Ford Laser và Focus đời cũ

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Kính các cụ!

Em vốn rất mê kiểu dáng của xe Ford, có tìm hiểu và nhận thấy một điều là rất nhiều lời khen mấy em Ford Laser về độ bền và độ ổn định khi lái tuy nhiên tới năm 2005 thì em này được thay thế bằng em Focus tuy nhiên lời khen cho em này rất tiết kiệm.



Tâm lý của người muốn mua xe 2nd hand (như em) là muốn kiếm một em tuổi đời trẻ tí, bôn ba, va chạm ít hơn tí nhưng lại thích em nào tiếng lành đồn xa.



Em chưa hiểu biết nhiều nên không giải thích được nên mạo muội xin các cụ cho em mấy lời vàng ngọc nhận xét về hai em này với ạ (đương nhiên là so sánh cùng mặt bằng dung tích): có phải em Focus đời cũ xài máy khác so với em Laser không ạ?

Cảm ơn các cụ trước ạ
 

ht900

Xe buýt
Biển số
OF-762
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
709
Động cơ
584,074 Mã lực
Máy Focus đời cũ hay đời mới của Ford VN đều là 1 loại động cơ Duratech HE (trừ bản động cơ dầu 2.0 mới) với khả năng tương thích 10% Ethanol thôi cụ ơi. Máy Laser là thế hệ cũ đương nhiên là khác với máy Focus rồi.
 

tuấnigon

Xe hơi
Biển số
OF-30112
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
150
Động cơ
483,100 Mã lực
Website
uploadpic-tuan.blogspot.com
Laser ồn hơn FC.
FC có ở VN từ năm 2006 tới giờ là 2009 (mới hơn 3 năm) nên đánh giá bền hay không thì e rằng quá sớm chăng.
Ít ra chắc phải 10 năm thì mới rõ ràng.
Mà Ford đã bão hành 3 năm thì em nghĩ chất lượng tụi nó như nhau thôi.
 

Yoyo

Xe tải
Biển số
OF-2980
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
366
Động cơ
563,446 Mã lực
Nói về độ bền thì khó nói lăm ạ. Ngay cả matiz đi gần chục năm máy nó cũng có hỏng đâu. Hỏng lặt vặt thì xe nào cũng hỏng và phải thay thế cả. Mình đi cũng chỉ 3-5 năm là đổi thôi. Mua xe cái chính là ở tài chính, sở thích, nhu cầu.

Theo em được biết thì laser và fc khác nhau cơ bản về máy là laser lắp máy mazda của nhật nên có vẻ tiết kiệm xăng và bền hơn theo đánh giá của chúng ta. FC thì đỡ ồn hơn laser khá nhiều, laser là thiết kế đời cũ, FC thiết kế mới hơn nên đẹp hơn là đương nhiên. Nhưng theo mình thì nội thất và ngoại thất của laser tuy cũ nhưng nhìn vẫn vừa mắt hơn là các dòng khác cùng thời.......
 

suti

Xe buýt
Biển số
OF-594
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
543
Động cơ
581,892 Mã lực
Tuổi
51
Nếu cụ sử dụng oto với mục đích xe cho gia đình thông thường thì tất cả các mác xe Nhật, Mỹ, Hàn đã có tên tuổi đều Ok về độ bền, em cam đoan cụ sẽ đổi xe trước khi nó kịp hỏng, vấn đề cụ thích xe nào và bao nhiêu tiền thôi. Còn khi nào cụ sử dụng với mục đích kinh doanh vận tải, thuê xe tự lái hay dậy tập lái xe mà đối tượng khác sử dụng xe cụ một cách không thương tiếc thì cụ hãy lăn tăn suy nghĩ, trong trường hợp đó nên mua xe Nhật thật :21::21::21:

suti
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Kụ K kool mua Laser đi cho lành nhá. Hôm nào (b) cái nhể, lâu lắm không gặp
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Vâng, cảm ơn các cụ. Nghe lời các cụ em rút ra thế này ạ:

1. Tóm lại là FC đời mới hơn sẽ tốt hơn

2. Máy FC khác máy Laser (cùng máy Mazda)

Nhưng mà Laser trông bắt mắt hơn (quả thật em trông nó khỏe hơn thật) và có lẽ là còn nổi tiếng hơn vì 2nd hand bây giờ toàn là em này, rất hợp lý. FC thì mới được 3 năm, xe tốt thế ai bán làm gì. Tạm thế cái đã ạ

@MQC: cứ có cơm chay là có nước mắt thui ạ ;)
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,278
Động cơ
528,497 Mã lực
Vâng, cảm ơn các cụ. Nghe lời các cụ em rút ra thế này ạ:

1. Tóm lại là FC đời mới hơn sẽ tốt hơn

2. Máy FC khác máy Laser (cùng máy Mazda)

Nhưng mà Laser trông bắt mắt hơn (quả thật em trông nó khỏe hơn thật) và có lẽ là còn nổi tiếng hơn vì 2nd hand bây giờ toàn là em này, rất hợp lý. FC thì mới được 3 năm, xe tốt thế ai bán làm gì. Tạm thế cái đã ạ

@MQC: cứ có cơm chay là có nước mắt thui ạ ;)
em bổ sung thêm là option laser hay và hợp lý hơn FC
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Các bác ơi, thế Laser hoặc Focus thường và đời Ghia chủ yếu khác nhau ở những gì các bác?
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,575
Động cơ
500,435 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Các bác ơi, thế Laser hoặc Focus thường và đời Ghia chủ yếu khác nhau ở những gì các bác?
Bác lưu ý: Laser máy Nhật (vì Ford lấy nguyên mẫu Mazda 323, cải tiến 1 chút vỏ, gắn logo Ford vào bán dưới cái tên Laser), còn Focus là thiết kế mới, máy Duratec mới của Ford, khác nhau hoàn toàn.
Ghia thì em thấy Focus em nào cũng Ghia hết, còn Laser thì chỉ 1.8AT mới có thì phải, cái này e không chắc, bác nào rành thì cho bác ấy biết chút.
 

suti

Xe buýt
Biển số
OF-594
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
543
Động cơ
581,892 Mã lực
Tuổi
51
Bác lưu ý: Laser máy Nhật (vì Ford lấy nguyên mẫu Mazda 323, cải tiến 1 chút vỏ, gắn logo Ford vào bán dưới cái tên Laser), còn Focus là thiết kế mới, máy Duratec mới của Ford, khác nhau hoàn toàn.
Ghia thì em thấy Focus em nào cũng Ghia hết, còn Laser thì chỉ 1.8AT mới có thì phải, cái này e không chắc, bác nào rành thì cho bác ấy biết chút.
Theo em hóng hớt thì Ghia là tên của một studio thiết kế khá nổi tiếng của Ý, các xe ford laser và focus gắn chữ này vì studio đó tham gia thiết kế ạ. Mà hình như cái studio đó cũng thuộc về Ford rồi.

suti
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
cảm ơn cụ suti, theo gợi ý của cụ, em hóng hớt theo cụ google thì tìm ra Ghia đây rồi cụ ạ:


Ghia - truyền thống thiết kế xe kiểu Italy​


Cái tên Ghia gợi lên sự huy hoàng của thời kỳ những chiếc xe ôtô theo thiết kế kiểu Italy làm kinh ngạc cả thế giới. Ngày nay Ghia là một bộ phận của Ford và chỉ còn một vài chiếc xe mẫu, thỉnh thoảng được ra mắt, là nhắc nhớ đến thời xa xưa.

Các mẫu xe Imperials, De Soto Adventurers, Dual Ghia hay của hiếm rất được ưa chuộng tại châu Âu là chiếc 166 Inter (xe của Ferrari, sản xuất năm 1950) và Otto-Vu (Fiat) chứng nhận sự đóng góp to lớn của Ghia trong thời kỳ bùng nổ ôtô vào giữa thế kỷ trước. Thành lập năm 1918, Carrozzeria Ghia, trụ sở đặt tại thành phố Turin, là một trong các công ty sản xuất xe hơi đầu tiên ở Italy. Sau Thế chiến I, Giacinto Ghia nổi lên như một nhà thiết kế ôtô độc đáo theo đơn đặt hàng của những ông chủ giàu có. Sự kết hợp giữa tính sang trọng và thể thao là một xu hướng vào thời kỳ đó, khi hầu như chỉ những người thuộc dòng dõi quý tộc mới có đủ điều kiện để mua xe. Sau khi chiếc Alfa Romeo 6C 1500 - thân xe do Ghia chế tạo - chiến thắng tại giải đua Mille Miglia năm 1929, công ty liên tiếp nhận được đơn đặt hàng từ những nhà sản xuất như Alfa Romeo, Lancia và Fiat. Chiến tranh thế giới lần thứ II bùng phát đã làm ngắt quãng đà phát triển của Ghia.

Giacinto Ghia qua đời vào năm 1944, ở tuổi 56. Nhưng công ty của ông không lụi tàn như nhiều người e ngại. Vợ góa của Giacinto đã giao nó lại cho hai người bạn và đồng nghiệp của ông là Mario Felice Boano và Giorgio Alberti, chỉ với một yêu cầu giữ nguyên cái tên Ghia như một ký ức về người chồng quá cố. Dưới quyền điều hành của Boano, hàng loạt tên tuổi nổi tiếng về thiết kế ôtô đã đến và ra đi khỏi Ghia, trong những năm 50 và 60, giai đoạn được mệnh danh "kỷ nguyên thiết kế xe kiểu Italy".


Mario Felice Boano trở nên nổi tiếng tại châu Âu khi cho ra mắt hai sản phẩm: Alfa Romeo Giulietta Sprint và chiếc Lancia Aurelia B20. Do năng lực sản xuất của Ghia không lớn, dần dần Alfa Romeo và Lancia quay sang ký kết hợp đồng chế tạo thân xe của hai mẫu trên cho các đối thủ cạnh tranh với Ghia, cũng có trụ sở tại thành phố Turin: chiếc Aurelia được giao cho Pinin Farina, còn Giulietta cho Bertone. Năm 1953, Boano ra đi để thành lập công ty thiết kế của riêng ông, và sau đó trở thành Giám đốc trung tâm thiết kế tại Fiat, nơi ông và con trai ông nắm quyền điều hành trong nhiều năm.

Sự ra đi này một phần do Boano đã mâu thuẫn với Luigi Segre, người chơi thân với Phó chủ tịch Chrysler là C.B Thomas, do vậy hay ưu tiên cho các hợp đồng với các hãng xe ngoại quốc. Ghia và Chrysler đã tạo ra chiếc Virgil Exner và kéo dài sự hợp tác cho tới tận thập kỷ 60. Segre là một nhà quả lý nóng tính nhưng đầy hiệu quả. Sau khi Boano ra đi, Ghia đã cho ra lò chiếc coupe Karmann mang động cơ Volkswagen nổi tiếng toàn thế giới. Segre cũng là người phát hiện tài năng trẻ thiết kế người Mỹ Tom Tjaarda. Những năm đầu tiên tại Ghia, Tjaarda đã tạo ra hai chiếc xe Selene I và IXG Dragster, nhưng cả hai đều là những xe không thực tế để sản xuất. Tjaarda chuyển tới làm việc cho Pinin Farina năm 1963, khi Segre chết.


Một lần nữa, Ghia lại đổi chủ và lần này nó rơi vào tay của nhà độc tài Trujillo của Cộng hòa Dominica. Leonidas Trujillo giao lại quyền điều hành cho Gaspardo Moro. Ghia lúc này gặp nhiều khó khăn trong cộng tác với các hãng xe lớn. Nó có thể duy trì được sự tồn tại một phần nhờ hợp đồng chế tạo xe Vallelunga cho Alejandro de Tomaso, thầu khoán người Argentina kiêm một tay đua xe. Năm 1965, Moro lôi kéo được tài năng trẻ Giorgietto Giugiaro đang làm việc cho Bertone. Chỉ chưa đầy một năm, Giugiaro đã cho trình làng tới 4 chiếc xe tại triển lãm ôtô tại Turin: hai chiếc cho Tomaso là Pantera và Mangusta, chiếc Masertai Ghibli và chiếc xe dành cho phụ nữ của Fiat mang tên Vanessa.

Trujillo bán lại cổ phần của mình cho Tomaso năm 1967. Tính tình nóng nảy của Tomaso cùng sự khó tính của Giugiaro khiến Ghia bị đẩy vào tình trạng lộn xộn. Tom Tjaarda trở lại năm 1968, thời điểm mà phần lớn ban lãnh đạo cũ, gồm có Giugiaro, đã ra đi. Chính Tomaso đã đề nghị sáp nhập Ghia với Ford, sau khi đa số ban quản trị công ty Rowan, những người hậu thuẫn tài chính cho Tomaso, gặp tai nạn máy bay. Năm 1970, Ford đã mua 84% cổ phần Ghia, và một năm sau mua nốt 16% còn lại.

Bước sang thập kỷ 70, tình hình tại Ghia tương đối bình lặng. Lúc này nhân vật chính là Filippo Sapino, người gia nhập Ghia vào năm 1960 nhưng đã rời đi trong giai đoạn mà ông gọi là "thời kỳ hỗn độn". Sapino đã đóng góp vào việc thiết kế hàng trăm mẫu xe khác nhau. Từ khi về tay Ford, Ghia biến thành một trung tâm thiết kế hơn là tạo ra những dấu ấn riêng. Chiếc xe Ford đầu tiên mang logo Ghia là Granada Ghia 1974. Khi đó, Chủ tịch Ford châu Âu tuyên bố biểu tượng này thể hiện "sự sang trọng, tính tin cậy, hữu dụng với giá phải chăng".

Kể từ đó, Ghia đã góp phần mình vào việc chế tạo từ những chiếc xe đua đường trường như RS200 cho tới những chiếc xe sản xuất hàng loạt như Ford Mondeo. Lincoln Sentinel Ghia, trình làng tại Triển lãm Detroit năm 1997, có thể coi là một điểm sáng hiếm hoi của Ghia gần đây. Ngoài Sentinel, Ghia cũng còn một vài dự án khác gây được sự quan tâm như chiếc xe thể thao Escort, chiếc xe mui trần tốc độ cao (speedster) Saetta. Aston Martin Lagonda Vignale là sự cộng tác động tiên giữa nhà sản xuất xe hơi nước Anh với Ghia kể từ sau mẫu xe DB2/4 năm 1954. Lagonda Ghia đã gợi nhớ về những ngày của những chiếc xe sang trọng trước đây, nhưng lại trang bị hoàn toàn các thiết bị hiện đại (hệ thống chỉ dẫn từ vệ tinh, máy tính xách tay tích hợp phía trước mỗi hành khách). Ghia tuyên bố Lagonda được "thiết kế để tạo ra ham muốn lái xe nhưng vẫn thích hợp nếu như bạn muốn giao tay lái cho tài xế riêng của mình". Với Lagonda, những người hoài cổ có thể tự an ủi rằng dù nhiều thứ đã biến mất theo thời gian, Ghia vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ giấc mơ ngày nào.

(Từ vnexpress: http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2004/02/3B9CF44A/ )
 
Chỉnh sửa cuối:

lastmem

Xe buýt
Biển số
OF-22009
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
614
Động cơ
502,100 Mã lực
Tuổi
30
laser 1.8 MT hay AT đều có công thiết kế của Ghia hết ạ :)
Xe nhà Em Laser 1.8 MT em biế chứ :)
Mà sao ko có bài báo nào khen 1.8 Mt nhể, tìm trên google toàn là nói về AT :))
1.8 MT là ẩn sĩ :))
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
laser 1.8 MT hay AT đều có công thiết kế của Ghia hết ạ :)
Xe nhà Em Laser 1.8 MT em biế chứ :)
Mà sao ko có bài báo nào khen 1.8 Mt nhể, tìm trên google toàn là nói về AT :))
1.8 MT là ẩn sĩ :))
Kính cụ, 1.8 MT mới chính là đặc sản của Laser thật. Nhưng trong tình trạng giao thông như ở Thủ đô của chúng ta, AT luôn được quan tâm và nhắc tới nhiều hơn nên nó mới như vậy cụ ạ.

Em là fan của dòng xe số sàn bởi điều khiển nó có nhiều nghệ thuật hơn, nhưng cuối cùng em đang chuẩn bị khiêng em AT cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top