Thảo luận Ford Laser - Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng... (T8-2016)

MatizCuChi

Xe hơi
Biển số
OF-364103
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
165
Động cơ
258,650 Mã lực
Cụ kiểm tra xem khi đang chạy mà cắt côn nó có dễ chết máy ko nhất là cắt côn kết hợp đánh lái khi rẽ hoặc quay đầu... ?
Khi chạy tốc độ cao có bị lịm máy hoặc giật không?
Nếu có hiện tượng trên thì kiểm tra cảm biến MAF, cảm biến vị trí bướm ga, nếu có hiện tượng dưới thì kiểm tra bơm xăng :P
Cảm biến MAF là cảm biến gì và nằm ở đâu hả cụ?! Cụ có hình cho e xin với ạ!
 

MatizCuChi

Xe hơi
Biển số
OF-364103
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
165
Động cơ
258,650 Mã lực
Cụ cho em hỏi công tắc đấy ở chỗ nào, phải chỉnh như thế nào, nếu chỉnh không được thì có cách gì khác, ví dụ thay thế hay ko ạ.
E cũng hóng giống cụ vì xe e cũng đag bị giống cụ mà chưa khắc phục đc ạ!
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,291
Động cơ
481,949 Mã lực
Cảm biến MAF là cảm biến gì và nằm ở đâu hả cụ?! Cụ có hình cho e xin với ạ!
MAF là cảm biến đo khối lượng không khí được nạp qua họng hút (Mass Air Flow) nó nắm ngay đầu ống nhựa nối giữa hộp lọc khí và họng hút sát hộp lọc khí, hình vuông bằng 3 đầu ngón tay có giắc cắm dây điện:)
 

longzzxz90

Xe đạp
Biển số
OF-571335
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
17
Động cơ
143,970 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ cho em hỏi xe em granti 800 vòng, khi vào số thả côn ra vòng tua tụt hẳn xuống 200 300, doạ chết máy, nhất là khi vào số lùi bắt buộc đệm thêm ga nếu không máy sẽ lịm dần và chết. Các cụ cho xin ý kiến kiểm tra và khắc phục triệt để. Em cảm ơn.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,283
Động cơ
528,591 Mã lực
Các cụ cho em hỏi xe em granti 800 vòng, khi vào số thả côn ra vòng tua tụt hẳn xuống 200 300, doạ chết máy, nhất là khi vào số lùi bắt buộc đệm thêm ga nếu không máy sẽ lịm
dần và chết. Các cụ cho xin ý kiến kiểm tra và khắc phục triệt để. Em cảm ơn.
Mỗi lần cụ tắt bật điều hòa thì vòng tua có bị tụt ko.
 

longzzxz90

Xe đạp
Biển số
OF-571335
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
17
Động cơ
143,970 Mã lực
Tuổi
34
Mỗi lần cụ tắt bật điều hòa thì vòng tua có bị tụt ko.
Mỗi lần em tắt bật điều hoà thì vòng tua không bị tụt, không biết là do van không tải hay công tắc chân côn. Cụ ở đâu ạ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,283
Động cơ
528,591 Mã lực
Mỗi lần em tắt bật điều hoà thì vòng tua không bị tụt, không biết là do van không tải hay công tắc chân côn. Cụ ở đâu ạ?
Nếu để garangty và khi tắt bật ac mà vòng tua ôn định thì van ko tải tốt. Có tải bị tụt vòng tua khả năng bộ hơi kém rồi. Cụ nhờ thợ đo áp suất buồng đốt xem đc bao nhiêu
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,283
Động cơ
528,591 Mã lực
Công tắc chân côn cụ thử bằng cách đang chạy xe cụ buông ga đạp côn mà thấy tua máy tăng lên mấy giây rồi hạ xuống là ôn.
Cụ thử chinh vít gió mở ra xem có đỡ ko nhé.
 

longzzxz90

Xe đạp
Biển số
OF-571335
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
17
Động cơ
143,970 Mã lực
Tuổi
34
Nếu để garangty và khi tắt bật ac mà vòng tua ôn định thì van ko tải tốt. Có tải bị tụt vòng tua khả năng bộ hơi kém rồi. Cụ nhờ thợ đo áp suất buồng đốt xem đc bao nhiêu
Bác có phải thợ ko? Bác ở đâu ạ? Cho em xin địa chỉ gara nào uy tín chút ạ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,283
Động cơ
528,591 Mã lực
Bác có phải thợ ko? Bác ở đâu ạ? Cho em xin địa chỉ gara nào uy tín chút ạ?
Em trải qua mấy đời laser nên có chút kinh nghiệm chia sẻ với cụ thôi. Trước xe em bị bệnh hiểm qua mấy nơi ko xử đc sau gặp một chú tên Khải xử đc nhưng vì em ko đi dòng này nữa nên cũng ko qua chú đó sửa nữa nên ko rõ chú ý hiệ giờ làm ở đâu . cụ lhệ xem nhé 0903217609.
À chú Khải này làm ở hà nội cụ nhé
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,291
Động cơ
481,949 Mã lực
Các cụ cho em hỏi xe em granti 800 vòng, khi vào số thả côn ra vòng tua tụt hẳn xuống 200 300, doạ chết máy, nhất là khi vào số lùi bắt buộc đệm thêm ga nếu không máy sẽ lịm dần và chết. Các cụ cho xin ý kiến kiểm tra và khắc phục triệt để. Em cảm ơn.
Khi khởi hành xe số sàn thường là 'côn ra ga vào' có nghĩa là cụ phải đệm 1 chút gas khi khởi hành cụ nhé, cụ mà không đệm ga nó chết máy ngay ấy mà.
Ngoài ra có thể do bù ga có vấn đề, cách kiểm tra như sau:
- Khi động cơ còn lạnh, khởi động cho nổ máy, kiểm tra xem vòng tua có lên 1000-1200v/ph hay không? -> nếu có thì bù ga buổi sáng hoạt động tốt.
- Chờ một lúc đến khi thấy kim nhiệt lên giữa đồng hồ thì vòng tua giảm xuống còn 750 v/p (với điều kiện các phụ tải như điều hòa, đèn, sưởi ở vị trí OFF, không đánh lái ->là OK, nếu không thì nên chỉnh cho nó về khoảng 750 v/ph - Bật điều hòa nếu vòng tua nhích lên 800 v/ph là OK bù ga điều hòa tốt, nếu không thì kiểm tra các cảm biến công tắc, dây dẫn liên quan đến điều hòa xem có vấn đề gì không.
- Thử đánh lái, nếu thấy vòng tua nhích lên là tốt nếu không thì kiểm tra switch trên bơm trợ lực hoặc dây dẫn xem có bị sao không.
- Kiểm tra khi bật đèn pha, sưởi nếu vòng tua có thay đổi so với giá trị ổn định lúc 750 thì là OK.

Một số tình huống tụt vòng tua mặc dù van bù ga vẫn tốt là:
- Cảm biến MAF bị lỗi.
- Bugi hoặc bobin bị lỗi.
- Cảm biến vị trí bướm ga lỗi
- Máy quá yếu (tụt hơi)
-...
 

longzzxz90

Xe đạp
Biển số
OF-571335
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
17
Động cơ
143,970 Mã lực
Tuổi
34
Khi khởi hành xe số sàn thường là 'côn ra ga vào' có nghĩa là cụ phải đệm 1 chút gas khi khởi hành cụ nhé, cụ mà không đệm ga nó chết máy ngay ấy mà.
Ngoài ra có thể do bù ga có vấn đề, cách kiểm tra như sau:
- Khi động cơ còn lạnh, khởi động cho nổ máy, kiểm tra xem vòng tua có lên 1000-1200v/ph hay không? -> nếu có thì bù ga buổi sáng hoạt động tốt.
- Chờ một lúc đến khi thấy kim nhiệt lên giữa đồng hồ thì vòng tua giảm xuống còn 750 v/p (với điều kiện các phụ tải như điều hòa, đèn, sưởi ở vị trí OFF, không đánh lái ->là OK, nếu không thì nên chỉnh cho nó về khoảng 750 v/ph - Bật điều hòa nếu vòng tua nhích lên 800 v/ph là OK bù ga điều hòa tốt, nếu không thì kiểm tra các cảm biến công tắc, dây dẫn liên quan đến điều hòa xem có vấn đề gì không.
- Thử đánh lái, nếu thấy vòng tua nhích lên là tốt nếu không thì kiểm tra switch trên bơm trợ lực hoặc dây dẫn xem có bị sao không.
- Kiểm tra khi bật đèn pha, sưởi nếu vòng tua có thay đổi so với giá trị ổn định lúc 750 thì là OK.

Một số tình huống tụt vòng tua mặc dù van bù ga vẫn tốt là:
- Cảm biến MAF bị lỗi.
- Bugi hoặc bobin bị lỗi.
- Cảm biến vị trí bướm ga lỗi
- Máy quá yếu (tụt hơi)
-...
Cảm ơn bác đã hướng dẫn em chi tiết.
- E chỉ là người dùng nên ko am hiểu lắm, bù ga chính là van không tải phải ko bác.
- cảm biến MAF là cảm biến ở hộp hút gió vào cái cục vuông bằng 3 đầu ngón tay phải không bác.
- cảm biến vị trí bướm ga ở chỗ nào ạ.
- hơi của máy em đã đo thử cả 4 máy đều trên 8kg.
Em ra ga ra thì thợ có nói con này điều khiển bằng hộp đen, nếu 1 trong các cảm biến hoạt động không tốt hoặc chết thì sẽ báo đèn "check". Thì xe của em chưa thấy báo đèn check.
Bác cho em xin ý kiến tiếp.
Bác ở đâu ạ? Nếu ở hà nội em xin phép gặp bác để giao lưu ạ. Em ở việt trì - phú thọ. Nhưng sống làm việc ở hà nội ạ.
 

longzzxz90

Xe đạp
Biển số
OF-571335
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
17
Động cơ
143,970 Mã lực
Tuổi
34
Con laser của em hỏng 1 bên cảm biến lùi, các cụ cho em hỏi cách tháo sửa hoặc thay ạ. Em cảm ơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top