Em thấy tầm tiền ít ít thì Laser vẫn ổn.
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Vâng. Con nào hỏng cũng mệt cụ ạ. Được cái em thấy dòng Láser này có vẻ cũng khá trâu. Trước khi mua em cũng tìm hiểu kỹ lắm, cuối cùng chung kết với em này, nói chung là thấy ổn cụ ạ. Em đã xem qua cả Mit Lancer nhưng em k thấy ưng cái bụng. Em thấy tầm tiền ít ít thì Laser vẫn ổn.
Mít Gala nếu không sợ lỗi hộp số và xét về phương diện vận hành thì ăn đứt Ford Laser 1.8AT, giá cao hơn Laser At chút ít..

Không biết cụ chê Gala ở điểm gì (so với Laser)? Mong cụ thỉnh giáo..
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,291
Động cơ
481,949 Mã lực
FL 1.8 AT đến nay đã đc trên 10 năm nhưng ko thấy ai nói gì về hỏng hộp số.
Hay có hỏng mà các cụ ém nhẹm để ... dùng nhể :P:P:P
 

SON NGOC

Xe tải
Biển số
OF-439790
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
297
Động cơ
214,070 Mã lực
Nơi ở
Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em không phải có ý chê Lancer cụ ạ. Mỗi người có một sở thích quan điểm khác nhau. Đó là về cá nhân em thì em k thích bằng Laser thôi. Về hình thức và cảm giác lái...Còn giá thì tùy vào chất xe cụ ạ. Con em tham khảo cùng đời thì Laser giá cao hơn. 2 con này cũng đều là dòng trâu cả, nói chung mỗi còn có cái hay cái k hay riêng. Tùy vào sở thích mỗi cụ thôi
Mít Gala nếu không sợ lỗi hộp số và xét về phương diện vận hành thì ăn đứt Ford Laser 1.8AT, giá cao hơn Laser At chút ít..

Không biết cụ chê Gala ở điểm gì (so với Laser)? Mong cụ thỉnh giáo..
 

kozb

Xe hơi
Biển số
OF-357181
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
114
Động cơ
262,640 Mã lực
Chào các cụ, em có việc cần nhờ các cụ giúp ạ.
1,Em đang đi ford laser ghia 1.8 at hai lẻ 4 ạ. Để xe mấy ngày k chạy, chiều nay em lôi ra đi có tí việc, k hiểu sao lùi lại có hiện tượng hơi giật giật, đi một lúc sau thì thấy hết, em thấy hơi lo lắng k biết có làm sao k? Các cụ chuẩn đoán giúp em với ạ, có xe cụ nào cũng bị giống như xe em k ạ.
2, Còn việc nữa em muốn hỏi luôn, xe em đã thay đầu dvd mới có gps, tích hợp cam...nói chung là cũng đủ chức năng. Em đang muốn lắp thêm cái điều khiển nhạc tích hợp trên vô lăng cho tiện, k biết như xe em có lắp được k? Có xe cụ nào đã lắp chưa ạ? Và các cụ biết chỗ nào chuyên món này thì giới thiệu em với ạ. Em cảm ơn các cụ nhiều ạ
Vụ số lùi bị giật như cụ em cũng từng bị. Hôm nhờ thằng bạn ở gara nó mở nắp capo lên đập đập đẩy đẩy mấy cái hết luôn. Hỏi nó là tại làm sao thì nó cười cười bảo: "thôi ông lượn đi" :))
 

SON NGOC

Xe tải
Biển số
OF-439790
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
297
Động cơ
214,070 Mã lực
Nơi ở
Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Vụ số lùi bị giật như cụ em cũng từng bị. Hôm nhờ thằng bạn ở gara nó mở nắp capo lên đập đập đẩy đẩy mấy cái hết luôn. Hỏi nó là tại làm sao thì nó cười cười bảo: "thôi ông lượn đi" :))
Em cũng muốn lượn như cụ lắm. Kaka.
 

Komngui

Xe đạp
Biển số
OF-387969
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
24
Động cơ
239,240 Mã lực
Tuổi
43
Sáng nay cháu cưỡi em nó đi làm để test cái vụ còn khựng khựng không:
  • Đang nổ garanti thì sượng 1 cái. Vòng tua khoảng >1000 1 chút, nổ máy 2-3 phút thì giảm nhưng dưới 1000 1 chút thôi chứ chưa về được 750-800 như bình thường.
  • Chạy ra khỏi khu nhà khoảng 200m, gặp cái ngã tư đèn đỏ dừng lại. Khi depart đèn xanh thì sượng, đang vô ga nên tắt máy luôn, phải khởi động lại
  • Từ đó vô tới công ty khoảng 8km thì không còn bị nữa...
Chiều nay chạy về sẽ báo cáo các cụ thêm
1 - Cháu vô cùng biết ơn cụ @ThangTocBac , không chỉ vì tư vấn cho cháu trong trường hợp này mà còn cho tất cả những chia sẻ của cụ trong các thớt xuyên suốt từ 2013...
Cháu ước gì cụ @ThangTocBac ở Sì Gềnh thì em rót rịu cho cụ đến hấp hèm mới thoai.
Cụ đã tạo cho cháu cái cảm hứng vọc vọc phá phá để chăm lo cho em FL tốt hơn. Ban đầu cháu thấy nó rối rắm quá nên cũng ngại động chạm vào nó, thậm chí còn không biết 4 cái bugi nằm ở đâu nữa là. Bây giờ cháu đã có chút tự tin để mày mò tự tháo bobine, bugi... và liên hệ với nguyên tắc xăng lửa hơi...
https://www.otofun.net/members/thangtocbac.39652/
2- Trưa đó cháu lại trốn việc mà mở capo lần nữa: lau chùi lại mấy cái bobine (trong này cháu hay nghe gọi là mobin), tháo bugi săm soi, phơi nắng khoang máy cho thặc khô...
- Bobine (mobin) = đã khô ráo. nhưng cái số 2 và số 4 có quấn băng dính điện (do người ử dụng trước làm). Cháu đặt câu hỏi: nếu không bị gì thì quấn băng dính làm cái chi chi???
- Bugi: còn mới, không dư không thiếu
- Tháo cọc bình cho ECU reset (nghe bẩu thía)

Cháu lắp vào chạy không tải khì êm ru, chạy về nhà (8km) cũng không còn bị khực khực... mừng mừng là.

3- Sáng chủ nhật lúc nổ máy thì có khực 1 cái, vòng tua tuột còn 400-500 nhưng lại kéo lên ngay mà không bị tắt máy. Chạy cả ngày chủ nhật thì không bị khực lần nào nữa. Cháu phỏng rằng hắn đã hết hẳn?!

Cảm giác của cháu là máy không "êm" như lúc chưa rửa (chỉ cảm giác vì bị nó hành tuần lễ nay).

Từ từ cháu sẽ phá tới món kim phun, lọc xăng, bơm xăng, lọc gió, vệ sinh két nước.

Trước mắt cháu tìm bobine cùng đời để tést... hoặc có cách nào/ máy móc gì để mình đo đạc và biết tình trạng nó như thế nào không ạ?
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,291
Động cơ
481,949 Mã lực
1 - Cháu vô cùng biết ơn cụ @ThangTocBac , không chỉ vì tư vấn cho cháu trong trường hợp này mà còn cho tất cả những chia sẻ của cụ trong các thớt xuyên suốt từ 2013...
Cháu ước gì cụ @ThangTocBac ở Sì Gềnh thì em rót rịu cho cụ đến hấp hèm mới thoai.
Cụ đã tạo cho cháu cái cảm hứng vọc vọc phá phá để chăm lo cho em FL tốt hơn. Ban đầu cháu thấy nó rối rắm quá nên cũng ngại động chạm vào nó, thậm chí còn không biết 4 cái bugi nằm ở đâu nữa là. Bây giờ cháu đã có chút tự tin để mày mò tự tháo bobine, bugi... và liên hệ với nguyên tắc xăng lửa hơi...
2- Trưa đó cháu lại trốn việc mà mở capo lần nữa: lau chùi lại mấy cái bobine (trong này cháu hay nghe gọi là mobin), tháo bugi săm soi, phơi nắng khoang máy cho thặc khô...
- Bobine (mobin) = đã khô ráo. nhưng cái số 2 và số 4 có quấn băng dính điện (do người ử dụng trước làm). Cháu đặt câu hỏi: nếu không bị gì thì quấn băng dính làm cái chi chi???
- Bugi: còn mới, không dư không thiếu
- Tháo cọc bình cho ECU reset (nghe bẩu thía)

Cháu lắp vào chạy không tải khì êm ru, chạy về nhà (8km) cũng không còn bị khực khực... mừng mừng là.

3- Sáng chủ nhật lúc nổ máy thì có khực 1 cái, vòng tua tuột còn 400-500 nhưng lại kéo lên ngay mà không bị tắt máy. Chạy cả ngày chủ nhật thì không bị khực lần nào nữa. Cháu phỏng rằng hắn đã hết hẳn?!

Cảm giác của cháu là máy không "êm" như lúc chưa rửa (chỉ cảm giác vì bị nó hành tuần lễ nay).

Từ từ cháu sẽ phá tới món kim phun, lọc xăng, bơm xăng, lọc gió, vệ sinh két nước.

Trước mắt cháu tìm bobine cùng đời để tést... hoặc có cách nào/ máy móc gì để mình đo đạc và biết tình trạng nó như thế nào không ạ?
Cụ có vẻ cũng thích vọc vạch à, đôi khi trả giá đấy vì có một vài cái khi lắp ko chuẩn hoặc lau chùi dọn rửa ko đúng cách sẽ gây ra sự cố cho xe nên phải cẩn thận nếu chưa biết thì nên hỏi trước :D:D:D.
Đối với việc rửa máy bằng nước, em vẫn hay làm và kinh nghiệm là ngay sau khi rửa xong phải nổ máy ngay để hơi nóng nó sấy khô các bộ phận, sau đó nếu đi còn khựng khựng sượng sượng thì chẳng qua là chỗ nào đó nó chưa khô hoàn toàn, cụ cứ tiếp tục đi bình thường máy nóng sẽ làm các bộ phận dần khô hết và sẽ hết các triệu chứng trên, kinh nghiệm của em thì hiện tượng đó chỉ xảy ra 1 lần và nhanh chóng biến mất sau khoảng 5 km xe chạy.
Trường hợp bobin hay dây cao áp có quấn băng keo, khả năng người sử dụng trước đã có nghi vấn về đánh lửa ra vỏ, cụ cứ tháo băng keo để kiểm tra, nếu có vết nứt hoặc vết đánh lửa thì nên thay đi còn nếu ko thì cũng tháo ra cho nó... mát, băng chỉ để tạm cách điện thôi.
 

Komngui

Xe đạp
Biển số
OF-387969
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
24
Động cơ
239,240 Mã lực
Tuổi
43
Cụ có vẻ cũng thích vọc vạch à, đôi khi trả giá đấy vì có một vài cái khi lắp ko chuẩn hoặc lau chùi dọn rửa ko đúng cách sẽ gây ra sự cố cho xe nên phải cẩn thận nếu chưa biết thì nên hỏi trước :D:D:D.
Đối với việc rửa máy bằng nước, em vẫn hay làm và kinh nghiệm là ngay sau khi rửa xong phải nổ máy ngay để hơi nóng nó sấy khô các bộ phận, sau đó nếu đi còn khựng khựng sượng sượng thì chẳng qua là chỗ nào đó nó chưa khô hoàn toàn, cụ cứ tiếp tục đi bình thường máy nóng sẽ làm các bộ phận dần khô hết và sẽ hết các triệu chứng trên, kinh nghiệm của em thì hiện tượng đó chỉ xảy ra 1 lần và nhanh chóng biến mất sau khoảng 5 km xe chạy.
Trường hợp bobin hay dây cao áp có quấn băng keo, khả năng người sử dụng trước đã có nghi vấn về đánh lửa ra vỏ, cụ cứ tháo băng keo để kiểm tra, nếu có vết nứt hoặc vết đánh lửa thì nên thay đi còn nếu ko thì cũng tháo ra cho nó... mát, băng chỉ để tạm cách điện thôi.
Vâng cụ. Cháu cũng muốn nghiên cứu về cái vụ bobin này, để có cái mà back-up lỡ nhỡ đường... có phương pháp/ máy móc/ công cụ nào đo để biết sức khỏe của hắn mà không phải mua cái khác để thử và loại trừ không cụ?
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,291
Động cơ
481,949 Mã lực
Vâng cụ. Cháu cũng muốn nghiên cứu về cái vụ bobin này, để có cái mà back-up lỡ nhỡ đường... có phương pháp/ máy móc/ công cụ nào đo để biết sức khỏe của hắn mà không phải mua cái khác để thử và loại trừ không cụ?
- Nhìn bên ngoài ko có triệu chứng biến dạng, nứt vỡ hoặc vết đánh lửa
- Đo điện trở cách điện giữa chân 1 (tại connector đầu vào) và vỏ phải >10Mega ohm
- Đo điện trở giữa hai cực cao áp của 1 bobin phải trong khoảng 8-10 kilo ohm
- Đo điện trở của dây cao áp: dây ngắn từ 2-4 kilo ôm, dây dài từ 5-12 kilo ôm
Được như vậy thì chắc ko bị hỏng.
Chúc cụ vui vẻ.
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực

namhieu

Xe đạp
Biển số
OF-188308
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
10
Động cơ
331,900 Mã lực
Các bác cho mình hỏi tý, mình đang học lái sắp lấy bằng dự là định rước một e laze để đi lại, các bác tư vấn dùm nên mua đời nào cho phù hợp tầm tiền 200-250tr. Mình cần xe lành vì đi đường trường là nhiều, đời nào mà có trục trặc gì thì thợ quê cũng giải quyết được ý ah. Mình ko đòi hỏi đời nhiều chức năng, chỉ có tý âm thanh chống ồn là ok rồi ah
Thank các bác
Cụ làm con LASER đời 2003 1.8 là Ok
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,291
Động cơ
481,949 Mã lực
Thật à cụ, em tưởng xe đẹp long lanh thế thì phải hơn chứ, cụ có xe như con xe kia mà bán 280 thì chắc anh em FLer đánh nhau vỡ đầu để giành mua đấy :)
À, ko kể biển tỉnh nhá :D
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Thật à cụ, em tưởng xe đẹp long lanh thế thì phải hơn chứ, cụ có xe như con xe kia mà bán 280 thì chắc anh em FLer đánh nhau vỡ đầu để giành mua đấy :)
À, ko kể biển tỉnh nhá :D
Cụ có quá lời không đới?
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,291
Động cơ
481,949 Mã lực
Cụ có quá lời không đới?
Thật đấy cụ, 9/6 vừa rồi có cụ ofer mua xe 1.8 MT với giá hơn 300 củ đấy, em còn giữ inbox của cụ ấy nói chuyện đây nhưng ko tiện show lên thôi.
Xe của cụ gì trong SG còn long lanh hơn lại AT mà chả lẽ ko đc 300 củ hở cụ :D

Đây show cho cụ xem kẻo bảo em chém :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top