[Funland] Gần 40 có lẽ em lại tìm việc cũ ở công ty mới.

Fim

Xe điện
Biển số
OF-613687
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,112
Động cơ
382,666 Mã lực
Nơi ở
Bển
Em cũng cảm thấy mệt mỏi với công việc quá. 30t bắt đầu lại từ đâu? Cv hiện tại thì chẳng có ích gì cho chuyên môn cả. Lương 14-15 bỏ cũng hơi tiếc, cơ bản đi làm gần chục năm giờ chuyển chỗ khác coi như kinh nghiệm = 0

Được gửi từ iPhone 6 - Otofun
Đi mới có hi vọng kiếm được 1 chàng nào đó mợ ơi.
Đi đi, thấp hơn 2,3tr không phải vấn đề đâu.
Quan trọng là cái môi trường mình làm có làm mình muốn ở lại không thôi
 

vykieu2011

Xe buýt
Biển số
OF-518020
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
969
Động cơ
188,104 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà đông, hà nội.
cv em cũ quá rùi cụ ạ, để em tự pa chút ạ: em ở hà đông, 1vk, 2 f1. đã tưng tham gia tk 1 số công trình lớn như hồ Cửa Đạt, Hồ Ngàn Trươi, Đập dâng Văn Phong .... chuyên môn của em chủ yếu là thiết kế thuỷ công, vài năm gần đây thì làm nhiều mảng tk biện pháp thi công, lập đề cương, viết báo cáo, ...
 

atukiva

Xe tăng
Biển số
OF-476769
Ngày cấp bằng
13/12/16
Số km
1,331
Động cơ
210,265 Mã lực
Tuổi
44
Cụ làm thuỷ điện à?
Bên Viện Cơ Khí đang tuyển kỹ sư nhiều đấy cụ.
 

vykieu2011

Xe buýt
Biển số
OF-518020
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
969
Động cơ
188,104 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà đông, hà nội.
Bọn Tây nó có nghiên cứu là người nào làm lâu ở 1 công ty thì thu nhập thường có xu hướng thấp hơn người nhảy việc sau 2,3 năm gắn bó . Vì mức độ tăng lương khi gắn bó không thể bằng khi nhảy được. Khéo cụ nghỉ lại tốt hơn đấy ạ.
vâng, theo nghiên cứu thì là vậy, mà thực tế ở mình cũng vậy, chỉ là gắn bó lâu lâu ngại chuyển đổi thôi cụ ạ. có điều tăng cũng ko nhiều lắm. nhiều khi em cứ tiếc công mình đào tạo, chỉ bảo đc vài thằng kha khá thế mà các sếp chả giữ lại đc để bon nó ra đi hết, lại đào tạo lứa mới. nản
 

atukiva

Xe tăng
Biển số
OF-476769
Ngày cấp bằng
13/12/16
Số km
1,331
Động cơ
210,265 Mã lực
Tuổi
44
Nó thúc các cụ nhảy việc, thì nó mới hoạt động hiệu quả được.

Cũng như cò nhà đất, thị trường BĐS sôi động, đục nước thì mới béo cò chứ :D
 

vykieu2011

Xe buýt
Biển số
OF-518020
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
969
Động cơ
188,104 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà đông, hà nội.
Bọn Tây nó có nghiên cứu là người nào làm lâu ở 1 công ty thì thu nhập thường có xu hướng thấp hơn người nhảy việc sau 2,3 năm gắn bó . Vì mức độ tăng lương khi gắn bó không thể bằng khi nhảy được. Khéo cụ nghỉ lại tốt hơn đấy ạ.
vâng, theo nghiên cứu thì là vậy, mà thực tế ở mình cũng vậy, chỉ là gắn bó lâu lâu ngại chuyển đổi thôi cụ ạ. có điều tăng cũng ko nhiều lắm. nhiều khi em cứ tiếc công mình đào tạo, chỉ bảo đc vài thằng kha khá thế mà các sếp để chúng nó ra đi hết.
Cụ làm thuỷ điện à?
Bên Viện Cơ Khí đang tuyển kỹ sư nhiều đấy cụ.
em làm thuỷ lợi là chính, thuỷ điện trước có tham gia tk 2 cái nhỏ nhỏ cũng lâu quá rồi cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xehoi.net.vn

Xe buýt
Biển số
OF-662406
Ngày cấp bằng
28/5/19
Số km
682
Động cơ
114,189 Mã lực
Tuổi
24
công ty đeue ko có phép cụ ạ, nghỉ là nghỉ ko lương.
Thì nghỉ không lương luôn, quan trọng gì...trước cháu cũng vài lần tâm tư với sếp, nghỉ đi chơi nghĩ thoáng ra...sau này cụ lên quản lý sẽ hiểu thôi

Cố lên cụ
 

atukiva

Xe tăng
Biển số
OF-476769
Ngày cấp bằng
13/12/16
Số km
1,331
Động cơ
210,265 Mã lực
Tuổi
44
Theo em là cụ bớt sân si để mọi việc đc tôt đẹp! Kệ cmn nói gì thì nói, cứ cười như thằng ngu hôi
Cười nó lại quát : mày cười đ.éo gì mà cười lắm thế. :D

Đã không ưa nhau thì kiểu gì chả vặn vẹo được.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,150
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Em đã đọc hết các com trong thớt của cụ, rất chia sẻ với cụ vì cũng là một người nhảy việc và nhảy thành công. Em không tiện nói về mình trên đây vì sẽ đụng chạm và làm ảnh hưởng đến đồng nghiệp cũ.
Cái khắc nghiệt của nghề kỹ thuật là khi dưới trướng một thằng xếp ngu và tham cộng với quái: Khi họ cảm thấy vắt vỏ chanh xong rồi thì cụ chỉ có nước ra đi, cái đồng lương cụ nhận được ở đó không tương xứng với cống hiến và tuổi trẻ của cụ cái cụ nhận được nhiều là phiền não u buồn những 15 năm lao động vất vả cơ mà.
Vậy đúng đắn nhất trước khi nhảy việc là gì:
- Âm thầm tìm việc mới, phải ngon hơn vị trí cũ, thậm chí phải đánh đổi, tuyệt đối không chia sẻ với ai ( người làm kỹ thuật thường cô đơn).
- Khi đã tìm được Job mới , nhất quyết, quyết liệt ra đi.
- giữ lại mối quan hệ đồng nghiệp cũ, thậm chí với cả lão xếp của cụ, chí ít là không để bụng hay phản ứng, quan tâm tới nhược điểm của người ta, tóm lại là giữ được quan hệ ngoại giao đồng nghiệp, rất có ích sau này, không có gì đảm bảo là sau này cụ không cần đến nó( quan hệ cũ).
- Những kiến thức, kinh nghiệm ở job cũ dĩ nhiên là của cụ, và không bao giờ quên các mối khách hàng.
- Những nhân viên cũ : sở trường, sở đoản của từng người: có thể hữu ích cho cụ sau này.
.......
Vài lời chia sẻ, chúc cụ chủ thành công.
 

q84neu

Xe tải
Biển số
OF-90882
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
399
Động cơ
408,910 Mã lực
em thì làm chuyên về món giải phóng mặt bằng. giờ làm hết việc cty rồi, thì cty điều chuyển vị trí, và giảm lương. Nên tự e phải nghỉ, cũng gần 36t rồi, giờ nghỉ đi tìm việc mà ngại quá trời luôn. Cũng may là có thêm mảng đầu tư bds, nên giờ vẫn còn thấy bận rộn xíu
 

vykieu2011

Xe buýt
Biển số
OF-518020
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
969
Động cơ
188,104 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà đông, hà nội.
Em đã đọc hết các com trong thớt của cụ, rất chia sẻ với cụ vì cũng là một người nhảy việc và nhảy thành công. Em không tiện nói về mình trên đây vì sẽ đụng chạm và làm ảnh hưởng đến đồng nghiệp cũ.
Cái khắc nghiệt của nghề kỹ thuật là khi dưới trướng một thằng xếp ngu và tham cộng với quái: Khi họ cảm thấy vắt vỏ chanh xong rồi thì cụ chỉ có nước ra đi, cái đồng lương cụ nhận được ở đó không tương xứng với cống hiến và tuổi trẻ của cụ cái cụ nhận được nhiều là phiền não u buồn những 15 năm lao động vất vả cơ mà.
Vậy đúng đắn nhất trước khi nhảy việc là gì:
- Âm thầm tìm việc mới, phải ngon hơn vị trí cũ, thậm chí phải đánh đổi, tuyệt đối không chia sẻ với ai ( người làm kỹ thuật thường cô đơn).
- Khi đã tìm được Job mới , nhất quyết, quyết liệt ra đi.
- giữ lại mối quan hệ đồng nghiệp cũ, thậm chí với cả lão xếp của cụ, chí ít là không để bụng hay phản ứng, quan tâm tới nhược điểm của người ta, tóm lại là giữ được quan hệ ngoại giao đồng nghiệp, rất có ích sau này, không có gì đảm bảo là sau này cụ không cần đến nó( quan hệ cũ).
- Những kiến thức, kinh nghiệm ở job cũ dĩ nhiên là của cụ, và không bao giờ quên các mối khách hàng.
- Những nhân viên cũ : sở trường, sở đoản của từng người: có thể hữu ích cho cụ sau này.
.......
Vài lời chia sẻ, chúc cụ chủ thành công.
thanhks chia sẻ của cụ. em có ra đi thì vẫn vui như tết thôi cụ ạ. cơ bản là tính em hòa đồng, chỉ mong anh em bạn bè khá lên chứ chả ganh ghét ai cái ji cả nên với đồng nghiệp em vẫn giữ đc mối qh tốt cụ ạ.
 

vykieu2011

Xe buýt
Biển số
OF-518020
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
969
Động cơ
188,104 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà đông, hà nội.
em thì làm chuyên về món giải phóng mặt bằng. giờ làm hết việc cty rồi, thì cty điều chuyển vị trí, và giảm lương. Nên tự e phải nghỉ, cũng gần 36t rồi, giờ nghỉ đi tìm việc mà ngại quá trời luôn. Cũng may là có thêm mảng đầu tư bds, nên giờ vẫn còn thấy bận rộn xíu
cái nghề tay trái của cụ có khi thu nhập cao hơn nghề chính ấy chứ nhỉ
 

SaoPhaiVoi

Xe buýt
Biển số
OF-332492
Ngày cấp bằng
23/8/14
Số km
569
Động cơ
269,356 Mã lực
iem cũng lính thủy đánh bộ, mà zờ em đang bụp dân dụng công nghiệp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top