[Funland] Gang thép Thái Nguyên

ngoc_phuong

Xe container
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
9,314
Động cơ
28,705 Mã lực

cưỡi chổi

Xe container
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
8,783
Động cơ
95,753 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Chả hiểu sao con xxx vẫn lên BT bộ gạch vữa đc cụ nhỉ, em tưởng phải xét lý lịch 3 đời chứ.
Ô hay. Lý lịch đời thứ 2 vẫn ngon nhé cụ. Vẫn đường đường chính chính là Nguyên, là Nguyên đó ;))
 

Ga_son

Xe tăng
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
1,574
Động cơ
351,099 Mã lực
Em hỏi thật, cụ có đọc cái bài báo mà cụ trích dẫn không ạ?

Đại khái Tổng thầu đề nghị tăng tiền, TISCO trình xin tăng tiền mục P và E: "TISCO đề nghị Bộ Công Thương xem xét và báo cáo Chính phủ, các Bộ liên quan cho giải quyết đặc cách phạm vi được điều chỉnh về giá của thiết bị (phần P) và các chi phí khác (phần E) đối với dự án"

Rồi khi công ty luật tư vấn, các công văn này nọ và kết quả đây:

Tuy nhiên, Trần Trọng Mừng, Mai Văn Tinh và các cá nhân có liên quan của TISCO, VNS đã không thực hiện mà lại chỉ đạo, bàn bạc, trao đổi, đề xuất, thống nhất để tiếp tục ký các văn bản đề nghị Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh chi phí (dự toán) phần C hợp đồng EPC số 01#, TISCO tham gia ký hợp đồng thầu phụ theo hình thức đơn giá điều chỉnh, TISCO nghiệm thu, thanh quyết toán theo thực tế thi công và trực tiếp thanh toán cho nhà thầu phụ.

Như vậy cuối cùng chỉ điều chỉnh giá phần C (xây dựng) và là nhà thầu Việt Nam. Như vậy cụ đòi kiện MCC kiểu gì? Vì phần P và E thằng MCC có được tăng đâu? Các ông cắt phần C ra cho nhà thầu VN làm rồi tăng giá, kết quả là làm không được.
Đó là lách luật. riêng dự án công nghiệp vừa và nặng phần C chả bao giờ chiếm quá 30% làm sao có cơ sở điều chỉnh cho phần C đến hơn 170 triệu $
 

Ga_son

Xe tăng
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
1,574
Động cơ
351,099 Mã lực
không ai thích kiện MCC
cụ xem thì xem đầy đủ cuộc tranh luận.
ban đầu có cụ chê hđ EPC ngu, em chứng minh hđ EPC không ngu, kín kẽ rồi. các bác ấy muốn điều chỉnh thôi
cái ấy đúng ko? tư vấn luật có bảo phải đc giá cho MCC ko?
Hợp đồng EPC ban đầu ko ngu đâu cụ (có đủ các ban bệ nghiên cứu kỹ chắc phải tầm 1.5-2 năm đàn phán chán chê), thằng Tàu MCC chắc cũng phải cạnh tranh với mấy thằng Tàu khác và các thằng nước ngoài khác. Giá ban đầu là có cơ sở nhất vì đã đấu nhau để ông MCC trúng, cái dở nhất là cho phép điều chỉnh tăng không có cơ sở.
 

dvhung243

Xe tăng
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
1,909
Động cơ
266,425 Mã lực
Đúng là " Quan nhất thời - Dân vạn đại " già sắp chết rồi còn ăn cơm cân , ngủ có người trông

Ông anh của em chỉ có mong ước " không phải làm con ma tù " mà không biết có được không đây
 

--Lamborghini--

Xe container
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
9,433
Động cơ
6,937 Mã lực
giờ phải giả ngu, chứ mà nhận tội thì toang ah.
liêm xỉ là thứ quá xa xỉ.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,053
Động cơ
14,560 Mã lực
Nay em đọc bài báo có đoạn này:
“Trong khi đó, người kế nhiệm ông từ tháng 7/2009 tại TISCO, bị cáo Trần Văn Khâm nhiều lần khẳng định "mới lên chức, chưa bao giờ làm dự án lớn, không kinh nghiệm gì nên tin tưởng anh em".
Cựu tổng giám đốc TISCO khai tiếp nhận công việc của ông Mừng nhưng trước đó không biết các khó khăn liên quan dự án. "Tôi làm Phó Tổng giám đốc, lo nhiều việc. Sau này làm Tổng giám đốc, tiếp quản dự án, anh em báo cáo tôi mới biết".
Em chợt nghĩ khi bổ nhiệm thì các cơ quan đoàn thể, thủ trưởng cấp trên chắc đều đánh giá là ng có năng lực, kinh nghiệm, nhiệt huyết vân vân và mây mây. Giờ thì cứ ù ù cạc cạc...
Thế mới thấy cái cơ chế bổ nhiệm của doanh nghiệp nhà nc nó tai hại thế nào
Trùm sò ngày ấy khi bị hạch tội lập ra các quả đấm thép làm thất thoát nhiều nghìn tỏi, còn chối tội nhanh như chảo chớp cơ mà, toàn đổ lỗi do được ... phân công làm nhiệm vụ chứ bản thân trùm sò hơn 40 năm đi theo ... có bao giờ xin cái gì đâu, nên hạng ruồi như tisco chối tội là điều hiển nhiên, có gì lạ đâu, toàn bổn cũ soạn lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,053
Động cơ
14,560 Mã lực
Đúng là " Quan nhất thời - Dân vạn đại " già sắp chết rồi còn ăn cơm cân , ngủ có người trông

Ông anh của em chỉ có mong ước " không phải làm con ma tù " mà không biết có được không đây
Còn lâu mới thoát được, thoát ra thì để ông anh của ông anh cụ vào ngồi thay à..???
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
5,751
Động cơ
395,865 Mã lực
Đó là lách luật. riêng dự án công nghiệp vừa và nặng phần C chả bao giờ chiếm quá 30% làm sao có cơ sở điều chỉnh cho phần C đến hơn 170 triệu $
Cái đề xuất tăng giá 168 triệu mới là đề xuất cụ ạ, chưa đồng ý nên chưa tính.
Toà xử tội thất thoát mấy trăm tỷ là tiền trả lãi ngân hàng, em chưa thấy xu nào mất cho nhà thầu.
Sai sót ở đây theo em là phần tách phần xây dựng ra ký với nhà thầu trong nước, nhà thầu trong nước vỡ nên giờ không bắt lỗi được tổng thầu, dự án không hoàn thành nhưng vẫn phải trả lãi vay. Thất thoát chỉ ở phần lãi vay thôi.
 

Ga_son

Xe tăng
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
1,574
Động cơ
351,099 Mã lực
Cái đề xuất tăng giá 168 triệu mới là đề xuất cụ ạ, chưa đồng ý nên chưa tính.
Toà xử tội thất thoát mấy trăm tỷ là tiền trả lãi ngân hàng, em chưa thấy xu nào mất cho nhà thầu.
Sai sót ở đây theo em là phần tách phần xây dựng ra ký với nhà thầu trong nước, nhà thầu trong nước vỡ nên giờ không bắt lỗi được tổng thầu, dự án không hoàn thành nhưng vẫn phải trả lãi vay. Thất thoát chỉ ở phần lãi vay thôi.
Ứng 35 triệu $ cho MCC rồi cụ ơi. Khoản này ko đòi lại đc.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
5,751
Động cơ
395,865 Mã lực
Ứng 35 triệu $ cho MCC rồi cụ ơi. Khoản này ko đòi lại đc.
Đúng là ứng 35 triệu rồi nhưng có khi thanh quyết toán xong rồi cụ ạ, phần thiết kế + 1 số thiết bị vì em không thấy cáo trạng nhắc gì đến khoản thất thoát này.
Cụ cứ đọc cáo trạng mà xem, hoàn toàn là tiền trả lãi Vietinbank
 

Messi33

Xe tải
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
239
Động cơ
9,204 Mã lực
Tuổi
33
Cái tai hại hơn là đến giờ vẫn tiếp tục đề nghị EPC khựa làm tiếp dự án kìa!!!!!!!!!!!!!!
đề xuất đó là đúng và trúng cụ ạ, chỉ có thầu EPC cũ họ mới hiểu rõ công nghệ để mà làm nốt, nhà thầu mới ai theo tiếp dở dang được ??

trong vụ này tôi chưa thấy NT TQ họ sai cái ji cả, toàn những mảng do VN sai hoặc đội CĐT sai làm dự án chậm, thiếu vốn dẫn đến NT chính ko làm tiếp, thành đống sắt mấy năm qua
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
5,751
Động cơ
395,865 Mã lực
Đây là sai phạm lớn nhất đây:
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,301
Động cơ
30,871 Mã lực
Tại Tòa, Bộ Công Thương vẫn bảo bộ đúng dù lãnh đạo cũ của Bộ đều đã lên đường, chứng tỏ chân rết vẫn còn rất nhiều ở Bộ CT!
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
3,143
Động cơ
4,709 Mã lực
Ngây thơ như chủ thớt thì chỉ chạy Grab thôi, không làm quan nhà nước được đâu.
 

VW Golf

Xe ba gác
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
20,977
Động cơ
172,302 Mã lực
Em hỏi thật, cụ có đọc cái bài báo mà cụ trích dẫn không ạ?

Đại khái Tổng thầu đề nghị tăng tiền, TISCO trình xin tăng tiền mục P và E: "TISCO đề nghị Bộ Công Thương xem xét và báo cáo Chính phủ, các Bộ liên quan cho giải quyết đặc cách phạm vi được điều chỉnh về giá của thiết bị (phần P) và các chi phí khác (phần E) đối với dự án"

Rồi khi công ty luật tư vấn, các công văn này nọ và kết quả đây:

Tuy nhiên, Trần Trọng Mừng, Mai Văn Tinh và các cá nhân có liên quan của TISCO, VNS đã không thực hiện mà lại chỉ đạo, bàn bạc, trao đổi, đề xuất, thống nhất để tiếp tục ký các văn bản đề nghị Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh chi phí (dự toán) phần C hợp đồng EPC số 01#, TISCO tham gia ký hợp đồng thầu phụ theo hình thức đơn giá điều chỉnh, TISCO nghiệm thu, thanh quyết toán theo thực tế thi công và trực tiếp thanh toán cho nhà thầu phụ.

Như vậy cuối cùng chỉ điều chỉnh giá phần C (xây dựng) và là nhà thầu Việt Nam. Như vậy cụ đòi kiện MCC kiểu gì? Vì phần P và E thằng MCC có được tăng đâu? Các ông cắt phần C ra cho nhà thầu VN làm rồi tăng giá, kết quả là làm không được.
Tôi thì không hiểu, tại sao tiền đổ vô đó nhiều ngàn đồng - đủ điều kiện bán cho đồng nát hết rồi, nhưng lại chỉ truy tố nhõn 830 đồng Tiền lãi của ngân hàng thôi nhỉ???

Vậy, cái trách nhiệm về Vài ngàn đồng nêu trên, sẽ còn ra 1 phiên tòa sơ thẩm khác???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top