[Funland] Formula 1 - 2020

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
E ko được xem, và mới xem lại xong nên h mới vào comment! wow, ko ngờ năm covid 19 lại có một mùa giải đầy bất ngờ và thú vị thế! Chặng đua vừa rồi ở Bahrain đúng là những thứ mà e mong đợi ở F1, đầy kịch tính đến phút cuối!
Tương lai của F1 quá ổn với những thế hệ tay đua mới: Ves, Lec, và đặc biệt là Rus, ngoài ra còn Sainz, Gasly, và vẫn ko thể tin đc là Per đến h vẫn chưa có đội nào nhận cho năm sau!!!!! WTF! Thôi tiếp tục cố đợi thêm một năm nữa để hi vọng 2022 ít nhất là 3 anh đầu tiên chiến nhau.
Gớm, bác lạc quan quá.
Mùa giải năm nay, may quá có tý covid19, nên mới có khác biệt so với mùa giải năm ngoái.
Còn nếu không có cái đó: P1+P2 vẫn như rứa. Có lẽ P3+P4 cũng vậy.

Năm tới có cu Mick Xu ma khơ, chả hiểu nó sẽ đi đến đâu. Hy vọng cháu này trình bằng 1/5 bố cháu, đã là tốt lắm rồi.


Cá nhân tôi thấy là, do có sự khác biệt về lốp xe (cứng hơn và ít bị mòn hơn), nên các pilot tập trung vào giữ lốp.
Giá mà (lại giá mà) thằng Pirelli nó làm lốp mềm hơn, rồi thằng FIA cho đổ xăng trở lại.
Như thế, những Verstappen và Russel, có khi cả Vettel, mới chiến được với Hamilton & Co.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,735
Động cơ
314,521 Mã lực
Tuổi
32
Gớm, bác lạc quan quá.
Mùa giải năm nay, may quá có tý covid19, nên mới có khác biệt so với mùa giải năm ngoái.
Còn nếu không có cái đó: P1+P2 vẫn như rứa. Có lẽ P3+P4 cũng vậy.

Năm tới có cu Mick Xu ma khơ, chả hiểu nó sẽ đi đến đâu. Hy vọng cháu này trình bằng 1/5 bố cháu, đã là tốt lắm rồi.


Cá nhân tôi thấy là, do có sự khác biệt về lốp xe (cứng hơn và ít bị mòn hơn), nên các pilot tập trung vào giữ lốp.
Giá mà (lại giá mà) thằng Pirelli nó làm lốp mềm hơn, rồi thằng FIA cho đổ xăng trở lại.
Như thế, những Verstappen và Russel, có khi cả Vettel, mới chiến được với Hamilton & Co.
Theo e thay hãng cung cấp lốp Pirelli là ok ngay cụ ơi.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,294
Động cơ
658,863 Mã lực
Bộ lốp đỏ cuối Rus thay hềnh như là do bị đâm chọc chỗ nào đó ợ, và bị chọc ở chỗ nào thì ai biết đâu :D

Em thấy đây là Race rất hay, nhưng mà muộn nên chắc ít cụ theo dõi.

Em mạnh dạn kết luận thêm câu: 7 chức vô địch của Ham là do cái xe thôi :D
6 chức vô địch do xe Mer thì đúng hơn cụ ơi☺
Lần đầu tiên vô địch của cu Nhọ xe Mc Laren thì do Nhọ chạy chứ☺
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Thì em chả đã nói rằng Mclaren dùng động cơ Merc và hợp đồng của Ham là với Merc vầy thì có khác nào chạy Merc cả 7 lần vô địch ợ. Hồi đó Merc ko nắm aero của Mclaren nên chúng ta mới thấy sự cạnh tranh từ các team khác, từ hồi Merc tách ra chơi riêng bằng việc mua lại cái đội của lão làng nhà Fe là Brawn thì cái gì đến đã phải đến.

Em thấy Fe sau khi mất đi các tài năng sang Merc như Allison và Brawn thì chả còn gì. F1 là cuộc đua của các kỹ sư và nhà quản lý, không còn là cuộc đua của các tay đua như đa số đang nhận thức.
Bác chuẩn.
Vai trò của pilot giảm đáng kể, ví dụ điển hình là George Russel vừa rồi, dù rằng hắn là 1 tài năng thực sự.

Tôi đánh giá 1 cách rón rén: Vai trò của pilot hiện tại là dưới 40%.
Lỗi là từ năm xửa xưa, khi họ đưa cái hộp số tự động, rồi automatic traction controll vào xe. Sir Frank Williams thì phải.

Giá mà, lại giá mà, pilot vẫn đi MT như ta, có phải xướng không.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,307
Động cơ
4,329 Mã lực
Bác chuẩn.
Vai trò của pilot giảm đáng kể, ví dụ điển hình là George Russel vừa rồi, dù rằng hắn là 1 tài năng thực sự.

Tôi đánh giá 1 cách rón rén: Vai trò của pilot hiện tại là dưới 40%.
Lỗi là từ năm xửa xưa, khi họ đưa cái hộp số tự động, rồi automatic traction controll vào xe. Sir Frank Williams thì phải.

Giá mà, lại giá mà, pilot vẫn đi MT như ta, có phải xướng không.
Em nói dồi, giờ xem Nascar chưa chắc sướng hơn F1, nhưng cảm xúc khi xem thì chưa chắc kém huhuhu.
Bên Motogp cũng vại, em thấy nó vẫn dựa vào phần "người" nhiều hơn hẳn F1 nên vẫn giữ được sự kịch tính, Sắp tới tụi xe điện nó toàn chơi AI vào rồi tổ chức giải riêng thì F1 đón nhận tương lai mù mịt :(
Em vẫn hơi hơi ác cảm với cái trò bấm tanh tách trên pad để vận hành cả cái xe biết bao nhiêu module, mà nhẽ ra những cái đó phải hoàn toàn do cảm nhận của pilot để mà điều khiển, nhấn nhá.....chứ ko phải bọn IC Sensor Chip chủng...
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Em nói dồi, giờ xem Nascar chưa chắc sướng hơn F1, nhưng cảm xúc khi xem thì chưa chắc kém huhuhu.
Bên Motogp cũng vại, em thấy nó vẫn dựa vào phần "người" nhiều hơn hẳn F1 nên vẫn giữ được sự kịch tính, Sắp tới tụi xe điện nó toàn chơi AI vào rồi tổ chức giải riêng thì F1 đón nhận tương lai mù mịt :(
Em vẫn hơi hơi ác cảm với cái trò bấm tanh tách trên pad để vận hành cả cái xe biết bao nhiêu module, mà nhẽ ra những cái đó phải hoàn toàn do cảm nhận của pilot để mà điều khiển, nhấn nhá.....chứ ko phải bọn IC Sensor Chip chủng...
Nascar tôi không xem. Nó chạy vòng vòng trên cái oval đó, chán lắm.
Và một lúc thì bác gần như không phân biệt được ai đang bị overlaped.

MotoGP thì đúng là vẫn còn ngon.

F1 giờ này, quả là oải.
Để bán được hàng, tụi FIA cần phải dẹp ba cái An toàn lao động đi, đưa trở lại đổ xăng, và chỉ chạy lốp mềm thôi.

Một trong các lý do xe Mercedes rất ít gặp vấn đề với engine, là vì họ không phải chạy 100%, có khi chỉ 96-97% thôi.
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,737
Động cơ
467,534 Mã lực
Thì em chả đã nói rằng Mclaren dùng động cơ Merc và hợp đồng của Ham là với Merc vầy thì có khác nào chạy Merc cả 7 lần vô địch ợ. Hồi đó Merc ko nắm aero của Mclaren nên chúng ta mới thấy sự cạnh tranh từ các team khác, từ hồi Merc tách ra chơi riêng bằng việc mua lại cái đội của lão làng nhà Fe là Brawn thì cái gì đến đã phải đến.

Em thấy Fe sau khi mất đi các tài năng sang Merc như Allison và Brawn thì chả còn gì. F1 là cuộc đua của các kỹ sư và nhà quản lý, không còn là cuộc đua của các tay đua như đa số đang nhận thức.
Ross Brawn là linh hồn Fer hồi đỉnh cao, để ra đi sang mẹc thì đúng là Fer tự tay chặt chân tay dâng đối thủ
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,307
Động cơ
4,329 Mã lực
Nascar tôi không xem. Nó chạy vòng vòng trên cái oval đó, chán lắm.
Và một lúc thì bác gần như không phân biệt được ai đang bị overlaped.

MotoGP thì đúng là vẫn còn ngon.

F1 giờ này, quả là oải.
Để bán được hàng, tụi FIA cần phải dẹp ba cái An toàn lao động đi, đưa trở lại đổ xăng, và chỉ chạy lốp mềm thôi.

Một trong các lý do xe Mercedes rất ít gặp vấn đề với engine, là vì họ không phải chạy 100%, có khi chỉ 96-97% thôi.
Dưng mờ Nascar nó có đổ xăng, có cần số khua khoắng các thứ :D mà quan trọng là các xe nó gần như thông số kỹ thuật giống nhau, thằng thua do pilot quyết định là chính hehe
Hay cụ chuyển sang món này cho nó sôi động :D
1607496498188.png
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Dưng mờ Nascar nó có đổ xăng, có cần số khua khoắng các thứ :D mà quan trọng là các xe nó gần như thông số kỹ thuật giống nhau, thằng thua do pilot quyết định là chính hehe
Hay cụ chuyển sang món này cho nó sôi động :D
View attachment 5717073
Đúng là đội mechanic của Nascar nó không hoành như của F1.
Hình như chỉ có 2 chú thay lốp, phải không bác.
Đổ xăng thì quả là tôi không nhớ lắm.

Còn vượt xe cực khó, vì thông số kỹ thuật giống nhau gần như y hệt.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,307
Động cơ
4,329 Mã lực
Đúng là đội mechanic của Nascar nó không hoành như của F1.
Hình như chỉ có 2 chú thay lốp, phải không bác.
Đổ xăng thì quả là tôi không nhớ lắm.

Còn vượt xe cực khó, vì thông số kỹ thuật giống nhau gần như y hệt.
Em cũng chịu ko biết sâu nhưng thấy đông như F1, chú bơm xăng thì ôm cái bình dốc ngược, như cái bình Oxy của các bệnh viện chắc phải được dăm chục lít :D
Món này nó chạy max speed long time nên toàn kiểu vượt chiến thuật chứ ko như F1 là vượt luồn lách hehe
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Em cũng chịu ko biết sâu nhưng thấy đông như F1, chú bơm xăng thì ôm cái bình dốc ngược, như cái bình Oxy của các bệnh viện chắc phải được dăm chục lít :D
Món này nó chạy max speed long time nên toàn kiểu vượt chiến thuật chứ ko như F1 là vượt luồn lách hehe
Ô, tôi thấy 2 chú bay qua mũi xe, qua bên phụ.
Tự kích xe - tự tháo lốp cũ - tự lắp lốp mới.
Và nhảy về bên lái, làm lại.

Hay tôi nhầm giải khác nhỉ?
Indicar, xe như F1, thì mới đông đúc chứ??!!
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,307
Động cơ
4,329 Mã lực
Ô, tôi thấy 2 chú bay qua mũi xe, qua bên phụ.
Tự kích xe - tự tháo lốp cũ - tự lắp lốp mới.
Và nhảy về bên lái, làm lại.

Hay tôi nhầm giải khác nhỉ?
Indicar, xe như F1, thì mới đông đúc chứ??!!
Cụ nhìn đúng mà, hơi thiếu tẹo thôi, 2 thèng ôm lốp + 2 thèng cầm súng vít, thêm thèng ôm xăng nữa, còn 1 thèng care driver/lặt vặt khác hehe.
À Indy e ko xem lâu rồi nhưng ngày xưa thầy giống y F1!
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,264
Động cơ
543,990 Mã lực
Xem F1 bây giờ chỉ mong trời mưa thất thường khi đang đua may ra còn có tý kịch tính, ko chưa đua đã biết kq
 

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
Wow, các cụ trong này có vẻ anti Hamilton nhờ! hơi bị kinh, em xin kính các cụ trước là e ko phải là fan Hamilton, e trước là fan Fer trong kỉ nguyên Schumi, nhưng h trung lập xem vì đam mê F1 thoai, nhưng e thấy các cụ tán mà hơi bị nhiều cảm tính! e h mới có time xin tán với các cụ phát.
Bộ lốp đỏ cuối Rus thay hềnh như là do bị đâm chọc chỗ nào đó ợ, và bị chọc ở chỗ nào thì ai biết đâu :D

Em thấy đây là Race rất hay, nhưng mà muộn nên chắc ít cụ theo dõi.

Em mạnh dạn kết luận thêm câu: 7 chức vô địch của Ham là do cái xe thôi :D
em ủng hộ cụ :))
Ah chính xác là mấy chức vô địch gần đây thôi, hồi ở Mclaren vẫn cạnh tranh kinh hơn
Mclaren khi đó dùng động cơ Merc, và tất cả các cuộc đua từ bé đến nhớn của Ham trong giải F1 đều do Merc ký hợp đồng, cái này khỏi tranh luộn vì chính Ham thốt ra câu đó trong một video phỏng vấn sau chức vô địch thứ 7. Vầy em mới kết luận câu kia. Mà hồi ở Mclaren cạnh tranh kinh hơn như cụ nói là đúng rồi, vì có ai kém bằng Bot đâu mà :D
He he, vẫn đề tài muôn thủa, Ham vô địch là do cái xe. Cái này báo đài nói nhiều rồi, em trích link ở đây để các cụ xem xem có do xe ko nhé: https://qr.ae/pNevmf
Thật ra cũng không phải do xe đâu, xe chỉ chiếm khoảng 90% thôi cụ ạ :D

Nếu Ham mà lái xe William mùa này mà có podium thì em công nhận là tay lái giỏi nhất em từng biết.

Khỉ mà biết lái xe + cho lái mec thì khả năng cao cũng có pod :D
Khỉ mà biết lái xe hình như là do cụ khốt Nikki Lauda nói, cũng phải hai chục năm rồi thì phải, e nhớ thời đó Nikki Lauda, còn gân lắm, cũng thử một cái xe F1 ở thời này và cũng spun off rồi trượt bánh đến cả mấy lần, và lão ý nói hồi đó bị ăn chửi luôn!
Mỗi thời mỗi khác cụ ạ, các tay đua bây h, là một trong những vđv thể thảo bị monitoring chi tiết nhất từng mm, từng giây bởi team, ga lúc nào, ga bao nhiêu, phanh lúc nào, phanh bao nhiêu, góc lái bao nhiêu, bao nhiêu phần trăm giây bị thiếu, bao nhiêu thừa, ở khúc cua nào, ở sector nào, team đều biết hết, ghi lại. Rồi những data đấy sẽ bị đẩy vô simulator để cân đo đong đếm nên tại sao đến h Ham vẫn ở lại Merc là có lí do nhé cụ. Còn cụ bảo là Ham lái William mùa này mà có podium thì cụ mới công nhận thì cụ đọc thử link e trích ở trên nhé.
Cụ có biết tại sao Merc mời Ham về vào 2012, mặc dù lúc đó ai cũng bảo Ham điên, thậm chí lão Clarkson của Top Gear lúc đó pv Ham còn bảo mày định tự tử ah!!! Vì McLaren lúc đó là Merc con, và Merc con có hết mấy thông số e nêu ở trên và Merc quyết định Ham sẽ là the next big thing cụ ạ. Ko phải tự dưng mà Ham về Merc.

Nhiều người cứ nói là Ham điềm đạm, cái đâu lạnh,.... chẳng qua là hơn điểm người thứ 2 quá nhiều thì việc gì phải lái kiểu được ăn cả, cứ thử điểm đang ở khoảng thứ 3,4 xem chẳng chiến kịnh liệt. Em xem Ham lái từ những ngày đầu thì phong cách lái xe của Ham thì cũng lái như điên, chèn ép các xe khác,...
cụ cho e ví dụ vài lần Ham chơi bẩn giống như Schumi bố đc ko, chơi đến nối nguy hiểm tính mạng nài đua cùng nhé? lái như điên thì e nghĩ thì pilot F1 ko lái như điên thì lái như nào nhỉ? còn chèn ép xe khác nhưng chỉ change trajectory đúng theo luật thì vẫn ok chứ cụ! cụ VWolf có trích vụ chơi chiêu với Rosberg mùa 2006, nhưng có vi phạm luật gì ko cụ? người ta đang chiến chức vô địch mà! chứ còn chơi bẩn chèn xe thì Ham gọi Senna với Schumi là cụ rồi!

Cùng 1 cách lái nhưng em nói là lái theo kiểu chơi xấu nhưng ai là fan thì lại bảo là lái kiểu máu lửa.
Em nhớ không nhầm thì có vài tay đua claim về cách lái của Ham thời đầu
cụ cho e thêm thông tin về các tay đua khác ý kiến về cách lái của Ham thời đầu nhé

Hồi trẻ Ham còn húng hơn cả Verstappen bây giờ :D Qua năm tháng già đi rồi thì hoá cáo, lúc éo nào về đích cũng thốt lên radio để cho cả thế giới nghe thấy đại loại là: It's not easy guys, it may looks easy but it's not :)) Khôn như hắn thọ lâu phải biết :))
he he he, hồi trẻ ai chả húng, cụ hồi trẻ có húng ko? ko phải tự dưng mà Merc trả cho Ham 40 triệu đô một mùa để chạy xe Merc, ngoài các yếu tố về thương hiệu marketing, branding, thì cụ nghĩ là lí do gì để Merc trả nhiều tiền như thế trong khi hoàn toàn có thể kí với một nài khác, rẻ hơn nhưng vẫn lái đc, vì xe của Merc quá siêu!
cụ có nghĩ là xe của Merc siêu đc bây h là nhờ feedback của pilot? Pilot cũng tham gia phát triển xe? chứ đâu chỉ có mấy ô thợ xe ngồi vẽ ra đâu cụ!

Thì em chả đã nói rằng Mclaren dùng động cơ Merc và hợp đồng của Ham là với Merc vầy thì có khác nào chạy Merc cả 7 lần vô địch ợ. Hồi đó Merc ko nắm aero của Mclaren nên chúng ta mới thấy sự cạnh tranh từ các team khác, từ hồi Merc tách ra chơi riêng bằng việc mua lại cái đội của lão làng nhà Fe là Brawn thì cái gì đến đã phải đến.

Em thấy Fe sau khi mất đi các tài năng sang Merc như Allison và Brawn thì chả còn gì. F1 là cuộc đua của các kỹ sư và nhà quản lý, không còn là cuộc đua của các tay đua như đa số đang nhận thức.
F1 luôn là cuộc đua các kỹ sư và nhà quản lý cụ ạ, và pilot là một phần trong cái đó, chứ chỉ có người mới xem F1 mới nghĩ là pilot là tất cả. Pilot là mắt xích trong phát triển xe, trong quá trình upgrade, và là hình ảnh đại diện của F1. F1 chưa bao h là của riêng mình các tay đua nhé cụ!

Bác chuẩn.
Vai trò của pilot giảm đáng kể, ví dụ điển hình là George Russel vừa rồi, dù rằng hắn là 1 tài năng thực sự.

Tôi đánh giá 1 cách rón rén: Vai trò của pilot hiện tại là dưới 40%.
Lỗi là từ năm xửa xưa, khi họ đưa cái hộp số tự động, rồi automatic traction controll vào xe. Sir Frank Williams thì phải.

Giá mà, lại giá mà, pilot vẫn đi MT như ta, có phải xướng không.
Russell là một tài năng thật sự! e đồng ý với cụ. Vai trò của pilot theo cụ là vai trò gì? nếu chỉ là lái xe on track vào racing day thì vai trò của pilot là 100%. Pilot ko lái thì ai lái bây h cụ, nhưng trong một team F1 thành công thì theo em (đánh giá một cách cũng rón rén) vai trò của pilot còn khoảng 20%, 20% là đội logistic/management team (tài trợ, nhân sự, media, những cái ko bao h thấy ở racing day), 50% là đội thiết kế xe (aero, enginne, chassis, wind tunnel, upgrade, manufacturing), 10% may mắn (vào racing day, thời tiết, vvv, lúc phát triển xe ở factory)
F1 nó tiến hóa, e nghĩ là chả tại lỗi từ đâu cả! cụ cứ đùa, h bảo cụ ko đi auto mà đi manual cụ có chịu ko? mỗi thời mỗi khác, chứ cứ ngày xưa hay hơn ngày nay thì buồn lắm cụ!

chốt lại, đúng là có yêu có ghét các pilot khác nhau, mới có cảm xúc, nhưng e thấy các cụ nhiều cảm xúc quá mà ko nói ra fact mấy! e ko phải fan a Ham nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,812
Động cơ
2,175 Mã lực
Wow, các cụ trong này có vẻ anti Hamilton nhờ! hơi bị kinh, em xin kính các cụ trước là e ko phải là fan Hamilton, e trước là fan Fer trong kỉ nguyên Schumi, nhưng h trung lập xem vì đam mê F1 thoai, nhưng e thấy các cụ tán mà hơi bị nhiều cảm tính! e h mới có time xin tán với các cụ phát.



He he, vẫn đề tài muôn thủa, Ham vô địch là do cái xe. Cái này báo đài nói nhiều rồi, em trích link ở đây để các cụ xem xem có do xe ko nhé: https://qr.ae/pNevmf

Khỉ mà biết lái xe hình như là do cụ khốt Nikki Lauda nói, cũng phải hai chục năm rồi thì phải, e nhớ thời đó Nikki Lauda, còn gân lắm, cũng thử một cái xe F1 ở thời này và cũng spun off rồi trượt bánh đến cả mấy lần, và lão ý nói hồi đó bị ăn chửi luôn!
Mỗi thời mỗi khác cụ ạ, các tay đua bây h, là một trong những vđv thể thảo bị monitoring chi tiết nhất từng mm, từng giây bởi team, ga lúc nào, ga bao nhiêu, phanh lúc nào, phanh bao nhiêu, góc lái bao nhiêu, bao nhiêu phần trăm giây bị thiếu, bao nhiêu thừa, ở khúc cua nào, ở sector nào, team đều biết hết, ghi lại. Rồi những data đấy sẽ bị đẩy vô simulator để cân đo đong đếm nên tại sao đến h Ham vẫn ở lại Merc là có lí do nhé cụ. Còn cụ bảo là Ham lái William mùa này mà có podium thì cụ mới công nhận thì cụ đọc thử link e trích ở trên nhé.
Cụ có biết tại sao Merc mời Ham về vào 2012, mặc dù lúc đó ai cũng bảo Ham điên, thậm chí lão Clarkson của Top Gear lúc đó pv Ham còn bảo mày định tự tử ah!!! Vì McLaren lúc đó là Merc con, và Merc con có hết mấy thông số e nêu ở trên và Merc quyết định Ham sẽ là the next big thing cụ ạ. Ko phải tự dưng mà Ham về Merc.


cụ cho e ví dụ vài lần Ham chơi bẩn giống như Schumi bố đc ko, chơi đến nối nguy hiểm tính mạng nài đua cùng nhé? lái như điên thì e nghĩ thì pilot F1 ko lái như điên thì lái như nào nhỉ? còn chèn ép xe khác nhưng chỉ change trajectory đúng theo luật thì vẫn ok chứ cụ! cụ VWolf có trích vụ chơi chiêu với Rosberg mùa 2006, nhưng có vi phạm luật gì ko cụ? người ta đang chiến chức vô địch mà! chứ còn chơi bẩn chèn xe thì Ham gọi Senna với Schumi là cụ rồi!


cụ cho e thêm thông tin về các tay đua khác ý kiến về cách lái của Ham thời đầu nhé


he he he, hồi trẻ ai chả húng, cụ hồi trẻ có húng ko? ko phải tự dưng mà Merc trả cho Ham 40 triệu đô một mùa để chạy xe Merc, ngoài các yếu tố về thương hiệu marketing, branding, thì cụ nghĩ là lí do gì để Merc trả nhiều tiền như thế trong khi hoàn toàn có thể kí với một nài khác, rẻ hơn nhưng vẫn lái đc, vì xe của Merc quá siêu!
cụ có nghĩ là xe của Merc siêu đc bây h là nhờ feedback của pilot? Pilot cũng tham gia phát triển xe? chứ đâu chỉ có mấy ô thợ xe ngồi vẽ ra đâu cụ!


F1 luôn là cuộc đua các kỹ sư và nhà quản lý cụ ạ, và pilot là một phần trong cái đó, chứ chỉ có người mới xem F1 mới nghĩ là pilot là tất cả. Pilot là mắt xích trong phát triển xe, trong quá trình upgrade, và là hình ảnh đại diện của F1. F1 chưa bao h là của riêng mình các tay đua nhé cụ!


Russell là một tài năng thật sự! e đồng ý với cụ. Vai trò của pilot theo cụ là vai trò gì? nếu chỉ là lái xe on track vào racing day thì vai trò của pilot là 100%. Pilot ko lái thì ai lái bây h cụ, nhưng trong một team F1 thành công thì theo em (đánh giá một cách cũng rón rén) vai trò của pilot còn khoảng 20%, 20% là đội logistic/management team (tài trợ, nhân sự, media, những cái ko bao h thấy ở racing day), 50% là đội thiết kế xe (aero, enginne, chassis, wind tunnel, upgrade, manufacturing), 10% may mắn (vào racing day, thời tiết, vvv, lúc phát triển xe ở factory)
F1 nó tiến hóa, e nghĩ là chả tại lỗi từ đâu cả! cụ cứ đùa, h bảo cụ ko đi auto mà đi manual cụ có chịu ko? mỗi thời mỗi khác, chứ cứ ngày xưa hay hơn ngày nay thì buồn lắm cụ!

chốt lại, đúng là có yêu có ghét các pilot khác nhau, mới có cảm xúc, nhưng e thấy các cụ nhiều cảm xúc quá mà ko nói ra fact mấy! e ko phải fan a Ham nhé!
Cụ phân tích dài quá, em thấy trong bài cụ đưa có câu này

"Granted, Lewis might not be winning championships today if he were in a non-Mercedes"
 

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
Cụ phân tích dài quá, em thấy trong bài cụ đưa có câu này

"Granted, Lewis might not be winning championships today if he were in a non-Mercedes"
Vâng cụ, nhưng cụ trích thiếu rồi vì đoạn cuối còn "but he is the only driver to have claimed pole positions and race wins in every single season of his career. Even when he wasn’t in championship leading cars." Và cũng ko có gì bảo đảm là Ham sẽ giành vô địch 7 lần liên tiếp với Merc khi Ham về Merc năm 2012 cụ ạ.
Câu cụ trích cũng đúng với Schumi của e nhé.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Russell là một tài năng thật sự! e đồng ý với cụ. Vai trò của pilot theo cụ là vai trò gì? nếu chỉ là lái xe on track vào racing day thì vai trò của pilot là 100%. Pilot ko lái thì ai lái bây h cụ, nhưng trong một team F1 thành công thì theo em (đánh giá một cách cũng rón rén) vai trò của pilot còn khoảng 20%, 20% là đội logistic/management team (tài trợ, nhân sự, media, những cái ko bao h thấy ở racing day), 50% là đội thiết kế xe (aero, enginne, chassis, wind tunnel, upgrade, manufacturing), 10% may mắn (vào racing day, thời tiết, vvv, lúc phát triển xe ở factory)
F1 nó tiến hóa, e nghĩ là chả tại lỗi từ đâu cả! cụ cứ đùa, h bảo cụ ko đi auto mà đi manual cụ có chịu ko? mỗi thời mỗi khác, chứ cứ ngày xưa hay hơn ngày nay thì buồn lắm cụ!

chốt lại, đúng là có yêu có ghét các pilot khác nhau, mới có cảm xúc, nhưng e thấy các cụ nhiều cảm xúc quá mà ko nói ra fact mấy! e ko phải fan a Ham nhé!
Cãi nhau thế thì cả ngày.
Ý tôi là: Do F1 tiến nhanh hơn chính FIA kỳ vọng => sau vài mùa, nó lại kiếm cách đè tốc độ xuống.
Do an toàn thôi, thực tế thì máy xe càng ngày càng nhỏ hơn, nhưng công suất và lap record càng ngày càng tăng tích cực.
Cái đó thì OK.

Nhưng để tạo ra nhiều biến số nữa, để các teams với budget thấp như Williams, Haas hay Racing Point theo được những Red Bull hay Ferrari; và quan trọng nhất là để bán hàng (F1 racing) với giá cao hơn, thì cần phải tạo điều kiện cho họ.
Bằng việc cho đổ xăng, yêu cầu dùng lốp mềm hơn, kiểu vậy.

Hồi trước, đã từng có ý tưởng: cậu Pole setter, phải thêm 1 ballast 5kgs, P2 thì 3kgs ...., để giảm sự chênh lệch giữa các pilot.
Sau phải bỏ ý tưởng đó.

Còn tôi đánh giá vai trò của pilot, của đáng tội, nó hơn 20%.
Vì như thế mới giải thích được sự khác biệt khá nhiều giữa các teammate kiểu Albon và Verstappen; Bottas và Hamilton, hay Vettel và Weber một thời.
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
804
Động cơ
163,180 Mã lực
Trong khi nhiều người xem F1 kêu Hamilton vô địch 7 lần là do xe Mercedes quá mạnh thì:
- Thực tế thì trong giới chuyên môn thì tất cả đều đánh giá cao Hamilton từ các tay đua như Alonso, Rosberg, Vettel .. đến các lãnh đội F1, các nhà báo chuyên môn.
- Thực tế thì ngay trong mùa đầu tiên tham dự F1 thì Hamilton đã được đua ngay cho team mạnh, có khả năng cạnh tranh chức vô địch là McLaren chứ không phải qua các đội đua nhỏ như Vettel, Alonso, Verstappen..., cạnh tranh quyết liệt với Alonso và cuối mùa được McLaren chọn giữ lại. Ngay khi xuất hiện ở mùa giải đầu tiên đã có tin đồn Ferrari muốn chiêu mộ Hamilton.
- Thực tế thì Hamilton mùa giải nào cũng thắng chặng, bất kể với xe mạnh, xe yếu hay xe trung bình.
- Thực tế thì Hamilton là tay đua được trả lương cao nhất trong giới F1
- Thực tế thì năm 2012 khi Hamilton về Mercedes thì Mercedes vẫn chỉ là đội đua trung bình, Niki Lauda phải thuyết phục Hamilton về đội.
....
Mọi người tiếp tục nhận xét thôi, hehe.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Trong khi nhiều người xem F1 kêu Hamilton vô địch 7 lần là do xe Mercedes quá mạnh thì:
- Thực tế thì trong giới chuyên môn thì tất cả đều đánh giá cao Hamilton từ các tay đua như Alonso, Rosberg, Vettel .. đến các lãnh đội F1, các nhà báo chuyên môn.
- Thực tế thì ngay trong mùa đầu tiên tham dự F1 thì Hamilton đã được đua ngay cho team mạnh, có khả năng cạnh tranh chức vô địch là McLaren chứ không phải qua các đội đua nhỏ như Vettel, Alonso, Verstappen..., cạnh tranh quyết liệt với Alonso và cuối mùa được McLaren chọn giữ lại. Ngay khi xuất hiện ở mùa giải đầu tiên đã có tin đồn Ferrari muốn chiêu mộ Hamilton.
- Thực tế thì Hamilton mùa giải nào cũng thắng chặng, bất kể với xe mạnh, xe yếu hay xe trung bình.
- Thực tế thì Hamilton là tay đua được trả lương cao nhất trong giới F1
- Thực tế thì năm 2012 khi Hamilton về Mercedes thì Mercedes vẫn chỉ là đội đua trung bình, Niki Lauda phải thuyết phục Hamilton về đội.
....
Mọi người tiếp tục nhận xét thôi, hehe.
Thế, Hamilton vô địch là vì tài năng, chứ còn cái xe Mercedes chỉ lìu tìu như F1 VinFast thôi, phải không bác?

Việc Hamilton là 1 tài năng xuất sắc, khỏi bàn. Tôi đánh giá cao Vettel khi công nhận Hamilton giỏi hơn mình, dù còn đang chiến đấu.

Vì thế, họ mới so sánh Hamilton với những Senna hay Schumacher.
Và khi so sánh như thế, mới thấy rõ hơn đóng góp của anh sói già Toto Wolff.

Và như thế, đóng góp của anh Wolff mới được cho là ít nhất 60%. Bác neomatrix còn đánh giá lên đến 80%, nếu tôi không nhầm.
Thêm 1 so sánh nữa là, khi thời tiết bất lợi, 2 chú Mercedes nhà ta đều khá chật vật khi chiến với Verstappen.
Schumi và Senna (đặc biệt là Senna) lại ưa thích những race như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top