[Thảo luận] Ford Laser, sao lại thế này?

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
998
Động cơ
452,980 Mã lực
Kính các cụ!
Xe em là FL 1.8-MT nó mới bị bệnh này mà em chịu ko biết tại cái gì, mong các cụ tư vấn giúp em:
- Khi mới mua xe, vòng tua máy "cầm chừng" của xe là 750v/ph (chuẩn với dòng này).
- Bi giờ, nó là 900v/ph sau khi em đã: vệ sinh "bướm"-cổ hút-thay nước mát-dầu động cơ. Nhưng cái lạ nà: (em ko hiểu) khi chạy cầm chừng mà vào hết côn-nó về ngay 750v/ph, nhả hết côn-nó lại lên 900v/ph.
Em ko hiểu vì sao.
Mong các cụ tư vấn. Em xin vodka nhiệt tình. Em hết...em chờ...
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,977
Động cơ
581,000 Mã lực
có gì mà lạ hả cụ , cụ đạp hết côn thì máy chạy không tải đương nhiên nó trở về trạng thái ga răng ty , cụ thả hết côn thì máy lại có tải nên nó bù ga vào là đúng rồi
 

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
998
Động cơ
452,980 Mã lực
@ducan: Cảm ơn cụ! Đã có rót rượu kính cụ (chỉ sợ em .ếch còn rượu thôi).
Như vậy, theo ý cụ nghĩa là: khi chạy ko tải, do các bánh răng+etc... trong hộp số MT quay "lồng không" (chân côn nhả hết) nên tạo sức cản khiến động cơ phải tăng vòng tua để "thích nghi", nhưng nó tăng nhiều quá đến mức chủ của nó phải méo mặt vì tiền xăng. Ôi! đau quá!
Em "ống nhòm" dưới gầm taplo (nơi chân côn) thấy có 1 cái công tắc hành trình (có vẻ là t/h điện), nó đặt ngay đầu chu trình vào côn, chỉ cần côn vào 3cm là nó "tách", ko hiểu để báo t/h đến đâu.
Mong cụ và CÁC CỤ xóa ngu giúp với!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top