[Thảo luận] Ford Mondeo 2003: Có xe cụ nào bị như em chưa ? Cho e lời khuyên với ạ

Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Em mới lấy em Ford mondeo 2003 được hơn tháng. Từ hôm lấy đến giờ chạy khá nhiều vì tết tư về quê xa. Xe em chạy ổn định không bị bất cứ trục trặc gì từ khi về tay e. Tuy nhiên, cách đây 3 ngày, đang đi bình thường bõng nhiên chết máy. Em đề chỉ nổ lên rồi lại tắt. Cứ thế đề vẫn nổ nhưng lại tắt sau chỉ hơn 1 giây. Qua đó em nghĩ điện đóm chắc không sao. Chắc do bơm xăng không bơm đây mà. E vào công đoạn kiểm tra đường nhiên liệu. Đầu tiên, rút vòi xăng (chỗ đi vào hệ thống kim phun), bật chìa khóa...không thấy xăng phụt ra...đề máy...cũng không phụt. Đúng là bơm không làm việc. Em tiếp tục kiểm tra đường điện vào bơm. Lấy bóng điện ktra, vẫn có điện bình thường.
Kết luận: do bơm xăng.
Em hạ bình xăng tháo bơm ra kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ mọi giắc điện rồi thử bơm...nó lại chạy vù vù. Vui quá, em lắp vào chạy được 2 ngày đi hơn 200km không sao...
Sáng nay ngủ dậy lấy xe lượn, vào đề lại không nổ. E kiểm tra lại vẫn là bơm không hoạt động.
Nản quá...theo kinh nghiệm của các cụ là bơm chết dở hay chỉ là tiếp xúc giắc điện vào bơm, tiếp xúc điện em vệ sinh khá sạch và bóp chặt giắc rồi nên cũng lăn tăn. Em xin lời khuyên các cụ là nên thay bơm hay vệ sinh đc là cứ để đi? Cái bơm mondeo này tầm bao tiền vậy các cụ?
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,648
Động cơ
462,951 Mã lực
Cụ thử tháo bơm ra vân cắm giắc điện xem bơm có chạy k.có nhiều trường hợp tắc cái lọc xăng cung k nổ đc đâu cụ ạ.xăng vn thì cụ biết rồi đấy
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Cụ thử tháo bơm ra vân cắm giắc điện xem bơm có chạy k.có nhiều trường hợp tắc cái lọc xăng cung k nổ đc đâu cụ ạ.xăng vn thì cụ biết rồi đấy
Vấn đề là cái bơm nó không hoạt động cơ cụ ạ. E vừa tháo ra rồi. Do bơm chứ không phải tiếp xúc điện. Tháo ra em gí điện nó cũng chả chạy, em gõ nhẹ vào cái bơm nó lại chạy rung bần bật. Giờ nó lại bình thường chả "ngủ" nữa. Nhưng em vẫn thay bơm mới thôi chứ cứ hạ lên hạ xuống cái bình xăng thì oải lắm. Tks các cụ đã quan tâm. Giờ e đang tìm chỗ bán cái bơm nhưng vẫn chưa có.
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,106
Động cơ
584,680 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Vấn đề là cái bơm nó không hoạt động cơ cụ ạ. E vừa tháo ra rồi. Do bơm chứ không phải tiếp xúc điện. Tháo ra em gí điện nó cũng chả chạy, em gõ nhẹ vào cái bơm nó lại chạy rung bần bật. Giờ nó lại bình thường chả "ngủ" nữa. Nhưng em vẫn thay bơm mới thôi chứ cứ hạ lên hạ xuống cái bình xăng thì oải lắm. Tks các cụ đã quan tâm. Giờ e đang tìm chỗ bán cái bơm nhưng vẫn chưa có.
Cụ đã có câu trả lời thỏa đáng rồi
 

longmaka

Xe tải
Biển số
OF-85982
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
459
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông-Hà Nội
Vấn đề là cái bơm nó không hoạt động cơ cụ ạ. E vừa tháo ra rồi. Do bơm chứ không phải tiếp xúc điện. Tháo ra em gí điện nó cũng chả chạy, em gõ nhẹ vào cái bơm nó lại chạy rung bần bật. Giờ nó lại bình thường chả "ngủ" nữa. Nhưng em vẫn thay bơm mới thôi chứ cứ hạ lên hạ xuống cái bình xăng thì oải lắm. Tks các cụ đã quan tâm. Giờ e đang tìm chỗ bán cái bơm nhưng vẫn chưa có.
Motor bơm của cụ bị hỏng rồi nên mỗi lần tháo ra nó sẽ lại hoạt động dc. E thấy cụ đã tự tháo lắp dc bơm như thế thì cụ nên mua cái bơm mới về tự thay. Cụ nên mua cái bơm tốt chứ đừng ham rẻ mua bơm thường dễ chết lắm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cụ chủ tự trả lời được rồi. Bơm xăng với xe tầm 10 tuổi là có khi phải thay 2 lần rồi ý chứ :) .
 

vuphuonganh08

Xe tải
Biển số
OF-143317
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
352
Động cơ
366,730 Mã lực
Theo e cụ đã tháo ra rồi thì tháo luôn motơ kiểm tra thay chổi than xem sao.
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Motor bơm của cụ bị hỏng rồi nên mỗi lần tháo ra nó sẽ lại hoạt động dc. E thấy cụ đã tự tháo lắp dc bơm như thế thì cụ nên mua cái bơm mới về tự thay. Cụ nên mua cái bơm tốt chứ đừng ham rẻ mua bơm thường dễ chết lắm.
Cụ nói chuẩn ạ! Em mua về thay cho xe em nên phải chọn loại sịn. Hôm nay em đã thay xong cái bơm mới rồi, chạy vài hôm theo dõi xem thế nào. Hi vọng sẽ ngon con bà lành. Cám ơn các cụ đã quan tâm tư vấn cho em. Em vodka các cụ ạ !
http://
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,106
Động cơ
584,680 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Em thấy cụ chủ tự trả lời được rồi. Bơm xăng với xe tầm 10 tuổi là có khi phải thay 2 lần rồi ý chứ :) .
Không hẳn đâu cụ ạ, do người sử dụng thôi. Các cụ chạy xe mà luôn để tình trạng bình xăng ở mức gần cạn là sẽ làm cho bơm nhanh hỏng vì phải hoạt động ở mức quá tải lâu. Bình xăng nên luôn để ở mức không dưới quá 3 vạch là đổ xăng bổ sung luôn.
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Theo e cụ đã tháo ra rồi thì tháo luôn motơ kiểm tra thay chổi than xem sao.
Cụ ơi cái motor bơm xăng nó không có chổi than và cổ góp đâu, chứ nếu nó có, khi ngâm xăng mà chạy nó đánh lửa thì....ôi em không dám nói nữa X_X X_X dẫu sao vẫn mời cụ ly vodka !
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi cái motor bơm xăng nó không có chổi than và cổ góp đâu, chứ nếu nó có, khi ngâm xăng mà chạy nó đánh lửa thì....ôi em không dám nói nữa X_X X_X dẫu sao vẫn mời cụ ly vodka !
Cụ xem cái bơm xăng này:



@ cụ thớt: bơm xăng hỏng thì thay mới chứ không nên tiếc. Nằm đường 1 lần là chi phí cao hơn cái bơm xăng đó cụ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Cụ xem cái bơm xăng này:



@ cụ thớt: bơm xăng hỏng thì thay mới chứ không nên tiếc. Nằm đường 1 lần là chi phí cao hơn cái bơm xăng đó cụ
Vâng e cũng chả dám sửa cái bơm xăng này vì vỏ nó dập kín bằng máy chứ có cho tháo đâu. Em cũng chưa bổ ra bao giờ nên ko hiểu bên trong nó cấu tạo ntn. Thấy thợ bảo nó không có chổi than, cổ góp...nên em cũng chỉ biết vậy. Hihi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng e cũng chả dám sửa cái bơm xăng này vì vỏ nó dập kín bằng máy chứ có cho tháo đâu. Em cũng chưa bổ ra bao giờ nên ko hiểu bên trong nó cấu tạo ntn. Thấy thợ bảo nó không có chổi than, cổ góp...nên em cũng chỉ biết vậy. Hihi
Thợ cũng có bổ ra đâu mà biết. Mô tơ nó quay tới vài nghìn vòng /phút nên nếu xăng cạn là dễ bị quá nhiệt, gây hỏng sớm hơn bình thường.
Một vấn đề nữa là các cụ nên thay lọc xăng đúng kỳ hạn, vì khi lọc bị bẩn gây tăng áp, lực bơm tăng lên, bơm xăng tải nặng hơn và cũng giảm tuổi thọ.
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Thợ cũng có bổ ra đâu mà biết. Mô tơ nó quay tới vài nghìn vòng /phút nên nếu xăng cạn là dễ bị quá nhiệt, gây hỏng sớm hơn bình thường.
Một vấn đề nữa là các cụ nên thay lọc xăng đúng kỳ hạn, vì khi lọc bị bẩn gây tăng áp, lực bơm tăng lên, bơm xăng tải nặng hơn và cũng giảm tuổi thọ.
Đúng cụ ạ! Khi lọc mắc nhiều cặn, đường xăng bị hẹp lưu thì bơm xăng phải đẩy nặng, quá sức nên nhanh "mệt" và nhanh tèo. Vì vậy thay lọc xăng đúng kỳ hạn là việc làm tất yếu. Cám ơn cụ rất nhiều !
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Em mới lấy em Ford mondeo 2003 được hơn tháng. Từ hôm lấy đến giờ chạy khá nhiều vì tết tư về quê xa. Xe em chạy ổn định không bị bất cứ trục trặc gì từ khi về tay e. Tuy nhiên, cách đây 3 ngày, đang đi bình thường bõng nhiên chết máy. Em đề chỉ nổ lên rồi lại tắt. Cứ thế đề vẫn nổ nhưng lại tắt sau chỉ hơn 1 giây. Qua đó em nghĩ điện đóm chắc không sao. Chắc do bơm xăng không bơm đây mà. E vào công đoạn kiểm tra đường nhiên liệu. Đầu tiên, rút vòi xăng (chỗ đi vào hệ thống kim phun), bật chìa khóa...không thấy xăng phụt ra...đề máy...cũng không phụt. Đúng là bơm không làm việc. Em tiếp tục kiểm tra đường điện vào bơm. Lấy bóng điện ktra, vẫn có điện bình thường.
Kết luận: do bơm xăng.
Em hạ bình xăng tháo bơm ra kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ mọi giắc điện rồi thử bơm...nó lại chạy vù vù. Vui quá, em lắp vào chạy được 2 ngày đi hơn 200km không sao...
Sáng nay ngủ dậy lấy xe lượn, vào đề lại không nổ. E kiểm tra lại vẫn là bơm không hoạt động.
Nản quá...theo kinh nghiệm của các cụ là bơm chết dở hay chỉ là tiếp xúc giắc điện vào bơm, tiếp xúc điện em vệ sinh khá sạch và bóp chặt giắc rồi nên cũng lăn tăn. Em xin lời khuyên các cụ là nên thay bơm hay vệ sinh đc là cứ để đi? Cái bơm mondeo này tầm bao tiền vậy các cụ?
Báo cáo các cụ ! Đặc biệt là những cụ có xe bị hiện tượng tương tự như xe em. Sau 3 ngày thay quả bơm xăng mới, đi lại khá nhiều và lặt vặt em xin báo cáo tình trạng hoạt động của xe em. Xe chạy rất ổn định, không rung giật, không đuối...và đặc biệt là đề phát nào ăn phát đó. Và câu trả lời chính xác nhất là cái mô tơ bơm xăng cũ của em có vấn đề. Vấn đề còn lại chỉ là cái bơm xăng e mới mua thay nó bền được bao nhiêu time thôi. Chào các cụ, mợ. Close thread !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top