Chi tiết quá! Vodka cụ rồi ạ!Thực ra mỗi tháng cụ mất khoảng:
*Chi phí cố định:
1tr3 tiền gửi xe.
130k tiền phí bảo trì đường bộ (dù nó vô lý đùng đùng nhưng mình không chống lại được)
37k đăng kiểm (= Cả năm 440k/12 tháng)
70k tiền ắc quy (em tạm tính ắcquy 1tr7 và dùng được trong 2 năm. Thường là tới lúc đó là nó tèo).
*Chi phí theo km xe chạy:
Xăng đường trường: 2k/km (em tạm tính từ con số 9l/100km, giá xăng 22k/lít, có thể còn ít hơn)
Trong phố: 3k/km (em tạm tính từ con số 14l/100km, giá xăng 22k/lít)
Nhớt, lọc nhớt: 100đ/km (một trăm đồng, cụ nhé. He he. Em cứ xít xao thế cho cụ dễ hình dung)
Các thể loại sửa chữa thì em không tính vì nó thích lúc nào thì nó hỏng thôi, rất khó nói. Bỏ qua các chi phí cơ hội kiểu như gửi ngân hàng thì sẽ có lãi, hoặc xe bị mất giá theo thời gian. Mấy thể loại rửa xe hay làm đẹp cho em nó thì tùy cụ rút ví bao nhiêu thì em nó được hưởng bây nhiêu nhé![]()
Nhưnh ếch khác các loại khác đó là:
- Hỏng vặt liên tục, sẽ đều đặn chi tiền để sửa: trung bình 1tr/tháng
- Vì trang bị là tối thiểu, các cụ sẽ liên tục phải nâng cấp lên đời: 20-30 tr/ năm nữa.
- Bảo dưỡng định kỳ: 1.5tr/6 tháng.
. Gioăng kín lái 320k, tay nắm cửa: 450k; chuột cốp: 200k (em tính đắt lên 1 tí vì nếu khéo tay và ăn may thì 0Vnd), tuyo trợ lực lái:2000k, kẹt kính trước: có thể 220k/cánh, hoặc có thể sống chung với lũ; rụng cổ bô: 200k hàn lại; bi moay ơ trước:1000k/bên. Giảm xóc 2500/cặp. Rotuyn đứng, trụ phía trước ~1000/2 bên. Cao su chân máy: 10.000k/bộ. Cao su càng A:1000/cặp.