[Funland] Formula 1 - 2021

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,299
Động cơ
658,655 Mã lực
Tôi thì cho là, cả 2 đều biết Austin rất "ăn lốp".
Nhưng RedBull tính chính xác hơn.
Do đó, đưa Max về pit sớm hơn.
Kết quả là vụ undercut rất tốt: Max rời pit và vượt Lewis.

Lần 2 cũng vậy, nhưng lần này thì Mercedes có tính toán chuẩn hơn trước và đưa Lewis bộ lốp mới hơn tới 8 laps.
May cho Max và Tiếc cho Lewis, như thế là chưa đủ.
Để e rình xem lại rồi chém với bác. Vụ dép lốp ntn rất hay đấy.
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
420
Động cơ
208,446 Mã lực
Chặng này tội anh Checo quá các cụ ạ, hỏng hệ thống nước uống trong khi trời thì nóng.
Em thấy Max P1 là do có mấy thứ sau:
1. Bám được Ham stint đầu
2. Chiến thuật tốt
3. Stint 3 chạy cũng dền dứ giữ lốp, nếu mà cắm đầu cắm cổ chạy thì vài laps cuối lại hịu với anh Ham ngay. Ngoài ra thì cũng lợi dụng được anh Mick ở 2 vòng cuối nữa
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,623
Động cơ
576,020 Mã lực
Lap times của Max và Ham
#USGP
Laptime Max-Ham.jpg
 

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
761
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
23
Chặng này tội anh Checo quá các cụ ạ, hỏng hệ thống nước uống trong khi trời thì nóng.
Em thấy Max P1 là do có mấy thứ sau:
1. Bám được Ham stint đầu
2. Chiến thuật tốt
3. Stint 3 chạy cũng dền dứ giữ lốp, nếu mà cắm đầu cắm cổ chạy thì vài laps cuối lại hịu với anh Ham ngay. Ngoài ra thì cũng lợi dụng được anh Mick ở 2 vòng cuối nữa
Tôi thì thấy là, bên RedBull có động tác giả rất tốt.
Ban đầu, mọi thứ có vẻ ổn cho Mercedes.
Và ngày thứ 6, laptime của họ còn thua độ 1sec. Nhưng họ, bằng cách nào đó, đã hiểu rõ hơn việc tyres management so với Mercedes.
Nhờ thế, pit 1 của họ cực tốt, trong có 3 laps giữa pit của Max và pit của Lewis, mà chén của anh cu Lewis hơn 5sec (gần 6sec thì phải).
Tôi cho rằng, đấy là key của cả race.

Pit 2 thì Mercedes cũng tỉnh táo hơn rồi, nhưng lúc đó đã muộn, Lewis đang ở P2, tức là khá bị động.

Họ để Lewis vô pit 2 chậm 8 vòng, là tính toán khá chính xác và là best option rồi.
Đen cho cu nhọ (lần hiếm hoi), cu Max giữ lốp rất tốt, nên lốp của Lewis, dù mới hơn 8 laps, nhưng phải cần độ 1-2 laps nữa mới đuổi kịp.

Xét như thế, mấy ông chiên da bên Sky bẩu là:
Lewis đã làm những gì có thể, nhưng hôm nay, Max và RedBull (theo thứ tự đó) đã quá xuất sắc.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,545
Động cơ
252,120 Mã lực
Checco hqua lúc depart sau khi 33 bị vượt đã định fight với 44 rồi cơ mà thế nào hắn lại nhún nhường để tránh va chạm.

Chơi kèo bánh mì kẹp xúc xích thì 44 chịu dù lốp mới hơn hẳn 8laps, hơi ngạc nhiên là phần cuối engine của Mer ko bứt được.

Pit 2 của 33 hơi lỗi nhưng bù lại giữ lốp thế là ngon rồi

Tạm thời nhà Bò đang có lợi thế, chờ sang Mex xem thế nào
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Checco hqua lúc depart sau khi 33 bị vượt đã định fight với 44 rồi cơ mà thế nào hắn lại nhún nhường để tránh va chạm.

Chơi kèo bánh mì kẹp xúc xích thì 44 chịu dù lốp mới hơn hẳn 8laps, hơi ngạc nhiên là phần cuối engine của Mer ko bứt được.

Pit 2 của 33 hơi lỗi nhưng bù lại giữ lốp thế là ngon rồi

Tạm thời nhà Bò đang có lợi thế, chờ sang Mex xem thế nào
Lúc start, anh Checo đã có chỉ thị là lùi lại rồi bác.
Order rất rõ ràng: Back up cho đàn em Max.

Và, hôm qua thì hắn đã làm rất tốt.
Có thông tin cho rằng: Liệu có nên gọi Checo vô pit (lần 2) để lấy lại 1 point từ Lewis.
Anh Horner trả lời là, làm thế thì chắc chắn Lewis mất fastes lap, nhưng RedBull mất P3 và mất nhiều điểm hơn nữa.
Thế nên, họ chấp nhận đôi chút rủi ro (Checo chạy có 1 pit) và giữ P3 trước Leclerc.

Tiếc là, hắn bị cảm (nghe đồn vậy) và hỏng chai nước uống, nên đua rất khó khăn.
Vì thế, hắn tụt lại đến 40sec thì phải.
Giữ được P3 là OK rồi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Lão đại VW Golf vẫn ưu tiên Ham hình như 51-49
Em vẫn quan điểm Huề :D
Chặng Mỹ vừa Done thì set 1 Ham thua 0-1
Tôi không ưu tiên cu nhọ,, bác ạ.
Mà, e ngại là hắn vẫn hơn anh cu Max 1 tẹo.
Không ngờ là đội RedBull và cả Max lên ác thật.
Giờ thì 2 bên ngang ngửa 50 - 50.
Trong khi đó, 1 điểm mạnh cua Mercedes là anh Bottas, cũng mất điểm, so với anh Checo.
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,266
Động cơ
544,037 Mã lực
Tôi không ưu tiên cu nhọ,, bác ạ.
Mà, e ngại là hắn vẫn hơn anh cu Max 1 tẹo.
Không ngờ là đội RedBull và cả Max lên ác thật.
Giờ thì 2 bên ngang ngửa 50 - 50.
Trong khi đó, 1 điểm mạnh cua Mercedes là anh Bottas, cũng mất điểm, so với anh Checo.
Bottas bg trình ko hơn checo, hq mãi mới ăn đc nhà fer trong khi xe fer đánh lửa với đường
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Bottas bg trình ko hơn checo, hq mãi mới ăn đc nhà fer trong khi xe fer đánh lửa với đường
Xét về wings man thì anh Bottas ăn đứt bác ạ.
Hắn ở đó lâu hơn, hiểu cái xe + đội nhà hơn, bản thân cái xe cứ cho là tương đương con xe của Checo.
Thế nên, năm sau không rõ, nhưng năm nay thì hắn hỗ trợ team mate hơn đứt Checo.

Dù sao, hôm qua thì Checo đã hơn Bottas và hy vọng là hắn sẽ giữ được performance như thế đến hết mùa.
 
Biển số
OF-638458
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
51
Động cơ
111,581 Mã lực
Tuổi
34
hóng cùng các cụ chứ đường đua xây ùi biết bao giờ mới đc coi
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,545
Động cơ
252,120 Mã lực
Xét về wings man thì anh Bottas ăn đứt bác ạ.
Hắn ở đó lâu hơn, hiểu cái xe + đội nhà hơn, bản thân cái xe cứ cho là tương đương con xe của Checo.
Thế nên, năm sau không rõ, nhưng năm nay thì hắn hỗ trợ team mate hơn đứt Checo.

Dù sao, hôm qua thì Checo đã hơn Bottas và hy vọng là hắn sẽ giữ được performance như thế đến hết mùa.
Bottas là best wingsman rồi,ko ai có thể tốt hơn. Không hiểu sao hồi ở Williams hắn chạy hay thế ăn đứt Massa
 

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
652
Động cơ
477,756 Mã lực
Có 1 bài khá thú vị lí giải tại sao Speed trên đường thẳng của Mẹc những chặng gần đây ấn tượng vậy, ko phải cải tiến từ động cơ mà đến từ cải thiện khí động, hệ thống treo phía sau có thể hạ Rear End xuống sát mặt đất hơn, bớt Downforce nhưng giảm Drag từ đó tốc độ trên đường thẳng sẽ tốt hơn, khi phanh thì độ cao của RearEnd lại đc phục hồi.
Chỗ giải thích về hệ thống treo nó hơi kĩ thuật cháu lại khó diễn đạt qua TV.
Cải tiến này cũng giúp mẹc có thể chạy với Rear Wing lớn hơn để có DownForce tốt hơn.
1635222173827.png

Bài báo còn đề cập RB khó copy đc trick này, khi mà High Rake khó mà hạ đủ thấp để tạo ra sự khác biệt, ngoài ra còn phải thay đổi hệ khí động học của xe nữa.
Chặng Austin chiến thuật của RB cùng với Checo backup cho Max (cũng chạy rất cứng) đã giúp cho RB thắng, dù xe của Mẹc lợi thế rất tốt.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Có 1 bài khá thú vị lí giải tại sao Speed trên đường thẳng của Mẹc những chặng gần đây ấn tượng vậy, ko phải cải tiến từ động cơ mà đến từ cải thiện khí động, hệ thống treo phía sau có thể hạ Rear End xuống sát mặt đất hơn, bớt Downforce nhưng giảm Drag từ đó tốc độ trên đường thẳng sẽ tốt hơn, khi phanh thì độ cao của RearEnd lại đc phục hồi.
Chỗ giải thích về hệ thống treo nó hơi kĩ thuật cháu lại khó diễn đạt qua TV.
Cải tiến này cũng giúp mẹc có thể chạy với Rear Wing lớn hơn để có DownForce tốt hơn.
View attachment 6614516
Bài báo còn đề cập RB khó copy đc trick này, khi mà High Rake khó mà hạ đủ thấp để tạo ra sự khác biệt, ngoài ra còn phải thay đổi hệ khí động học của xe nữa.
Chặng Austin chiến thuật của RB cùng với Checo backup cho Max (cũng chạy rất cứng) đã giúp cho RB thắng, dù xe của Mẹc lợi thế rất tốt.
Tôi hiểu là, trên kia, họ "đoán" thôi bác.
Thực tế, hôm Chủ nhật, Mercedes đã phải hạ bớt gầm xuống, để tăng downforce (chứ không phải ngược lại), để chạy long run.
Tuy nhiên, nó đã không hiệu quả như trước đó - hoặc có hiệu quả nhưng RedBull và cu Max đã xử lý tốt hơn.

Còn chuyện sử dụng Flexible suspension như trên, chắc là không được phép.
Ví dụ, trước đây họ đã có flexible rear wings, để khi chạy nhanh ==> cánh sau sẽ bị đè xuống và giảm bớt downforce một cách đáng kể.
Để "cấm" cái đó, họ ra 1 quy định về Độ cứng của rear wings. Một quy định rất rõ ràng và không thể hiểu nhầm.
Cứng cỡ nào thì tôi chịu, không mò ra được.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,623
Động cơ
576,020 Mã lực
Đây là bài báo nói về chiếc xe huyền thoại Williams FW15C năm 1993 nó đã được trang bị nút ấn trong buồng lái để giảm lực kéo trên đoạn thẳng ngoài ra còn hỗ trợ lái xe chủ động, độ bám đường, phanh ABS ... Và phù thủy của chiếc xe huyền thoại đó là Adrian Newey.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top