Ghế ngồi Civic sao mỏi cổ thế nhỉ???

tuan-hv

Xe máy
Biển số
OF-4760
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
55
Động cơ
547,450 Mã lực
Chào các bác,
Em muốn bác nào đã, đang và sẽ (có thể) lái Civic trao đổi với em một chút về chuyện cái ghế của con xe này với.
Hiện giờ em đang đi con Civic 1.8MT, các thông số kỹ thuật, kiểu dáng... em ko bàn, chỉ buồn mỗi vụ cái ghế ngồi các bác ạ. Em đã từng lái nhiều kiểu xe khác nhau, từ kiểu có thể sánh ngang với công nông đầu ngang trở đi, nhưng chửa bao giờ em lại thấy mỏi cổ như khi ngồi lái Civic. Cái tựa đầu của nó cứ cụp cụp về phía trước khiến cho khi lái xe, đầu mình cứ phải thẳng hoặc hơi cúi, cứ gọi là mỏi khiếp :'(
Híc, các xe khác em lái thấy tựa đầu thoải mái lắm cơ, vừa sát đầu, thậm chí ôm lấy cổ, thỉnh thoảng có khi còn ngửa cổ ra được nên ko mỏi bao giờ cả. Xin ghi chú là em đã chỉnh vị trí ghế theo thói quen để đảm bảo ga, côn và tay vặn vô lăng thoải mái nhất, mua thêm gối lót cổ rồi ạ, thế mà chẳng ăn thua tẹo nào :(
Bác nào có kinh nghiệm chia sẻ với em phát!
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,206
Động cơ
626,307 Mã lực
Nơi ở
APAC
Bác đã thử tháo cái tựa đầu đấy ra chưa?
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,606
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe
Cái tựa đầu ghế lái hầu hết đều bẻ được mà bác! Bác đã bẻ nó ra đằng sau chưa ạ?
 

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,035
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
không thì bác thay cái tựa đầu khác. nhiều siền thì bác độ bộ ghế thể thao mới chơi chơi.
 

tuan-hv

Xe máy
Biển số
OF-4760
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
55
Động cơ
547,450 Mã lực
Hè hè, em chưa biết cái vụ tựa đầu có thể bẻ ra đằng sau. Em sẽ thử vặn nó xem thế nào, nếu được thì ngon quá, chứ tháo ra thì xấu quá các bác ơi.
Cảm ơn các bác, em sẽ báo cáo kết quả ngay sau khi thử.
 

LexJuv_217

Xe tải
Biển số
OF-6199
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
292
Động cơ
546,120 Mã lực
Nơi ở
Lang thang phố phường......
tựa đầu của civic làm sao bẻ ra đằng sau được, bác thấy mỏi thỉ ra trần nhật duật mua cái gối tựa đầu hình cờ mĩ ý, trông hơi quê nhưng mà đỡ mỏi
 

tuan-hv

Xe máy
Biển số
OF-4760
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
55
Động cơ
547,450 Mã lực
tựa đầu của civic làm sao bẻ ra đằng sau được, bác thấy mỏi thỉ ra trần nhật duật mua cái gối tựa đầu hình cờ mĩ ý, trông hơi quê nhưng mà đỡ mỏi
Em mua rồi bác ạ, nhưng có vẻ không ăn thua lắm. Bùn wá :'(
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Em ko biết Civic thế nào chứ hôm em đi Taxi Nội Bài xài cái xe Gentra cũng bị y hệt bác, nó cứ chọc thẳng ra vào giữa đầu mình, cực kỳ khó chịu, sao lại thế nhỉ???
 

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
448
Động cơ
564,370 Mã lực
Bỏ tựa đầu ra không an toàn đâu
Tối ưu nhất, nếu không điều chỉnh được bác đặt làm cái tựa đầu mới - liệu cách này có khả thi ko ạ?
 

tuan-hv

Xe máy
Biển số
OF-4760
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
55
Động cơ
547,450 Mã lực
Hôm nay chủ nhật em quyết tâm làm cho ra nhẽ các bác ạ.
Em bỏ nguyên một buổi ra để căn chỉnh từng chút một cái ghế...đáng ghét, cuối cùng cũng lựa được tư thế thoải mái nhất, hết mỏi cổ rồi các bác ạ, em mừng quá.
Kinh nghiệm của em như sau, xin chia sẻ với các bác:
- Đầu tiên là chỉnh vị trí trước - sau và cao - thấp của ghế sao cho chân côn, phanh, ga thoải mái nhất. Theo sự cảm nhận của em, vị trí thích hợp nhất là khi nhấc chân từ ga sang phanh, bàn chân phải của các bác không tạo thành một góc 90 độ ở cổ chân mà hơi xuôi xuôi một chút thôi. Tư thế đó giúp cho chân không mỏi và đạp phanh nhạy hơn.
- Tiếp theo là chỉnh độ nghiêng của tựa lưng: em để tư thế hơi ngả về sau, tựa đầu kéo cao lên một chút sao cho phần giữa của nó ngang với tai mình (y như sách của Honda nói). Các bác cứ chỉnh tựa lưng nghiêng đến một tư thế nào đó mà khi ngồi sát vào ghế, mông các bác được "ôm" trọn vào góc giữa chỗ ngồi và tựa lưng.
- Cuối cùng là chỉnh vô lăng: rất may là vô lăng Civic có khả năng điều chỉnh 4 hướng, trước hết các bác kéo nó về phía mình để đảm bảo khi ngồi sát lưng vào ghế vẫn đủ tầm đặt hai cổ tay lên đỉnh cao nhất của vô lăng mà khuỷu tay vẫn hơi trùng. Tiếp theo là độ cao của vô lăng: các bác chỉnh vô lăng lên xuống sao cho khi ngồi sát lưng vào ghế có thể quan sát được mép trên của con số chỉ vòng tua 3.000-4.000 rpm.
Thế là okie, hôm nay em chạy thử sang Bát Tràng một chuyến, không mỏi cổ chút nào các bác ạ.

Trên đây là kinh nghiệm của em, nếu giúp ích được cho các bác thì vote em phát! (b)
Nếu không giúp gì được cho các bác thì cũng mong các bác mời một ly chia vui với em nhé! (y)
 

begift

Xe buýt
Biển số
OF-6761
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
553
Động cơ
547,290 Mã lực
Website
www.especen.vn
Ặc, chung quy là chỉnh được, làm em cứ tưởng ghế con Civic nó thiết kế như cái ghế đẩu.
Nhưng mà theo em thì không nên lắp thêm gối tựa cho ghế. Ghế của xe đã được thiết kế để bảo đảm an toàn cao nhất khi bị va chạm, thêm cái gối nữa lỡ bị đụng xe... nói bậy tí chứ dễ gẫy cổ lắm.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,576
Động cơ
657,401 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Cái tựa đầu của Civic có hệ thống chống gãy cổ (anti-whiplash headrests), nó sẽ đỡ đầu và gáy tốt hơn khi bị xe khác đâm từ phía sau các bác ạ
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,576
Động cơ
657,401 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
[MEDIA]http://www.youtube.com/watch?v=W63HZiteNmY[/MEDIA]

Hệ thống Neck-Pro của Mẹc với cùng mục đích chống gãy cổ
 

th.do

Xe máy
Biển số
OF-1548
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
65
Động cơ
573,650 Mã lực
@Narva
Có thật nó trang bị công nghệ cao đấy cho civic việt nam không đới???
Cái tựa đầu của Civic có hệ thống chống gãy cổ (anti-whiplash headrests), nó sẽ đỡ đầu và gáy tốt hơn khi bị xe khác đâm từ phía sau các bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Hôm nay chủ nhật em quyết tâm làm cho ra nhẽ các bác ạ.
Em bỏ nguyên một buổi ra để căn chỉnh từng chút một cái ghế...đáng ghét, cuối cùng cũng lựa được tư thế thoải mái nhất, hết mỏi cổ rồi các bác ạ, em mừng quá.
Kinh nghiệm của em như sau, xin chia sẻ với các bác:
- Đầu tiên là chỉnh vị trí trước - sau và cao - thấp của ghế sao cho chân côn, phanh, ga thoải mái nhất. Theo sự cảm nhận của em, vị trí thích hợp nhất là khi nhấc chân từ ga sang phanh, bàn chân phải của các bác không tạo thành một góc 90 độ ở cổ chân mà hơi xuôi xuôi một chút thôi. Tư thế đó giúp cho chân không mỏi và đạp phanh nhạy hơn.
- Tiếp theo là chỉnh độ nghiêng của tựa lưng: em để tư thế hơi ngả về sau, tựa đầu kéo cao lên một chút sao cho phần giữa của nó ngang với tai mình (y như sách của Honda nói). Các bác cứ chỉnh tựa lưng nghiêng đến một tư thế nào đó mà khi ngồi sát vào ghế, mông các bác được "ôm" trọn vào góc giữa chỗ ngồi và tựa lưng.
- Cuối cùng là chỉnh vô lăng: rất may là vô lăng Civic có khả năng điều chỉnh 4 hướng, trước hết các bác kéo nó về phía mình để đảm bảo khi ngồi sát lưng vào ghế vẫn đủ tầm đặt hai cổ tay lên đỉnh cao nhất của vô lăng mà khuỷu tay vẫn hơi trùng. Tiếp theo là độ cao của vô lăng: các bác chỉnh vô lăng lên xuống sao cho khi ngồi sát lưng vào ghế có thể quan sát được mép trên của con số chỉ vòng tua 3.000-4.000 rpm.
Thế là okie, hôm nay em chạy thử sang Bát Tràng một chuyến, không mỏi cổ chút nào các bác ạ.

Trên đây là kinh nghiệm của em, nếu giúp ích được cho các bác thì vote em phát! (b)
Nếu không giúp gì được cho các bác thì cũng mong các bác mời một ly chia vui với em nhé! (y)
Làm gì mà lằng nhằng thế bác, có lẽ bác chưa đọc cuốn "Sổ tay tài xế" rồi, cuốn này có trên OF đấy nhưng được post từ năm ngoái cơ, bác chịu khó search nhé (em có thể làm hộ bác được, nhưng thôi cứ để bác làm cho quen:P ). Trong đó có một đoạn đại ý thế này:

- Chỉnh độ xa gần của ghế (vị trí trước sau) bằng cách đạp chân côn đồng thời chỉnh ghế tiến lui sao cho chân bạn đạp côn sát sàn mà không phải duỗi hết tầm, chân côn vẫn hơi co lên một chút là chuẩn.

- Chỉnh tựa lưng: Nguyên tắc là lưng ghế càng dựng đứng càng tốt, tuy nhiên nếu thẳng quá thì ngồi cũng khó chịu nên hay chỉnh tựa lưng sao cho tay phải của bạn có thể nắm được cần số và đẩy ra vị trí xa nhất (số 5?) mà vẫn thấy thoải mái, không phải với.

- Chỉnh tựa đầu: Nguyên tắc là tựa đầu càng gần đầu bác khi lái bình thường càng tốt.

Đơn giản thế thôi mà.
 

tuan-hv

Xe máy
Biển số
OF-4760
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
55
Động cơ
547,450 Mã lực
Làm gì mà lằng nhằng thế bác, có lẽ bác chưa đọc cuốn "Sổ tay tài xế" rồi, cuốn này có trên OF đấy nhưng được post từ năm ngoái cơ, bác chịu khó search nhé (em có thể làm hộ bác được, nhưng thôi cứ để bác làm cho quen:P ). Trong đó có một đoạn đại ý thế này:

- Chỉnh độ xa gần của ghế (vị trí trước sau) bằng cách đạp chân côn đồng thời chỉnh ghế tiến lui sao cho chân bạn đạp côn sát sàn mà không phải duỗi hết tầm, chân côn vẫn hơi co lên một chút là chuẩn.

- Chỉnh tựa lưng: Nguyên tắc là lưng ghế càng dựng đứng càng tốt, tuy nhiên nếu thẳng quá thì ngồi cũng khó chịu nên hay chỉnh tựa lưng sao cho tay phải của bạn có thể nắm được cần số và đẩy ra vị trí xa nhất (số 5?) mà vẫn thấy thoải mái, không phải với.

- Chỉnh tựa đầu: Nguyên tắc là tựa đầu càng gần đầu bác khi lái bình thường càng tốt.

Đơn giản thế thôi mà.
Cảm ơn bác nhé, em sẽ check thử theo cách bác tư vấn xem thế nào.
 

Duonganh2004

Xe tăng
Biển số
OF-7669
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,049
Động cơ
549,520 Mã lực
Tuổi
49
Hay quá, em cũng đang phân vân
 

lm1mt

Xe tải
Biển số
OF-8063
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
220
Động cơ
540,000 Mã lực
thì bác cử ngả ghế ra hết cở ngồi dựa ngữa ra có phải đở hơn khổng
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
40
Em ngồi vừa khít, cổ thoải mái cực, chả hiểu sao bác lại bị :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top